Top các điểm du lịch Trịnh Châu hấp dẫn không thể bỏ lỡ (P1)

Nằm ở Trung Bắc của tỉnh Hà Nam, thành phố Trịnh Châu là cái nôi quan trọng của nền văn minh Trung Hoa xưa, đây cũng là thành phố lịch sử và văn hóa rất có tiếng. Các điểm du lịch Trịnh Châu vô cùng đa dạng với hàng loạt di tích văn hóa trọng điểm cấp quốc gia, di sản văn hóa phi vật thể. Check in các điểm du lịch ở Trịnh Châu nổi tiếng, du khách sẽ được đến với nền văn hóa lâu đời, khám phá những câu chuyện lịch sử độc đáo, kì bí cùng rất nhiều các trải nghiệm hoạt động tham quan đầy hấp dẫn.

Top điểm du lịch Trịnh Châu đẹp nhất cho du khách check in 

Miếu Trung Nhạc

Miếu Trung Nhạc là điểm du lịch Trịnh Châu hấp dẫn du khách nằm ở phía Nam của Núi Tùng Sơn, thuộc thành phố Đăng Phong. Ngôi miếu này cũng được xây dựng từ thời nhà Tần từ năm 221 đến 207 trước Công Nguyên . 

Miếu Trung Nhacj nằm ở phía Nam của Núi Tùng Sơn. Ảnh: dingxiangyuculi

Miếu Trung Nhạc ở Trịnh Châu có diện tích 11,000m2, thiết kế cổ kính và độc đáo. Trong khuôn viên chùa có đến 39 tòa nhà bao gồm các sảnh, lâu, đình các, cung điện và hơn 400 gian phòng. 

Nơi đây hiện vẫn còn lưu giữ hơn 300 cây bách cổ có từ thời nhà Hán, nhà Thanh, 73 trữ khắc cổ… Không gian kiến trúc được bảo tồn một cách hoàn hảo của miếu Trung Nhạc biến nơi đây trở thành một quần thể kiến trúc vô cùng đồ sộ với bố cục cân đối rõ ràng màu sắc hài hòa. Chính vì không gian và kiến trúc đầy ấn tượng, mà miếu Trung Nhạc ở Trịnh Châu còn được mệnh danh là Tiểu Tử Cấm Thành. Đây là một trong những công trình kiến trúc Đạo giáo nổi tiếng và là niềm tự hào của Trung Quốc. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Cây bachs cổ nổi tiếng ở miếu Trung Nhạc. Ảnh: @ liuyuchu0817

Trang viên Khang Bách Vạn

Trang viên Khang Bách Vạn Được xây dựng dưới thời nhà Minh và hoàn thành vào đầu thời nhà Thanh. Đây là một trong những công trình kiến trúc rất độc đáo cũng là điểm du lịch Trịnh Châu hấp dẫn du khách. Nơi này còn có tên gọi khác là Hồ Lạc Khang Gia, là một trong những công trình tiêu biểu cho các tòa nhà kiểu pháo đài dưới thời phong kiến ở phía Bắc Trung Quốc trong những năm thế kỷ 17 18. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Trang viên Khang Bách Vạn có kiến trúc cổ kính. Ảnh: @ guilinlife

Với các thương gia Hà Nam, Khang Bách Vạn Chính là ngôi nhà tinh thần, một kiểu mẫu kiến trúc cổ rất đẹp và độc đáo. Hiện tại đây cũng là một trong những điểm du lịch Trịnh Châu thu hút nhiều du khách dừng chân khám phá. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Không gian phía bên trong vẫn giữ được những nét kiến trúc từ thời Minh – Thanh. Ảnh: guilinlife

Thiếu Lâm Tự

Đây là điểm du lịch Trịnh Châu rất nổi tiếng nằm ở Đăng Phong, của Trịnh Châu tỉnh Hà Nam. Chùa Thiếu Lâm Tự được xây dựng từ năm Thái Hòa thứ 19, thuộc triều đại Bắc Ngụy. Ngôi chùa có diện tích 57.600 mét vuông, đến nay đã trải qua hơn 47 đời trụ trì. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Nói đến các điểm du lịch Trịnh Châu nổi tiếng nhất không thể thiếu Thiếu Lâm Tự. Ảnh: ST

Chùa Thiếu Lâm Tự ở Trịnh Châu còn được biết đến là cái nôi của võ thuật Trung Quốc, nơi đây còn nổi tiếng với Kungfu Thiếu Lâm được sáng tạo và dày công nghiên cứu bởi các nhà sư Thiếu Lâm. 

Du khách đến đây có thể tham quan khung cảnh cổ kính đặc trưng của ngôi chùa Thiếu Lâm Tự, khám phá nền võ học có truyền thống lâu đời. Với những giá trị của mình Thiếu Lâm Tự hiện là một trong những di sản văn hóa thế giới và là di tích văn hóa trọng điểm điểm du lịch cấp 5A của Trung Quốc .

điểm du lịch Trịnh Châu
Chùa Thiếu Lâm Tự ở Trịnh Châu còn được biết đến là cái nôi của võ thuật Trung Quốc. Ảnh: St

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Cô Bạch Độ

Khu du lịch này nằm ở thị trấn Vương Thôn, cách trung tâm của thành phố Bình Dương 15 km. Cô Bạch Độ có diện tích 3,5 km là một khu du lịch rất nổi tiếng bởi khung cảnh tuyệt đẹp của bạt ngàn cây bách cổ thụ, phong cảnh hữu tình tựa tranh vẽ và cũng là một trong những địa danh nức tiếng của tuyến  du lịch sông Hoàng Hà.

Du khách đến với điểm du lịch Trịnh Châu này có thể thỏa mái tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, không gian trong lành, bình yên. Đặc biệt, bạn chớ bỏ lỡ vườn anh đào Cô Bạch Độ Phong Lạc nổi tiếng tại đây bởi cảnh sắc vô cùng ấn tượng, diện tích lên đến 5.000 mét vuông trồng hơn 80 giống và 120.000 cây hoa anh đào quý hiếm.

điểm du lịch Trịnh Châu

điểm du lịch Trịnh Châu
Cô Bạch Độ có diện tích 3,5 km, nổi tiếng với vườn anh đào khổng lồ. Ảnh: ST

Mỗi mùa hoa nở, Cô Bạch Độ Phong Lạc đẹp tựa chốn bồng lai với sắc hồng bao phủ khắp không gian. Nơi đây cũng được biết đến là khu du lịch hoa anh đào lớn bậc nhất ở Trung Quốc, thu hút nhiều du khách.  

Học viện Song Dương

Nằm ở dưới chân núi Junji, cách trung tâm thành phố Đăng Phong 3km về phía Bắc, Học viện Song Dương chính là một cơ sở giáo dục Đại học cổ đại rất tiêu biểu của Trung Quốc. 

Lịch sử của Học viện sông Dương bắt đầu từ năm Thái Hòa thứ 8, dưới triều Bắc Ngụy. Thời gian đầu xây dựng, nơi đây vốn được biết đến là một ngôi chùa Phật giáo. Đến năm Cảnh Hồ thứ hai, dưới thời nhà Tống thì học viện Thái Thất được xây dựng lại và đặt tên là Học viện Song Dương. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Học viện nằm ở dưới chân núi Junji. Ảnh: xiaoben5

Đây chính là cái nôi để sản sinh ra Nho giáo Trình – Chu nổi tiếng của triều đại nhà Tống. Nhờ giá trị lịch sử, giáo dục, văn hoá độc đáo mà điểm du lịch Trịnh Châu này còn được coi như là một mẫu vật, để nghiên cứu về phong cách kiến trúc của Trung Quốc cổ đại cũng như khám phá những điều thú vị về hệ thống giáo dục văn hóa Nho giáo xưa. 

Ngoài chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính của học viện, thì du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng cây bách có tuổi đời 4.500 năm, đây là một trong những cây cổ thụ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.   

điểm du lịch Trịnh Châu
Một khung cảnh bình yên ở Học viện Song Dương. Ảnh: chinadestinations

>> Xem thêm: Khám phá Ứng Thiên Môn “Tùy Đường đệ nhất môn” nức tiếng ở Lạc Dương 

Khu thắng cảnh núi Trường Thọ

Khu thắng cảnh núi Trường Thọ là điểm du lịch Trịnh Châu rất nổi tiếng với những khu rừng đẹp tượng tranh vẽ. Nơi này nằm tại làng Tôn Trại của thị trấn Trúc Lâm, là điểm đến rất quen thuộc của nhiều du khách. Khu thắng cảnh có diện tích 5,5 km² với cảnh quan đa dạng, bao gồm những ngọn đồi, những khu rừng tuyệt đẹp. Nếu du lịch ở đây vào mùa thu, du khách có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của khu rừng được nhuộm màu lá đỏ tựa như mây gấm.

điểm du lịch Trịnh Châu
Khung cảnh của Khu thắng cảnh núi Trường Thọ lnhìn từ trên cao. Ảnh: St

 Không chỉ có môi trường sinh thái rất đẹp, mà khu thắng cảnh núi Trường Thọ còn sở hữu nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú. Nơi đây có hàng loạt công trình kiến trúc cổ, nằm yên bình giữa thiên nhiên, đây là địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng những giây phút thư giãn, rời xa sự hối hả nhộn nhịp của cuộc sống thường ngày, chữa lành tâm trí. 

Khu tưởng niệm 7 tháng 2 Trịnh Châu

Điểm du lịch Trịnh Châu này nằm ở số 82 quảng trường Nhị Thất, thành phố Trịnh Châu. Khu tưởng niệm 7 tháng 2 Trịnh Châu là một công trình kiến trúc độc đáo, với thiết kế dạng một tòa tháp đôi hình ngũ giác, dính liền kéo dài từ Tây sang Đông. Khu tưởng niệm được chia thành hai tòa nhà khác nhau bao gồm tòa chính và tòa nhà phụ. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Khu tưởng niệm 7 tháng 2 Trịnh Châu có toà tháp đôi rất nổi bật.Ảnh:

Thiết kế các tầng dính liền với nhau, ở khu vực chính giữa trên mái là ngôi sao nổi bật. Buổi tối, tháp đôi ở khu tưởng niệm 7 tháng 2 Trịnh Châu sẽ được thắp đèn đỏ rực vô cùng nổi bật, thu hút nhiều du khách đến check-in.

điểm du lịch Trịnh Châu
Đây là địa điểm sống ảo ưa thích của du khách khi đến Trịnh Châu. Ảnh: @mateus.amboni

Lăng Bắc Tống

Lăng Bắc Tống còn được gọi là Tống Lăng, là nơi được xây dựng để thờ Hoàng Đế Bắc Tống từ năm 963. Lăng tọa lạc tại thành phố Trịnh Châu với diện tích 156 km, quy mô gồm hơn 350 bộ với hơn 700 tác phẩm chạm khắc trên đá, mang nhiều giá trị văn hóa và nghệ thuật.

điểm du lịch Trịnh Châu
Lăng Bắc Tống đwocj ví như Tử Cẩm Thành của Trịnh Châu. Ảnh: Wiki

Ghé thăm Lăng Bắc Tống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn mẫu vật ở nhiều thời kỳ khác nhau. Các tác phẩm chạm khắc đá ở đây không chỉ mang đường nét độc đáo, mà còn ẩn chứa sự bí ẩn truyền thống và phản ánh cuộc sống thế tục vào thời điểm được ra đời. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Nơi đây cũng là điểm đến thu hút du khách. Ảnh: @ cecilia__ko

Hiện tại Lăng Bắc Tống chính là một trong những di tích trọng điểm của Trung Quốc và cũng là điểm du lịch Trịnh Châu rất nổi tiếng mê hoặc các tín đồ ưa thích khám phá lịch sử. 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Miếu Khổng Tử Trịnh Châu

Đây là một trong những công trình cổ xưa ở Trịnh Châu với quy mô lớn bậc nhất hiện tại. Miếu Khổng Tử Trịnh Châu được xây dưới thời Vĩnh Bình, triều Hán – Minh, đây cũng là miếu Khổng Giáo có tuổi đời lâu năm thứ hai của Trung Quốc sau miếu Miếu Khổng Tử Khúc Phụ.

Miếu Khổng Tử Trịnh Châu có diện tích khoảng 37 mẫu, khuôn viên bao gồm rất nhiều các công trình kiến trúc tiêu biểu như kính đình các điện thờ Thổ địa, Điện thờ Khởi thánh, điện thờ Hương Hiền, điện Minh Luân… Ở khu vực chính sảnh có một “Ngũ Thải Trọng Ngang Đấu Củng” kết cấu mộc vô cùng độc đáo và phức tạp, thể hiện được tay nghề siêu phàm của những người thợ thủ công thời xưa. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Miếu Khổng Tử Trịnh Châu lớn thứ 2 trong hệ thống các Miếu Khổng Tử của Trung Quốc. Ảnh: ST

Ghé thăm Miếu Khổng Tử Trịnh Châu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mảng chạm khắc gỗ sơn màu trên gỗ với các tạo hình tinh xảo, hoa văn độc đáo như hươu, nai, ngựa, rồng, phượng, kiếm khách múa kiếm được trang hoàng vô cùng lộng lẫy và ấn tượng.  

Tòa nhà bắp ngô khổng lồ Trịnh Châu

Nói đến điểm du lịch Trịnh Châu mang tính biểu tượng, thì không thể không nhắc đến tòa nhà bắp ngô khổng lồ nổi tiếng JW Marriott Hotel Zhengzhou Greenland. 

điểm du lịch Trịnh Châu
Toà nhà JW Marriott Hotel Zhengzhou Greenland mang tính biểu tượng. Ảnh: ST

Vì thiết kế tựa như một chiếc bắp ngô lớn, nên người ta mới gọi công trình này là “tòa nhà bắp ngô”. Đây là khách sạn đầu tiên của tập đoàn Marriott International Hà Nam. Tòa nhà này nằm ngay khu thương mại trung tâm Trịnh Châu ,phía trên của quảng trường với thiết kế 60 tầng, cao 280m. Hiện tại đây là một trong những tòa nhà cao nhất ở Miền Trung của Trung Quốc và là công trình kiến trúc hiện đại, có vai trò bước ngoặt trong việc phát triển hạ tầng kiến trúc kinh tế ở Trịnh Châu.

điểm du lịch Trịnh Châu
Các bạn trể thích check-in với toà nhà khổng lồ này khi đến Tịnh Châu. Ảnh: @ dharma_bogado

Những điểm du lịch Trịnh Châu nổi tiếng không chỉ là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, tạo cảm hứng cho những bộ phim Võ Thuật của Trung Quốc, mà còn là những công trình kiến trúc lịch sử có giá trị hay những tòa nhà cao tầng hiện đại. Tất cả tạo nên một xứ sở tuyệt vời với nền văn hóa đan xen, đầy cảm hứng là điểm đến hấp dẫn để bạn dừng chân khám phá. 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn

  • Du lịch Hà Nam
  • điểm du lịch Hà Nam
  • du lịch Trịnh Châu Trung Quốc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu