7+ món canh đặc trưng Trung Quốc thơm ngon, bổ dưỡng

Cách chế biến món canh đặc trưng Trung Quốc rất độc đáo về hương vị. Đặc biệt, công dụng bồi bổ sức khỏe là lý do các món ăn này được nhiều người ưa chuộng. 

Không chỉ hấp dẫn về hương vị mà các món canh đặc trưng Trung Quốc còn rất tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu có chứa các thảo dược, cách chế biến độc đáo. Tất cả đã tạo nên nét riêng trong phong cách nấu canh của người Trung Hoa. Du Lịch Việt Nam sẽ điểm danh 7+ món canh trứ danh khi du lịch Trung Quốc nên nếm thử khiến ai đã thưởng thức cũng đều lưu luyến mãi không quên.

Xem thêm: Lễ hội du thần Trung Quốc, lễ hội tâm linh đầy ý nghĩa

Món canh gà ác hầm cùng thuốc bắc nức tiếng xứ Trung

Nói tới những món canh hầm bổ dưỡng của người Hoa thì chắc chắn ứng viên này luôn được nhắc đến đầu tiên. Đây là lựa chọn hàng đầu để bồi bổ cho người ốm hay phụ nữ đang mang thai. Canh sử dụng gà ác đem tiềm cùng với các loại thuốc bắc có công dụng bổ khí, tăng cường sức khỏe. 

món canh đặc trưng Trung Quốc
Món canh gà ác bổ dưỡng nổi tiếng ở Trung Hoa – Nguồn: tastykitchen

Điểm thú vị là canh gà này dù có nguyên liệu là thuốc bắc nhưng lại không hề đắng. Cách chế biến độc đáo của người Trung Hoa giúp món ăn có vị ngọt thanh rất dễ chịu. Đây cũng là món đặc sản nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc hiện nay.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Trung Quốc 

Canh cá chép hầm củ cải

Đây chính là trong những món canh đặc trưng Trung Quốc nổi tiếng gần xa. Canh được nấu từ nguyên liệu chính là cá chép và củ cải kết hợp thêm các gia vị khác. Món ăn này không chỉ giúp bữa ăn thêm ngon miệng mà còn có hiệu quả bổ khí huyết, nhuận tràng và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Món canh truyền thống thơm ngon, đặc trưng cho ẩm thực Trung Quốc –món canh đặc trưng Trung Quốc
Món canh truyền thống thơm ngon, đặc trưng cho ẩm thực Trung Quốc – Nguồn: bachhoaxanh

Thú vị hơn là củ cải ở trong Đông Y được xem là thảo dược có tính mát với vị ngọt. Khi ăn canh cũng giúp giảm tình trạng chướng bụng, ho hay hen suyễn rất tốt. Món ăn thích hợp sử dụng trong các ngày hè oi bức ở Trung Quốc.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Món canh Trung Quốc nấu từ củ sen

Trong các món canh hầm bổ dưỡng thì đây có thể xem là lựa chọn dễ nấu nhất. Món ăn có hương vị ngọt mát, thích hợp với người bị xuất huyết. Nhất là tốt cho phụ nữ sau sinh. Ngoài nguyên liệu chính là củ sen thì tùy theo khẩu vị mà người nấu có thể cho thêm nấm khô hay giò heo. Hầu như người Trung Quốc nào cũng thích ăn món canh này. Các du khách khi đến đây cũng rất ưa chuộng gọi món canh củ sen để trải nghiệm sức hấp dẫn của ẩm thực Trung Hoa độc đáo.

Hương vị hấp dẫn là điểm nổi bật khi ăn canh củ sen ở Trung Quốc – món canh đặc trưng Trung Quốc
Hương vị hấp dẫn là điểm nổi bật khi ăn canh củ sen ở Trung Quốc – Nguồn: maggi

Món canh xá bấu hầm với sườn non

Đây là món ăn truyền thống của Trung Quốc từ thời cổ đại. Xá bấu thực chất là 1 loại củ cải được muối nhiều ngày đến khi teo nhỏ lại và đem phơi khô. Khi nấu canh sẽ cho thêm củ cải tuôi, sườn non và các loại hành, ngò rí, hạt tiêu,… để tăng thêm hương vị.

Đến Trung Quốc nhất định phải thử món canh xá bấu này – món canh đặc trưng Trung Quốc
Đến Trung Quốc nhất định phải thử món canh xá bấu này – Nguồn: bachhoaxanh

Người Trung Quốc thường chọn ăn canh xá bấu khi sức khỏe suy nhược, cảm giác đắng miệng. Người bị hen suyễn cũng có thể kết thân với món canh này để giúp sức khỏe ngày một tốt hơn. Không chỉ được nấu trong các bữa ăn thường ngày mà nhiều gia đình còn chọn món canh này để tiếp đón bạn bè hay đãi tiệc.

Gà hầm hạt sen là món canh đặc trưng Trung Quốc 

Món canh hầm này rất tốt với sức khỏe. Gà kết hợp hạt sen và nhiều loại thảo dược khác tạo nên tô canh rất bổ dưỡng. Ngoài hiệu quả bồi bổ khí huyết, canh còn tốt với phụ nữ sau khi sinh. Với người mới ốm dậy cũng thường chọn ăn món canh này để tăng cường sức khỏe.

Gà hầm cùng hạt sen là món canh Trung Quốc rất nổi tiếng
Gà hầm cùng hạt sen là món canh Trung Quốc rất nổi tiếng – Nguồn: daotaobeptruong

Khi thưởng thưởng canh gà hầm với hạt sen sẽ cảm nhận được thịt gà mềm ngọt, độ bùi của hạt sen. Ngoài ra còn có hương thơm của nấm đông cô và vị ngọt thanh của cà rốt. Tùy theo sở thích mà có thể cho thêm các loại gia vị như: hạt tiêu, hành, ngò vào canh.

Món canh đặc trưng Trung Quốc –  Đu đủ tiềm với táo đỏ

Nhắc tới các món canh hầm bổ dưỡng thì đu đủ tiềm táo đỏ là cái tên rất quen thuộc. Món canh này nổi tiếng từ lâu trong văn hóa ẩm thực của người Hoa. Canh dùng táo đỏ cùng đu đủ và cho thêm các loại thảo dược khác. Phổ biến nhất là nấm tuyết. Khi thưởng thức sẽ có vị ngọt thơm cùng chút chua nhẹ. Đây là món canh bổ dưỡng với hầu hết người dùng. Vì vậy mà trong các bữa ăn của người Trung Quốc thường sẽ xuất hiện tô canh đu đủ tiềm với táo đỏ này. 

Ăn canh đu đủ tiềm với táo đỏ để cải thiện sức khỏe mỗi ngày
Ăn canh đu đủ tiềm với táo đỏ để cải thiện sức khỏe mỗi ngày – Nguồn:

Canh gà hoa cúc

Món canh đặc trưng Trung Quốc nấu từ gà kết hợp hoa cúc này đã có từ thời cổ đại. Ngoài 2 nguyên liệu chính còn có thêm 1 số vị thuốc bắc. Khi kết hợp lại sẽ giúp tô canh có hiệu quả điều hòa khí huyết, chăm sóc da. Nhất là với người bị tụt huyết áp sẽ là lựa chọn rất lý tưởng. 

Không chỉ là món ăn mà canh gà hoa cúc còn là bài thuốc tốt với sức khỏe
Không chỉ là món ăn mà canh gà hoa cúc còn là bài thuốc tốt với sức khỏe – Nguồn: rokcha

Với công thức chế biến bí truyền, món canh gà này không chỉ thơm ngon mà còn che được mùi nồng hắc vốn có của hoa cúc. Đây cũng chính là nét đặc trưng trong cách nấu canh của người Trung Quốc. Không chỉ ngon mà còn phải tốt cho sức khỏe mỗi ngày.

Canh bao tử hầm cùng tiêu xanh

Món ăn này không còn xa lạ với bữa ăn của người Trung Quốc. Bao tử kết hợp tiêu xanh là món canh giúp giữ độ ấm cho cơ thể. Với người bị suy dinh dưỡng hay có triệu chứng ra mồ hôi vào ban đêm rất thích hợp sử dụng món canh này. Mặc dù sử dụng tiêu xanh nhưng canh lại không quá cay nồng. Hương vị khi thưởng thức cũng rất dễ chịu và hấp dẫn.

Món canh hầm bổ dưỡng nổi tiếng ở Trung Hoa
Món canh hầm bổ dưỡng nổi tiếng ở Trung Hoa – Nguồn: vi.alongwalker

Đừng bỏ qua 7+ món canh đặc trưng Trung Quốc Du Lịch Việt Nam bật mí ở trên. Không chỉ người bản địa yêu thích mà du khách tới đây cũng “nghiện” những món canh này. Bạn còn chờ gì mà không đặt tour du lịch Trung Quốc để thưởng thức nét độc đáo trong ẩm thực ở đây? Liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn mọi lúc cho chuyến du ngoạn của mình.

Nguyễn Hiền

  • cẩm nang du lịch Trung Quốc
  • Du lịch Trung Quốc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu