Check in các điểm du lịch ở Cam Túc – khám phá con đường tơ lụa nức tiếng

Nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc tỉnh Cam Túc chính là một trong những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với tín đồ xê dịch. Check in những địa điểm du lịch ở Cam Túc, du khách có thể vi vu trên sa mạc hoang vu, tận hưởng những hồ nước xanh biếc hay rong ruổi trên những thảo nguyên tuyệt vời. Nơi đây nằm trên con đường tơ lụa nức tiếng với nhiều thành quách, đảo, sa mạc với vẻ đẹp đầy mê hoặc.

Nếu như vừa ưa thích khám phá thiên nhiên tuyệt vời, lại vừa muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử Trung Quốc nhất là về con đường tơ lụa nổi tiếng thì chắc chắn, Cam Túc sẽ là thiên đường check in mà bạn không thể bỏ lỡ. 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Bật mí những điểm du lịch Tam túc đẹp nhất chớ bỏ lỡ 

1. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà

Công viên này là điểm du lịch ở Cam Túc nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trương Dịch Đan Hà tọa lạc ở thành phố Trương Dịch của tỉnh Cam Túc với địa thế vô cùng độc đáo, cảnh quan rực rỡ được tô điểm bởi những phiến đất đá có màu sắc lung linh tựa như dải màu của bảy sắc cầu vồng. Chính vì vậy nơi đây còn được mệnh danh là “công viên Cầu Vồng”. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà nổi tiếng với những dải núi cầu vồng rực rỡ. Ảnh:@dchantie

Dãy núi ở công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà có diện tích 74.000 ha với những sườn núi đá vôi có màu sắc thay đổi dần theo độ cao, từ màu đỏ gạch đến nâu hạt dẻ vàng cam xanh lá xanh lam…

Sự kết hợp của màu sắc khiến cho nơi đây trở thành một điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Cam Túc, dù trước đây đã từng là một vùng núi xa xôi hẻo lánh. Năm 2009 UNESCO cũng đã chính thức công nhận công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà là Di sản thế giới.

2. Khu thắng cảnh núi KongTong

Núi KongTong nằm ở phía Tây của thành phố Pingliang, có diện tích 84 km². Đây là điểm du lịch ở Cam Túc có  thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng nên rất được du khách ưa thích. Điểm nổi tiếng nhất ở khu thắng cảnh này chính là đỉnh núi chính KongTong, có chiều cao 2.123,3 m so với mực nước biển, nơi này cũng là ngọn núi đầu tiên của đạo giáo với cảnh quan tuyệt đẹp, cùng với đó là văn hóa đạo giáo ấn tượng. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Khu thắng cảnh núi KongTong có cảnh quan rất thơ mộng. Ảnh: @foto.dh_

Đỉnh núi KongTong có cảnh quan vô cùng độc đáo với những hòn đá kỳ lạ, những hang động huyền bí, những đám mây bồng bềnh cùng những thảm cỏ xanh mướt khiến cho du khách đến đây có sẽ có cảm tưởng như đang lạc vào một vùng đất thần tiên. 

Núi KongTong còn là nơi bắt nguồn của một bộ môn võ thuật rất nổi tiếng ở Trung Quốc có tên là KongTong.  Hiện tại đây chính là một trong những trường phái võ thuật lớn bậc nhất của Trung Quốc bên cạnh Võ Đang, Thiếu Lâm, Emei hay Kunlun. Check in điểm du lịch ở Cam Túc này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời, với cảnh sắc của núi non hùng vĩ và khám phá những điều độc đáo về môn phái võ thuật KongTong nức tiếng 

3. Gia Dục Quan

Khi du lịch Cam Túc, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Gia Dục Quan, một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và cũng là một cửa ải chính của khu vực phía Tây Vạn Lý Trường Thành. Gia Dục Quan nằm ở phía Tây Nam của thành phố Jiayuguan, nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp với một công trình thế kỷ nằm ở giữa hai ngọn đồi.

điểm du lịch ở Cam Túc
Khung cảnh tuyệt đẹp của Gia Dục Quan. Ảnh:@otchine

 Những bức tường thành nằm trên sa mạc nối với những ngọn núi tạo nên một vùng cảnh sắc vô cùng ấn tượng  Ở Gia Dục Quan có một tòa kiến trúc được xây dựng từ năm 1372, tòa kiến trúc này có cấu trúc dạng hình thang với chiều dài 733 m và cao 11m với 3 tuyến phòng thủ bao gồm khu vực nội thành, ngoại thành và các hào nước.

điểm du lịch ở Cam Túc
Toà thành ở Gia Dục Quan được xây dựng từ 1372. Ảnh: nicotineeeeee666

4. Hồ Nguyệt Nha

Hồ Nguyệt Nha là điểm du lịch ở Cam Túc nổi tiếng được đông đảo du khách biết đến. Đã du lịch Cam Túc thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội check in địa điểm hấp dẫn này. Hồ Nguyệt Nha nằm ở giữa lòng sa mạc và là một trong tám thắng cảnh nổi tiếng ở Đôn Hoàng.

điểm du lịch ở Cam Túc
Hồ nằm giữa sa mạc nhưng vẫn có cây xanh, cảnh sắc thơ mộng. Ảnh:@chinadestinations

Hồ nước này được gọi là Nguyệt Nha Tuyền Dưới thời nhà Thanh bởi hình dáng vô cùng độc đáo tựa như vầng trăng lưỡi liềm. Hồ nằm bên trong ốc đảo của sa mạc Gobi, cách trung tâm thành phố Đôn Hoàng 5km về phía Nam. Chiều dài của Nguyệt nha Tuyền là 218 m,  rộng 54m trước kia đây chính là điểm dừng chân của các thương nhân trên tuyến đường tơ lụa.

điểm du lịch ở Cam Túc
Những sa mạc cát cao ngất cũng là hình ảnh quen thuộc ở Nguyệt Nha Tuyền/ Ảnh:@for.althea

Bên hồ còn có một ngôi chùa đã được xây dựng với kiến trúc độc đáo càng khiến cho cảnh quan thiên nhiên ở đây thêm phần ấn tượng, đẹp tựa tranh vẽ. Chính bởi vẻ đẹp quá ấn tượng mà người ta thường gọi kỳ quan này là “mùa xuân đầu tiên trên cát”. Du khách đến Hồ Nguyệt Nha, ngoài ngắm cảnh thì có thể thư giãn với rất nhiều hoạt động thú vị như lướt cát, cưỡi lạc đà…

5. Hồ muối Chaka

Hồ muối Chaka là điểm du lịch ở Cam Túc mà du khách khó lòng bỏ qua bởi cảnh quan tuyệt đẹp. Hồ nằm ở phía Tây của tỉnh Thanh Hải, cách trung tâm của thành phố Tây Ninh 300 km.

Nơi đây chính là một mơ hồ muối khổng lồ nằm ở trên cao nguyên với độ cao 3000m so với mực nước biển, chiều rộng 100 km. Người ta thường ví hồ muối Chaka tựa như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu cảnh quan tuyệt đẹp của núi non, mây trời đặc biệt vào những ngày nắng đẹp mặt hồ lấp lánh vô cùng đẹp. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Khung cảnh hồ nhìn từ trên cao. Ảnh: @navotour

Dừng chân ở hồ muối Chaka, du khách đừng quên mua vé tàu hỏa để du ngoạn và chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực này và ghi lại những khoảnh khắc sống ảo thật đẹp. Kinh nghiệm cho du khách khi sống ảo ở hồ Chaka đó là hãy diện trang phục màu sắc thật rực rỡ để có được những bức ảnh thật ảo diệu.

điểm du lịch ở Cam Túc
Hồ muối Chaka là thiên đườn sống ảo mê hoặc nhiều du khách. Ảnh:@polinanowords

6. Rừng cây Hồ Dương

Rừng cây hồ Dương là danh thắng ở Cam Túc sở hữu vẻ đẹp vô cùng ấn tượng, địa điểm này nằm ở huyện Kim Tháp của thành phố Tửu Tuyền. Cây hồ dương còn được gọi là cây hồ đồng, vốn là một loài cây cổ thụ nổi tiếng với sức sống lâu bền. Chúng có thể sinh sống trong những điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt với nền nhiệt cực kỳ cao hoặc cực kỳ thấp, tuổi thọ có thể lên đến hàng ngàn năm, mặc dù cây đã chết nhưng gỗ cũng sẽ không bị mục nát. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Rừng cây Hồ Dương ở Cam Túc, mùa thu lá chuyển vàng tuyệt đẹp. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Rừng cây hồ dương ở Cam Túc sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp với khung cảnh lãng mạn của một rừng cây soi bóng bên mặt hồ xanh biếc. Nếu du lịch ở đây vào mùa thu, chắc chắn du khách sẽ phải ngẩn ngơ bởi cảnh sắc tuyệt vời khi toàn bộ rừng cây ngả màu vàng rực rỡ phản chiếu bên hồ nước lung linh.

>> Xem  thêm: Khám phá Đôn Hoàng Trung Quốc “ốc đảo tuyệt đẹp” trên sa mạc 

7. Tu viện Labrang

Điểm du lịch ở Cam Túc  này là một trong những tu viện Phật giáo lớn bậc nhất bên ngoài Tây Tạng. Theo đó, tu viện Labrang được xây dựng từ năm 1709 và là một trong sáu thư viện vĩ đại nhất của trường phái Geluk trong Phật Giáo Tây Tạng. 

Tu viện Labrang quay mặt về hướng Nam có diện tích 866.000 m², trong đó diện tích xây dựng là hơn 400.000 m².  Nơi đây có nhiều khu vực và công trình kiến trúc khác nhau bao gồm 90 hội trường chính, nhà ở, ban thờ của các nhà sư, nhà in chùa Phật giáo, vườn luật..  Tất cả tạo nên một quần thể kiến trúc vô cùng hoành tráng và rộng lớn. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Tu viện Labrang là một trong sáu thư viện vĩ đại nhất của trường phái Geluk trong Phật Giáo Tây Tạng. Ảnh:__adrien____

Tu viện Labrang còn là nơi lưu giữ được những nét đẹp văn hóa tôn giáo và kiến trúc Tây Tạng, là cánh cửa để thế giới hiểu hơn về vẻ đẹp và Phật Giáo Tây Tạng. 

Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm tu viện này là từ 4 – 17/ 1 hoặc từ 26/6 – 15/7 hàng năm bởi đây chính là lúc tu viện diễn ra các lễ hội Phật giáo rất lớn với nhiều hoạt động. 

8. Thành Đôn Hoàng

Thành Đôn hoàng là một thị trấn cổ nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Cam Túc, nơi đây đã có lịch sử lên đến hơn 4000 năm và cũng là địa điểm du lịch rất hấp dẫn. Thành Đôn Hoàng nằm đơn độc giữa sa mạc khô cằn, nhưng lại là một ốc đảo vô cùng xinh tươi.  Đây từng là địa điểm giao thương quan trọng của tuyến đường tơ lụa năm xưa. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Thành Đôn Hoàng từng là điểm quan trọng của tuyến đường tơ lụa. Ảnh: @globe_en_poche

Vào thời kỳ tuyến đường tơ lụa còn trong thời kỳ hưng thịnh nhất thì Đôn Hoàng vô cùng phát triển, đóng vai trò quan trọng là chìa khóa để mở ra con đường thông thương giữa phương Tây và Trung Quốc.

 Dù nằm giữa sa mạc bỏng rát nhưng thành Đôn Hoàng lại có cây cối,  nước ngọt và khu dân cư với hoạt động buôn bán diễn ra vô cùng tấp nập. Check in thành Đôn Hoàng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp, cưỡi Lạc đà đi qua sa mạc Gobi mà còn được chiêm ngưỡng điệu múa Đôn Hoàng nức tiếng trong truyền thuyết.

điểm du lịch ở Cam Túc
Điệu múa Đôn Hoàng nổi tiếng khắp thế giới là “đặc sản” của nơi đây. Ảnh: Sts

9. Hang Mạc Cao

Hang Mạc Cao là một trong những điểm du lịch ở Cam Túc nổi tiếng bậc nhất, đây là điểm đến mang tính biểu tượng và cũng là Di sản văn hoá thế giới. Theo đó hang Mạc Cao là di chỉ với kho tàng văn hóa kiến trúc về Phật giáo lớn bậc nhất tại Trung Quốc. 

Hang Mạc Cao có địa thế vô cùng ấn tượng khi nó được tạo tác ở giải núi Minh Sa với chiều dài khoảng 2 km, ngay giữa vùng sa mạc hoang vắng. Trong hàng ngàn năm, các nghệ nhân đã tạo ra vô số các bức tượng và bích họa, kể lại cuộc đời của các vị Phật, Bồ Tát cũng như hành trình của các vị pháp sư…

điểm du lịch ở Cam Túc
Hang Mạc Cao sở hữu kho tàng văn hóa kiến trúc về Phật giáo lớn bậc nhất tại Trung Quốc. Ảnh: ninapeidan

Những bức tranh ở đây có phong cách và cách sáng tác khác nhau, do được tạo nên bởi các nghệ nhân sinh sống ở nhiều thời kỳ. Từ đó chất liệu và màu sắc của tranh vẽ cũng vô cùng đa dạng. Đây cũng chính là một trong những điểm điêu khắc Phật giáo cổ đại nức tiếng bậc nhất của Trung Quốc. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Nơi đây có những tác phẩm điêu khắc kỳ diệu. Ảnh: arkeoterrajpg

10. Bình Sơn Hồ 

Nằm cách trung tâm của thành phố trương dịch khoảng 70km, Bình Sơn Hồ Là điểm du lịch ở Cam Túc vô cùng nổi tiếng. Đây là một hẻm núi nằm trên hành lang Hà Tây kéo dài từ Lan Châu cho đến hết tỉnh Cam Túc và cũng là một trong những phần quan trọng của con đường tơ lụa. 

Hẻm núi Bình Sơn Hồ được hình thành từ kỷ Cambri, nổi tiếng với cảnh quan vô cùng tuyệt vời được tạo nên bởi hình thù độc đáo của hẻm núi. Nơi đây còn được nhiều du khách ví von tự như Grand Canyon của Trung Quốc bởi sự hình thành của những hẻm núi kỳ vĩ vô cùng độc đáo dưới sự xói mòn của gió, nước theo thời gian.

điểm du lịch ở Cam Túc
Bình Sơn Hồ được ví như Grand Canyon của Trung Quốc . Ảnh: @trippest_chinatours

Check in tại Bình Sơn Hồ và đi giữa những vết tích của thời gian sau quá trình vận động và kiến tạo địa chất, du khách sẽ có cảm tưởng như được thả trôi mình vào giữa thiên nhiên hùng vĩ, tựa như đang đi lạc vào một mê cung của thiên nhiên. Thời điểm lý tưởng nhất để check in nơi này là mùa hè và mùa thu. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Những khe núi tạo nên cảnh quan tuyệt vời. Ảnh: @cyncynti

11. Hồ Thanh Hải

Hồ Thanh Hải hay hồ Koko Nor, chính là hồ nước mặn lớn thứ hai trên thế giới. Đây là một điểm du lịch ở Cam Túc có cảnh quan kỳ diệu. Hồ nằm ở độ cao 3.205m đến 3.260m so với mực nước biển, thuộc khu vực bồn địa của Cao Nguyên Tây Tạng trên địa phận của huyện Hải Yến, Châu tự trị dân tộc Hải Bắc, cách thủ phủ của Thanh Hải khoảng 100km về hướng Tây. 

Đây là nơi tụ hội của 23 con sông, suối đổ nước về tạo nên một miền cảnh quan vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Đặc biệt do đặc điểm địa chất thú vị mà người ta chỉ có thấy nước chảy vào hồ chứ không hề thấy nước chảy ra, diện tích mặt hồ lên đến 4.500 km² tức bằng hơn một nửa diện tích của tỉnh Tây Ninh, chiều rộng của Hồ là 63 km chiều dài 106km xung quanh được bao bọc bởi núi non hùng vĩ với độ sâu trung bình 19 m và nơi sâu nhất là 39 m. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Hồ Thanh Hải có diện tích mặt hồ lên đến 4.500 km². Ảnh: @xumomojj

Check in ở Hồ Thanh Hải, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan vô cùng ấn tượng với xung quanh là núi non bao bọc, nước hồ trong vắt lấp lánh, những thảm cỏ xanh mướt, đàn cừu trắng nhởn nhơ, núi tuyết ngả bóng lung linh…

Tùy thời điểm khác nhau trong ngày mà mặt hồ có thể biến đổi màu sắc, có khi trên mặt hồ có thể hình thành đến 7 gam màu chính vì vậy người Tạng ở quanh vùng còn đặt tên là hồ bảy màu. Nếu check in nơi đây vào tháng 7, du khách còn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải nở rộ, trải dài một màu vàng bất tận kết hợp với màu xanh ngắt của hồ nước tạo nên một kỳ quan đẹp không bút nào tả xiết. 

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

12. Phim trường Đôn Hoàng 

Đây là một trong những phim trường cổ trang nổi tiếng bậc nhất ở Trung Quốc và cũng là điểm du lịch Cam Túc mà bạn không thể bỏ lỡ. Phim trường này được xây dựng để phục vụ cho bộ phim lịch sử Đôn Hoàng nổi tiếng, sau này vì bối cảnh quá tuyệt vời cho nên đã được trưng dụng cho nhiều bộ phim cổ trang khác.

điểm du lịch ở Cam Túc
Phim trường Đôn Hoàng mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp Đôn Hoàng xưa. Ảnh:ST

Đây là một phim trường vô cùng độc đáo nằm ở phía Tây Nam của tỉnh thành phố Đôn Hoàng và cũng là phim trường lớn bậc nhất ở miền Tây Trung Quốc. Phim trường này không có vẻ đẹp hoa lệ như Hoành Điếm hay hữu tình như Vô Tích mà mang đến cho du khách một ấn tượng vô cùng độc đáo về sự mộc mạc,  giản đơn mang đặc trưng của vùng đất khắc nghiệt đầy nắng và gió Đôn Hoàng. 

Du lịch và khám phá phim trường nổi tiếng này, du khách sẽ được tham quan những bối cảnh chính nổi tiếng như Đông Hoàng, Cao Xương, Cam Châu, Biện Lương và Hưng Khánh… Từ đó có thể hiểu hơn về cuộc sống cũng như những nét đẹp văn hóa phong tục tập quán của người Đôn Hoàng xưa. 

13. Chợ đêm Sa Châu

Nếu như là một tín đồ mua sắm thì chắc chắn điểm du lịch ở Cam Túc này sẽ là thiên đường mà bạn không thể bỏ qua. Khu chợ này không quá lớn nhưng lại hội tụ đầy đủ những vật phẩm hàng hóa, cửa lưu niệm vô cùng đặc sắc. 

Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món hàng hấp dẫn như hoa quả khô, nước ép đào, hạt khô và tất cả những món đặc sản nổi tiếng của Đôn Hoàng. Chợ nằm ở đường Dương Quan Đông, thành phố Đôn Hoàng, có cảnh quan ấn tượng và hoạt động buôn bán náo nhiệt nên còn được mệnh danh là bức tranh phong tình của Đôn Hoàng. 

điểm du lịch ở Cam Túc
Chợ đêm Sa Châu rất náo nhiệt và đông đúc. Ảnh: Sta

Khám phá những điểm du lịch ở Cam Túc nổi tiếng, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên văn hóa và hiểu hơn về vẻ đẹp độc đáo của vùng đất Tây Bắc Trung Quốc này. Mặc dù là một xứ sở đầy nắng và gió, nhưng chính vẻ đẹp đặc trưng được tạo nên bởi những sa mạc, cao nguyên hùng vĩ và những hồ nước tuyệt đẹp mà Cam Túc đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch phía Tây Trung Quốc. 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

  • Du lịch Cam Túc
  • Điểm du lịch Cam Túc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu