Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia hấp dẫn nhất

Malaysia là cái nôi của món uống nổi tiếng thế giới “trà sữa”. Thức uống này được đông đảo giới trẻ ưa thích và mê đắm. Với sự kết hợp của rất nhiều hương vị khác nhau. Đây chính là món đồ uống thần thánh mà không ai có thể bỏ qua. Đến đây bạn đừng bỏ qua cơ hội vàng để khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020 mới nhất.

>> Xem thêm: Bí kíp du lịch Malaysia từ A – Z

Trải nghiệm trà sữa Teh Tarik Malaysia

Văn hóa trà sữa ở Malaysia

Trà sữa từ lâu đã trở thành một nét văn hóa Malaysia độc đáo. Đây là loại nước uống được du nhập Trung Quốc từ hàng nghìn năm trước. Người Malaysia đã tiếp thu loại nước uống này và biến nó thành một biểu tượng tại đây. Tại Malaysia những người pha chế trà sữa như một người nghệ sĩ. Dưới bàn tày tài ba của họ những cốc trà sữa được chế biến vô cùng độc đáo.

Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020
Văn hóa trà sữa ở Malaysia Ảnh: switch

Để có một ly trà sữa Teh Tarik Malaysia đậm vị thì trên mặt ly nên nổi rất nhiều bọt. Vậy nên, khi chế biến người pha chế thường để hai ly cách nhau tầm 1 m và tráo đi tráo lại điêu luyện. Đặc biệt để chắc chắn trà sữa luôn có hương vị nóng hổi thì cốc pha chế thường làm bằng nhôm. Uống trà sữa và ăn sáng đã trở thành một nét văn hóa tại ẩm thực Malaysia. Khi đến đây du khách nên thưởng thức một cốc trà sữa. Nó sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn nhất về ẩm thực tại đây. 

Chế biến trà sữa tại Malaysia

Để có một cốc trà sữa thơm ngon, những nguyên liệu cũng phải được chuẩn bị kỳ càng. Ở Malaysia cao nguyên Cameron là địa điểm sản xuất ra những lá trà. Lá trà xanh mướt được hái vào buổi sáng sớm chính là nguyên liệu chính. Tại đây, những lá trà được chăm sóc kỹ lưỡng với không gian mát mẻ, trong lành. Sau khi lựa chọn các lá trà xanh mượt, người dân sẽ để khô và làm thành những bịch trà nhỏ. Tuy nhiên để làm được túi trà nhỏ thì phải trải qua rất nhiều công đoạn khác.

Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020
Cao nguyên Cameron Ảnh: Global Travel

Đây chính là một món ăn đặc sản Malaysia mà người dân kỳ công chuẩn bị. Đến thế kỷ 21 để các lá trà luôn tươi ngon thì việc chế biến thủ công luôn được họ ưu tiên hàng đầu. 

Điểm danh những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia nổi tiếng nhất

Hương vị thơm ngon cùng mùi vị nồng nàn, trà sữa là thức uống mà không bạn trẻ nào không biết. Với nhiều hương vị đa dạng, topping phong phú mỗi hương vị mang đến cho các bạn một trải nghiệm riêng. Đặc biệt tại Malaysia trà sữa không chỉ bán tại cửa hàng mà còn có thể tự pha. Trà sữa tại đậy đã là một nét văn hóa trong ẩm thực Malaysia không thể thiếu. Vậy bạn đã biết những hương vị trà Teh Tarik nào nổi tiếng tại đây? Nếu chưa hãy note ngay những hương vị này để thử hoặc mua về làm quà nhé. 

1. Trà sữa Malaysia Lao Qian Premix Milk Tea

Theo tin tức du lịch Malaysia trà sữa không chỉ được giới trẻ yêu thích mà còn có cả những nhân viên văn phòng. Tại đây để đáp ứng nhu cầu nhanh gọn nhẹ mà vẫn con thì Lao Quian Premix Milk Tea đã ra đời. Loại trà sữa này được đóng vào gói với tốc độ hòa tan nhanh chóng. Đây là loại đồ uống thường được các nhân viên văn phòng sử dụng thay cho cà phê sáng. Với hương vị nhè nhàng, thanh và mùi vị thơm thoang thoảng. Đây hoàn toàn là một loại trà sữa Teh Tarik Malaysia mà bạn nên thử. 

Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020
Lao Qian Premix Milk Tea Ảnh: xachtayonline

Để cho món uống thêm hương vị và đặc vị bạn có thể thêm chút sữa đặc. Món uống này sẽ giúp bạn có một năng lượng tràn đầy cho cuộc sống. Đây là một loại trà sữa Teh Tarik Malaysia mà bạn nên thử. 

2. Trà sữa Old Town White Milk Tea

Du lịch bụi Malaysia nên ăn gì, uống gì? Old Town White Milk Tea chính là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Nếu muốn có một bữa sáng đầy năng lượng bạn có thể bất cứ cửa hàng nào gọi bánh mỳ và một ly trà sữa Old Town White Milk Tea. Đây là món uống quốc dân tại đất nước Malaysia nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Món uống này là sự kết hợp đặc biệt giữa cà phê và trà sữa. Với hương vị hơi đắng từ cà phê và ngọt ngào từ trà sữa, đây là món uống sẽ cho bạn một trải nghiệm thú vị. 

Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020
Old Town White Milk Tea Ảnh: twitter

Ngoài ra, nếu bạn lưu luyến loại thức uống này thì cũng có thể mua về nhà qua các gói đồ. Trà sữa Teh Tarik Malaysia nổi tiếng với rất nhiều hương vị. Nhưng có lẽ đây là một trong những hương vị đặc biết nhất theo các tour du lịch Malaysia

3. Trà sữa Aik Cheong Teh Tarik vị gừng

Trà sữa vị gừng chắc chắn bạn không nhìn nhầm đâu. Với chút vị gừng the the sẽ giúp bạn ấm hơn vào trong mùa đông. Đặc biệt loại này còn thích hợp cho bạn khi uống cùng với sữa đặc và đá. Nếu bạn đi du lịch Malaysia tự túc vào mùa mưa thì đây sẽ là thứ giúp bạn nhanh ấm người.

Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020
Aik Cheong Teh Tarik vị gừng

Với hương vị có một không hai này, đây được xem là một trong những hương vị đặc biệt nhất của trà sữa Teh Tarik Malaysia. Ngoài ra, nó cũng khá thích hợp dành cho người gia nhâm nhi. Thưởng thức ly trà sữa cùng với bánh quy thì còn gì tuyệt hơn. 

>> Xem thêm: Nức lòng với loạt ẩm thực Malaysia đầy hấp dẫn nhất định bạn phải thử

4. Trà sữa Aik Cheong Teh Tarik vị Matcha

Match là vị trà sữa quen thuộc đối với các bạn trẻ. Với hương vị thanh nhẹ, mùi hương nồng nàn, trà sữa vị match đã quyến rũ rất nhiều bạn trẻ. Và trà sữa Teh Tarik cũng đã không bỏ qua hương vị quen thuộc này. Đây là vị trà sữa có lẽ được các bạn trẻ săn lùng nhiều nhất. Hương vị nồng nàn đã giúp món đồ uống này ghi điểm tuyệt đối trong lòng mọi người. Đặc biệt không chỉ các bạn trẻ mà ngay cả người lớn cũng rất yêu thích hương vị này. 

Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020
Trà sữa Aik Cheong Teh Tarik vị Matcha Ảnh: monngontv

Trà sữa Teh Tarik Malaysia có rất nhiều loại, đa dạng từ hương vị cho đến màu sắc. Nhưng đây có lẽ là vị trà sữa mà rất nhiều lữ hành du lịch bụi Malaysia tìm kiếm. 

5. Trà sữa Aik Cheong Teh Tarik vị Chocolate

Ngọt ngào là những gì mà trà sữa Aik Cheong Teh Tarik vị Chocolate mang đến cho bạn. Đây chính là hương vị mà các cô nàng hảo ngọt thường mê đắm. Với hương vị ngào ngào và mùi thơm ngọt nào, loại trà này được rất nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt với hương vị ngọt ngào, loại trà này rất thích hợp nếu bạn ăn kèm thêm chút đồ ăn vặt. Ngoài ra để hương vị được trọn vẹn hơn thì bạn nên uống ngay khi vừa pha xong. Hương vị béo, ngọt sẽ giúp bạn có trải nghiệm ngọt ngào nhất với những hương vị trà sữa Teh Tarik Malaysia

Khám phá những loại trà sữa Teh Tarik Malaysia năm 2020
Aik Cheong Teh Tarik vị Chocolate Ảnh: baomoi

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Hải Phòng – Singapore – Malaysia 5N4Đ Bay Vietjet Air + Malindo Air Giá từ 8,790,000 đ

>> Hà Nội – Malaysia – Singapore 5 Ngày Giá Rẻ Giá từ 8,790,000đ

[/su_box]

Hoài Thanh 

  • Ăn gì ở Malaysia
  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia