Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Cùng lên tầng 148 Burj Khalifa ngắm Dubai tuyệt đẹp

10:32, 19/10/2016
 

 
Toà nhà cao nhất thế giới thu hút sự chú ý của toàn thế giới kể từ khi khách thành. Toà nhà Burj Khalifa có tổng vốn đầu tư 1,69 tỷ USD, cao 828 m, gồm 162 tầng. Hình dạng của Burj Khalifa được mô tả là lấy cảm hứng từ những bông hoa ba cánh của sa mạc. ​Thực tế, sau khi hoàn thành, nó được miêu tả là "thành phố thẳng đứng" hoặc "cây kim nhọn".

Công trình mất tới 5 năm để hoàn thành với lượng nhân công khoảng 12.000 người. Tốc độ xây dựng của Burj Khalifa nhanh đến mức có những thời điểm, cứ sau 3 ngày là một tầng mới lại được xây xong.

Chiều cao khủng khiếp của Burj Khalifa khiến cuộc sống của những người ở tầng cao nhất và thấp nhất khác biệt rất lớn. Nhiệt độ chênh lệch từ 5-10 độ C, thời gian đón mặt trời mọc và lặn cách nhau cả tiếng đồng hồ... Thậm chí, vào những ngày trời mây mù, những người làm việc tại các tầng cao nhất không thể nhìn thấy thành phố dưới chân họ.

                    Xem thêm:  Tour du lịch Dubai


Dù mỗi năm trên thế giới có hàng trăm công trình chọc trời được xây dựng nhưng suốt 6 năm qua, Burj Khalifa vẫn giữ vững ngôi vương của mình, bất chấp tham vọng về tòa tháp cao 1.000m cũng của Dubai đã được lên kế hoạch.

Vốn có tên khai sinh là Burj Dubai (Burj trong tiếng Ả Rập có nghĩa là tháp), Burj Khalifa đã chứng khiến cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới từ năm 2007-2010, và cuộc khủng hoảng nợ của chính quốc gia sáng tạo ra nó.

(nguồn video: Welcome to Dubai)
Du lịch Việt Nam