Kinh nghiệm du lịch Thành Đô – Xứ sở hạnh phúc nhất ở Trung Quốc 

Hội tụ nhiều cảnh đẹp và ẩm thực hấp dẫn, du lịch Thành Đô trở thành trải nghiệm thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Không chỉ vậy, Thành Đô còn được biết đến là thành phố hạnh phúc nhất ở Trung Quốc trong 12 năm liên tiếp và cũng là kinh đô ẩm thực mê hoặc du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu như đang có ý định khám phá vẻ đẹp và văn hóa của Trung Hoa thì chắc chắn, Thành Đô sẽ là điểm đến mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Thành Đô được biết đến là xứ sở hạnh phúc nhất thế giới.

Giới thiệu về du lịch Thành Đô 

Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc. Nơi đây đã có lịch sử lên đến hơn 4000 năm, bắt đầu từ nền văn hóa kim sa đến hiện tại. Vẻ đẹp của Thành Đô là sự pha trộn hài hòa giữa nét hiện đại lẫn vẻ cổ kính, rêu phong cùng nền văn hóa lâu đời. Thành phố du lịch Thành Đô còn được biết đến là thiên đường hạnh phúc của Trung Quốc khi 12 năm liên tiếp đứng đầu trong khảo sát thường niên của tạp chí uy tín và hãng thông tấn Quốc Gia Tân Hoa xã.

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Thành phố hiện đại, với lịch sử lâu đời này toạ lạc ở phía Tây Nam Trung Quốc.

 Cùng với đó, nơi đây là thiên đường mua sắm và ẩm thực rất nổi tiếng. Năm 2010 Unesco đã xếp hạng và công nhận Thành Đô chính là thành phố ẩm thực đầu tiên của châu Á với những nét đặc trưng của các món ăn Tứ Xuyên. 

Với bề dày văn hóa lịch sử và  sở hữu vô vàn danh lam thắng cảnh, đặc biệt là ẩm thực tuyệt vời, du lịch Thành Đô sẽ là hành trình bạn được đắm chìm trong vẻ đẹp của những thắng cảnh thiên nhiên mỹ lệ và vô số món ăn ngon. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Vẻ đẹp của Thành Đô khiến người ta mê đắm bởi nét hữu tình quyễn rũ

Thời gian du lịch Thành Đô thích hợp nhất

Du lịch Thành Đô bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào trong năm, khí hậu ở nơi đây được phân chia thành bốn mùa rất rõ rệt. Theo đó, mùa xuân ở Thành Đô sẽ bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4, mùa hè là từ tháng 5 đến tháng 8, mùa thu sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa đông sẽ bắt đầu từ cuối tháng 11 đến hết tháng 1 hàng năm. 

Khí hậu ở thành phố này rất ôn hòa mát mẻ vào mùa thu, mùa xuân, mùa hè sẽ tương đối nóng với nền nhiệt lên đến 35 độ C, mùa đông rét buốt có xuất hiện băng tuyết. Theo kinh nghiệm du lịch Thành Đô của những du khách đã từng đến đây thì thời gian đẹp nhất để check-in là từ tháng 3 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là những thời điểm tiết trời rất đẹp, thuận lợi cho các hoạt động thăm quan. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Thời gian lý tưởng nhất để đến Thành Đô loà mùa Thu và mùa Xuân.

Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Thành Đô

Di chuyển từ Việt Nam

Du lịch Thành Đô từ Việt Nam, phương tiện lý tưởng nhất chính là máy bay. Hiện Vietnam Airlines đang là hãng hàng không nội địa duy nhất có tuyến bay thẳng đến sân bay Tianfu Thành Đô. Với thời gian bay khoảng 2,5h bạn có thể dễ dàng dặt chân đến Thành Đô và tận hưởng chuyến vi vu, khám phá của mình.

Giá vé máy bay Việt Nam – Thành Đô là 180 USD/ chiều tương, ứng với khoảng 4 triệu VNĐ, chưa bao giờ gồm các khoản thuế phí. Ngoài bay thẳng, bạn cũng có thể lựa chọn các chuyến bay nối chuyến đến Thành Độ, tuy nhiên  chi phí di chuyển sẽ cao hơn và thời gian chờ đợi nối chuyến cũng lên đến 5 tiếng. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Từ Việt Nam có chuyến bay thẳng đến Thành Đô chỉ với 2.5h.

Di chuyển tại Thành Đô 

Du lịch Thành Đô bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau, hệ thống giao thông công cộng ở đây vô cùng phát triển và hiện đại. Đa số du khách khi đến Thành Đô sẽ lựa chọn phương tiện là xe buýt bởi rất dễ đi lại lại tiết kiệm chi phí. Giá xe buýt tuyến nội thành ở Thành Đô là 1 tệ tương ứng với 3.000 VNĐ.

Các tuyến xe buýt đều có điểm dừng ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng hay các công viên lớn, nên rất thuận tiện cho việc tham quan khám phá. Kinh nghiệm du lịch Thành Đô khi di chuyển bạn cần nhớ, là nên chuẩn bị tiền lẻ đồng một tệ để đi xe buýt vì hầu hết tài xế sẽ không trả lại tiền thừa. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Phương tiện di chuyển ở Thành Đô rất đa dạng, tuỳ nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn phương tiện thích hợp nhất.

Ngoài xe buýt bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là tàu điện ngầm, đây là hình thức di chuyển phổ biến nhất ở Thành Đô với chi phí từ 2 đến 7 tệ/ chiều di chuyển, tuỳ khoảng cách.  Nếu cần di chuyển đến các điểm du lịch xa, bạn có thể lựa chọn phương tiện là taxi . Nên chọn đi theo nhóm để tiết kiệm chi phí bởi giá đi taxi ở Thành Đô tương đối cao và bạn cần có kỹ năng thương lượng tốt để thỏa thuận được mức giá phù hợp .

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Gợi ý các điểm lưu trú khi du lịch Thành Đô 

Lưu trú khi du lịch Thành Đô bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên nhìn chung mức giá các khách sạn ở đây  sẽ tương đối đắt đỏ, tùy thuộc vào các hạng phòng từ 2 đến 5 sao mà giá có thể từ 500.000 đến 2.500.000VNĐ/đêm. Bạn nên book phòng trước từ khoảng 1 đến 2 tháng với so với thời gian đi để đảm bảo còn phòng và có nhiều sự lựa chọn. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Có nhiều lựa chọn hấp dẫn về điểm lưu trú ở Thành Đô.

Khách sạn đắt đỏ nhất ở thành đô là Shangri- La và các khách sạn nằm ở khu vực cầu An Thuận. Nếu như muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn các khách sạn xa trung tâm hơn. Trong bán kính 1,5 km sẽ có những nơi giá từ 500.000VNĐ/phòng. Một số khách sạn gợi ý để bạn tham khảo như: Chengdu Traffic Hotel, JAHO Forstar Hotel Wenshuyuan Branch, Ibis Chengdu Yongfeng Hotel… 

Du lịch Thành Đô với những điểm tham quan hấp dẫn nhất

Vũ Hầu Tự

Đây chính là điểm du lịch Thành Đô nổi tiếng nhất, được nhiều du khách tìm kiếm. Vũ Hầu Tự là quần thể đền thờ vào mộ của tướng Lưu Bị và Khổng Minh. Đây là những tên tuổi rất nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Địa điểm này nổi tiếng đến nỗi hầu hết du khách khi đã đến với Thành Đô  thì nhất định đều sẽ đến với Vũ Hầu Tự một lần để viếng thăm và cầu xin được phù hộ cho chuyến đi thuận lợi bình an. Không gian nơi đây không chỉ có kiến trúc rất đẹp, nhiều địa điểm mang tính văn hóa lịch sử mà còn có khí hậu vô cùng dễ chịu mát mẻ quanh năm. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Vũ Hầu Tự là danh thắng nổi tiếng ở Thành Đô.
Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Bức tường đỏ nổi tiếng ở Vũ Hầu Tự là điểm check-in rất quen thuộc.

Núi Thanh Thành

Nổi tiếng không kém Vũ Hầu Tự chính là núi Thanh Thành, một điểm du lịch Thành Đô đã được công nhận là di sản Thế giới. Theo đó núi Thanh Thành  nằm cách trung tâm của thành phố Thành Đô 70km, trên đường Thanh Thành Sơn, Dujiangyan.

Check in địa điểm này, du khách có thể khám phá cảnh quan núi non tuyệt đẹp với rất nhiều các điểm đến là di tích lịch sử, đền thờ đạo giáo. Nơi đây được biết đến là một trong những trung tâm của đạo giáo, trước khi phổ biến đến nhiều nơi khác ở Trung Quốc. Ngoài ra, khu vực núi phía sau ở đây còn có thiên nhiên tựa tranh vẽ với khí hậu vô cùng mát mẻ. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Núi Thanh Thành được biết đến là một trong những cái nôi của đạo giáo ở Trung Quốc.

Hiệu sách Dujiangyan Zhongshuge 

Không phải là điểm đến lịch sử nhưng Dujiangyan Zhongshuge, lại là điểm du lịch Thành Đô được du khách vô cùng săn đón nhất là các bạn trẻ. Nơi đây không chỉ được biết đến là một hiệu sách lớn mà còn là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo với thiết kế như mê cung.

Bước chân vào hiệu sách Dujiangyan Zhongshuge, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng sách khổng lồ kết hợp với không gian và cách bài trí vô cùng tuyệt vời. Diện tích của hiệu sách này lên đến 1.000 m2, được lấy cảm hứng từ dự án bảo tồn nguồn nước Dujiangyan do kiến trúc sư Li Xiang kiến tạo. 

Một điều rất thú vị là Dujiangyan Zhongshuge dù chỉ là một hiệu sách nhưng đã được Unesco công nhận là di sản thế giới từ năm 2000. Du khách đến đây có thể check in với hệ thống các tầng, kệ sách cao vút, hệ thống đèn chiếu sáng, cầu thang xoắn ốc nổi bật trên nền nhà màu đen lấp lánh và trần nhà được tráng gương. Không gian nơi đây được ví như một thiên đường vô cực tuyệt đẹp, là địa chỉ hoàn hảo để bạn tha hồ check in sống ảo. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Hiệu sách Dujiangyan Zhongshuge có kiến trúc vô cùng độc đáo.

Phố cổ Cẩm Lý

Điểm du lịch Thành Đô này nổi tiếng không hề thua kém đền Vũ Hầu hay núi Thanh Thành. Theo đó, phố cổ Cẩm Lý tọa lạc tại phố Wuhouci, quận Wuhou và nổi tiếng với không gian mang âm hưởng cổ đại rất đặc trưng trong các bộ phim kiếm hiệp thường thấy của Trung Hoa. 

Du khách tới đây ngoài được tận hưởng vẻ đẹp đặc trưng của khu phố cổ đại Trung Hoa với các tòa kiến trúc nổi tiếng như Zhujiufang, Adoujing, Zhugejing, Wuyi Lane…

thì còn có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn độc đáo như cảnh tiểu nhị rót trà có vòi dài xa cả mét vào cốc hay cảnh anh Phi ngồi rao bán thịt bằng xương bằng thịt ngoài đời… 

Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá ẩm thực vô cùng độc đáo. Nếu đi đúng dịp còn có thể tham gia các hoạt động lễ hội rất nổi tiếng như lễ hội thuyền rồng, lễ hội Qixi hay Tết Trung thu. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Phố cổ Cẩm Lý cổ kính với nhiều nét văn hoá bản địa độc đáo

New Century Global Centre

Du lịch Thành Đô, nếu như muốn khám phá thiên đường vui chơi giải trí ẩm thực hấp dẫn thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua New Century Global Centre. Địa điểm này nằm ở 1700 North Section, Tianfu Avenue, quận Vũ Hầu. Nơi đây hội tụ các khu văn phòng, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, ẩm thực, biển nhân tạo vô cùng hấp dẫn. 

Du khách đến đây có thể trải nghiệm vô vàn các hoạt động vui chơi, giải trí,  tha hồ shopping thả ga trong không gian náo nhiệt. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Góc check-in được nhiều ngươi ưa thích ở New Century Global Centre

Sân khấu biểu diễn Biến Điện

Đã du lịch Thành Đô bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội xem xuyên kịch, một show biểu diễn văn hóa Tứ Xuyên vô cùng độc đáo diễn ra tại sân khấu Biến Điện ở trung tâm thành phố. Show diễn này sẽ bao gồm rất nhiều loại hình văn hóa độc đáo của vùng Xuyên Tạng với các màn biểu diễn biến mạch vô cùng độc đáo. Xem trình diễn xuyên kịch chính là trải nghiệm hấp dẫn bậc nhất hứa hẹn sẽ khiến du khách phải mãn nhãn. Một buổi biểu diễn này sẽ thường kéo dài trong thời gian 1,5h. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Xem Xuyên Kịch là trải nghiệm rất thú vị khi du lịch Tứ Xuyên

Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô

Nói đến Thành Đô là nói đến ngôi nhà của gấu trúc, quốc bảo của Trung Quốc. Khu bảo tồn cấu trúc Thành Đô nằm ở địa chỉ 1375 Panda Avenue, ngoại ô phía bắc thành phố. Đây là nơi để nuôi dưỡng và bảo tồn gấu trúc lớn bậc nhất ở Trung Quốc.

Du khách đến đây sẽ được tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt hơn hẳn so với các khu bảo tồn động vật khác ở Trung Quốc đó chính là được ôm gấu trúc, cho gấu trúc con uống ,cho gấu trúc ăn… Ngoài ra du khách còn được xem các phim trình chiếu tư liệu dưới dạng 2D hoặc 3D về đời sống, quá trình trưởng thành của gấu trúc. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô là nơi chắm sóc và bảo tồn gấu trúc lớn nhất Trung Quốc.

Các địa điểm khác

Các điểm du lịch Thành Đô vô cùng đa dạng, chính vì vậy ngoài những địa điểm gợi ý trên bạn có thể khám phá rất nhiều các danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác. Một số gợi ý nổi bật để bạn kết hợp trong lịch trình khám phá của mình đó là ngõ lớn ngõ nhỏ, bảo tàng Tứ Xuyên, Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới, Bảo tàng Kim Sa, Phố Jinli, Quảng trường Tianfu…

Đặc biệt, các khu chợ dân sinh ở Thành Đô cũng là điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá nét sinh hoạt thú vị và đời sống thường ngày của người dân bản địa. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Phố Jinli cũng là địa điểm dừng chân thú vị ở Thành Đô.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên – Khám phá xứ xở Tây Nam Trung Quốc từ A đến Z 

Trải nghiệm ẩm thực khi du lịch Thành Đô qua những món ăn hấp dẫn

Được mệnh danh là kinh đô ẩm thực của Châu Á nên khi du lịch Thành Đô, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn trứ danh của vùng đất này. 

Thành Đô có cả thiên đường ẩm thực  vô cùng hấp dẫn để du khách tha hồ thưởng thức Trong đó, nổi tiếng nhất hẳn là lẩu bần, lẩu Tứ Xuyên và mì Tân Cương. Trong khi lẩuTứ Xuyên đã quá nổi tiếng với nồi nước dùng đỏ au của ớt và nguyên liệu đa dạng đậm vị thảo mộc thì lẩu bần lại là món ngon vô cùng đậm đà. Mì Tân Cương cũng là món ăn rất hấp dẫn được khách du lịch ưa thích. Mì được chế biến vô cùng nghệ thuật đầu bếp sẽ tự tay kéo mì trước mặt du khách và chế biến thành món ăn vô cùng ngon miệng. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Lẩu Tứ Xuyên là đặc sản hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử khi đến Thành Đô.
Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Mì Tứ Xuyên cũng là đặc sản rất nổi tiếng.

Ngoài ra khi du lịch Thành Đô, bạn nhất định phải thưởng thức một số món ngon nổi tiếng khác như bánh bao Tứ Xuyên,  đậu phụ Ma Bà, Thịt thỏ rán ớt, Xúc xích hun khói , bánh bao Zhong, vịt hun khói… 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Bánh bao Tứ Xuyên đẫm vị hấp dẫn.

Một gợi ý hấp dẫn để bạn thực hiện food tour  ẩm thực ở Thành Đô ngon, bổ, rẻ là hãy đến là khu vực Đại học Tứ Xuyên. Trong bán kính 2km quanh trường Đại học này có vô vàn các món ngon đặc sản với giá rẻ và hương vị hấp dẫn. Các món ăn ở Tứ Xuyên có một đặc điểm chung là rất cay, chính vì vậy nếu không ăn được cay trước khi đầu bếp chế biến bạn hãy lưu ý họ cho ít ớt hoặc lựa chọn những món không cay để trải nghiệm. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Quanh khu vực Đại học Tứ Xuyên có rất nhiều nơi bán ẩm thực hấp dẫn.

Mua quà gì khi du lịch ở Thành Đô?

Du lịch Thành Đô, có vô số lựa chọn hấp dẫn để bạn mua làm quà cho bạn bè người thân sau chuyến đi. Món quà nổi tiếng và được nhiều ưa thích nhất ở Thành Đô chính là lẩu Tứ Xuyên đóng gói. Đặc sản này có thể mang về rất thuận tiện và thưởng thức cùng bạn bè.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn quà tặng là thảo mộc Trung Quốc chữa các bệnh phổ biến như đau đầu, đầy bụng, mất ngủ hoặc có tác dụng bồi bổ cho sức khỏe hay các sản phẩm từ tơ lụa, tranh chữ vẽ thư pháp hoặc các bức tranh mang ý nghĩa tốt đẹp…

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Lẩu Tứ Xuyên đóng gói rất tiện để mua về làm quà.
Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Thảo mộc Trung Quốc được nhiều người lựa chọn làm quà.

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Những kinh nghiệm du lịch Thành Đô Nhất định bạn phải biết 

Thành Đô là điểm đến rất hấp dẫn, tuy nhiên nếu như chưa có kinh nghiệm và đi tự túc thì bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm nhất định. Đầu tiên khi lên kế hoạch du lịch Thành Đô thì hãy đặt các dịch vụ như khách sạn, vé máy bay và vé vui chơi thật sớm để chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình.  Đặc biệt khi bạn có kế hoạch đi vào các mùa cao điểm trong năm thì càng phải cần chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Một điều bạn cần lưu ý đó chính là tại Thành Đô hầu hết các cửa hàng quán ăn, trung tâm thương mại, siêu thị đều sẽ mở cửa sau 9h. Chính vì vậy, bạn không cần dậy sớm mà có thể tha hồ ngủ nướng qua 9h00 rồi hẵng bắt đầu lịch trình vui chơi khám phá. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng nếu lựa chọn vi vu Thành Đô tự túc.

Du lịch Thành Đô khi mua sắm bạn có thể thoải mái trả giá, thậm chí có những món đồ bạn có thể trả đến nửa giá mà người bán vẫn vui vẻ “ chốt đơn”.. 

Nếu chưa rành đường, bạn nên lưu ý luôn mang theo các vật dụng như bản đồ, từ điển và điện thoại trang bị sẵn mạng 3G 4G để có thể dễ dàng tìm đường hoặc giao tiếp khi có nhu cầu. 

Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
Hãy tải các app check-in thông tin về điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Du lịch Thành Đô và khám phá thủ phủ tuyệt vời của tỉnh Tứ Xuyên với những nét độc đáo về văn hóa, danh lam thắng cảnh và ẩm thực sẽ là trải nghiệm mang đến cho bạn rất nhiều bất ngờ thú vị. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Trung Quốc, nên chắc chắn hành trình của bạn sẽ luôn hấp dẫn và có vô làm các hoạt động thú vị chờ đón. Hãy đến với Thành Đô một lần để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp đặc trưng của thành phố hạnh phúc bậc nhất Trung Quốc bạn nhé . 

Ảnh: Go chengdu

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

  • Du lịch Thành Đô
  • điểm du lịch Tứ Xuyên
  • Các điểm du lịch ở Thành Đô
  • Ẩm thực Thành Đô
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu