Công viên hoa đào Bình Bá “ Thập lý đào hoa” của Quý Châu 

Nói đến những nơi ngắm hoa anh đào nức tiếng người ta thường chỉ nghĩ đến Nhật Bản hay Hàn Quốc. Thế nhưng Trung Quốc cũng là một trong những thiên đường hoa anh đào đẹp nhất Châu Á và công viên hoa đào Bình Bá ở Quý Châu là gợi ý tuyệt vời để bạn ngắm hoa mãn nhãn không thua kém.

Nơi đây từ lâu vẫn luôn được biết đến là một thiên đường hoa anh đào đẹp bậc nhất Trung Quốc, với lịch sử lâu đời và quy mô lên đến hơn 500,000 gốc hoa, nhiều hơn ở bất cứ nơi nào khác. Có lẽ cũng chính bởi vậy mà ngoài tên gọi công viên hoa đào Bình Bá, người ta đã gọi nơi đây là vườn hoa anh đào vạn mẫu Bình Bá cho thấy quy mô siêu khủng của vườn hoa này.

Công viên hoa đào Bình Bá
viên hoa đào Bình Bá là thắng cảnh nức tiếng ở Quý Châu. Ảnh: extrabux

Toạ độ công viên hoa đào Bình Bá, hướng dẫn di chuyển 

Công viên hoa đào Bình Bá hay còn được gọi là vườn hoa anh đào vạn mẫu Bình Ba (Pingba) nằm ở tỉnh Quý Châu. Công viên tọa lạc ở khu vực phía Bắc của thị trấn Gaofeng thuộc quận mới Gui’an, vùng thượng nguồn hồ Hongfeng. Đây chính là vườn hoa anh đào lớn bậc nhất của Trung Quốc nằm ngay giữa khu vực tiếp giáp với Đại lộ Quý An, giữa hai thành phố là Quý Dương và An Thuận. 

Công viên hoa đào Bình Bá
Công viên nằm ở tỉnh Quý Châu, cách thủ phủ là thành phố Quý Dương gần 60km. Ảnh: ST

Từ trung tâm của thành phố Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu du khách muốn đến điểm du lịch hấp dẫn này cần di chuyển với quãng đường gần 60km. Nếu di chuyển từ Việt Nam bạn có thể đi đường bộ hoặc đường hàng không.

Đường bộ

 Để đến công viên hoa đào Bình Bá, bạn di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu Nghị Quan để làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc. Sau đó tiếp tục di chuyển đến thành phố Bằng Tường tỉnh Quảng Tây, cách cửa khẩu 18km. Tiếp đến, hãy đi đến Nam Ninh bằng tuyến đường cao tốc Trung Quốc – Asean. Từ Nam Ninh bạn có thể bắt tàu cao tốc đến thành phố Quý Dương. Từ thành phố Quý Dương, Bạn di chuyển đến Bình Bá, sau đó check-in Hồ Hồng Phong, Vạn Mẫu Đào Hoa, chính là công viên hoa đào Bình Bá nức tiếng. 

Công viên hoa đào Bình Bá
Từ Việt Nam du khách có thể check-in Công viên hoa đào Bình Bá bằng đường bộ dễ dàng. Ảnh: STD

Đường hàng không 

Để du lịch công viên hoa đào Bình Bá, cách di chuyển nhanh nhất là đường hàng không, hiện tại Việt Nam vẫn có khai thác chuyến bay trực tiếp đến sân bay quốc tế Long Động Bảo của thành phố Quý Dương. Giá vé bay chỉ từ 300 USD/ Chặng. Khi đến Quý Dương, bạn di chuyển thêm gần 60KM bằng ô tô là có thể đến Bình Bá ngắm hoa. 

 Hạ tầng giao thông ở đây rất thuận tiện nên du khách có thể check-in điểm du lịch này rất dễ dàng với nhiều loại phương tiện khác nhau như taxi, ô tô, xe bus… 

Nguồn gốc của công viên hoa đào Bình Bá 

Có một thông tin khá thú vị mà ít người biết đến về công viên hoa đào Bình Bá đó chính là tiền thân của nơi đây vốn là một nhà tù. 

Theo đó trước đây, nơi này được xây dựng nhà tù từ những năm 1951 với tên gọi là nhà tù Pingba của tỉnh Quý Châu. Nhà tù có quyền quản lý đất đai thuộc quyền sở hữu của nhà nước và đem cho thuê để có thêm kinh tế. Từ ý tưởng đó, Pingba đã thu hút được một công ty làm vườn chuyên về cây giống, công ty đó đã thuê diện tích đất là 5244 mẫu để trồng hơn 500,000 gốc hoa anh đào.

Công viên hoa đào Bình Bá
Trước đây, công viên hoa đào Bình Bá là của một nhà tù. Ảnh: STCS

 Với đặc điểm thổ nhưỡng và địa hình đồi núi nhiều, rất thích hợp với cây hoa anh đào nên 500,000 cây đã phát triển rất nhanh, tạo thành một vườn hoa anh đào lớn nhất hành tinh, thu hút du khách đến với Quý Châu. Cũng nhờ sự xuất hiện của công viên hoa đào Bình Bá mà ngành du lịch ở địa phương này cũng đã phát triển nhanh chóng. Hiện tại, với diện tích lên đến 12,000 ha trồng từ 500,000 đến 700,000 gốc hoa anh đào, nơi đây đa là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Quý Châu với số lượng khách lên đến hơn 2 triệu mỗi mùa hoa nở.

Công viên hoa đào Bình Bá
Sau khi hơn 500,000 gốc hoa anh đào được trồng. nơi đây biến thành thắng cảnh nức tiếng. Ảnh: tripcom

Nên du lịch công viên hoa anh đào Bình Bá mùa nào 

Công viên hoa đào Bình Bá nằm ở khu vực có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt trung bình năm chỉ từ 17,5 độ C, tương đối mát mẻ. Mùa đông không rét đậm và mùa hè cũng không hề nắng gắt nên việc trồng trọt rất phát triển. Mùa hoa anh đào ở đây sẽ nở rộ từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm và mỗi chu kỳ nở của hoa cũng sẽ chỉ kéo dài từ 15 đến 20 ngày. Chính vì vậy, nếu như muốn chiêm ngưỡng cả thiên đường hoa anh đào rực rỡ thì bạn nên lựa chọn thời điểm check-in vào thời gian này. 

Công viên hoa đào Bình Bá
Thời điểm lý tưởng nhất để đến Công viên hoa đào Bình Bá là mùa xuân, từ cuối tháng 3 đến tháng 4. Ảnh:leonli_bcn

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Ngắm công viên hoa đào Bình Bá đẹp tựa chốn bồng lai

Check-in công viên hoa đào Bình Bá nức tiếng của Quý Châu, du khách hẳn sẽ phải ngơ ngẩn bởi quy mô khổng lồ của vườn hoa anh đào tại đây và cảnh sắc độc đáo, đẹp tựa chốn bồng lai giữa đời thực. Không hổ danh là vườn hoa anh đào lớn và đẹp nhất hành tinh, công viên hoa anh đào Bình Bá mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời.

Công viên hoa đào Bình Bá
Khung cảnh công viên nhìn từ trên cao đẹp như mộng. Ảnh: stcs

Vào mùa hoa nở, nhìn từ trên cao bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu hồng pastel dịu nhẹ phủ kín khắp không gian, giữa một vùng hồ xanh biếc bao quanh. Những tán hoa lộng lẫy tựa như tấm thảm màu hồng nhạt khổng lồ tô điểm cho đất trời Quý Châu thêm rực rỡ.

Khung cảnh nơi đây tựa như một vườn hoa đào vạn dặm, đẹp như con đường ” thập lý đào hoa”: trong những bộ phim cổ trang của trung quốc. Hoa xuất hiện khắp nơi, những con đường toả ra tựa như một mê cung hoa khiến du khách có cảm giác lạc vào tiên cảnh rợp sắc hồng.

Công viên hoa đào Bình Bá

Công viên hoa đào Bình Bá
Những con đường hoa đẹp đến mê hoặc. Ảnh:bahff

Mê đắm cảnh đẹp công viên hoa đào Bình Bá

Công viên hoa đào Bình Bá có ba khu vực chính là Vườn Xunying,  Quảng trường Fanying và Manying Yingyuan, tất cả đều được sắc hoa anh đào tô điểm, đan xen với đó là những công trình kiến trúc, cảnh quan khiến cho bức tranh nơi đây càng thêm diễm lệ. 

Tại công viên hoa đào Bình Bá có nhiều giống hoa khác nhau được trồng xen kẽ như hoa anh đào Tokyo với tán hoa và lá xen kẽ, hoa anh đào hanpi với những bông hoa lung linh tựa như quả anh đào và những chiếc chuông, hoa anh đào voi Puxian, được gọi theo tên của bức tượng cưỡng voi của Bồ Tát Puzzhaoxian, hoa anh đào xanh và đặc biệt giống hoa anh đào quý hiếm nhất là Yuyi Huang cũng có ở đây .

Công viên hoa đào Bình Bá

Công viên hoa đào Bình Bá
Tán hoa trải rộng, phủ đầy sắc hồng dịu ngọt. Ảnh:marijeannes

Dạo bước trên những con đường hiền hoà  dài bất tận giữa công viên hoa đào Bình Bá tựa như đường dẫn đến chốn bồng lai là trải nghiệm tuyệt vời với bất kỳ ai. Bạn cũng có thể lựa chọn một góc nhỏ trên sườn đồi để ngắm hoa bay, xa xã là cảnh sắc hữu tình với mây trắng bồng bềnh, trời xanh miên man khiến cho bạn có cảm giác bình yên, nhẹ nhàng đầy hạnh phúc. 

Công viên hoa đào Bình Bá
Khung cảnh đẹp như mộng khiến người ta say đắm. Ảnh:CTS

Ngoài ngắm hoa thì khi check-in công viên hoa đào Bình Bá, bạn còn có thể chiêm ngưỡng và khám phá rất nhiều điều thú vị khác như những cây long não già với tán rậm rạp, những hồ nước êm đềm nằm dọc theo con đường chính của công viên hay những ngọn núi với cây trà tuyệt đẹp. 

Công viên hoa đào Bình Bá
Mỗi mùa hoa, đây là điểm du lịch hút khách nhất Quý Châu. Ảnh: ST

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Gợi ý các địa điểm du lịch Quý Châu khác nên check-in 

Thiên hộ Miêu Trại 

Ngoài công viên hoa đào Bình Bá thì hẳn đây là điểm du lịch Quý Châu mà bạn chớ nên bỏ lỡ. Thiên Hộ Miêu Trại nằm tại khu vực thôn Nam Quý của quận tự trị Kiềm Nam của huyện Lôi Sơn. Nơi đây là tổ hợp của hơn 10 ngôi làng tự nhiên trên núi, kết nối thành một vùng rộng lớn, được bao bọc bởi núi non rất đẹp. Những căn nhà gỗ của người Miêu tựa lưng vào sườn núi thành thành một vùng cảnh quan vô cùng đẹp và ấn tượng. 

Công viên hoa đào Bình Bá
Thiên Hộ Miêu Trại là điểm du lịch rất nổi tiếng của Quý Châu. Ảnh:xiiaoxintongxue

Thanh Nham Cổ Trấn 

Đây cũng là điểm đến hấp dẫn nên kết hợp với công viên hoa đào Bình Bá trong lịch trình của bạn. Phố cổ này nằm ở quận Hoa Khê ở ngoại ô thành phố Quý Dương và là một trong 4 cổ trấn lớn của Quý Châu.

Thanh Nham Cổ Trấn là một pháo đài quân sự cổ được xây dựng từ thời nhà Minh, đến nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc cổ rất độc đáo, cảnh quan bình yên. Đến đây bạn có thể check-in nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Văn Xương Các Cung Vạn Thọ, Từ Vân Tự… hay thưởng thức các món ngon như đậu hũ nướng, bánh hoa hồng, chân giò om… 

Công viên hoa đào Bình Bá
Cổ trấn đẹp, cổ kính và bình yên ở ngoại ô Quý Dương. Ảnh: Peony Chinese

Du lịch Quý Châu và khám phá công viên hoa đào Bình Bá để hòa mình giữa thiên đường hoa đào lớn nhất hành tinh, tận hưởng vẻ đẹp tuyệt sắc của mùa xuân nơi đây sẽ mang đến cho bạn thật nhiều xúc cảm và trải nghiệm tuyệt vời. Đừng lỡ hẹn với mùa hoa anh đào Bình Bá mùa xuân này bạn nhé. 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thẩm Dương Trung Quốc chuẩn chỉ từ A đến Z

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

  • Du lịch Quý Châu
  • hoa anh đào ở Bình Bá
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu