Du lịch Tây Tạng Khám phá vùng đất linh thiêng và huyền bí 

Tây Tạng là một khu tự trị ở phía Tây Nam của Trung Quốc, nằm ở độ cao trung bình 4.000m so với mực nước biển,  trên cao nguyên Thanh Hải Tây Tạng. Khu tự trị này bao gồm 6 thành phố và một quận tự trị thủ đô là Lhasa. Với địa hình độc đáo, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa tâm linh huyền bí và du lịch Tây Tạng là hành trình hấp dẫn trong mắt nhiều du khách. 

Du lịch Tây Tạng, bạn sẽ được khám phá những cung điện, lâu đài lăng mộ cổ, di tích cổ hay những thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Chính vẻ quyến rũ bí ẩn của Tây Tạng, đã khiến nhiều du khách say mê và tìm đến khám phá. Du ngoạn Tây Tạng chính là một hành trình tuyệt vời, đưa bạn đến với những nét văn hóa độc đáo. Không chỉ là tín ngưỡng mà còn là dấu tích của nền văn hóa Thượng Hưng cổ xa xưa. 

du lịch Tây Tạng
Tây Tạng là điểm đến hấp dẫn để khám phá khi đến Trung Quốc. Ảnh: ST

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Nên du lịch Tây Tạng mùa nào?

Cũng như nhiều địa điểm du lịch khác ở Trung Quốc khi du lịch Tây Tạng bạn có thể ghé thăm và bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên mùa tốt nhất để đến Tây Tạng là từ tháng 5 đến tháng 10. Đây là thời điểm khí hậu Tây Tạng dễ chịu và phong cảnh cũng đẹp nhất thuận lợi để bạn tham quan khám phá. 

du lịch Tây Tạng
Thời điểm đẹp nhất để đến Tây Tạng là mùa xuân và mùa Thu. Ảnh: ST

Mỗi một mùa ở Tây Tạng lại có một nét đẹp riêng, tuy nhiên với đặc thù thời tiết thì có những mùa ở Tây Tạng sẽ tương đối khắc nghiệt nhất là mùa đông. Dù vậy, lượng khách du lịch lựa chọn đến Tây Tạng mùa đông vẫn rất cao, bởi khung cảnh tuyệt đẹp với những điểm nhấn rất riêng không nơi đâu có được 

Du lịch Tây Tạng check in những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất 

Điểm du lịch ở thành phố Lhasa

Du lịch Tây Tạng, Lhasa chính là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Đây chính là thủ đô của Tây Tạng và cũng là một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa rất lớn. 

Lhasa được ví như trái tim của vùng đất Phật với vẻ đẹp đầy lôi cuốn và rất nhiều danh lam thắng cảnh, điểm đến lịch sử hấp dẫn. Địa điểm nổi bật nhất ở Lhasa chính là Potala, một cung điện Phật giáo tuyệt đẹp, trang nghiêm và linh thiêng, ẩn chứa trong bình những giá trị văn hóa rất sâu sắc.

Trong trái tim của người dân Tây Tạng thì Potala vẫn luôn là thánh địa đặc biệt, mà họ hết sức gìn giữ và bảo vệ qua hàng ngàn năm.  

du lịch Tây Tạng
Potala là điểm du lịch nổi bật nhất ở Lhasa. Ảnh: sT

Đến Lhasa bạn cũng đừng quên check in tu viện Drepung, nơi nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và đặc biệt là bề dày văn hóa lâu đời. 

 Đền Jokhang cũng là điểm hẹn hấp dẫn khi du lịch Tây Tạng bạn không thể bỏ qua. Đây là công trình kiến trúc bắt mắt nhất ở Lhasa. Check-in nơi này du khách sẽ được đi qua những con đường quanh co, gặp gỡ những người du ca và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. 

Ngoài những địa điểm trên thì ở Lhasa bạn còn có thể check in vô vàn các điểm du lịch hấp dẫn khác. Nổi bật như Norbulingka, Tu viện Sera, Tu viện Ramoche, Zongjiao Lukang, Bảo tàng Tây Tạng. Núi Yaowang, Lăng mộ Tây Tạng, Tu viện Tsurphu, Nhà thờ Hồi giáo Lhasa, Tàn tích Qugong, quần thể đền thờ giáo phái Drikung Kagyu… 

Điểm du lịch ở thành phố Qamdo

Du lịch Tây Tạng bạn hẳn cũng không thể bỏ qua thành phố Qamdo. Thành phố  tọa lạc ở độ cao trung bình trên 3.500 m và nổi tiếng với rất nhiều cảnh quan đẹp bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời. 

Dù không quá nổi tiếng, nhưng Qamdo đang dần được biết đến nhiều hơn và trở thành điểm đến hấp dẫn. Đền Qiangbalin là địa điểm du lịch rất nổi tiếng của Quamdo, đền nằm ở quận Cam gần trung tâm thành phố.

Ngôi đền này vẫn được bảo tồn rất tốt với hơn 70 ngôi đền nhỏ xung quanh, kiến trúc ấn tượng. Trong đền có hàng trăm bức tượng Phật, những bức tranh treo tường, những bức họa thangka độc đáo. 

Hồ

du lịch Tây Tạng
Hồ Ranwu sở hữu cảnh quan hùng vỹ và thơ mộng. Ảnh:simplycher

cũng là điểm du lịch Tây Tạng nổi tiếng nằm ở thành phố Qamdo. Hồ nước này tọa lạc ở làng Lare, là điểm hẹn yêu thích của những du khách thích phượt. Hồ có cảnh sắc rất thơ mộng, bao quanh là mây trắng, các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng, bóng rừng xanh hòa quyện xuống mặt nước trong vắt. 

Dừng chân ở hồ Ranwu, lắng nghe gió cao nguyên, ngắm cây rừng. Thưởng thức một tách trà nóng với hương thơm ngào ngạt hẳn sẽ là trải nghiệm vô giá với bất kỳ ai. Khi du lịch ở Qamdo, bạn cũng có thể ghé thăm rất nhiều điểm dừng chân hấp dẫn khác như khu văn hóa Karuo… 

Điểm du lịch ở thành phố Shigatse 

Du lịch Tây Tạng, thành phố Shigatse cũng là điểm dừng chân hấp dẫn. Đây là thành phố được xếp hạng cao nhất trên thế giới với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. 

Đã đến với Shigatse bạn chắc chắn không thể bỏ qua đỉnh Everest, là đỉnh núi cao nhất ở dãy Hy Mã Lạp Sơn với độ cao hơn 7000 m so với mực nước biển. Everest được mệnh danh là cực thứ ba của trái đất, thu hút rất đông du khách ghé thăm. Đỉnh núi quanh năm tuyết phủ, hiện ra như một kim tự tháp trắng hùng vĩ. Đây là thánh địa lý tưởng cho những người ưa thích leo núi và thám hiểm.

du lịch Tây Tạng
Everest là điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Shigatse . Ảnh:@explore__mountain

 Khi đến với Shigatse bạn cũng hãy dừng chân ở phố cổ Yangtse để chiêm ngưỡng con đường dài được lát đá. Xung quanh là những công trình kiến trúc địa phương vô cùng độc đáo, bầu không khí bình yên. 

Nếu thích khám phá các công trình kiến trúc thì hãy đến với tu viện Tashilhunpo. Đây là một trong những tu viện có ý nghĩa đặc biệt về văn hóa và lịch sử ở Tây Tạng. Tu viện nằm trên một ngọn đồi ở trung tâm thành phố, thu hút hàng ngàn lượt du khách ghé thăm mỗi năm. 

Một số điểm du lịch khác ở Shigatse bạn có thể đưa vào lịch trình khám phá của mình như Tu viện Sakya, Tu viện Baiju, Hẻm núi lớn Brahmaputra… 

Điểm du lịch ở Thành phố Nyingchi

Nyingchi là điểm đến rất quen thuộc đối với khách du lịch Tây Tạng, thành phố này nằm ở phía Đông Nam của Tây Tạng, bên bờ sông Yarlung Tsangpo. Nơi đây chính là cửa ngõ vào Tây Tạng từ các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam. 

Với vị trí địa lý đặc biệt ở độ cao trung bình 9.843 feet so với mặt nước biển. Nyingchi sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp với các điểm du lịch ẩn tượng như các thung lũng quyến rũ, hồ nước tuyệt đẹp. Hay các khu rừng già, núi non hùng vĩ, thác nước lộng lẫy hay các ngôi chùa Phật giáo cổ kính. 

Điểm đến tiêu biểu ở Nyingchi khi du lịch Tây Tạng bạn có thể dùng chân đó chính là hồ Pagsum. Với diện tích lên đến hàng ngàn mét, có hình dạng tựa như chiếc lưỡi liềm, nơi đây được rất nhiều người ưa thích. Vì nằm sâu trong thung lũng nên nước hồ rất trong, du khách có thể nhìn ngắm hình ảnh phản chiếu của các ngọn núi tuyết lộng lẫy trên mặt hồ.

du lịch Tây Tạng
Du ngoạn hồ Pagsum là trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Nyingchi . Ảnh:@zr_rainie

Bạn cũng đừng quên ghé thăm núi Benri, một trong những ngọn núi tiêu biểu làm nên vẻ đẹp của Nyingchi. Ngọn núi này vô cùng linh thiêng và bí ẩn trong tôn giáo nguyên thủy của Tây Tạng . Ngoài ra thành phố này vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác như chùa Bujiu Lamalin, chùa Rinqinbeng, cây bách cổ thụ, thác Medog, Basongcuo… 

Điểm du lịch ở Thành phố Sơn Nam

Sơn Nam là một điểm du lịch Tây Tạng không quá nổi tiếng, nằm ở phía đông nam của khu tự trị này. Dù vậy nơi đây được biết đến là vùng đất khai sinh của nền văn minh Tây Tạng với nhiều điểm đến hấp dẫn. Nổi tiếng nhất ở thành phố Sơn Nam phải kể đến Hồ Yamdrok. 

Đây chính là một trong ba hồ nước linh thiêng và lớn bậc nhất ở Tây Tạng. Hồ có chiều dài 72km, xung quanh là những ngọn núi tuyết trắng bao phủ. Cảnh quan ở hồ Yamdrok đẹp như một chốn thần tiên với mặt nước trong suốt, phản chiếu bầu trời xanh ngát cỏ cây, xa xa là những con bò yak thơ thẩn.

du lịch Tây Tạng
Yamdork đẹp như một giấc mơ. Ảnh: @seasoniiinnnggg

Đến hồ Yamdrok bạn sẽ cảm thấy mọi muộn phiền như được cuốn đi chỉ còn lại sự an yên với mặt hồ yên ả . Một số điểm du lịch khác ở Nam Sơn bạn có thể dừng chân là khu thắng cảnh Á Long, Yumbulakang… 

Điểm du lịch ở Thành phố Nagqu

Du lịch Tây Tạng, Nagqu cũng là điểm dừng hấp dẫn, đây là nơi có diện tích lớn nhất ở khu tự trị Tây Tạng.  Nagqu cũng là thành phố duy nhất không có cây xanh trong suốt hàng ngàn năm qua. Dù vậy, do không chịu ảnh hưởng từ các khu công nghiệp nên khí hậu ở đây rất trong lành và mát mẻ, sở hữu rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp.

Địa điểm nổi tiếng nhất ở Nagqu phải kể đến là hồ Namtso nằm cách thủ đô Lhasa 240 km. Hồ nước này là điểm đến rất quen thuộc trong các tour du lịch Tây Tạng. Là hồ nước mặn lớn thứ hai ở Trung Quốc với chiều dài 70 km. Dù nằm ở khu vực của sa mạc nhưng khí hậu ở đây lại khá lạnh, dù vậy cảnh quan lại vô cùng tuyệt đẹp.

du lịch Tây Tạng
Namtso là một trong các thắng cảnh đẹp nhất ở Tây Tạng. Ảnh: ST

Mặt hồ ánh lên sắc ngọc bích, trên cao là những đám mây trắng tinh khôi, nền trời xanh biếc khiến khung cảnh của hồ Namtso tựa như chốn tiên cảnh thực thụ. Các địa điểm khác ở thành phố Nagqu bạn có thể dừng chân là hồ Selin Co, hồ Dangrayong Co, hồ Zhari Namco và hồ Bangor Co… 

Du lịch Tây Tạng, bạn vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác để check-in như khu vực Ali, được bao quanh bởi băng tuyết đá và các hồ nước hùng vĩ …  

>> Xem thêm: Thăm cung điện Potala huyền bí “Trái tim của Lhasa” trên đất Tây Tạng

Du lịch Tây Tạng khám phá ẩm thực hấp dẫn 

Ẩm thực Tây Tạng không quá đa dạng với nguyên liệu chính là thịt bò và thịt cừu. Người ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn như lẩu, nướng, hầm, sấy… Có rất nhiều món ngon mà khi du lịch Tây Tạng bạn có thể thưởng thức, một số gợi ý nổi bật bạn có thể tham khảo như sau 

Bánh Tsampa

Đây là món ăn chính trong bữa ăn hàng ngày của người Tây Tạng, món bánh này được làm từ bột lúa mạch xào chín, kết hợp với sữa chua trà bơ trà mặn. Sở dĩ người Tây Tạng ưa thích sử dụng món bánh này bởi có nhiều calo và dinh dưỡng. Có thể giúp họ cảm thấy no lâu và thoải mái khi hoạt động ở thảo nguyên. 

du lịch Tây Tạng
Là món bánh phổ biến của Tây Tạng. Ảnh ST

Mì Tây Tạng 

Mì Tây Tạng hay còn được gọi là Thukpa là món ăn truyền thống thường được người dân ở  đây sử dụng rất nhiều. Mì có sợi dai dai, dùng kèm với nước sốt đậm đà, cay nóng thêm topping là thịt bò và thịt cừu rất thơm ngon 

du lịch Tây Tạng
Mì Tây Tạng có thành phần phong phú và hương vị đậm đà. Ảnh: Kitchenspells.blogspot

Thịt bò Yaks Tây Tạng

Bò Yaks được nuôi trồng rất nhiều trên các đồng cỏ của cao nguyên Tây Tạng và nổi tiếng với chất lượng thịt ngon giàu dinh dưỡng. Chính vì vậy, thịt bò Yaks được coi là một trong những đặc sản nức tiếng được nhiều khách du lịch Tây Tạng ưa thích. Món ăn được chế biến rất đơn giản, người ta sẽ đem thịt đi tẩm ướp gia vị. Sau đó cắt nhỏ, rồi treo lên cao để thịt khô tự nhiên và thưởng thức 

du lịch Tây Tạng
Thịt bò Yaks là món thịt nổi tiếng của Tây Tạng. Ảnh: foodie

Trà bơ Tây Tạng

Trà bơ Tây Tạng là thức uống không thể thiếu mỗi ngày của người dân ở đây. Hương vị của món trà này cũng rất ngon nên được nhiều du khách ưa thích. Trà bơ được chế biến từ nguyên liệu chính là lá bơ, bơ, nước và muối. Ngoài để giải khát thì loại nước uống này còn được sử dụng để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. 

du lịch Tây Tạng
Trà bơ Tây Tạng là một trong những món ăn rất được ưa thích. Ảnh: ntds

Lẩu Tây Tạng

Lẩu Tây Tạng là một trong những món ăn được rất nhiều du khách ưa thích. Món lẩu có nguyên liệu đa dạng với mì nấm rau và đặc biệt là thịt bò Yak Kết hợp với nước sốt có hành và lạc.

Vị ngọt thanh của nước dùng kết hợp với những miếng bò thơm béo, sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Một lưu ý khi thưởng thức món lẩu Tây Tạng này là rau sẽ tương đối ít. Vị lẩu thường tương đối cay, thích hợp để thưởng thức trong những ngày giá rét. Nếu không ăn được cay thì bạn cũng có thể yêu cầu ít ớt.

du lịch Tây Tạng
Lẩu Tây Tạng thường có vị cay nồng, nhiều thịt Ảnh: foodnommics

Ngoài những món ăn trên, khi du lịch Tây Tạng bạn còn có thể khám phá rất nhiều các đặc sản nổi tiếng của xứ cao nguyên này. Điển hình hư cơm nhân sâm, rượu lúa mạch. Các món bánh đặc sản của Tây Tạng như bánh Shabalep, bánh Tingmo… Hay thưởng thức hàng loạt các món ngon nổi tiếng khác như phổi dê rán, Tsampa, sữa chua Yak Tây Tạng, masen, kasai, pengbi, gutu, zanba, dồi Tây Tạng, …

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Hướng dẫn du lịch Tây Tạng từ A đến Z

Nhắc đến du lịch Tây Tạng, nhiều người suy nghĩ rằng đường đến nơi đây vô cùng xa và có thể sẽ phải trải qua cảm giác say độ cao nặng nên rất mệt mỏi, giá cả đắt đỏ. Tuy nhiên thực tế Tây Tạng chính là một trong những điểm du lịch chữa lành tuyệt vời. Check in tại đây, bạn không chỉ được thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh ấn tượng, mà còn có thể tìm lại cho tâm hồn sự an yên, nhẹ nhõm. 

Kinh nghiệm đầu tiên khi du lịch Tây Tạng bạn cần biết đó chính là hãy lựa chọn các tour du lịch uy tín hoặc những hướng dẫn viên bản địa có kinh nghiệm. 

Thủ tục du lịch Tây Tạng 

Tây Tạng là một vùng tự trị của Trung Quốc, chính vì vậy khi du lịch ở đây bạn cũng cần phải xin visa và giấy phép nhập cảnh. Quy trình xin visa du lịch Trung Quốc cũng rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và gửi cho đại sứ quán. Sau khi đã có visa thì gửi bản photo visa gửi cho đại sứ quán để  được cấp giấy phép nhập cảnh Tây Tạng.

du lịch Tây Tạng
Để đến Tây Tạng cần có visa du lịch và giấy thông hành. Ảnh: ST

 Một kinh nghiệm bạn cần biết là Đại sứ quán Trung Quốc hầu như rất ít khi cấp giấy phép nhập cảnh cho những đoàn du lịch ít người. Chính vì vậy, khi du lịch Tây Tạng bạn nên chọn các công ty khai thác tour uy tín để được hỗ trợ tối đa trong chuyến đi, cũng như dễ dàng xin giấy phép nhập cảnh hơn. 

Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?

Khác với lầm tưởng du lịch Tây Tạng sẽ rất đắt đỏ của nhiều người, thực tế chi phí du lịch ở đây lại rất rẻ. Thông thường với một tour du lịch Trung Quốc đến Tây Tạng trong thời gian 7 ngày 6 đêm thì mức chi phí trung bình khoảng 7 triệu/ người. Nếu cộng thêm cả chi phí di chuyển và phí làm visa thì vẫn rất rẻ.

du lịch Tây Tạng
Chi phí du lịch Tây Tạng không đắt đỏ như nhiều người lầm tưởng. Ảnh: vietravel-mien-bac

Di chuyển đi du lịch Tây Tạng

Di chuyển ở Tây Tạng, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, tàu hỏa, xe tự lái, máy bay… Tàu hỏa là một trong những phương tiện du lịch Tây Tạng rất được ưa thích, bởi có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp trên đường đi. Tuy nhiên vé tàu rất khan và khó mua. Bạn cũng có thể lựa chọn đi máy bay để không mất nhiều thời gian di chuyển hoặc đi xe khách. 

du lịch Tây Tạng
Du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển khi du lịch Tây Tạng. Ảnh: ST

Thông thường, với du khách Việt muốn du lịch Tây Tạng sẽ bay tới Thành Đô của Tứ Xuyên rồi sẽ bay đến Tây Tạng. Sau khi đến Tây Tạng, bạn nên đặt xe có cung cấp oxy trong toàn bộ hành trình và lái xe địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ kỹ hơn. 

Bí kíp chống say độ cao 

Xe độ cao là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi du lịch Tây Tạng. Mặc dù được khuyến cáo về việc say độ cao nhưng đa số du khách sẽ không chịu ảnh hưởng.

Để cải thiện tình trạng say độ cao nếu có bạn có thể áp dụng một số mẹo như uống thật nhiều nước để máu huyết lưu thông, tăng cường khả năng cung cấp oxy. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng thuốc hỗ trợ trước khi nhập cảnh vào Tây Tạng từ 2 đến 5 ngày . 

Hầu hết các phương tiện di chuyển và khách sạn ở Tây Tạng đều có cung cấp oxy cho khách, nên việc xe độ cao có thể sẽ giảm thiểu đi rất nhiều. Nếu muốn bạn có thể thuê thêm bình oxy với chi phí khoảng 70 tệ một bình. 

du lịch Tây Tạng
Nên mua thuốc chống say độ cao để đề phòng. Ảnh: Viettravel

Điểm lưu trú ở Tây Tạng 

Du lịch Tây Tạng, bạn nhất định phải lưu ý tìm những khách sạn có cung cấp oxy. Bởi điều này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn trong suốt hành trình khám phá.

Ngoài ra, hãy lựa những địa điểm nằm gần quảng trường hoặc Núi Yaowang. Từ đây có thể ngắm nhìn cung điện nổi tiếng Potala về đêm. Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch lâu năm, hai địa điểm lý tưởng nhất để đặt khách sạn lưu trú ở Tây Tạng là phố Barkhor hoặc khu vực Lingzhi. 

Một số khách sạn ở Tây Tạng nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: Lhasa Yunduo 4 sao, Phuntsok Kangsang View 4 sao, Shangli Sunshine.Junheng Theme Hotel 3 sao, Lhasa Lesang 3 sao, Khách sạn Quốc tế Vienna 3 sao, Lhasa Tân Hoa Xã 3 sao… 

du lịch Tây Tạng
Các điểm lưu trú gần trung tâm là gợi ý tuyệt vời. Ảnh:bsna

Vé tham quan một số địa điểm ở Tây Tạng

Vé tham quan khi du lịch Tây Tạng bạn có thể đặt trước hoặc đến nơi mua tại chỗ. Tuy nhiên nếu đi theo tour, thì việc mua vé sẽ được hỗ trợ, bạn không cần phải mất thời gian xếp hàng mua vé.

Ngoài các địa điểm tham quan tự do, ở Tây Tạng vẫn có nhiều điểm thu vé. Bạn có thể cập nhật giá vé tham quan của một số điểm du lịch Tây Tạng nổi tiếng như sau: 

+ Đền Jokang: 108 tệ/ vé 

+ Cung điện Polata: 200 tệ/vé

+ Khu thắng cảnh Namso:145 tệ/vé

+ Brahmaputra Grand Canyon: 90 tệ/vé

+ Basongcuo: 120 tệ/vé

+ Chi phí khi đi Everest: phí vào cửa Everest 320 tệ/xe, Vé Everest Base Camp 160 tệ/người, xe buýt đưa đón 120 tệ/người.

du lịch Tây Tạng
Vé du lịch ở Tây Tạng sẽ tuỳ thuộc điểm đến. Ảnh: @clara_fishfish

Du lịch Tây Tạng, xứ sở bí ẩn và linh thiêng vẫn luôn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Trung Quốc. Nếu yêu thích vẻ đẹp của thảo nguyên bất tận và nền văn hóa độc đáo của nơi đây, thì chắc chắn Tây Tạng sẽ là chuyến đi khiến bạn không thể quên. 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

  • điểm du lịch Tây Tạng
  • Du lịch Tây Tạng
  • kinh nghiệm du lịch Tây Tạng
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu