Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên – Khám phá xứ xở Tây Nam Trung Quốc từ A đến Z 

Du lịch Tứ Xuyên là trải nghiệm hấp dẫn đối với hầu hết du khách, đây là một địa danh rất quen thuộc Khi nói đến Trung Quốc xuất hiện nhiều trên các bộ phim cũng như các diễn đàn du lịch. Tứ Xuyên là một trong những nơi hội tụ nhiều thắng cảnh đẹp có nền văn hóa ẩm thực phong phú và đặc trưng địa hình thú vị.

Đây là xứ sở của những món ăn cay nồng đặc trưng nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc cũng như là quê hương của những chú gấu trúc đáng yêu một bảo vật đầy tự hào của người Trung Quốc. Vậy Tứ Xuyên có gì đặc biệt? ẩm thực và cách danh thắng ở đây có gì hấp dẫn? Hãy cùng khám phá kinh nghiệm du lịch hấp dẫn dưới đây để hiểu hơn về mảnh đất hấp dẫn này nhé .

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Tứ Xuyên là một trong những thiên đường du lịch rất nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh: Lê Thảo

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Giới thiệu về Tứ Xuyên Trung Quốc 

Du lịch Tứ Xuyên bạn sẽ được khám phá một mảnh đất tuyệt đẹp, với rất nhiều điều thú vị về cả văn hóa lịch sử lẫn các danh thắng nổi tiếng. Tứ Xuyên là một trong những tỉnh lớn của Trung Quốc và tỉnh này nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, thủ phủ là thành phố Thành Đô. Tứ Xuyên tiếp giáp với nhiều thành phố khác nhau như Trùng Khánh, Vân Nam, Quý Châu, Tây Tạng và thiểm Tây. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Thành phố Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: @inq_choi

Tứ Xuyên là nơi cư trú của những dân tộc thiểu số như là người tạng người Di và người Khương. Diện tích của Tứ Xuyên lên đến 485.000 km², chiều dài từ Đông sang Tây là 1.075 km và từ Bắc đến Nam lên đến 921 km. Địa hình đồi núi chiếm khoảng 3/4 diện tích của tỉnh này.

Với diện tích lên đến 485.000km, Tứ Xuyên lớn gấp đôi vương quốc Anh, lớn gấp 4 lần Triều Tiên và lớn hơn 10 lần Đan Mạch. Tứ Xuyên đang có tổng cộng là 83 triệu người sinh sống con số này tương đương với dân số của nước Đức, lớn gấp 10 lần dân số của Thụy Sĩ cho thấy tỉnh này có diện tích lớn như thế nào. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Tứ Xuyên có diện tích rất lớn, lên đến 485.000km. Ảnh: cntraveller.

Tứ Xuyên còn là quê hương của một số nhân vật nổi tiếng như nhà thơ Lý Bạch ở Đường,  hay Đặng Tiểu Bình một chính khách nổi tiếng của Trung Hoa.

Trước đây Tứ Xuyên có địa hình vô cùng hiểm trở, do đó Lưu Bang Lưu Bị ngày xưa đều lấy Tứ Xuyên làm căn cứ địa của mình. Địa hình của Tứ Xuyên nó gây khó khăn cho việc di chuyển, kết nối với những vùng khác. Ngày nay, giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy đường hàng không ở Tứ Xuyên đã liên tục được cải thiện, điều đó giúp cho những người Trung Quốc và những người nước ngoài du lịch Tứ Xuyên dễ dàng hơn. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Giao thông ở Tứ Xuyên ngày nay đã phát triển thuận tiện hơn trước đây. Ảnh: thetelegraph-scaled

Bật mí những điểm du lịch Tứ Xuyên hấp dẫn nhất không thể bỏ lỡ 

Thành phố Thành Đô 

Đây là một trung tâm kinh tế quan trọng của Trung Quốc, hội tụ nhiều ngành kinh tế và nhiều đầu mối giao thương lớn của đất nước. Không chỉ vậy, thì vùng đất này còn có bề dày phát triển của lịch sử và văn hóa. Thành Đô trở thành một điểm du lịch Tứ Xuyên hút khách

và là trung tâm của vùng bồn địa Tứ Xuyên, Thành Đô cũng thành phố được xếp hạng cao nhất trong số thành phố hạng 1 mới của Trung Quốc. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Thành Đô có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: ST

Đây là thành phố thịnh vượng, với nền kinh tế đạt khoảng 300 tỷ đô và dân số hơn 21 triệu người. Điểm du lịch Tứ Xuyên này có lịch sử lâu đời hơn 2600 năm là điểm bắt đầu của con đường tơ lụa phương Nam. 

Du lịch Thành Đô du khách có thể dừng chân ở rất nhiều điểm du lịch như Văn Thù Viện, quảng trường Thiên Phủ, Cẩm Lý, phố đi bộ ngõ Khoan, Chiêu Giác Tự, Thanh Dương Cung, Công viên Nhân Dân, …

Cửu Trại Câu 

Cửu trại câu là điểm du lịch Tứ Xuyên rất nổi tiếng, đây là danh thắng cấp 5A của Trung Quốc và cũng là một cơ sở giáo dục khoa học, di sản thiên nhiên thế giới, chỉ cách thành phố Thành Đô khoảng hơn 300 km. 

Tại đây có hàng trăm hồ nước và những ghềnh thác lớn nhỏ, Cửu Trại Câu được đặt theo tên của 9 ngôi làng của người Tây Tạng sinh sống tại đây. Tổng chiều dài của thung lũng Cửu Trại Câu là 50 km.  Cửu Trại Câu có môi trường sinh thái nguyên sơ, không khí trong lành, núi rừng hồ suối kết hợp với nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ , được mệnh danh là thiên giới xứ sở thần tiên trên trái đất. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Cửu Trại Câu là danh thắng rất nổi tiếng ở Tứ Xuyên. Ảnh: Đỗ Trung Hiếu

Nước chính là linh hồn của điểm du lịch Tứ Xuyên này, nước ở đây tinh khiết sạch sẽ trông như pha lê mỗi mùa một vẻ. Ở Cửu Trại Câu có thác nước Trân Châu, thác nằm ở độ cao 2.433 m so với mực nước biển, cao 21m rộng 162 m, đây chính là ngọn thác xuất hiện trong siêu phẩm Tây Du Ký đoạn mở đầu trong bộ phim phiên bản 1986. 

Núi Nga Mi 

Núi Nga Mi cũng là điểm du lịch Tứ Xuyên hấp dẫn, nơi đây còn được gọi là Nga Mi Sơn hoặc là Đại Quang Minh Sơn. Núi Nga Mi nằm ở độ cao hơn 3.000 m, những ngọn núi phía Tây của Nga Mi được gọi là đại cương lĩnh. Đỉnh cao nhất của Nga Mi Sơn là đỉnh ở Vạn Phật của ngọn núi chính là Kim Định.

Núi Nga Mi nằm ở vùng núi phía Tây Nam của bồn địa Tứ Xuyên, cách thành đô khoảng 160 km. Trong các ngọn núi Phật giáo của Trung Quốc thì núi Nga Bi là ngọn núi cao nhất với độ cao của đỉnh lên tới 3.099m.

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Núi Nga Mi nổi tiếng từ phim ảnh đến đời thực. Ảnh: ST

Nhìn từ xa núi Nga Mi uốn cong, mềm mại giống như khuôn mặt và lông mi của một người thiếu nữ, nên người ta gọi nó là Nga Mi Sơn. Trên núi Nga Mi có hơn 100 ngôi chùa rải rác khắp núi ẩn mình trong rừng sâu hoặc nhô ra ở các đỉnh núi đây sẽ là một địa điểm không nên bỏ qua của các tín đồ phật giáo khi đến với đất nước Trung Quốc. 

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Đền Vũ Hầu 

Đền Vũ Hầu là một địa danh thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Tứ Xuyên. Với diện tích 37.000m2 ngôi đền được xây dựng thời Tây Tấn, để tưởng nhớ Gia Cát Lượng có công giúp Thành Đô trở nên trù phú.

Đây là bảo tàng di tích thời Tam Quốc có ảnh hưởng và nổi tiếng nhất Trung Quốc, với kiến trúc cổ độc đáo những bức tường màu đỏ uy nghi. Đến với đền Vũ Hầu,  bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thời kỳ Tam Quốc đúng nghĩa . 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Góc check-in với bức tường đỏ nổi tiếng ở đền Vũ Hầu. Ảnh: @joethommas

Núi Thanh Thành

Nằm ở ngoại ô Thành Đô là núi Thanh Thành, ngọn núi này nằm ở phía Tây Bắc Đồng Bằng, cách trung tâm thành phố thành đô 68 km. Đây là khu du lịch cấp 5A của Trung Quốc và được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2000. Nơi đây cũng được liệt kê vào Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2006.

Điểm du lịch Tứ Xuyên này, là nơi sinh của đạo giáo Trung Quốc, nơi ngưng tụ của văn hóa đạo giáo Trung Hoa. Cho đến nay vẫn còn tồn tại các ngôi đền tại ngọn núi này, với phong cảnh thiên nhiên quyến rũ và các công trình cổ vĩ đại. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Núi Thanh Thành là khu du lịch cấp 5A của Trung Quốc. Ảnh:2michael.d.meiring

Tượng Lạc Sơn Đại Thuận 

Là điểm du lịch Tứ Xuyên mang tính điểm nhấn chính, trong khu thắng cảnh, bức tượng Lạc Sơn Đại Thuận được cho là bắt đầu xây dựng năm 713 vào thời vua Đường Huyền Tông, do nhà sư Hải thông khởi xướng xây dựng. Nơi này được xây dựng bằng cách đục kéo các khối đất đá kế bên sông, đây là khu vực của ngã ba sông.

Công trình được hoàn thành vào năm 803, trải qua hơn 1000 năm bức tượng vẫn Sừng sững tồn tại cho tới hiện tại.  Năm 1996 tượng Lạc Sơn Đại Thuận chính thức được đưa vào danh sách di sản thế giới bằng đá lớn nhất thế giới. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Tượng Lạc Sơn Đại Thuận là thắng cảnh rất nổi tiếng ở Tứ Xuyên. Ảnh: tesse

Khu danh thắng Hoàng Long Tứ Xuyên

Đây là điểm du lịch Tứ Xuyên vô cùng hấp dẫn nằm ở chân đồi phía đông của công viên Thanh Hải thuộc dãy núi Minshan, Tây Bắc tỉnh Tứ Xuyên 

Khu thắng cảnh Hoàng Long Mê hoặc du khách bởi những hồ nước đầy màu sắc những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng những khu rừng nguyên sinh hoang sơ hay những thung lũng tuyệt đẹp du lịch tại khu Danh Thắng này bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tuyệt sắc như Đền Hoàng Long, Động Hoàng Long, Hồ Gương, Thác Feipu Liuhui, Hồ ngũ sắc, hồ Zhuanhua Chi,…

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Khu danh thắng Hoàng Long Tứ Xuyên có cánhắc ngoạn mục. Ảnh:terrauarebeautiful

Một điểm rất thú vị của các hồ nước tại khu Danh Thắng Hoàng Long chính là nước trong suốt như gương với màu xanh ngọc Lam vô cùng nổi bật được ví như là đôi mắt của Rồng kết hợp hài hòa với khung cảnh lãng mạn của rừng lá kim Đổi màu theo từng mùa mang đến vẻ đẹp đầy quyến rũ. 

Năm 1992, khu Danh Thắng Hoàng Long ở Tứ Xuyên đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới và cũng được mệnh danh là “kỳ quan thế giới” miền đất thần tiên của Trái Đất. 

Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc Đô Giang Yển

Đã du lịch Tứ Xuyên chắc chắn bạn sẽ phải đến với trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc đâu Giang Yến. Ở đây có hai cơ sở về gấu trúc, bao gồm trung tâm nghiên cứu giống Giang Đô Yến và Giang Đô Yến, được coi là thiên đường của gấu trúc.

Đến với điểm du lịch này, du khách có thể khám phá cuộc sống của gấu trúc, cũng như các công việc hàng ngày của người chăm sóc, đặc tính, những thông tin thú vị về loài gấu trúc vốn được coi là quốc bảo của Trung Quốc. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc Đô Giang Yển là thiên đường của gấu trúc ở Tứ Xuyên. Ảnh: @lingoinn

Học viện Phật giáo Larung Gar

Học viện Phật giáo Larung Gar nằm ở quận Garze, của Tứ Xuyên, đây là một trong những học viện Tây Tạng lớn bậc nhất thế giới với số lượng tăng ni lên đến 20.000 người. Học viện này gây ấn tượng bởi hàng ngàn ngôi nhà gỗ màu đỏ, dựng trên sườn đồi.

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Học viện Phật giáo Larung Gar với khung cảnh ngoạn mục. Ảnh: ST

Du lịch Tứ Xuyên và đứng trên một sườn đồi, bao quanh bởi cánh đồng xanh mướt, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xuống học viện Phật giáo Larung Gar đẹp tựa như một dòng sông màu đỏ, chạy đến hàng trăm dặm nơi mà bạn khó có thể nhìn đến điểm tận cùng, một khung cảnh tuyệt đẹp độc nhất vô nhị trên thế giới.

Vườn quốc gia Tứ Nương Sơn (SiguniangShan)

Nằm cách trung tâm thành phố Thành Đô 200 km theo hướng tây vườn quốc gia Tứ Lương Sơn được ví như là nữ hoàng của các dãy núi ở Tứ Xuyên nơi đây gồm một hệ thống 52 ngọn núi tuyết các thung lũng đồng cỏ Hồ Trên Núi mang vẻ đẹp tuyệt sắc. 

Điểm du lịch Tứ Xuyên này đã được liệt kê vào nhóm các công viên địa chất quốc gia của Trung Quốc và được công nhận di sản thiên nhiên của thế giới vào năm 2006, đây cũng là một trong những nơi bảo tồn cấu trúc ở Tứ Xuyên.

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Vườn quốc gia Tứ Nương Sơn có hệ sinh thái đa dạng. Ảnh:@pipinn.pn_

Vườn quốc gia có những khu rừng màu lá ngọc lục bảo, hệ sinh thái bao gồm các Loài động thực vật đa dạng là ngôi nhà chung cho các loài sinh vật độc đáo. Vườn quốc gia Tứ Nương Sơn còn nổi tiếng với 4 ngọn núi tuyết tuyệt đẹp trong đó đỉnh cao nhất 6,232 m. Du khách đến đây có thể trải nghiệm đi bộ xuyên rừng, khám phá thiên nhiên dừng chân tại những địa điểm đặc trưng như khe núi hát các hồ nước ngọt tự nhiên…

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Không gian của VQG trong lành và mát mẻ. Ảnh:@my2na

Ngoài những địa điểm hấp dẫn trên, du lịch Tứ Xuyên bạn có thể tham quan khám phá rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như thành cổ Lãng Trung, đồng cỏ Zoige, hệ thống thủy lợi Đô Giang Yển,  phố cổ Jinli, rừng trúc Shunan, công viên sông băng Hải Lạc Câu, núi tuyết Tây Lăng, khu bảo tồn thiên nhiên Á Định, đồng cỏ Tagong, Thung lũng Bipenggou, sông băng Dagu,…  

Khám phá ẩm thực khi du lịch Tứ Xuyên với những món ăn đặc trưng 

Du lịch Tứ Xuyên, khái niệm ẩm thực là một trong những hoạt động bạn không thể bỏ qua. Ẩm thực Tứ Xuyên đặc trưng bởi các món ăn cay, nóng hầu hết các món ăn ở đây đều được cho thêm ớt. Nguyên nhân là do ở đây là một vùng có rất là nhiều núi, khí hậu như vậy thì sẽ lạnh vào mùa đông. Cái lạnh khiến người dân phải chế biến những món ăn có nhiều ớt và các gia vị cay nóng để làm nóng cơ thể.Dưới đây là một số món ngon đặc trưng mà khách du lịch Tứ Xuyên yêu thích nhất . 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Ẩm thực Tứ Xuyên có đặc trưng là hương vị cay nóng. Ảnh: umamicarrt

Đậu hũ Tứ Xuyên

Đây là một trong những món ăn quen thuộc với khách du lịch Tứ Xuyên, và nó hầu như xuất hiện ở khắp mọi nơi từ các quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng cao cấp. Món đậu hũ này đặc trưng cho phong cách ẩm thực Tứ Xuyên với vị cay nóng rất nổi bật. Thành phần chính của món ăn là đậu hũ non mềm mịn thịt bằm kết hợp với các loại gia vị món ăn thường được sử dụng với cơm hoặc dùng để ăn vã. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Đậu hũ Tứ Xuyên là món ăn đặc sản bản địa nức tiếng. Ảnh:@veganlovlive

Lẩu Tứ Xuyên 

Đã du lịch Tứ Xuyên thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Món lẩu đặc trưng của miền đất này. Lẩu Tứ Xuyên có bị cay đậm đà và một đặc điểm rất nổi bật là ngập tràn ớt. Lẩu là sự kết hợp tinh túy của các gia vị và các nguyên liệu trứ danh của miền đất Tứ Xuyên một nồi lẩu Tứ Xuyên sẽ gồm có nhiều ngăn trong đó có nước dùng ớt Màu đỏ rất đặc trưng và nước dùng trong cho những thực khách không ăn được cay. 

Nguyên liệu kèm theo sẽ có rất nhiều rau củ quả hải sản thịt, khi thưởng thức bạn chỉ cần nhúng các nguyên liệu vào lẩu Và thưởng thức hoặc chấm với nước dùng bất kỳ. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Đã du lịch Tứ Xuyên thì chắc chắn phải ăn lẩu Tứ Xuyên . Ảnh: umamicarrt

Tiết vịt cay

Món ăn ở Tứ Xuyên này còn có tên gọi là Maoxuewang. Người ta sử dụng tuýp của vịt làm nguyên liệu chính đây là món ăn có nguồn gốc từ Trùng Khánh nhưng rất phổ biến tại tỉnh Tứ Xuyên. Món tiết vịt cay này có vị đặc trưng là rất cay thơm nước dùng đậm đà với màu đỏ đặc trưng của tiết, Đây chính là một trong những món ăn kích thích vị giác nhất của thực Tứ Xuyên. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Tiết vịt cay ở Tứ Xuyên được ưa chuộng. Ảnh: pinterest

Mì Dan Dan

Du lịch Tứ Xuyên và khám phá ẩm thực đường phố thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp món mỳ gan đang nổi tiếng món mì được làm từ thịt heo hoặc thịt bò bằm trộn với các nguyên liệu như là bột mè nước tương ớt lá hẹ. Vị mì vừa đậm đà vừa có vị cay đặc trưng rất cuốn hút . 

Vịt hun khói trà

Thành Đô Tứ Xuyên là một trong những thành phố có văn hóa trà rất đặc trưng và đặc sản Việt hun khói trà, chính là một trong những món ăn mà khách du lịch Tứ Xuyên vô cùng yêu thích.

Nếu như những món ăn khác được chế biến rất nhanh, thì món đặc sản này phải cần đến vài ngày để chế biến. Thịt sẽ được ướp và hun khói bằng trà để hấp thụ hương vị, sau đó mới mang đi hấp và chiên giòn. Nếu như muốn thưởng thức đặc sản nổi tiếng của Tứ Xuyên, thì đây sẽ là một trong những món ăn bạn không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Vịt hun khói trà có hương vị rất hấp dẫn. Ảnh: ST

Cá lát trong dầu ớt cay 

Cá được sử dụng trong Món ăn này chính là cá tra cá chép Hoặc là các loại cá trắng sau đó đem đi ướp với rượu gạo hạt tiêu trắng Ngâm nước muối bọc bột bắp rồi mới đem vào một bát nước dùng nóng. Người ta sẽ sử dụng một lượng lớn dầu cay được cho thêm gia vị ớt khô và tiêu Tứ Xuyên nên Món ăn này mang hương vị rất độc đáo. 

Thịt lợn 2 lần

Món đặc sản Tứ Xuyên này hứa hẹn sẽ mang đến cho thực khách hương vị khó quên khi được thưởng thức. Khi chế biến người ta sẽ luộc những miếng ba chỉ béo ngậy, sau đó mới mang đi chiên trong chảo, cho thêm gia vị và tỏi tây. Mặc dù là đặc sản có hương vị cay đặc trưng, nhưng lại là một trong những món ăn dễ thưởng thức nhất khi thực khách không phải hít hà vì quá cay. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Thịt heo 2 lần có hương vị hấp dẫn. Ảnh: journal

Những món ăn trên thì khách du lịch Tứ Xuyên có thể thưởng thức nhiều món ngon đặc sản hấp dẫn khác như gà cay Trùng Khánh, gà Cung Bảo, thịt heo băm Yuxian, canh cá cay Tứ Xuyên. 

Bật mí những kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên hữu ích 

Thời điểm du lịch Tứ Xuyên thích hợp nhất 

Theo kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên của các tính đồ du lịch, thì thời điểm lý tưởng nhất để đến với xứ sở gấu trúc chính là mùa xuân và mùa thu. Lúc này, khí hậu rất dễ chịu để bạn tham quan và khám phá các điểm đến, mà không phải lo lắng thời tiết sẽ gây ảnh hưởng. Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch Tứ Xuyên vào mùa đông, để tận hưởng vẻ đẹp đặc trưng của tuyết trắng với một phong vị rất riêng.  

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Mùa thu và mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để đến Tứ Xuyên. Ảnh:thanhbeo

Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Tứ Xuyên Trung Quốc 

Từ Việt Nam muốn đến với Tứ Xuyên, bạn có thể di chuyển bằng đường hàng không để tiết kiệm thời gian. Nếu như di chuyển từ Hà Nội bay đến Thành Đô chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tứ Xuyên rất rộng lớn và ở đây có tất cả 10 sân bay lớn nhỏ khác nhau, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn điểm đến và lịch trình tùy theo nhu cầu cá nhân. 

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Từ Hà Nội, nếu bay đến Tứ Xuyên sẽ mất khoảng 2 tiếng. Ảnh:@charles.mfm_aviation

Vé máy bay từ Việt Nam đến Thành Đô từ 170 đến 290 USD với nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Sichuan Airlines…. Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên khi săn vé máy bay bạn nên nhớ là hãy đặt vé sớm trước từ 1 đến 2 tháng, để có nhiều lựa chọn về vị trí ngồi cũng như tiết kiệm chi phí. 

Khi di chuyển tại thành đô bạn có thể lựa chọn phương tiện là tàu hỏa hoặc là xe buýt rất tiện lợi và dễ dàng Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi. Nếu muốn tham quan các địa điểm ở trên sông thì bạn cũng có thể di chuyển bằng các phương tiện là tàu thuyền. 

Du lịch Tứ Xuyên lưu trú ở đâu?

Tứ Xuyên là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển bậc nhất ở Trung Quốc, dịch vụ du lịch ở đây cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Do đó khi du lịch Tứ Xuyên, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn hoặc nhà nghỉ đa dạng. Tùy thuộc lịch trình cũng như nhu cầu của bản thân, mà bạn có thể lựa chọn các khách sạn hoặc nhà nghỉ tại các vị trí cũng như phân khúc giá khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên
Bạn có thể lựa chọn các điểm lưu trú ở trung tâm Thành Đô. Ảnh: @amieechong_

Một số gợi ý về điểm lưu trú khi du lịch Tứ Xuyên bạn có thể tham khảo như HDCL Service Residence giá 50 USD/đêm, Collection – Home Resorts giá 55 USD/người, Holiday Inn Express Chengdu Jinniu giá 45 USD/đêm…. 

Từng được mệnh danh là “Thiên Phủ Chi Quốc”, Tứ Xuyên với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp lịch sử lâu đời và các sản vật phong phú, sẽ là điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá nét văn hóa đặc trưng của Trung Quốc. Du lịch Tứ Xuyên, chắc chắn sẽ là hành trình khám phá tuyệt vời đưa bạn đến với những trải nghiệm thú vị, cũng như những cảnh quan thần tiên. 

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu