Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Thích thú tham quan Chợ Nổi Ngã Năm

Thứ năm, 30/05/2013, 14:35 GMT+7

Chợ nổi Ngã Năm là giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống là trong những chợ tấp nập ở đồng bằng sông Cửu Long.

test

Ngã Năm là một trong những huyện thuộc vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, vốn có đường giao thông tương đối đồng bộ bao gồm Quản lộ Phụng Hiệp nối liền Quốc lộ 60 với đường Hồ Chí Minh rộng khắp cả nước.

Ngoài ra, Ngã Năm còn có đường thủy nối liền các địa phương và các vùng lân cận (Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang) với 5 nhánh sông tụ hội thành Chợ Nổi nhộn nhịp mà ai - ai cũng biết. Với những thuận lợi về địa lý cũng như giao thông và thiên nhiên ưu ái ban tặng, Ngã Năm thực sự là huyện có tiềm năng du lịch.

Chợ nổi Ngã Năm
Ghe tàu từ các nơi đến đây để mua bán, trao đổi đủ loại hàng hoá. Vào những ngày giáp tết Nguyên Ðán, cảnh chợ càng nhộn nhịp, náo nhiệt hơn.

Chợ nổi Ngã Năm
Tờ mờ sáng sớm, chợ nổi Ngã Năm đã hoạt động, khu vực trung tâm của chợ nổi Ngã Năm, có đến hàng trăm ghe, tàu đủ loại đậu san sát nhau.

Chợ nổi Ngã Năm
Ðứng trên bờ nhìn xuống, chợ nổi lung linh với đủ loại màu sắc của ánh đèn. Hàng hoá ở chợ nổi Ngã Năm hầu như không thiếu món gì. Nếu như khu vực dưới sông chủ lực là thực phẩm tươi sống, lúa gạo, trái cây... thì khu vực trên bờ các cửa hàng cũng đầy ắp tivi, đầu video, tủ lạnh, máy giặt...

Chợ nổi Ngã Năm
Ðến nay chợ nổi Ngã Năm vẫn giữ được nét sinh hoạt đặc trưng văn hoá của chợ nổi khu vực đồng bằng Nam Bộ. Chợ nổi Ngã Năm là một địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
PV
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc