Du lịch Cáp Nhĩ Tân – “Mục sở thị” xứ sở của băng tuyết tuyệt đẹp 

Được biết đến với nhiều cái tên như “thiên đường băng tuyết”, “Moscow của Phương Đông”, Cáp Nhĩ Tân đã trở thành điểm đến trong mơ của rất nhiều du khách. Du lịch Cáp Nhĩ Tân, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp thưởng thức các món ngon của Đông Bắc Trung Quốc, mà còn được hòa mình vào những nét văn hóa bản địa độc đáo bởi sự giao thoa Đông Tây tuyệt vời. Nếu như chưa có kinh nghiệm du lịch Cáp Nhĩ Tân thì chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích để bạn có một chuyến đi trọn vẹn. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Cáp Nhĩ Tân được mệnh danh là thánh địa băng tuyết ở Trung Quốc. Ảnh: @chuithinglim

Giới thiệu về thành phố Cáp Nhĩ Tân

Cách Nhĩ Tân được biết đến là một thành phố băng, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang ở phía Đông Bắc Trung Quốc. Đây là một trong những thành phố trung tâm rất quan trọng, nơi ra đời của một quốc gia hai triều đại của Trung Quốc đó chính là triều đại nhà Kim triều đại nhà Thanh. Ngoài ra, Cáp Nhĩ Tân còn sở hữu nền văn hóa độc đáo, với sự giao thoa Đông Tây kết hợp, nên còn được ví von tựa như Paris của Phương Đông hay Moscow của Phương Đông. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Nhắc đến Cáp Nhĩ Tân là nói đến Băng Tuyết. Ảnh: st

Nếu như các thành phố khác ở Trung Quốc đặc trưng bởi văn hóa bản địa độc đáo thì, Cáp Nhĩ Tân lại sở hữu nền văn hóa hoàn toàn riêng biệt. Nơi đây còn được mệnh danh là thủ đô Văn hóa của Đông Á và là một trong những thành phố du lịch băng tuyết nổi tiếng nhất trên thế giới.

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Đây là thủ đô văn hoá của Đông Á

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Thời gian du lịch Cáp Nhĩ Tân lý tưởng nhất 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân, bạn có thể lựa chọn nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên thời gian đẹp và thích hợp nhất là từ tháng 12 cho đến tháng 2, đây là mùa đông ở các Nhĩ Tân. Thời tiết lúc này luôn lạnh, tuyết rơi dày đặc, cũng vì thế mà cảnh quan trở nên vô cùng lộng lẫy.

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Du lịch Cáp Nhĩ Tân mùa đông bạn có thể tận hưởng thế giới băng tuyết, lễ hội băng đăng hay trượt tuyết. Ảnh: @tranthianhthu

Tháng 12 đến tháng 2 hằng năm cũng là lúc ở Cáp Nhĩ Tân thường xuyên diễn ra các hoạt động lễ hội mùa đông hấp dẫn, trong đó lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân đã trở thành một trong những lý do thu hút du khách nhiều nhất.Ngoài ra, du lịch mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như trượt tuyết đi xe đạp băng trượt băng… 

Chuẩn bị gì khi du lịch Cáp Nhĩ Tân ?

Cáp Nhĩ Tân có thời tiết rất lạnh nên du lịch ở đây, bạn phải chuẩn bị hành lý thật đầy đủ nhất là trang phục. Hãy chuẩn bị áo khoác lông vũ, áo khoác chuyên dụng chống nước, quần legging, mũ len lông, bịt tai, khăn khẩu trang, giày đi tuyết và đặc biệt là miếng dán giữ nhiệt… 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị sạc dự phòng, nhất là với những ai xài điện thoại iPhone bởi khi gặp thời tiết lạnh thì các thiết bị này đôi khi sẽ gặp vấn đề. Ngoài ra có thể sử dụng máy ảnh hoặc điện thoại Android. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Du khách nên nộp hố sơ xin visa sớm nếu muốn du lịch trung quốc. Ảnh: 2styledbyme_j

Cáp Nhĩ Tân là xứ lạnh cho nên khi đến đây, bạn hãy chuẩn bị bình nước nóng để sử dụng. Hãy học một ít câu bồi tiếng Trung, bởi tiếng Anh ở Trung Quốc không được sử dụng phổ biến. Bạn cũng cần chuẩn bị một thể lực thật tốt bởi nền nhiệt ở Cáp Nhĩ Tân rất lạnh nên cần chú ý rèn luyện sức khỏe để có một chuyến đi thật an toàn. 

Đặc biệt nhất, khi chuẩn bị du lịch Cáp Nhĩ Tân bạn cần phải xin visa du lịch. Kinh nghiệm dành cho bạn là hãy xin visa L để du lịch Trung Quốc và tốt nhất nên nộp hồ sơ trước ít nhất 2 tháng, để đảm bảo không xảy ra các sự cố ngoài ý muốn. 

Kinh nghiệm book khách sạn khi du lịch Cáp Nhĩ Tân 

Khách sạn ở Cáp Nhĩ Tân rất nhiều, tuy nhiên các trang booking phòng trực tuyến thường thấy sẽ ít có khách sạn. Bạn có thể sử dụng app meituan (美团)  để book phòng hoặc lên Ctrip book thì sẽ lựa chọn được nhiều phòng đẹp và chắc chắn hơn. 

Một số khách sạn ở Cáp Nhĩ Tân mà bạn có thể tham khảo Khi du lịch ở đây như Kangaroo Internet Hotel giá 200 tệ/đêm, 7 Days Inn Harbin Zhonghua Bluoke giá 200 tệ/đêm các Hostel ở làng tuyết giá từ 500-1000 tệ/đêm. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Cáp Nhĩ Tân có nhiều khách sạn để du khách lựa chọn. Ảnh: ST

 

Các điểm tham quan nổi tiếng ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Là một thành phố văn hóa lịch sử và cũng là xứ sở băng tuyết rất nổi tiếng, cho nên Cáp Nhĩ Tân có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn để bạn check in. Dưới đây sẽ là một số điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân bạn nhất định không thể bỏ qua. 

Phố trung tâm Cáp Nhĩ Tân 

Nơi đây còn được biết đến với tên gọi là bảo tàng đường Cáp Nhĩ Tân, được xây dựng từ năm 1898. Khu phố này bắt đầu từ Tháp tưởng niệm kiểm soát lũ lụt Cáp Nhĩ Tân và kết thúc tại phố Kinh Vĩ. Tại đây có hệ thống 71 tòa nhà với phong cách kiến trúc đặc trưng của Đức và Nga, kết hợp với đó là 13 tòa nhà mang phong cách Phục Hưng, Chiết Chung, hiện đại, Baroque..

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Phố trung tâm Cáp Nhĩ Tân là tuyến phố lịch sử, văn hoá. Ảnh: lilibinichina

Phố trung tâm này cũng chính là tuyến phố lịch sử văn hóa đầu tiên ở Trung Quốc với không gian đầy ấn tượng, sự giao thoa của các phong cách kiến trúc tạo nên cảnh quan vô cùng đẹp mắt. Đồng thời ở đây cũng là nơi quy tụ những món ngon đặc trưng nhất của các Nhĩ Tân. 

Khu thắng cảnh Đảo Mặt Trời

Điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân này nằm ở trong vùng ngập nước, thuộc trung tâm thành phố cũng là điểm du lịch cấp 5A của Trung Quốc. Đây là nơi thường được lựa chọn để tổ chức rất nhiều cuộc thi về băng tuyết lớn trong nước và quốc tế, nổi tiếng như là cuộc thi điêu khắc Tuyết. Đảo mặt trời ở Cáp Nhĩ Tân cũng đã được trao tặng giải thưởng định cư con người của Liên Hợp Quốc. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Khu thắng cảnh Đảo Mặt Trời. Ảnh snow Man

Làng tuyết Cáp Nhĩ Tân 

Làm tuyết Cáp Nhĩ Tân là một trong những điểm đến rất nổi tiếng, ngôi làng này nằm ở phía Đông Bắc của huyện Than Vượng, tỉnh Hắc Long Giang. Đây là ngôi làng nhà tuyết lớn bậc nhất thế giới với cảnh quan đẹp tượng cổ tích, thu hút một lượng lớn du khách mỗi mùa đông bởi phong cảnh băng tuyết và các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trên băng. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Làng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng bởi khung cảnh như cổ tích. Ảnh: Kiều Dương

Tháp tưởng niệm kiểm soát lũ lụt Cáp Nhĩ Tân

Ngọn tháp được xây dựng từ năm 1958 nhằm kỷ niệm chiến thắng của người dân Cáp Nhĩ Tân trong trận Đại Hồng Thủy vào năm 1957. Thiết kế của tòa tháp vô cùng độc đáo, được tạo nên bởi nhà thiết kế Liên Xô Bagis Zyev và Lee Kuan Yew. Hiện tại đây chính là một trong những điểm check in nổi tiếng bậc nhất ở Cáp Nhĩ Tân thu hút du khách. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Khung cảnh tháp tưởng niệm kiểm soát lũ lụt Cáp Nhĩ Tân về đêm. Ảnh:@tedy1divajpg

Nhà thờ đá Sophia

Nhà thờ này được xây dựng từ tháng 3 năm 1907, ban đầu thì đây là một nhà nguyện của sư đoàn bộ binh số 4 nước Nga. Sau đó, nhờ sự tài trợ của các thương gia trà Nga thì nhà thờ đã được xây dựng với kiến trúc và kết cấu độc đáo. Đến năm 1932, nhà thờ đá lại được xây dựng và trở thành một trong những nhà thờ chính thống lớn nhất ở vùng biển Đông.

Kiến trúc độc đáo mang đặc trưng của nhà thờ châu Âu, đã mang đến cho nơi đây một bầu không khí vừa độc đáo lại vừa mạnh mẽ và trở thành một du lịch Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng, là chứng nhân và di tích quan trọng về của chiến tranh xâm lược của Nga Hoàng và vùng Đông Bắc Trung Quốc. Hiện tại, nơi đây là một điểm du lịch rất nổi tiếng và cũng là bảo tàng Nghệ thuật kiến trúc Cáp Nhĩ Tân.

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Nhà thờ này được xây dựng từ tháng 3 năm 1907 là điểm check-in rất nổi tiếng. Ảnh:mrs.andreevna

 

Trang viên Volga

Điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân này tọa lạc bên bờ sông Ashi, thuộc vùng ngoại ô của thành phố. Trang viên này có diện tích hơn 600.000 m² và là một điểm du lịch văn hóa cấp 4A của Trung Quốc. Nơi đây là điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử của vùng đất Cáp Nhĩ Tân, thể hiện chủ đề văn hóa Nga rất rõ nét.

Check in tại đây, du khách có thể tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa độc đáo. Khuôn viên của Trang viên Volga có thể chứa cùng lúc hơn 1.000 người và có dịch vụ lưu trú với sức chứa 800 người, có đầy đủ các dịch vụ chất lượng cao như nghỉ dưỡng, triển lãm… 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Trang viên Volga mang đậm dấu ấn văn hoá Nga. Ảnh: khaiy3e

Công viên địa chất Cáp Nhĩ Tân

Đây là một trong những du lịch Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng và là công viên địa chất độc đáo của Trung Quốc, nằm tại khu du lịch Sun Island, cũng là một trong những khu nghỉ dưỡng du lịch văn hóa Trung Quốc nguyên bản. 

Công viên địa chất này hiện có năm khu vực chính bao gồm Polar Pavilion, Oceanarium, Taoxue Penguin Pavilion, Polar Bear Experience Pavilion và Dinosaur Pavilion. Cùng với đó là bảy chủ đề như chương trình biểu diễn cá heo, chương trình biểu diễn cá voi, biểu diễn cực quang sông băng, trò chuyện với hải mã, múa nước, show cá đuối và show diễn chim cánh cụt rất đặc sắc thu hút nhiều du khách. 

Nhà thờ thánh Alexeev

Điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân này ban đầu là một nhà thờ quân sự nằm ở Công Chu Lĩnh, sau đó được chuyển đến Cáp Nhĩ Tân. Vào thời chiến tranh Nga Nhật đã thay đổi địa điểm nhiều lần.

Đến năm 1912, thì nhà thờ được xây dựng với kết cấu gỗ, năm 1935 thì được đổi thành một công trình kiến trúc được xây dựng với thiết kế như hiện tại. Ở Cáp Nhĩ Tân, thì đây là một trong những nhà thờ công giáo có thiết kế ấn tượng còn tồn tại nguyên vẹn cho đến tận ngày nay. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Nhà thờ thánh Alexeev có màu đỏ gạch rất rực rỡ. Ảnh: allenfoocy

Ngoài những điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân trên, thì du khách còn có thể check in nhiều địa điểm hấp dẫn khác như tòa nhà trung tâm Cáp Nhĩ Tân hay Tháp Rồng …

> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Khám phá ẩm thực Cáp Nhĩ Tân với những món ngon nức tiếng 

Ẩm thực Cáp Nhĩ Tân là sự kết hợp giữa phong cách ẩm thực truyền thống với hàng ngàn năm lịch sử của Trung Quốc và ẩm thực Tây Phương độc đáo. Người dân ở Cáp Nhĩ Tân chủ yếu là người Hán, có nguồn gốc từ các tỉnh Sơn Đông và Hà Bắc.

Tuy nhiên, theo dòng chảy của lịch sử thì ở Cáp Nhĩ Tân ngày xưa cũng có tỷ lệ người nước ngoài sinh sống tương đối lớn, đặc biệt là người Nga. Chính vì vậy, lối sống và phong cách ẩm thực ở đây chịu ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa phương Tây 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Thế giới ẩm thực của Cáp Nhĩ Tân rất phong phú. Ảnh:pyzamadeinpoland

Món hầm Đông Bắc

Đây là một trong những đặc sản mà khi du lịch Cáp Nhĩ Tân bạn sẽ được thưởng thức thường xuyên tại các nhà hàng quán ăn. Người Cáp Nhĩ Tân thích ăn các món hầm, đặc biệt ở đây có đến 8 món hầm như: sườn heo hầm đậu, cá trê hầm cà tím, cá tươi hầm demoli, gà hầm nấm… 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Các món hầm chính là đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng. Ảnh: @xinshing321

Điểm tâm lạnh

Du khách thì đến với Cáp Nhĩ Tân rất thích món điểm tâm lạnh nổi tiếng của vùng này. Nguyên liệu của món ăn được sử dụng gồm lòng trắng trứng, sữa, cà phê, đường phèn tạo thành một món ăn có hương vị ngọt ngào kiểu dáng tinh tế. 

Kẹo hồ lô

Tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, không khó để du khách bắt gặp những quầy bán đồ ăn hay những người bán hàng rong mang theo món kẹo hồ lô nổi tiếng. Đây là một loại kẹo độc đáo được làm từ trái cây bọc đường, có hương vị ngọt giòn rất hấp dẫn. Hầu hết du khách đều thích trải nghiệm cảm giác thưởng thức món kẹo ngọt ngào mát lạnh này. 

Xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân

Nói đến món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Cáp Nhĩ Tân không thể thiếu món xúc xích đỏ nổi tiếng, đây là một trong những món ăn thể hiện sự giao thoa văn hóa rất rõ nét. Theo đó, món ăn này đã du nhập vào Cáp Nhĩ Tân từ năm 1913 bởi một nghệ nhân tên là “Ajinbis”. Người này đã truyền bá kỹ thuật làm xúc xích sang Trung Quốc và từ đó món xúc xích đã trở thành một trong những lựa chọn ẩm thực ưa thích của người dân nơi đây.

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân rất nổi tiếng. Ảnh: sightdoing

Hương vị của xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân truyền thống không quá mặn, béo nhưng không ngậy, mềm và rất ngon có mùi thơm, màu sắc tươi sáng. Du khách có thể mua mang đi hoặc mua làm quà rất thuận tiện. 

Bánh mì Shayike

Món bánh này được làm từ bột mì, hoa bia và muối nướng trong lò nướng bằng gỗ. Bánh có lớp vỏ mỏng xám và mùi caramen rất đặc biệt và ngon miệng. Người Cáp Nhĩ Tân có thể ăn kèm bánh mì Shayike với nhiều món ngon khác nhau mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của nó. Đây chính là một trong những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng nhất mà du khách nên thử khi đến với xứ sở băng tuyết này 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Người Cáp Nhĩ Tân có thể kết hợp Bánh mì Shayike với nhiều món ăn. Ảnh:ST

Ngoài các món ăn trên, thì khi du lịch Cáp Nhĩ Tân bạn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản khác như bia Cáp Nhĩ Tân, trái cây ướp lạnh, bánh mì Dalieba, thịt heo luộc và dồi tiết ăn kèm dưa cải, mì xào thịt heo rau muối…

>> Xem thêm: Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm  

Mua sắm ở đâu khi đến Cáp Nhĩ Tân?

Cáp Nhĩ Tân còn được biết đến là một trong những thiên đường mua sắm rất hấp dẫn, với nhiều khu chợ cửa hàng. Du lịch Cáp Nhĩ Tân, nếu như bạn thích mua sắm thì có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như đường Trung Dương nơi hội tụ của nhiều cửa hàng và lưu niệm và quà tặng quần áo đến các loại trang sức. Ở đây còn có nhiều nhà hàng quán cà phê để du khách dừng chân. 

Ngoài ra bạn cũng có thể đến khu phố đi bộ trung ương, nơi tọa lạc của các trung tâm mua sắm lớn như trung tâm mua sắm Parkson hay Hongbo Square với đủ các loại hàng hóa. Nếu đang kiếm tìm các loại hàng hóa mang phong cách Nga thì chợ Nga Cáp Nhĩ Tân chính là địa điểm mà bạn nên dùng chân. Ở đây ngoài các loại quần áo, mũ, đồ lưu niệm thì cũng có thể tìm mua các món ăn truyền thống của Nga như cá hun khói, trứng cá muối. 

Nếu muốn tìm một thiên đường mua sắm giá rẻ ở Cáp Nhĩ Tân, thì hãy đến chợ đường phố Hongqi. Ở đây bạn sẽ tìm thấy đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, phụ kiện, đồ điện tử với mức giá rất phải chăng. Đặc biệt đây là thiên đường mặc cả, nên khi mua sắm bạn có thể thỏa thích mặc cả để mua được món đồ giá tốt nhất. 

Chi phí du lịch Cáp Nhĩ Tân như thế nào? 

Với những ai chưa có kinh nghiệm du lịch Cáp Nhĩ Tân thì chắc chắn vấn đề chi phí sẽ là một trong những điều rất được quan tâm. Từ Việt Nam, nếu như chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể tham khảo đặt tour du lịch Trung Quốc để tiết kiệm chi phí. 

Nếu du lịch tự túc thì mức chi phí sẽ tùy thuộc vào số ngày du lịch, chỗ ở, bữa ăn và phương tiện di chuyển. Thông thường với máy bay du lịch Cáp Nhĩ Tân sẽ từ 800 đến 2000 tệ, chỗ ở từ 100 đến 300 tệ, chi phí ăn uống trung bình khoảng 100 tệ/ngày.

Du lịch Cáp Nhĩ Tân
Chi phí du lịch ở Cáp Nhĩ Tân tuỳ thuộc nhu cầu ăn ở, di chuyển và lịch trình/ Ảnh: ST

Phương tiện di chuyển ở Cáp Nhĩ Tân tương đối thuận lợi với mức chi phí vài tệ một ngày. Trung bình chi phí du lịch Cáp Nhĩ Tân tự túc với hành trình khoảng 4 ngày sẽ rơi vào 2.000 đến 3.500 tệ, chưa bao gồm chi phí di chuyển từ Việt Nam đến Trung Quốc. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân và khám phá thiên đường của băng tuyết, chắc chắn sẽ là một hành trình tuyệt vời đưa bạn chìm đắm vào thế giới của cổ tích nơi có nền văn hóa bản địa độc đáo và những cảnh đẹp tuyệt vời. Cáp Nhĩ Tân vẫn còn vô vàn những điều thú vị đang chờ đón bạn nên hãy check in nơi đây để khám phá và tận hưởng nhé 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

  • Kinh nghiệm du lịch Cáp Nhĩ Tân
  • điểm du lịch Hắc Long Giang
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu