Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 

Các món đặc sản Cáp Nhĩ Tân là sự kết hợp độc đáo của nền ẩm thực truyền thống có lịch sử hàng ngàn năm của Trung Hoa và ẩm thực Tây phương. Chính vì vậy, khi du lịch ở đây bạn sẽ có cơ hội khám phá những món ăn rất đặc trưng, với sự tinh tế ẩn sau vẻ ngoài vô cùng đơn giản.

Người dân ở Cáp Nhĩ Tân chủ yếu là người Hán có nguồn gốc từ Sơn Đông và Hà Bắc, trước đây ở Cáp Nhĩ Tân tỷ lệ người nước ngoài sinh sống tương đối lớn, trong đó đa số là người Nga nên lối sống phong tục và ẩm thực cũng có ảnh hưởng nhất định.

Du lịch Cáp Nhĩ Tân, bạn có thể khám phá vô vàn các món ăn ngon hấp dẫn với những nét độc đáo rất riêng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác ở Trung Quốc. Dưới đây sẽ là những món đặc sản Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng nhất mà bạn nên thử trong chuyến vi vu của mình. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Khám phá các món đặc sản Cáp Nhĩ Tân là trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: @visit_heilongjiang

Bật mí những đặc sản Cáp Nhĩ Tân hấp dẫn nhất dành cho du khách 

Xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân

Đây có lẽ là một trong những đặc sản cấp Nhĩ Tân nổi tiếng nhất và được nhiều du khách biết đến, món xúc xích đỏ của các Nhĩ Tân có nguồn gốc từ Litva ở Đông Âu

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân có nguồn gốc từ Tây Âu. Ảnh: chinaculturetour

Sau khi tuyến đường sắt Trung Đông được xây dựng, rất nhiều người dân Đông Âu đã đến với Cáp Nhĩ Tân và mang theo nghề làm xúc xích đỏ truyền thống đến đây. Xúc xích đỏ đã du nhập vào Cáp Nhĩ Tân Hàng trăm năm và trở thành một đặc sản được cả người dân địa phương và du khách ưa thích. 

Hương vị của xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân mang đặc trưng của xúc xích Nga, không quá mặn hay nhão mà có vị béo, ngậy, mềm với mùi khói và màu sắc tươi sáng. Khi thưởng thức sẽ còn dư vị đọng lại trong khoang miệng.

Món xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân là một trong những món ăn rất thuận tiện khi có thể mang theo đi nhiều nơi, nên cũng được du khách ưa thích mua về làm quà. Một số loại xúc xích tiêu biểu ở Cáp Nhĩ Tân Như xúc xích Roulian Cáp Nhĩ Tân, xúc xích Churin Lidaosi và xúc xích Cáp Nhĩ Tân cũ.

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Đây là món đặc sản được nhiều du khách chọn làm quà sau chuyến đi. Ảnh:wiki

Guobaorou

Đây là đặc sản Cáp Nhĩ Tân được chế biến từ thịt lợn, hương vị hấp dẫn được nhiều du khách ưa thích. Guobaorou sẽ được chế biến từ thịt lợn, cắt thành từng lát sau đó mang phủ bột rồi đem đi chiên giòn cho đến khi những miếng thịt có màu vàng nâu hấp dẫn.

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Guobaorou sẽ được chế biến từ thịt lợn chiên giòn. Ảnh:tastingtable

Linh hồn của món ăn chính là nước sốt, người ta sẽ chế biến nước sốt cho món Guobaorou rất công phu. Nước sốt có màu vàng óng, thơm phức hấp dẫn khiến cho món ăn thêm đậm đà và cuốn hút 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Món thịt được phủ sốt vàng óng. Ảnh: @visit_heilongjiang

Nấm đen

Nấm đen Cáp Nhĩ Tân có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc tính của loại nấm này là vị ngọt, tính bình với phần thịt rất dày độ sủi bọt cao, hương vị lại đặc biệt thơm ngon. 

Sử dụng nấm đen Cáp Nhĩ Tân có thể bổ sung khí, tăng cường sức khỏe, kích hoạt tuần hoàn máu và ngăn ngừa điều trị các bệnh về đường máu tiêu biểu như là bệnh thiếu máu. Sử dụng nấm đen còn có thể nuôi dưỡng cơ thể, làm cho làn da hồng hào rạng rỡ bôi trơn ruột làm sạch dạ dày đặc biệt tốt cho những người cao huyết áp nên người Cáp Nhĩ Tân sử dụng rất thường xuyên. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Nấm đen rất có lợi cho sức khoẻ. Ảnh:ST

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Bánh mì Dalieba

Đã nói đến các đặc sản Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng thì không thể thiếu món bánh mì Dalieba. Những chiếc bánh mì với đường kính lên đến hơn 25 cm và cân nặng khoảng 2,5 kg là món ăn được người địa phương vô cùng ưa chuộng.

Bánh mì Dalieba được sản xuất bởi tập đoàn Harbin Churin, với lịch sử hơn 90 năm và công thức chế biến đặc biệt. Người ta sẽ nướng bánh bằng than tạo nên hương vị độc đáo thời hạn sử dụng bánh lâu. Cũng chính vì vậy mà người dân Cáp Nhĩ Tân vẫn thường xếp hàng dài chờ mua bánh mỗi ngày. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Bánh mì Dalieba rất lớn. Ảnh:thatsmags

Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô có ở nhiều nơi tại Trung Quốc, tuy nhiên ở Cáp Nhĩ Tân món này đặc biệt được ưa thích nhất là vào mùa đông. Du khách đến với Cáp Nhĩ Tân có thể bắt gặp món kẹo hồ lô ở hầu hết các quầy bán đồ ăn hay những người bán hàng rong trên đường phố. 

Hồ lô ở Cáp Nhĩ Tân được làm từ loại táo địa phương, có vị ngọt giòn, tốt cho dạ dày là một món ăn vặt rất được ưa thích. Cảm giác được thưởng thức những xiên hồ lô mát lạnh vị ngọt, chua chua vô cùng hấp dẫn và hầu hết du khách đều muốn thưởng thức món ăn này khi du lịch Cáp Nhĩ Tân. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Rất dễ để tìm thấy các hàng rong bán hồ lô ở Cáp Nhĩ Tân. Ảnh:visit_heilongjiang

Bánh mì Shayike

Đây cũng là một trong những loại bánh mì đặc sản Cáp Nhĩ Tân được sử dụng khá phổ biến. Bánh mì Shayike được làm từ nguyên liệu chính là bột mì, muối hoa bia và được mang đi nướng trong những chiếc lò bằng gỗ cứng.

 Đặc trưng hương vị của bánh mì Shayike đó chính là mùi caramel, bánh rất mềm ăn ngon miệng và dễ tiêu. Người Cáp Nhĩ Tân thường sử dụng món bánh mì này như một món ăn kèm với các món ăn khác nhau. .

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Bánh mì Shayike rất mềm và thơm. Ảnh:Wiki

 

Di San Xian

Nói đến đặc sản Cáp Nhĩ Tân hẳn không thể thiếu món Di San Xian. Đây là một món ăn truyền thống của vùng Đông Bắc được chế biến từ các nguyên liệu đặc trưng ở địa phương như khoai tây, ớt xanh, cà tím… Sự kết hợp của những nguyên liệu này mang đến một món ăn có vị tươi ngon đậm đà giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe .

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Di San Xian là món ăn được chế biến từ các loại rau củ quả. Ảnh:ominivores

Kem Madier

Món kem này có nguồn gốc bởi người Do Thái được người Pháp du nhập vào Cáp Nhĩ Tân từ những năm 1906 với lịch sử đã hơn 100 năm. Tên gọi Madier được sử dụng từ những ngày đầu món kem du nhập vào Cáp Nhĩ Tân qua các thời kỳ nhà Thanh đến Cộng hòa Trung Hoa và hiện tại. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Kem Madier là đặc sản mang tính biểu tượng. Ảnh: @openchinacart

Hương vị của món kem này là rất ngọt nhưng không hề béo ngậy, có mùi thơm với băng đá. Dù là mùa hè hay là những ngày mùa đông thì người dân ở Cáp Nhĩ Tân vẫn xếp hàng dài để mua những chiếc kem này và thưởng thức. Món kem Madier gần như đã trở thành một trong những đặc sản cấp như Tân mang tính biểu tượng. 

Cá hầm Demoli 

Cá hồng demoli là đặc sản Cáp Nhĩ Tân rất được ưa chuộng. Cả hầm đdemoli  được đặt tên theo một ngôi làng cũng có tên gọi là demoli  ở Hắc Long Giang. Ngôi làng này nằm tiếp giáp với sông Songhua và người dân ở trong làng sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Món cá demoli hầm là món ăn quen thuộc và đặc trưng của người dân nơi đây. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Cá hầmDemoli là món ăn nổi tiếng ở Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: @visit_heilongjiang

Cá hầm demoli thường được chế biến từ các món cá diếc hoặc cá chép, ăn kèm với bún, thịt và các nguyên liệu khác, cá vừa béo mềm thơm ngon lại không có vị tanh nên rất dễ ăn. 

Món hầm Đông Bắc

Người dân cấp Nhĩ Tân rất thích ăn các món hầm bởi đặc trưng thời tiết lạnh giá. Thậm chí còn ở đây còn có đặc sản được gọi là 8 món hầm ngon nức tiếng như gà hầm nấm, sườn heo hầm, cá trê hầm, cà tím thịt heo hầm, cá tươi hầm demoli  hay thịt bò hầm cà chua. Mỗi món hầm có hương vị khác nhau nhưng đều rất ngon. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Món hầm Đông Bắc ở Cáp Nhĩ Tân rất phổ biến. Ảnh:visit_heilongjiangds
Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Cáp Nhĩ Tân có đến 8 món hầm. Ảnh: @visit_heilongjiang

Điểm tâm lạnh

Muốn điểm tâm lạnh đặc sản Cáp Nhĩ Tân được chế biến từ các nguyên liệu như sữa, cà phê, lòng trắng trứng, đường phèn. Món ăn vừa có kiểu dáng tinh tế lại có hương vị ngọt ngào vô cùng hấp dẫn, ngoài người dân địa phương thì rất nhiều du khách khi đến cắp như tâm đều say mê món điểm tâm lạnh này. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Món ăn được chế biến từ nguyên liệu đa dạng như sữa, cà phê, lòng trắng trứng, đường phèn. Ảnh:@visit_heilongjiang

Quả hồng và lê đông lạnh

Đi du lịch Cáp Nhĩ Tân bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các loại trái cây đông lạnh ở đây tiêu biểu như là quả hồng và quả lê. Vào mùa đông, người Cáp Nhĩ Tân thích để những trái hồng và lê đông lạnh cứng bao phủ một lớp đá quanh vỏ, sau đó đem cho vào nước lạnh để loại bỏ lớp vỏ đá bao bọc bên ngoài. Việc nhấm nháp, thưởng thức hương vị mát lạnh và ngọt ngào của hồng và lệ mát lạnh vô cùng hấp dẫn. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Trái cây đông lạnh là đặc sản được ưa thích ở Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: @visit_heilongjiang8
Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Hương vị ngọt ngào. mát lạnh khiến thực khách si mê. Ảnh: @discover_harbin

> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Bia Cáp Nhĩ Tân

Nói đến đặc sản Cáp Nhĩ Tân thì không thể thiếu thương hiệu bia nổi tiếng bậc nhất ở đây, Cáp Nhĩ Tân cũng là nơi có thương hiệu bia ra đời sớm nhất ở Trung Quốc từ những năm 1900. Bia ở Cáp Nhĩ Tân không chỉ có lịch sử lâu đời, mà còn là đặc sản có hương vị vô cùng độc đáo với văn hóa thương hiệu riêng. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Bia Cáp Nhĩ Tân đã có thương hiệu từ rất lâu. Ảnh: @visit_heilongjiang7

Để làm bia,  người ta đã nhập khẩu mạch nha với chất lượng cao để đảm bảo được hương vị đặc trưng của bia, kết hợp với đó là hoa bia một nguyên liệu vô cùng quan trọng mang lại vị đắng và mùi thơm đặc trưng. Hoa bia còn có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng để đảm bảo bia khi thành phẩm có chất lượng và độ ổn định cao. 

Bia ở Cáp Nhĩ Tân có mùi thơm và hương vị rất sảng khoái, một chút đắng nhẹ nhàng vị nồng vừa phải, có thơm mùi mạch nha và hương trái cây, thích hợp để sử dụng khi thưởng thức cùng các món ăn khác nhau. Dù ở bất cứ đâu tại Cáp Nhĩ Tân, thì bạn cũng đều có thể tìm thấy những loại bia thơm ngon hấp dẫn này. 

Những đặc sản Cáp Nhĩ Tân nức tiếng nên trải nghiệm 
Hương vị của bia rất sảng khoái. Ảnh:@tour_guide_takuya

Các món đặc sản Cáp Nhĩ Tân không chỉ mang hương vị độc đáo, hấp dẫn mà còn có mang những nét quyến rũ rất riêng chỉ có ở đây. Ngoài những gợi ý trên thì xứ sở Đông Bắc của Trung Quốc này vẫn còn rất nhiều những món ăn ngon chờ đợi bạn khám phá . 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

  • đặc sản Cáp Nhĩ Tân
  • Ẩm thực Cáp Nhĩ Tân
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu