Malaysia có đặc sản gì ngon và nổi tiếng nhất?

Ẩm thực Malaysia luôn mang tới sự khác biệt, từ hương vị cho tới cách chế biến, bày trí. Nhưng với sự đa dạng, khiến nhiều du khách băn khoăn, thắc mắc không biết Malaysia có đặc sản gì? Không để bạn phải chờ đợi lâu, dưới đây là danh sách các món ngon nhất ở Malaysia, cùng tham khảo nhé.

>> Xem thêm: Trọn bộ kiến thức du lịch Malaysia 

Malaysia có đặc sản gì?

1. Thưởng thức món cơm xanh Nasi kerabu

Du lịch Malaysia nên ăn gì? Sự lựa chọn đầu tiên đó chính là món cơm xanh Nasi kerabu – Món ăn ấn tượng với các thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Món cơm này được nấu như bình thường, nhưng được sử dụng hoa Telang để tạo màu và mùi hương hấp dẫn, giúp món ăn kích thích vị giác hơn. Khi thưởng thức, người ta dùng cơm xanh ăn với các loại thịt tùy theo khẩu vị như: Thịt gà, thịt lợn, trứng, cá,…. Tuy đơn giản, nhưng đây lại là món ăn ngon được yêu thích nhất ở Malaysia đấy nhé.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món cơm xanh Nasi kerabu - Món ăn nổi tiếng ở Malaysia
Màu sắc bắt mắt của món cơm xanh Nasi kerabu luôn khiến thực khách phát cuồng

2. Thưởng thức món mì Assam Laksa

Để trả lời câu hỏi Malaysia có đặc sản gì nổi tiếng nhất thì mì Assam Laksa chính là gợi ý dành cho bạn. Món ăn này được bán khá phổ biến ở Malaysia, nhưng ngon nhất phải kể tới thành phố Penang. Những sợi mì mềm dai, được nấu chung với phần nước lèo đậm đà, vị thơm ngọt của cá thú, vị chua chua của me, cay cay của ớt,… cùng rất nhiều nguyên liệu gia vị đặc trưng khác. Tất cả được kết hợp với nhau một cách khéo léo để tạo ra hương vị hoàn hảo, khiến bất cứ ai thưởng thức món mì này cũng đều mê mẩn.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món mì Assam Laksa - Đặc sản ở Malaysia
Đến Malaysia để thưởng thức món mì Assam Laksa

3. Thưởng thức món Nasi Lemak

Nếu bạn từng có kinh nghiệm du lịch Malaysia thì khi khám phá ẩm thực nơi đây, không thể bỏ lỡ món Nasi lemak phải không nào? Được biết như món ăn truyền thống của Malaysia, cơm được nấu chung với nước cốt dừa để tạo mùi thơm và vị ngọt nhẹ. Sau đó ăn kèm với nhiều loại rau thịt khác như: Lạc rang, dưa chuột, thịt gà, trứng, thịt bò,…. Tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi người mà sẽ Order một suất cơm Nasi Lemak khác nhau nhé.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món cơm Nasi Lemak - Đặc sản nổi tiếng ở Malaysia
Món cơm Nasi Lemak là món ăn phổ biến của Malaysia

4. Thưởng thức món Bak Kut Teh

Tiếp tục hành trình khám phá Malaysia có đặc sản gì ngon nhất? Gợi ý tiếp theo dành cho bạn đó chính là món Bak Kut Teh. Món ăn này có thể gọi là súp thịt ninh trà thảo mộc, bởi nguyên liệu chính để tạo nên món ăn đặc biệt này chủ yếu là thịt và xương, nấu chung với các loại trà thảo mộc. Thịt và xương được ninh chín nhừ, ngấm gia vị, khi thưởng thức có thể nhúng thêm nấm kim châm và các loại rau thơm ăn cùng. Tuyệt vời hơn, do món ăn được nấu với nhiều loại thảo mộc, nên hương vị rất lạ và rất tốt cho sức khỏe. Do đó mà món Bak Kut Teh này được người dân Malaysia rất ưa chuộng.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món Bak Kut Teh - Món ăn nổi tiếng ở Malaysia
Món Bak Kut Teh hấp dẫn thực khách từ mùi vị, cho tới cách bày trí

5. Thưởng thức món bánh mì Roti Canai

Nên ăn đặc sản gì khi tới Malaysia? Bánh mì Roti Canai cũng là món ăn hấp dẫn bạn nhất định phải thưởng thức khi đặt chân tới ‘thiên đường nhiệt đới Malaysia’. Để chế biến món ăn này, người ta sử dụng bột làm bánh chuyên dụng, đem nhào trộn đều với bơ và trứng gà, sau đó cho vào lò nướng chín. Khi thưởng thức, người ta thường ăn kèm với cà ri, thịt gà để tăng hương vị hấp dẫn hơn.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món Roti Canai - Món ăn được yêu thích ở Malaysia
Món Roti Canai đơn giản mà ngon

6. Thưởng thức món thịt bò Beef Rendang

Khám phá ẩm thực ở Malaysia là một trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến đi. Tuy nhiên, ở Malaysia có đặc sản gì được yêu thích nhất? Món thịt bò Beef Rendang là món ăn bạn nhất định phải thưởng thức ít nhất một lần. Món ăn này được sử dụng công thức chế biến đặc biệt, kết hợp rất nhiều nguyên liệu gia vị lại với nhau như: Thịt bò, nước cốt dừa, chanh, me, gừng, ớt,…. nên khi thưởng thức vị của món ăn khá là cay đấy nhé. Tuy nhiên, nếu ai là tín đồ của các món cay, thì thịt bò Beef Rendang là món ăn hảo hạng đấy nhé.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món thịt bò Beef Rendang - Món ăn truyền thống ở Malaysia
Thịt bò Beef Rendang là món ngon nổi tiếng nhất Malaysia

7. Thưởng thức món mì xào Mee Goreng

Trong các đặc sản nổi tiếng ở Malaysia thì mì xào Mee Goreng là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tuy chẳng phải là món ăn cao sang gì, chỉ đơn giản giống như món mì xào thập cẩm, nhưng lại được rất nhiều thực khách đón nhận. Với món mì Mee Goreng này, người ta thường xào chung với: Trứng, thịt gà, tỏi, hành tây, sốt cà chua, dầu hào,… nhưng lại tạo được mùi vị ngon khó cưỡng. Đảm bảo thưởng thức một lần, bạn sẽ phải quay lại lần nữa cho mà xem.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món mì xào Mee Goreng - Món ăn nổi tiếng ở Malaysia
Khám phá ẩm thực Malaysia nhất định phải thưởng thức món mì xào Mee Goreng

8. Thưởng thức món thịt xiên nướng Satay

Du lịch Malaysia có đặc sản gì? Thịt xiên nướng Satay là món ăn hấp dẫn, được yêu thích nhất. Không chỉ khách du lịch, mà người dân địa phương cũng rất chuộng món này. Bởi những miếng thịt được tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng, được xiên trong que tre hoặc gỗ nhỏ, rồi đem nướng trực tiếp trên bếp than lửa hồng. Miếng thịt thơm, ngọt, tuy nướng trên bếp than nhưng không quá khô, nên ngon vô cùng.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món thịt nướng Satay - Món ăn nổi tiếng ở Malaysia
Thịt nướng Satay nóng hổi, ăn là nghiền

9. Thưởng thức món mì cà ri Curry Laksa

Thêm một sự lựa chọn nữa, đó là món mì cà ri Curry Laksa. Món ăn này vinh dự được nằm trong danh sách một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới, vì thế du lịch Malaysia mà không thưởng thức món Curry Laksa là một điều cực kỳ đáng tiếc. Tuy là món ăn nổi tiếng thế giới, nhưng công thức chế biến lại vô cùng đơn giản, sử dụng những sợi mì to, trộn chung với sò huyết, trứng, đậu phụ, giá đỗ, tôm, cà ri nước cốt dừa, rồi cuối cùng rưới phần nước lèo lên trên. Cuối cùng, trộn đều hỗn hợp này lên và thưởng thức thôi nào.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Món mì cà ri Curry Laksa - Món ăn đặc sản ở Malaysia
Hương vị hấp dẫn của món mì cà ri Curry Laksa luôn khiến thực khách phải mê mẩn

>> Xem thêm: Các Tour du lịch Malaysia uy tín

10. Thưởng thức món gà nướng Ayam Percik

Cuối cùng là món gà nướng Ayam Percik. Tuy không phải là món ăn đặc biệt, nhưng nó cũng là câu trả lời Malaysia có đặc sản gì đấy nhé. Những miếng thịt gà được tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng của Malaysia, rồi đem nướng trên bếp than. Khi thịt gà chín, tỏa ra mùi hương hấp dẫn khiến bất cứ ai đi qua cũng khó lòng mà kiếm chế ‘dạ dày’.

Ở Malaysia có đặc sản gì? Gà nướng Ayam Percik - Món ngon nổi tiếng ở Malaysia
Thưởng thức món gà nướng Ayam Percik

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Malaysia – Singapore: Đà Nẵng – TP.HCM – Malaysia – Singapore 6 Ngày Bay VN giá 12,390,000 VNĐ

>> Hà Nội – Singapore – Malaysia 6N5Đ Bay Vietnam Airline giá 11,290,000 VNĐ

[/su_box]

Ẩm thực Malaysia cũng là yếu tố làm nên điều thú vị của đất nước được mệnh danh là ‘thiên đường nhiệt đới’. Mong rằng với danh sách món ăn này, bạn sẽ biết được Malaysia có đặc sản gì nhé, để từ đó có trải nghiệm khám phá ẩm thực trọn vẹn hơn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức du lịch Malaysia để cập nhật thêm các thông tin mới nhất nhé!

Tạ Bằng

  • Ăn gì ở Malaysia
  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia