Mùa Sale ở Malaysia bắt đầu khi nào? Kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia

Không chỉ là quốc gia sở hữu nền văn hóa đa dạng, các địa danh đẹp, nổi tiếng, mà còn được biết tới như một ‘thiên đường mua sắm’ ở châu Á. Chính vì thế, mùa Sale ở Malaysia được rất nhiều người dân địa phương, cũng như các du khách trên thế giới quan tâm. Và để giúp bạn hiểu rõ hơn, hãy tham khảo kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Sổ tay du lịch Malaysia toàn tập

Tìm hiểu về mùa Sale ở Malaysia

Thời điểm Sale ở Malaysia

Theo như cẩm nang du lịch Malaysia chia sẻ lại, mùa Sale ở Malaysia được chia ra làm 3 thời điểm chính trong năm:

Các thông tin về mùa Sale ở Malaysia nhất định phải biết khi mua sắm
Các thời điểm mùa Sale lớn nhất ở Malaysia
  • Super Sale (Từ 1/3 – 31/3): Đây là mùa Sale đầu năm ở Malaysia với mong muốn kích cầu mua sắm của người dân. Đồng thời cũng muốn thu hút khách hàng để cả năm luôn buôn may bán đắt.
  • Mega Sale Carnival (15/6-31/08): Mùa giảm giá giữa năm ở Malaysia, bạn sẽ mua được những món đồ siêu rẻ nếu mua sắm vào cuối tháng 8 – Thời tiết chuyển mùa ở Malaysia, nên họ muốn bán hết để nhập hàng hóa mới. Tuy nhiên, nếu bạn mua cuối mùa Sale thì sẽ có ít sự lựa chọn hơn, vì người khác đã chọn mua hết rồi.
  • Year End Sale (1/11-31/12): Mùa mua sắm giảm giá cuối năm ở Malaysia và cũng là thời điểm giảm giá mạnh nhất. Bởi họ không muốn hàng cũ năm nay bị tồn đọng sang năm mới. Vì thế mà nếu bạn là tín đồ mua sắm, thì đây sẽ là thời gian lý tưởng đấy nhé.

Và để săn Sale ở Malaysia hiệu quả bạn có thể ghé thăm các trung tâm mua sắm chuyên về từng nhóm hàng như:

Khám phá mùa Sale ở Malaysia và các địa điểm săn Sale nổi tiếng ở Malaysia
Mua sắm ở trung tâm Pavilion Kuala Lumpur
  • Các sản phẩm đồ thương hiệu: Có thể ghé thăm các trung tâm lớn như: 

    Pavilion Kuala Lumpur, Suria KLCC, Starhill Gallery,…

  • Mua sắm các mặt hàng với giá tiền tầm trung, thì có thể đến Mid Valley Megamall.

  • Muốn tìm mua các món đồ giá rẻ, thì nhất định không nên bỏ qua khu Chinatown.

Lưu ý: Một kinh nghiệm du lịch Malaysia khi mua sắm mà ít người biết, đó là bạn sẽ được hoàn thuế 10% khi mua hàng với những hóa đơn chi tiêu >300 Ringgit.

Kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia

Bên cạnh việc lựa chọn mùa Sale ở Malaysia thì việc chọn điểm mua sắm miễn thuế và nắm bắt được kinh nghiệm săn hàng giá rẻ, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đấy. Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia sau:

Mùa sale ở Malaysia và kinh nghiệm mua sắm Malaysia
Kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia

Mua hàng miễn thuế ở Malaysia

Để tìm kiếm được các điểm mua sắm miễn thuế ở Malaysia không quá khó khăn. Tuy nhiên nếu bạn chưa du lịch quốc tế bao giờ thì cũng không hề đơn giản. Và theo như những tin tức du lịch Malaysia cho biết, các cửa hàng miễn thuế ở đây, bên ngoài thường có dòng chữ ‘Tax Free Shopping’ hoặc ‘Premier Tax Free’ nhé. Dòng chữ này có thể in trên biển quảng cáo của cửa hàng, hoặc có thể chỉ là Standee, với mục đích thông báo cho du khách biết là cửa hàng miễn thuế.

Tìm hiểu mùa Sale ở Malaysia và các cửa hàng miễn thuế ở Malaysia
Các cửa hàng Tax Free Shopping đều miễn thuế khi mua sắm ở Malaysia

Sau khi thực hiện mua sắm xong, để nhận lại tiền miễn thuế, bạn cần phải điền vào mẫu đơn hoàn thuế mà nhân viên cung cấp. Nhớ rằng, phải điền đúng các thông tin, đặc biệt là hình thức thanh toán (Chuyển khoản hay tiền mặt) thì mới được chấp nhận. Bạn có thể nhận tiền mặt hoặc đăng ký mã số thuế để nhận tiền qua thẻ.

Một lưu ý khi mua sắm hàng miễn thuế ở Malaysia đó là, bạn nên mang theo chứng minh thư, hộ chiếu, biên lai, chứng từ hàng khóa, các giấy tờ liên quan tới mua hàng đi,… vì người ta sẽ bắt bạn xuất trình các giấy tờ thiết yếu. Nếu không cung cấp được, việc hoàn thuế sẽ thất bại.

>> Xem ngay: Tour du lịch Malaysia giá rẻ

Kinh nghiệm săn hàng giảm giá ở Malaysia

Để mua sắm các món đồ với giá thành tốt nhất, bên cạnh tham gia mùa Sale ở Malaysia thì bạn nên kết hợp với với một vài mẹo mua sắm dưới đây:

  • Nên đi vào những ngày đầu của mùa Sale: Khi bắt đầu mùa Sale, mọi người tới mua sắm rất đông. Chính vì thế, nếu bạn chậm chân, các món đồ đẹp, chất lượng sẽ biến mất ngay sau đó. Bởi vậy, mua sắm mùa Sale khi du lịch Malaysia bạn nên đi càng sớm càng tốt.
    – Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua sắm với giá tốt nhất, thì cuối mùa Sale lại là thời gian thích hợp. Bởi lúc này Sale giảm mạnh, có những món đồ giảm giá tới 70 – 90% đấy nhé. Nhưng mặt khác, bạn sẽ có ít sự lựa chọn hơn khi mua sắm.
    Mùa Sale ở Malaysia và những lưu ý khi săn sale ở Malaysia nên biết
    Săn Sale vào đầu mùa Sale sẽ có nhiều sự lựa chọn đẹp hơn, tốt hơn
  • Lên kế hoạch mua sắm chi tiết: Theo kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia, việc lên kế hoạch chi tiết, cần mua những món đồ gì cũng rất cần thiết. Bởi trong thời điểm giảm giá, bạn sẽ bị ‘mê hoặc’ bởi các mặt hàng, nhìn gì cũng muốn mua. Nếu không lên kế hoạch và kiểm soát tài chính, ‘hầu bao’ của bạn sẽ bị cháy lúc nào không hay.
  • Nên tham khảo giá trước khi mua: Tuy mùa Sale ở Malaysia tất cả các gian hàng, cửa hiệu đều giảm giá, nhưng không phải ai cũng giảm giống nhau. Nếu bạn là một tín đồ mua sắm sành sỏi sẽ thấy rằng, ở các cửa hàng, cùng một món đồ, chất lượng như nhau, nhưng có chỗ giảm 10%, có chỗ lại giảm 50%. Vậy nên, đừng vội vàng quyết định mua bất cứ món đồ nào, hãy so sánh giá cả để xem bên nào giá tốt hơn thì mua nhé.
  • Tận dụng coupon thưởng hoặc member ship: Ở Malaysia, khi bạn tới một cửa hàng nào mua sắm với hóa đơn cao, họ sẽ tặng bạn coupon thưởng hoặc member ship cho lần mua sắm tiếp theo tại cửa hàng. Vì thế, đừng vứt chúng đi, hay giữ lại để nhận được discount mua sắm tối đa, lên tới Sale 50% đấy.
  • Rủ bạn bè mua sắm cùng một cửa hàng: Để nhận được discount mua sắm giá tốt nhất, bạn sẽ phải tăng tổng giá trị hóa đơn cao lên. Do đó, hãy rủ bạn bè, người thân mua sắm cùng 1 cửa hàng và bảo họ tính gộp chung hóa đơn lại với nhau, sẽ tiết kiệm được rất nhiều đó.
    Mùa Sale ở Malaysia bắt đầu khi nào? Kinh nghiệm săn Sale khi mua sắm ở Malaysia
    Rủ bạn bè mua sắm ở cùng 1 cửa hàng để nhận được Discount giá tốt nhất
  • Săn hàng giá rẻ tại mùa Sale ở Malysia: Nếu bạn không phải quá cầu toàn, không đề cao vấn đề mẫu mã, thì việc săn đồ cuối mùa Sale sẽ có giá rất tốt nhé. Bởi cuối mùa Sale, các cửa hàng bắt đầu giảm giá mạnh hơn, bạn sẽ tiết kiệm được hơn.

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Liên Tuyến 3 Quốc Gia: HCM – Singapore – Batam – Malaysia 4 Ngày giá 6,990,000 VNĐ

>> Hải Phòng – Singapore – Malaysia 5N4Đ Bay Vietjet Air + Malindo Air giá 8,790,000 VNĐ

[/su_box]

Trên đây là những thông tin quan trọng, cần thiết về mùa Sale ở Malaysia mà bạn nên ghi nhớ. Với những kinh nghiệm mua sắm này, hi vọng bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn, thú vị hơn khi du lịch Malaysia mùa Sale nhé.

Tạ Bằng

  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
  • Mua sắm ở Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia