Những khu phố đi bộ ở Trung Quốc nổi tiếng và độc đáo 

Hầu hết các thành phố du lịch nổi tiếng của Trung Quốc đều sở hữu những khu phố đi bộ độc đáo, đặc biệt là các thành phố như Thượng Hải, Tô Châu hay Hàng Châu. Các khu phố đi bộ ở Trung Quốc là điểm đến rất hút khách không chỉ bởi đó chính là nơi thể hiện đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội đặc trưng của một vùng mà còn là thiên đường du lịch hấp dẫn với những nét đặc sắc rất riêng.

Du khách đến đây có thể khám phá ẩm thực, mua sắm, ngắm cảnh hoặc tìm hiểu những điều thú vị về văn hoá, phong tục bản địa. Trung Quốc có rất nhiều phố đi bộ, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến các địa điểm như Hàng Châu, Tô Châu, Thượng Hải, đây là “ tam giác du lịch” với rất nhiều tuyến phố đi bộ ấn tượng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Bật mí những phố đi bộ ở Trung Quốc đáng ghé thăm nhất 

Phố đi bộ Nanjing Road (Thượng Hải) 

Được mệnh danh là “Trung Hoa đệ nhất lộ” nên không khó hiểu khi đây chính là một trong những con phố đi bộ ở Trung Quốc thu hút du khách nhiều nhất. Phố Nam Kinh toạ lạc ở ngay trung tâm thành phố và cũng là điểm du lịch hấp dẫn của Thượng Hải nên thu hút rất nhiều du khách dừng chân. Từ bất cứ vị trí nào của Thượng Hải bạn cũng đều có thể đến Nam Kinh với các tuyến tàu điện ngầm đến ga Nanjing East Road,  ga People’s Square station hoặc xe buýt..

Đại lộ Nam Kinh được xem như là cảm hứng sôi động về đêm của thành phố Thượng Hải, con phố này được chia thành hai phần là đại lộ Nam Kinh phí Đông và đại lộ Nam Kinh phía Tây.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Phố Nam Kinh là một trong những nơi sầm uất nhất Thượng Hải. Ảnh:@jaraigo

Đại lộ Nam Kinh Phía Đông nằm từ đường Trung Tây đến đường Trung Sơn Đông 1 với chiều dài 1599m, đã có mặt suốt chiều dài lịch sử của Thượng Hải từ hơn 150 trước. Khi đặt chân đến đây du khách sẽ phải choáng ngợp bởi không gian là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự phồn hoa rực rỡ và nét cổ điển với hàng loạt các cửa hàng truyền thống và phố đi bộ, Ở đây bạn có thể tìm thấy hầu hết các cửa hàng truyền thống lâu đời nhất, các quán ăn, cửa hàng bán lẻ và hơn 700 cửa hàng nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới

Phố đi bộ ở Trung Quốc này còn là địa điểm dừng chân của nhiều người nổi tiếng, nơi hội tụ các khách sạn xa xỉ, từ đây bạn cũng có thể di chuyển đến nhiều điểm du lịch hàng đầu ở Thượng Hải như tháp Châu Á Đông Ngọc, sông Hoàng Phố, tòa nhà Jinmao…

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Đây là địa chỉ check-in ưa thích của du khách quốc tế. Ảnh: @azul_mistico

Đại lộ Nam Kinh Phía Tây kéo dài từ đường Trung Tây đến đường Yan’an Tây. Trước đây nơi này là một khi dân cư với các biệt thự sang trọng, ngày nay nó là nơi tụ hội của các khách sạn xa xỉ, các trung tâm mua sắm và nhà hàng cao cấp, toà nhà văn phòng… Trung tâm triển lãm Thượng Hải cũng được đặt ở đây. Ở đây còn có hơn 1200 thương hiệu nổi tiếng trong đó hơn một nửa là thương hiệu quốc tế. Đây chính là nơi mua sắm thời trang sang trọng nhất ở Thượng Hải .

Vương Phủ Tỉnh Bắc Kinh 

Đây chính là khu phố đi bộ ở Trung Quốc vô cùng nổi tiếng mà hầu hết du khách nào khi đến Bắc Kinh cũng phải dừng chân. Tại đây hội tụ các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, hiệu sách, trung tâm thương mại sầm uất và náo nhiệt. Tại Vương Phủ Tỉnh còn có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng để du khách dừng chân trong đó không ít địa điểm mang dấu ấn lịch sử và văn hoá đậm nét như Đông Hoa Môn, quảng trường Tân Đông An…

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Vương Phủ Tỉnh Bắc Kinh là nơi mà du khách không thể bỏ lỡ. Ảnh:2saleradojicic

Ban đêm chính là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé Vương Phủ Tỉnh, bởi lúc này nơi đây sẽ ngập tràn trong ánh đèn rực rỡ, không khí vô cùng náo nhiệt với dòng người đông đúc, đây cũng là thời điểm du khách sẽ biết  đến trải nghiệm mua sắm và ẩm thực đậm chất Trung Hoa với phu ẩm thực chợ đêm, các quầy hàng hoá lưu niệm, thời trang …

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Ẩm thực là một trong những nét hấp dẫn của Vương Phủ Tỉnh. Ảnh:@rrwood01

Phố đi bộ Jianghan Vũ Hán 

Phố đi bộ Jianghan ở Vũ Hán chính là địa điểm check-in quen thuộc của du khách về đêm. Khu vực phố đi bộ này có chiều dài 1600m, kéo dài từ đại lộ Yanjiang ở phía nam đến đại lộ Jiefang ở phía bắc.

Jianghan ở Vũ Hán đã có lịch sử hàng trăm năm và là con phố buôn bán kinh doanh lâu đời của người dân địa phương. Khu vực nhộn nhịp nhất ở đây có hơn 30 cửa hàng với 90 thương hiệu bao gồm các mặt hàng rất đa dạng từ thực phẩm đến các tụ điểm kinh doanh tài chính, bảo hiểm…

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Phố đi bộ Jianghan luôn đông đúc . Ảnh@x_kassia_13

Shantang Street Tô Châu 

Shangtang Street là phố đi bộ ở Trung Quốc hấp dẫn du khách bởi không gian sầm uất và náo nhiệt. Mật độ du khách check-in ở đây rất dày bởi nơi đây vừa là khu phố đi bộ vừa là trung tâm giải trí. Phố Sơn Đường đã có lịch sử hơn 1200 năm nằm bên bờ sông Sơn Đường và cũng được biết đến là con phố đầu tiên của Tô Châu. Nơi đây mang phong vị cổ xưa ấn tượng và đặc sắc chứ không hề bị đồng hoá bởi những xu hướng đời sống hiện đại.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Shantang Street Tô Châu . Ảnh: ppimook1a

Ghé phố Sơn Đường, bạn có thể thăm quan và khám phá vô vàn điều. Bạn cũng có thể mua vé để đi thuyền trên sông và ngắm khung cảnh sầm uất của khu phố đi bộ để thấy câu nói “Trên có thiên đàng, dưới có Tô – Hàng” mang ý nghĩa thật sự như thế nào.

Muốn đến phố đi bộ ở Trung Quốc Sơn Đường, bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm tuyến số 2, đến Shantang Street Station  hoặc các tuyến xe buýt và đi bộ theo hướng dẫn từ bến.

Phố đi bộ Xuân Hy 

 Phố đi bộ Xuân Hy ở thành phố Thành Đô cũng là một trong những địa điểm check-in rất nổi tiếng. Diện tích của con phố này siêu khủng lên đến 20ha và là một trong các phố đi bộ thương mại lớn và đặc sắc bậc nhất ở Trung Quốc.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Phố đi bộ Xuân Hy rất rộng lớn. Ảnh: @x_kassia_13

Tại khu phố đi bộ Xuân Hy có mạng lưới các địa điểm kinh doanh rất dày đặc với hơn 700 điểm chính vì vậy không gian nơi đây lúc nào cũng rất náo nhiệt dù ngày hay đêm. Du khách đến đây ngoài mua sắm, ăn uống có thể tận hưởng bầu không khí náo nhiệt đặc trưng của khu phố kinh doanh và buôn bán sầm uất nhất Thành Đô.

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Phố đi bộ Guanqian Street (phố Quan Tiền)

Dù chỉ nằm cách phố đi bộ Sơn Đường vài km nhưng phố đi bộ Guanqian Street lại mang một phong vị hoàn toàn khác, đậm hơi thở của đời sống hiện đại. Du khách đến đây hầu hết là những người ưa thích mua sắm bởi tại đây có hàng trăm cửa hàng với đủ các thương hiệu lớn nhỏ của nội địa Trung và quốc tế. Mặc dù ra đời muộn hơn phố Sơn Đường nhưng Quan Tiền cũng đã có lịch sử hơn 150 năm, nhiều toà nhà ở đây cũng đã ngót nghét hơn trăm tuổi.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Phố đi bộ Guanqian Street vừa hiện đại vừa cổ điển. Ảnh: @itsmedarianne

Dạo bước giữa con phố rộng rãi, bạn có thể ghé các nhà hàng nức tiếng để thưởng thức ẩm thực, ở đây có cả những tiệm bánh hàng trăm năm tuổi. Bạn cũng có thể shopping thả ga từ các cửa hàng thời trang bình dân cho đến trung cấp.

Để đến khu phố đi bộ ở Trung Quốc này bạn có thể di chuyển bằng xe buýt và xuống bến Leqiao Station hoặc đi tàu điện ngầm tuyến số 1.

Hefang Street 

Hefang Street (phố cổ Hà Phương) nằm ở Hàng Châu cũng là một trong những phố đi bộ ở Trung Quốc được du khách ưa thích. Khu phố này đã có từ thời Nam Tống với lịch sử hơn 900 năm. Ngày nay phố cổ Hà Phương trở thành điểm du lịch náo nhiệt và là con phố cổ được bảo tồn tốt nhất tại Hàng Châu.

Nơi đây không chỉ có tổ hợp hàng trăm các cửa tiệm lớn nhỏ về đủ các lĩnh vực từ y học cổ truyền, trà đạo cho đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực tinh xảo của Hàng Châu mà còn là trung tâm kinh tế văn hoá xã hội của Giang Nam.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Hefang Street có từ thời Nam Tống. Ảnh: @milkboyhk

Dù hiện tại phố cổ Hà Phương đã mang những nét hiện đại hơn hòa nhập cùng thời cuộc nhưng vẫn là niềm tự hào của người Hàng Châu. Để đến phố cổ này bạn hãy đi tàu điện tuyến số 1 dừng ở Ding’an Road hoặc di chuyển bằng xe buýt đến bến bến Qinghefang sau đó đi bộ.

Wulin Night Market 

Không quá lớn và hoành tráng như phố cổ Hà Phương nhưng Wulin cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn cho những ai thích khám phá phố đi bộ ở Trung Quốc.

Không gian của Wulin Night Market  rất trẻ trung bắt mắt. Ở đây du khách có thể mua sắm rất nhiều hàng hoá từ thời trang giá rẻ, đồ lưu niệm cho đến ẩm thực bình dân, các món ăn đường phố. Cũng chính bởi vậy mà nơi đây vẫn luôn rất đông khách dù vào ngày nắng hay ngày mưa.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Wulin Night Market có không gian rất bắt mắt. Ảnh: 2jing06231108

Để đến với Wulin Night Market bạn có thể di chuyển rất nhanh chóng bằng tàu điện ngầm đến bến Fengqi Road Station, ngay phía trên bến chính là Wulin Night Market.

Đại lộ Trung Ương Cáp Nhĩ Tân

Ở thành phố Cáp Nhĩ Tân cũng có một nơi được xem như là phố độ bộ siêu sầm uất và đẹp là Đại lộ Trung Ương. Nơi này được mở cửa từ năm 1900 và cũng là nơi có dấu ấn lịch sử, văn hoá rất đặc sắc ở Cáp Nhĩ Tân. Du khách đến Đại lộ Trung Ương Cáp Nhĩ Tân có thể khám phá không gian tuyệt đẹp tựa trời Âu, check-in các nhà hàng, quán cafe các quầy hàng lưu niệm, thưởng thức ẩm thực địa phương.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Đại lộ Trung Ương Cáp Nhĩ Tân có không gian rất đẹp. Ảnh: @nicole_.gao_

Đặc biệt, không gian đầy ấn tượng với 71 toà nhà theo các phong cách đa dạng như chủ nghĩa chiết chung, hiện đại, phong cách Phục Hưng, baroque… tạo nên màu sắc rất đa dạng. Đây cũng là nơi có con đường rải sỏi duy nhất ở Cáp Nhĩ Tân và là địa điểm sống ảo siêu đẹp cho du khách.

Phố đi bộ Thượng Cửu Hạ

Nói đến phố đi bộ ở Trung Quốc, nhiều người đã không còn xa lạ với cái tên Thượng Cửu Hạ nằm ở khu Lệ Loan của thành phố Quảng Châu. Nơi đây có diện tích 1237m với phong cách kiến trúc giao thoa đầy ấn tượng.

Phố đi bộ Thượng Cửu Hạ cũng là đại diện cho nét đẹp văn hoá và truyền thống của Quảng Châu dù vẫn có sự giao thoa theo sự phát triển của thời cuộc. Đến đây bạn hẳn sẽ ngẩn ngơ bởi dòng nước đông đúc bất kể ngày đêm, tụ hội đủ các cửa hàng buôn bán, ẩm thực náo nhiệt.

 phố đi bộ ở Trung Quốc
Phố đi bộ Thượng Cửu Hạ là điểm đến hút du khách ở Quảng Châu. Ảnh:2lql_ray

Danh sách các phố đi bộ ở Trung Quốc vẫn còn rất dài với loạt cái tên Đường Chunxi ở Thành Độ, đường Hoàng Hưng ở Trường Sa, đường Bắc Kinh ở Quảng Châu, đường Hồ Nam ở Nam Kinh… Check-in các khu phố đi bộ là trải nghiệm rất hấp dẫn để bạn cảm nhận trọn vẹn đời sống, văn hoá, và nét đẹp riêng có của xứ sở tỷ dân này.

>> Xem thêm: Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn

  • Phố đi bộ Nam Kinh
  • Phố đi bộ Trung Quốc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu