Du lịch chùa Pháp Hỷ Hàng Châu ngắm hoa mộc lan và cầu tình duyên 

Hàng Châu được mệnh danh là miền đất Phật giáo phía Đông Nam Trung Quốc, nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp của những công trình tâm linh độc đáo thu hút du khách và một trong số đó chính là ngôi chùa Pháp Hỷ

Pháp Hỷ là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở Hàng Châu, là cõi bình yên được nhiều người tìm đến giữa lòng phố thị tấp nập. Nếu như có kế hoạch du lịch Hàng Châu, chắc chắn chùa Pháp Hỷ sẽ là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ bởi những giá trị độc đáo về kiến trúc, văn hóa và lịch sử.

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Chùa Pháp Hỷ đang là điểm check-in siêu HOT ở Hàng Châu . Ảnh: Mộc Nguyệt

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Giới thiệu về chùa Pháp Hỷ Hàng Châu 

Chúa Pháp Hỷ Hàng Châu còn được gọi là chùa Thượng Thiên Trụ (Shangtianzhu) bởi đây là một trong ba ngôi chùa tọa lạc trên đồi Thiên Trụ với lịch sử hơn 1.000 năm. Các ngôi chùa còn lại có tên là chùa Trung Thiên trụ và chùa Hạ.

 Ngôi chùa này nằm tại địa chỉ số 338 đường Thiên Trúc của quận Tây Hồ, được xây dựng lần đầu dưới thời Hậu Tấn năm 936. Chùa đã có nhiều lần đổi tên, thời Nam Tống ùa có tên là đền Thiên Trúc đến năm 1986 thì đổi thành tên Pháp Hỷ như hiện tại. 

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Chùa toạ lạc trên đồi Thiên Trụ với tuổi đời hơn 1000 năm. Ảnh: @ yuminguyen

Chùa Pháp Hỷ Hàng Châu là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn nhất thành phố.  Nơi đây được bao quanh bởi cây cối xanh mướt, với kiến trúc độc đáo và cổ kính bầu không khí trong lành. Chùa là một điểm đến hoàn hảo, cho những ai muốn tận hưởng không gian Phật giáo tĩnh lặng và bình yên.

Cùng với các ngôi chùa nổi tiếng khác ở Hàng Châu như chùa Linh Ẩn hay chùa Cảnh Sơn thì người ta thích đến Chùa Pháp Hỷ để vãn cảnh và cầu nguyện, người ta tin rằng đây cũng là ngôi chùa cầu tình duyên rất linh thiêng. Chùa Pháp Hỷ Còn nổi tiếng với bức tượng Quan Âm và hương trầm nghi ngút, nơi đây cũng là địa điểm mà nhiều hoàng đế Trung Hoa qua các thời kỳ đều đến để dâng hương bái lạy.

Du khách thích đến chùa để lễ Phật, cầu duyên. Ảnh: @ babebabe1121

 Hướng dẫn đến chùa Pháp Hỷ

Du lịch Hàng Châu, muốn đến chùa Pháp Hỷ bạn có thể di chuyển rất dễ dàng bằng xe buýt. Bạn bắt xe buýt đưa đón đến tận chùa Pháp Hỷ  từ cổng chính của đỉnh Feilai hoặc đến bến xe buýt Thượng Thiên Trụ để bắt tuyến xe bus 1314 đến chùa. 

Ngoài ra, nếu có thể lực tốt bạn có thể đi bộ từ cổng của đỉnh Feilai để đến chùa Pháp Hỷ.  Cung đường đến chùa rất đẹp vì nằm ẩn mình trên núi với những khúc quanh co, cảnh sắc thơ mộng. Khi đến khu vực chân núi để lên Chùa Pháp Hỷ, bạn có thể lựa chọn đi xe điện để tiết kiệm thời gian. 

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Du khách nên đi sớm để tránh tắc đường khi đến chùa. Ảnh: maikieutrang

Thời gian check-in chùa Pháp Hỷ Hàng Châu 

Bạn có thể check in ở chùa Pháp Hỷ Hàng Châu vào bất kỳ thời điểm nào, tùy thuộc vào thời điểm bạn thực hiện chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên nếu như muốn tận hưởng một chuyến vi vu thuận tiện và không chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết thì mùa xuân và mùa thu sẽ là thời điểm lý tưởng nhất. 

Đặc biệt nếu bạn muốn ngắm hoa mộc lan ở chùa Pháp Hỷ thì thời điểm lý tưởng nhất là đầu tháng 3 hàng năm. Thông thường hoa sẽ nở trong vòng từ 7 đến 10 ngày, nếu như thời tiết có mưa thì thời gian nở sẽ ngắn hơn. Chính vì vậy trước chuyến đi bạn có thể theo dõi tình hình thời tiết ở Hàng Châu và quyết định thời điểm ghé thăm phù hợp.

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Nếu muốn ngắm hoa mộc lan bạn hãy check-in vào tháng 3 Ảnh: KellyCheng

Khám phá kiến trúc độc đáo của chùa Pháp Hỷ

Chùa Pháp Hỷ sở hữu tổ hợp các tháp, điện thờ và đình đa dạng, tạo nên một cụm kiến trúc vô cùng đẹp. Chùa có nhiều điện thờ khác nhau bao gồm Điện Thiên Vương, Điện Yuantong, Điện Daxiong, Điện Dizang, Bạch Vân Điện, Lương Phong Điện và các Tòa nhà khác. 

Không gian

Tổng thể không gian kiến trúc của chùa Pháp Hỷ rất trang nhã, đơn giản nhưng lại ẩn chứa những dấu ấn lịch sử sâu sắc. Hình ảnh những chiếc đèn lồng đỏ dưới mái hiên cổ kính, những bức tường vàng phản chiếu ánh nắng, khiến cho du khách đến đây sẽ có cảm tưởng như đang lạc bước trong thế giới cổ trang tuyệt đẹp.

Trong không gian của Chùa Pháp Hỷ còn có hồ cá koi với những chú cá bơi lội màu đỏ, trắng đầy sống động, tạo nên dáng vẻ thơ mộng đầy sức sống.

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Kiến trúc chùa cổ kính kiểu truyền thống. Ảnh: visa_trung_quoc_cap_toc

Chính điện

Công trình kiến trúc tiêu biểu nhất ở chùa Pháp Hỷ là chính điện, đây cũng là hạng mục có quy mô lớn nhất được thiết kế vô cùng tinh xảo với các khung xà được chạm khắc tỉ mỉ, mang đậm đặc trưng của kiến trúc truyền thống Trung Quốc.

Phía bên trong chính điện có thờ các vị Bồ Tát Quan Âm với không gian trang nghiêm, tĩnh lặng là nơi để du khách có thể lễ Phật tỏ lòng tôn kính và tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. 

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Không gian đầy ấn tượng. Ảnh: @ vinhthuy

Bên cạnh dấu ấn kiến trúc độc đáo, thì chùa Pháp Thủy còn là nơi lưu giữ nhiều di tích và hiện vật văn hóa, lịch sử độc đáo. Ngôi chùa hiện đang có một bộ sưu tập kinh kệ khổng lồ, tượng và các chữ khắc Phật giáo có giá trị lịch sử rất quan trọng. Sự hiện hữu của các di sản, di tích  đang được lưu giữ tại chùa là minh chưng cho sự phát triển đầy thăng trầm và lịch sử lâu đời của chùa Pháp Hỷ.

>> Xem thêm: Du lịch Thiên Tân – Thành phố di sản tuyệt đẹp của Trung Quốc 

Câu chuyện về cây mộc lan 500 tuổi ở chùa Pháp Hỷ 

Du lịch chùa Pháp Hỷ, ngoài không gian cổ kính với kiến trúc độc đáo thì điều khiến nhiều du khách tìm đến đây chính là cây hoa mộc lan hơn 500 tuổi trong khuôn viên chùa. Cây hoa mộc lan này được trồng dưới thời nhà Minh (1368 – 1644),  là một trong những cây mộc lan lâu đời bậc nhất ở Hàng Châu.

Cây mộc lan cổ thụ này có chiều cao hơn hai 12m, đường kính hơn 1m với gốc cây xù xì, rêu phủ rậm rạp, tán xòe rộng tựa như một chiếc ô khổng lồ vươn ra tứ phía, bao phủ hết khu vực sân chùa .

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Cây hoa Mộc Lan ở chùa Pháp hỷ đã có tuồi đời hơn 500 năm. Ảnh: talk2yuming

Đến hẹn lại lên, mỗi độ xuân về những bông hoa mộc lan trắng muốt nở rộ rực rỡ, giữa khung cảnh cổ kính của những bức tường vàng, gạch men và mái ngói cong cong tạo nên một bức tranh tuyệt tác mê hoặc .

Du khách check in ở cây hoa mộc lan chùa Pháp Thủy vào thời điểm hoa nở có thể ngửi được mùi hương dịu nhẹ của hoa lan tỏa trong không khí, khiến tâm hồn nhẹ nhõm và sảng khoái . Check in chùa Pháp Hỷ vào mùa hoa mộc lan, du khách sẽ có cảm tưởng như được du hành xuyên thời gian và không gian, tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên đường. 

Ngoài cây hoa mộc lan ở chùa Pháp Hỷ, nếu muốn ngắm hoa mộc lan, khi du lịch Trung Quốc bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm khác như Quảng Tây, Triết Giang, Hồ Nam, Vân Nam, Quý Châu, Phúc Kiến, Quảng Đông … 

Bí kíp sống ảo đẹp ở chùa Pháp Hỷ Hàng Châu 

Không chỉ khiến du khách mê mẩn bởi vẻ đẹp cổ kính và ấn tượng, chùa Pháp Thủy còn khiến người ta mê mẩn bởi những background sống ảo mê hồn. Đây chính là một trong những địa điểm sống ảo đẹp bậc nhất ở Hàng Châu.

Mái ngói cong, những bức tường vàng và không gian tĩnh lặng của nơi này rất thích hợp để du khách dừng chân, ghi lại những bức ảnh đẹp. 

Một trong những bí kíp để có những bức ảnh thật đẹp ở chùa Pháp Hỷ đó chính là mặc mã diện, một loại trang phục truyền thống của Trung Quốc. Bạn nên lựa chọn mã diện màu trắng hoặc màu đen thì khi chụp ảnh sẽ càng nổi.

Sau khi thắp hương xong, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và cứ đi thẳng một đường lên tới đỉnh của chùa, ở đây có góc check in huyền thoại, lên hình sống ảo vô cùng đẹp. Tuy nhiên, vì là góc check in rất hot nên Đông người check in, vì vậy bạn sẽ cần xếp hàng chờ đợi đến lượt. 

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Nên mặc mã diện để có ảnh sống ảo đẹp khi đến chùa. Ảnh: yuminguyen

Những lưu ý cần biết khi du lịch chùa Pháp Hỷ 

Đường tới chùa Pháp Hỷ tương đối đông đúc và đôi khi sẽ có tắc đường, chính vì vậy để check in ngôi chùa này bạn nên sắp xếp thời gian đi thật sớm. Khi đến chùa Pháp Thủy ý bạn cần mua vé vào cổng với giá 10 tệ/người, nếu đi xe điện thì sẽ cần thêm chi phí. 

Không gian chùa rất đông, đặc biệt là vào mùa hoa mộc lan. Tuy nhiên vì đây là điểm đến tâm linh nên trong quá trình tham quan, bạn hãy lưu ý đi nhẹ nói khẽ và tôn trọng cảnh quan. Chùa Pháp Hỷ có quy định không được sử dụng Flycam chụp ảnh nên bạn hãy lưu ý. 

Ngoài chùa Pháp Hỷ thì bạn cũng có thể kết hợp ghé thăm các ngôi chùa khác cùng nằm trên đỉnh đồi Thiên Trụ như chùa Trung Thiên Trụ hay chùa Hạ. 

chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
Bức tường Vàng nổi bật ở chùa Pháp Hỷ được nhiều du khách ưa thích/ Ảnh: @ phitrang

Chùa Pháp Hỷ vẫn luôn được biết đến là một chốn linh thiêng và trang nghiêm suốt hàng ngàn năm qua ở Hàng Châu. Dù thế giới bên ngoài có thay đổi như thế nào, thì ở đây thời gian dường như dừng lại. Ngôi chùa tĩnh lặng lắng nghe sự thay đổi của thế giới trong tiếng kinh kệ và hương sắc nhẹ nhàng.

Có thể nói chùa Pháp Hỷ chính là điểm đến đặc biệt, sống động nhưng tĩnh lặng giữa Hàng Châu nhộn nhịp, là nơi nét đẹp hài hòa cổ điển hiện hữu khiến lòng người cảm thấy bình yên như đang ở tiên cảnh. Có dịp đến với thành phố Hàng Châu, bạn nhất định đừng bỏ lỡ ngôi chùa tuyệt đẹp này nhé. 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn

  • điểm du lịch Hàng Châu
  • Chùa Pháp Hỷ Hàng Châu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu