Tìm hiểu lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân hấp dẫn nổi tiếng thế giới

Cáp Nhĩ Tân là thành phố ở phía Đông Bắc của Trung Quốc. Nhắc đến vùng đất này ta không thể không nhắc đến lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân sống động. Sự kiện này sẽ trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc làm từ băng, chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ. Hãy cùng khám phá nếu bạn có dip du lịch Trung Quốc nhé.

Xem thêm: Công viên hoa đào Bình Bá “ Thập lý đào hoa” của Quý Châu 

Giới thiệu lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân
Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng thế giới – Nguồn: dulich.laodong.vn

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân được tổ chức lần đầu vào 5/1/1985. Đây là lễ hội với chủ đề băng tuyết kéo dài lâu nhất trên thế giới. Lễ hội này chỉ có ngày khai mạc là 5/1 hàng năm và sẽ kết thúc vào cuối tháng 2. Lễ hội băng tuyết trưng bày nhiều sản phẩm với chủ đề mùa đông và hơn 100 hoạt động. Trong đó bao gồm các sự kiện thể thao băng tuyết chuyên nghiệp, trải nghiệm giải trí, văn hóa,… Mang lại cho khách trong và ngoài nước những trải nghiệm du lịch đầy thú vị.

Nguồn gốc của lễ hội bắt đầu từ việc người Hezhe bản địa chạm khắc băng làm kỷ niệm vào ngày đông chí. Người ta thường chạm khắc những chiếc lồng đèn sau đó thả chúng xuống sông Songhua. Theo thời gian lễ hội này đã phát triển thành lễ hội lớn như hiện tại. 

Xem thêm: DU LỊCH TRUNG QUỐC

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân- Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân được tổ chức với quy mô lớn
Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân được tổ chức với quy mô lớn – Nguồn: dulich.laodong.vn

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Các hoạt động nổi bật trong Lễ hội băng tuyết

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân bắt đầu bằng lễ khai mạc hoành tráng với màn trình diễn ánh sáng ấn tượng. Tiếp đó là chuỗi các hoạt động nổi bật chắc chắn sẽ khiến du khách không thể quên.

Hoạt động điêu khắc trên băng tuyết

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân - Cuộc thi điêu khắc băng được rất nhiều người tham gia
Cuộc thi điêu khắc băng được rất nhiều người tham gia – Nguồn: AIVIVU

Một trong những hoạt động nổi bật nhất của lễ hội là cuộc thi điêu khắc trên băng. Các nhà điêu khắc tài năng đến từ nhiều nơi trên thế giới sẽ đến đây tập trung để tham gia cuộc thi. Tại đây họ thể hiện kỹ năng, sự sáng tạo của mình để tạo ra các tác phẩm tinh xảo. Các tác phẩm sẽ thể hiện những địa danh nổi tiếng, sinh vật thần thoại, nhân vật được yêu thích.

Trượt băng

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân - Trải nghiệm trượt băng cho du khách từ bé đến lớn - Nguồn: VTC News
Trải nghiệm trượt băng cho du khách từ bé đến lớn – Nguồn: VTC News

Lễ hội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị cho cả trẻ em và người lớn. Trượt băng chính là một trong những trò chơi được nhiều người lựa chọn nhất. Tại đây người chơi có thể tự do trượt xuống những con dốc băng giá như lạc vào xứ sở mùa đông.

Hội chợ băng tuyết

Hội chợ băng là hoạt động có quy mô lớn và lượng người tham gia đông của lễ hội. Tại đây du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu thêm về văn hóa băng tuyết ở nơi đây. Hội chợ băng là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả để thúc đẩy du lịch băng tuyết và mở rộng thương mại cho vùng.

Biểu diễn đèn lồng trên băng

Chiêm ngưỡng đèn lồng trên băng tại Cáp Nhĩ Tân
Chiêm ngưỡng đèn lồng trên băng tại Cáp Nhĩ Tân – Nguồn: AIVIVU

Buổi trình diễn đèn lồng trên băng cũng là một trải nghiệm ấn tượng mà du khách không nên bỏ qua. Những chiếc lồng đèn được làm từ băng vè đèn màu chiếu sáng trong đêm băng lạnh giá. Tất cả tạo nên một bầu không khí thơ mộng làm mọi du khách say đắm.

Du lịch băng tuyết

Lễ hội không chỉ giúp thành phố băng Cáp Nhĩ Tân thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Trong thời gian diễn ra, lượt du khách đến đây tham quan các địa điểm du lịch trong thành phố cũng tăng đáng kể.

Đến Cáp Nhĩ Tân vào thời điểm này, du khách có thể: lang thang trên con phố Zhongyang, công viên hổ Siberia, nhà thờ, nơi trưng bày sinh vật biển,…

Cuộc thi bơi mùa đông

Cuộc thi bơi lội đáng kinh ngạc tại lễ hội băng lớn nhất thế giới
Cuộc thi bơi lội đáng kinh ngạc tại lễ hội băng lớn nhất thế giới – Nguồn: iVIVU

Những “vận động viên” bơi lội mùa đông sẽ thể hiện khả năng bơi lội đáng kinh ngạc của mình. Họ sẽ cùng nhau lao mình xuống làn nước băng giá của dòng sông Tùng Hoa. Đây là bộ môn thể hiện tinh thần quật cường, bền bỉ không ngại khó khăn thử thách của người dân nơi đây.

Ngoài ra lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân còn tổ chức các cuộc thi đấu thể thao trên băng như khúc côn cầu, thái cực quyền,…

Những điều cần chuẩn bị trước khi tham gia Lễ hội

Cần đem theo nhiều quần áo ấm để tham gia lễ hội
Cần đem theo nhiều quần áo ấm để tham gia lễ hội – Nguồn: Việt Nam Mới

Đến tham gia lễ hội băng tại Cáp Nhĩ Tân, bạn cần tìm hiểu kỹ trước các vấn đề có thể gặp phải. Dưới đây là một vài điều mà bạn cần chuẩn bị:

+ Đem theo quần áo ấm và có biện pháp chống lạnh: Vì nhiệt độ ở đây rất lạnh nên du khách cần chuẩn bị nhiều quần áo ấm. Các món đồ như mũ, khăn quàng cổ, găng tay, giày không thấm nước đều cần đem theo.

+ Tìm hiểu thông tin vé vào cửa trên trang web chính thức: Một số hoạt động của lễ hội có thể cần vé vào cửa do đó bạn cần kiểm tra thông tin vé thật kỹ. Cách dễ nhất đó là kiểm tra trên website lễ hội hoặc liên hệ với công ty du lịch để xác minh.

Trên đây là những thông tin về Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân đang được nhiều người quan tâm. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hay đặt tour du lịch Trung Quốc, hãy liên hệ với Du lịch Việt Nam để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Ngọc Đinh

  • cẩm nang du lịch Trung Quốc
  • Du lịch Trung Quốc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu