Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Ngây ngất giữa cảnh thần tiên tại đảo Skye xứ Scotland hùng vỹ

14:20, 12/04/2021

Đảo Skye theo cách gọi của người Viking có nghĩa là “Đảo đám mây”, còn trong tiếng Gaelic nó lại có nghĩa là “Đảo cánh”. Bên cạnh đó, đảo Skye tại Scotland quanh năm được bao phủ bởi sương mù nên còn được mệnh danh là “đảo sương mù”. Đến đây, du khách không khỏi ấn tượng trước khung cảnh tuyệt mĩ của những vách đá cao lừng lững hướng ra biển.

64 triệu năm trước, nơi đây đã từng xảy ra vụ phun trào núi lửa hình thành nên nhiều tầng địa chất. Bề mặt của các vách đá có nguồn gốc từ đá sa thạch, còn thân vách đá được cấu tạo từ loại đá bazan cao đến gầm trăm mét với đủ hình thù khác nhau. Đây là địa điểm được du khách quan tâm hàng đầu và lựa chọn ghé chân để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của đảo Skye.

Không chỉ vậy, thác nước Mealt cao 100m chảy xuống vách đá cũng là khung cảnh tuyệt đẹp mà không một chiếc máy ảnh nào có thể lột tả được hết vẻ đẹp của nó. Đây là địa điểm nổi tiếng để du khách có thể đắm mình vào dòng nước hồ xanh trong hay nghỉ chân sau khi đã đi dạo quanh đảo.

Ngoài cảnh sắc ngoạn mục của thiên nhiên, đảo Skye còn có một thành phố cảng nhỏ mang tên Portree nằm ngay tại trung tâm đảo. Thành phố Portree xinh xắn này là trung tâm du lịch thu hút rất nhiều du khách, với những tòa nhà gây ấn tượng bởi màu sắc sinh động, những cửa hàng san sát nhau cùng… Cùng với đó là sự nồng hậu, thân thiện của người dân khiến cho bất cứ ai đến với Portree cũng đắm chìm và phải lòng nơi đây từ lúc nào không hay.

Đình Phong

Nguồn video: Tổng hợp