Làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân “ thế giới cổ tích” giữa đời thực 

Nằm ở một trong những nơi có mùa đông đẹp nhất ở Trung Quốc, làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân với cảnh sắc tuyệt đẹp của những ngôi nhà gỗ phủ đầy tuyết chính là một trong những thiên đường check-in mà du khách khó lòng bỏ lỡ. Du lịch làng Tuyết Hương để đắm mình trong thế giới cổ tích tuyệt đẹp, và tận hưởng mùa đông đúng nghĩa tại miền đất Cáp Nhĩ Tân là trải nghiệm tuyệt vời những ai yêu thích mùa đông. 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hấp dẫn từ A đến Z

Giới thiệu về làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân  với vẻ đẹp mê hoặc tựa cổ tích 

Làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân là một điểm du lịch rất nổi tiếng nằm cách trung tâm của thành phố Cáp Nhĩ Tân 280km thuộc tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Nam của Trung Quốc. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Ngôi làng nằm ở tỉnh Hác Long Giang, cách Cáp Nhĩ Tân 280km. Ảnh:9inmni

Ngôi làng này có diện tích hơn 10 ha và là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại Cáp Nhĩ Tân bởi cảnh sắc tuyệt đẹp khiến du khách khó quên. Trên con đường dẫn vào làng Tuyết Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà được bao phủ bởi lớp tuyết dài, trắng muốt và mịn màng vô cùng ảo diệu. Người dân địa phương thường treo những chùm ớt đỏ, ngô hoặc hình nộm trước nhà càng khiến cho khung cảnh của ngôi làng thêm đẹp mắt. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Làng Tuyết Hương có diện tích khoảng 9ha. Ảnh:@59736383__

Thời khắc đẹp nhất ở làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân chính là khi màn đêm xuống, thời điểm này du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh của những ánh đèn màu rực rỡ mang đến cảm giác vừa bình yên vừa lãng mạn say đắm. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Đêm đến là thời khắc làng tuyết đẹp nhất. Ảnh:sarawu5353

Dạo chơi ở làng Tuyết Hương, dù đứng ở bất cứ vị trí nào bạn cũng đều có thể dễ dàng có được những bức hình thật lung linh. Trước cửa của những ngôi nhà tuyết người ta còn nặn những hình nộm vô cùng đáng yêu với đủ hình thù như cây nấm lùn, thỏ, ngựa, rùa hay người tuyết… 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Những ngôi nhà được thắp đèn đẹp tựa cổ tích. Ảnh:tripcom

Làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân với vẻ đẹp ấn tượng của mình những năm gần đây đã trở nên rất nổi tiếng. Không chỉ  liên tiếp lọt vào các bảng xếp hạng lớn như Top 10 ngôi làng đẹp nhất Trung Quốc, làng văn minh quốc gia, điểm du lịch nổi bật…. mà còn trở thành bối cảnh của nhiều bộ phim và các chương trình thực tế lớn. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Tuyết Hương đang la điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách. Ảnh: Nguyễn Hương Giang

>> Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn

Nên du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân mùa nào trong năm? 

Làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân nằm ở độ cao 1500 mét so với mực nước biển và chịu ảnh hưởng trực tiếp của luồng không khí ấm từ biển Nhật Bản và gió lạnh từ hồ Baikal nên thời tiết ở đây rất lạnh. Mùa tuyết ở đây kéo dài lên đến hơn 7 tháng trong năm, riêng mùa Đông tuyết có thể rời dày đến hơn 2 mét. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Tháng 12 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để đến làng tuyết Hương. Ảnh: @fallenangel98_

Từ cuối tháng 10 tuyết ở đây sẽ bắt đầu rơi và dày khoảng 30-40cm. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, lúc này tuyết đã rơi rất dày, cảnh sắc của ngôi làng cũng trở nên tuyệt đẹp. 

Mặc dù cảnh sắc của làng làng tuyết Cáp Nhĩ Tân rất đẹp, tuy nhiên thời tiết ở đây lại rất lạnh, chính vì vậy du khách đến đây nên có biện pháp để giữ ấm và kinh nghiệm cho du khách là hãy lên kế hoạch du lịch, đặt chỗ thật sớm trong mùa đông bởi đây chính là mùa du lịch cao điểm. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Mùa cao điểm làng Tuyết Hương thu hút rất đông du khách. Ảnh: sina

Lưu trú khi du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân

Làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân đã trở thành điểm du lịch quen thuộc với du khách nhiều năm nay nên dịch vụ lưu trú ở đây cũng rất phát triển. Bạn có thể dễ dàng tìm được các khách sạn ở khu vực làng tuyết, tuy nhiên mức giá lưu trú tại đây sẽ tương đối đắt đỏ. Mức phí cơ bản srx từ 300 đến 1000 NDT tức khoảng từ 1 triệu đến 3 triệu VND/phòng/đêm. Dù vậy để được trải nghiệm mùa đông cổ tích tuyệt đẹp ở đây thì mức chi phí như vậy cũng vô cùng xứng đáng. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Dịch vụ lưu trú ở làng Tuyết Hương rất đa dạng. Ảnh: Nguyễn Hương Giang

Điểm thăm quan chớ bỏ lỡ khi du lịch làng Tuyết Hương 

Phố Xueyun

Đây là con phố đi bộ dài hơn 900m nằm ở khu thắng cảnh Xuexiang, hai bên khu phố có rất nhiều cửa hàng bày bán những mặt hàng đặc trưng của miền Đông Bắc.

Thực tế điểm du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân này ban đầu chỉ là một ga xe lửa nhỏ của nông trại Shuangfeng nối liền các địa danh như Cáp Nhĩ Tân, Yabuli, Mẫu Đơn Giang… Do đó nó còn được mô tả là con đường có 3 ngã ba, được bao bọc bởi 3 mặt núi và gió không bao giờ thổi. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Phổ Xueyun lung linh khi đêm về. Ảnh: Nguyễn Hương Giang

Làng núi Bangchui

Địa điểm này nằm bên trong khu thắng cảnh du lịch Xuexiang, mô phỏng lại làng Bangchui cũ. Du khách sẽ phải đi qua một chiếc cầu treo thủ công rất đơn giản. Bên trong làng có tháp canh, kho ngũ cốc, nhà kho, nơi ở … khiến du khách có thể hình dung đầy đủ về khung cảnh của ngôi làng thời xưa. Ngoài ra, du khách đến đây còn được trải nghiệm các phong tục dân gian truyền thống độc đáo của miền Đông Bắc. 

Xa lộ Yaxue

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân bạn cũng hãy đến với xa lộ Yaxue, một con đường được xây dựng dọc theo các ngọn núi và thung lũng tạo nên khung cảnh vừa ngoạn mục vừa thơ mộng đẹp như tranh vẽ. Ở đây bạn có thể ngắm núi tuyết, sương mù, mây trắng, trên những cành cây có nhiều tinh thể trắng tựa như những hạt bạc lấp lánh biến khung cảnh ở đây thành chốn thần tiên. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Trên xa lộ có tuyết rất nhiều. Ảnh: linjie1205

Đường ván ngắm cảnh núi Bangchui

Bangchui là một con đường ván được xây dựng để ngắm cảnh với chiều dài hơn 300 mét dọc theo sườn núi. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan rất đa dạng, bạn có thể ngắm những trang trại nằm rải rác, những ngôi làng phủ đầy tuyết ở làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân hay những ngọn núi phủ đầy tuyết, những cành cây ngọc bich xa xăm. 

Phòng triển lãm văn hóa Xuexiang

Đây là một điểm trưng bày hấp dẫn với diện tích 4244 mét, trưng bày 3.100 hiện vật thể hiện đặc trưng văn hóa, vùng miền và lịch sử phát triển của Xuexiang. Có nhiều khu vực trưng bày với các chủ đề khác nhau về sinh thái, lịch sử nền văn minh, lịch sử hiện đại, văn hoá và nghệ thuật…

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Phòng trưng bày là nơi thú vị để khám phá những nét độc đáo của khu vực. Ảnh: trip.com

Con đường ván tham quan Jinsong

Cùng với Bangchui thì con đường ván tham quan Jinsong cũng là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Con đường này bắt nguồn từ rừng nguyên sinh và nó có dạng uốn lượn tựa như một chú rồng vây quanh đỉnh núi đẹp mê hồn. Với hành trình khám phá địa điểm này bạn sẽ được ngắm núi cao, rừng rậm, những cây thông thơm ngát, dòng suối trong vắt, hoa dại, những cây cổ thụ cao vút, bầu không khí trong lành và sảng khoái. 

Núi Yangcao   

Ngọn núi này nằm ở phía Tây Bắc của khu thắng cảnh làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân, đây cũng là ngọn núi cao nhất khu vực với cây cối thưa thớt. Đến núi Yangcao bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp, tận hưởng không gian tuyết trắng vô cùng ấn tượng. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Khung cảnh trên núi Yangcao. Ảnh:evelynyapwk

>> Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc chuẩn chỉ từ A đến Z “ nộp đâu đậu đó” 

Trải nghiệm hấp dẫn ở làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân

Du lịch làng tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân du khách có thể tận hưởng vô vàn các hoạt động trải nghiệm thú vị khó có thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào khác. 

Trải nghiệm hấp dẫn nhất chính là được tận hưởng khung cảnh ngôi làng tuyết đẹp như tranh vẽ, khung cảnh lung linh đến mê hoặc khiến bất cứ ai cũng say mê. Giữa khung cảnh tuyệt đẹp ấy, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội check-in sống để mang về những bức hình thật đẹp. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Du khách đến đây chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội ghi lại những bức ảnh đẹp. Ảnh: Diệu Huyền

Dao chơi ở làng Tuyết Hương bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động rất thú vị với tuyết như trượt tuyết, ngồi xe kéo tay hoặc tự mình nặn những người tuyết thật đẹp. Đặc biệt, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm hắt nước sôi giữa cái lạnh âm độ. Nhiệt độ tại đây lạnh đếnh mức  nước sôi trong bình vừa hắt ra ngoài sẽ đông lại thành tuyết.

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Hắt nước sôi là trò chơi thú vị ở Tuyết Hương. Ảnh:@hidden_igers

Ngoài khám phá, ngắm cảnh với các hoạt động thú vị, khi đến làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân bạn có thể thưởng thức các món ngon bản địa hấp dẫn. Đặc biệt trong ngôi làng này có nhiều gian hàng bán kem tươi cũng như trái cây phủ tuyết vừa đẹp lại vừa hấp dẫn. 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Hoa quả tươi và kem để ngoài trời. Ảnh: @maiiiriiin

 

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân
Trái cây phủ tuyết hấp dẫn ở làng Tuyết Hương. Ảnh: Fryesam

Du lịch làng Tuyết Hương Cáp Nhĩ Tân để chạm vào vẻ đẹp của chốn cổ tích giữa đời thực hẳn sẽ là điều tuyệt vời với bất kỳ ai. Ngôi làng tuyết nổi tiếng vẫn đang vô cùng rực rỡ và mê hoặc nên bạn hãy lên kế hoạch ghé thăm ngay nhé. 

Quốc Hoàn – Dulichvietnam.com.vn 

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Trung quốc

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Khám phá 8 Lễ hội ở Trung Quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Trung Quốc khám phá xứ tỷ dân đẹp ngẩn ngơ 

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch Quảng Châu khám phá cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Du lịch núi Tuyết Ngọc Long say mê với vẻ đẹp cổ tích 

Thượng Hải

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P1)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Những điểm du lịch ở Thượng Hải đẹp mãn nhãn đã check in là mê mẩn (P2)

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu 

Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Thành phố của những “mê cung” kỳ diệu