Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá

Bí ẩn, lãng mạn và mộng mơ đó là những tính từ mà các du khách nghĩ ra khi nhắc đến Malaysia. Với vẻ đẹp huyền bí gợi trí tò mò, Malaysia hàng năm đều thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm. Nếu bạn đã lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân của mình trong mùa hè 2020 thì đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá này. 

>> Xem thêm trọn bộ kinh nghiệm du lịch Malaysia

Kinh nghiệm đi Malaysia có những gì?

Ăn gì, ở đâu và làm gì luôn là ba câu hỏi lớn của những du khách khi khám phá một vùng đất mới. Nắm chắc điều đó du khách sẽ thêm tự tin và tận hưởng niềm vui trọn vẹn sau mỗi chuyến đi. Trong đó, kinh nghiệm đi du lịch Malaysia là cẩm nang đầy đủ và chi tiết sẽ giúp ích cho bạn. Có những cẩm nang vững chãi trong tay bạn sẽ giảm được những âu lo và tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ nhất.

Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá
Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc dành cho du khách Ảnh: Divui

Nhập cảnh khi đi du lịch Malaysia

Malaysia còn được gọi là xứ sở Hồi giáo. Khi đến đây làm thủ tục nhập cảnh bạn nên lựa chọn những bộ trạng phục kín đáo, lịch sử. Điều này thể hiện bạn là một người lịch sự và đã tìm hiểu trước về văn hóa nơi đây. Trang phục chính là bước đầu tiên giúp bạn tạo thiện cảm và có thể dễ dàng hơn trong việc nhập cảnh.

Ngoài vấn đề trang phục thì bạn nên lưu ý điền đầy đủ thông tin vào tờ khai nhập cảnh. Trung thực trong tờ khai sẽ giúp bạn sớm được nhập cảnh ở Malaysia.

Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá
Bạn nên làm gì khi nhập cảnh tại Malaysia Ảnh: Economytraveller

Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc bạn cũng có thể hỏi nhân viên cảnh quan giải đáp giúp. Lời khai của bạn càng chân thực và chi tiết thì thủ tục sẽ càng nhanh chóng. Đây là một trong những kinh nghiệm đi Malaysia đầu tiên mà bạn nên biết. 

Phương tiện di chuyển khi đến đất nước Malaysia

Như nhiều quốc gia khác, Malaysia cũng có một hệ thống giao thông riêng. Nếu các bạn là khách du lịch và đã chọn đây làm nơi khám phá thì việc biết về những phương tiện giao thông phổ biến tại đây cũng là một lợi thế. Để chuyến du lịch của các bạn thêm hoàn hảo, các bạn nên biết về một số phương tiện sau. Đây đều là những phương tiện được khách du lịch ưa dùng.

Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá
Các phương tiện công cộng khi di chuyển tại Malaysia Ảnh: baolau
  • Xe buýt là một phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở mọi quốc gia. Tại Malaysia, xe buýt có những tuyến cố định và thường đi chuyển đến những địa điểm nổi tiếng tại đây. Bạn có thể tham khảo thời gian và số xe để tìm cho mình một lộ trình thích hợp. Đặc biệt, tại đây cũng có những chuyến xe buýt xanh và tím miến phí. Để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể di chuyển ở hai tuyến xe này. 
  • Taxi thường được các vị khách du lịch ưa dùng để tiện cho quá trình khám phá của mình. Tuy nhiên, chi phí di chuyển bằng taxi tại đây khá đắt. Đặc biệt về đêm giá cước taxi cũng sẽ thay đổi và tăng theo từng khung giờ. Vậy nên, bạn cũng nên lưu ý đến phương tiện này.

Ngoài hai phương tiện phổ biến trên, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu cao tốc. Những chuyến tàu này thường có giá rất rẻ và sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tuy nhiên phải luôn theo sát lộ trình và di chuyển đúng ga. Đây cũng có thể là một trải nghiệm giúp chuyến đi của bạn thêm thú vị. Kinh nghiệm đi Malaysia của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn quên mất những điều này. 

Ở đâu khi đi du lịch Malaysia?

Hiện nay, Malaysia là một trong những điểm sáng du lịch của Đông Nam Á. Vậy nên khi đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn những khách sạn từ 2 sao đến 5 sao phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn. Nhưng để đảm bảo khi đến Malaysia bạn có chỗ ở thuận lợi thì tìm hiểu và đặt khách sạn khi còn ở Việt Nam.

Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá
Ở đâu khi đi du lịch tại Malaysia Ảnh: Living

Tại các khách sạn cũng có những thiết bị an toàn khác nhau. Vì vậy, khi đến khách sạn và nhận phòng bạn nên kiểm tra thật kỹ. Bạn cũng nên hỏi quản lý những thử đã hỏng trong phòng và nên yêu cầu thay mới. Điều này đảm bảo khi trả phòng bạn sẽ không phải đền bất kỳ món đồ hỏng nào. 

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HCM – Singapore – Indonesia – Malaysia 6 Ngày Giá từ 7,990,000đ

>> Quảng Ninh – Hà Nội – Singapore – Indonesia – Malaysia 5N4Đ siêu tiết kiệm Giá từ 9,690,000 đ

[/su_box]

Kinh nghiệm đi Malaysia nên đến địa điểm nào?

Malaysia là một quốc gia với rất nhiều thành phố và địa điểm thú vị. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến tham quan này, tin tức du lịch Malaysia sẽ gợi ý cho bạn một vài địa điểm sau.

Langkawi

Langkawi được biết đến như một viên ngọc trai thô của đất nước Malaysia. Nơi đây được bao quanh với 99 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, tạo nên một phong cảnh trữ tình. Những du khách khi đến đây đều chia sẻ kinh nghiệm đi Malaysia đó là bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm. Bình minh sẽ giúp các bãi biển tại Langkawi hiện lên với vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Nhất định vẻ đẹp này sẽ khiến bạn xao xuyến khó quên.

Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá
Khung cảnh thiên nhiên tại Langkawi Ảnh: chudu24

Borneo

Nếu bạn thích khám phá muốn lật mở từng bức màn huyền bí ở Malaysia thì Borneo là nơi bạn nên dừng chân. Những hang động kỳ bí, rừng mưa nhiệt đới bí ấn sẽ đánh thức trí tò mò của bạn. Tự mình khám phá những điều bí ẩn tại đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ. Đặc biệt nếu bạn muốn thêm trải nghiệm du lịch Malaysia tự túc thì đây là một điều tuyệt vời. 

Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá
Khung cảnh thiên nhiên huyền bí tại Borneo Ảnh: Globeguide

Penang

Một hòn đảo ở giữa biển chính là một vùng bình yên mà bất cứ ai cũng muốn tìm đến mỗi lúc mệt mỏi. Redang chính là một nơi như thế. Yên bình và trầm lặng là những từ đặc biệt để miêu tả vẻ đẹp nơi đây. Giống như một cô gái e ấp nép mình vào lòng mẹ, nơi đây lãng mạn và dịu dàng với những con sóng xô bờ. Khám phá nơi đây, bạn chắc chắn sẽ có những giây phút thư giãn, thoải mái. 

Trải nghiệm cực thú vị với những kinh nghiệm đi Malaysia đáng giá
Penang lãng mạn và thơ mộng của Malaysia Ảnh: P&Qcruises

>>Xem thêm: Vi vu thỏa thích với kinh nghiệm du lịch Malaysia theo tour chất lượng nhất

Một số lưu ý về kinh nghiệm đi Malaysia bạn nên biết

  • Ẩm thực Malaysia là một trong những điều đặc biệt bạn không nên bỏ qua. Sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn ở đây sẽ giúp bạn có một chuyến phiêu lưu vị giác. Đặc biệt, nếu bạn không phù hợp với các món ăn Malaysia thì cũng có rất nhiều món ăn khác cho bạn lựa chọn.
  • Khi chọn Malaysia làm địa điểm khám phá thì bạn cũng nên tham khảo một số tour du lịch. Các tour du lịch Malaysia cũng sẽ cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi khám phá đất nước này.
  • Ngoài ra, là một quốc gia theo đạo Hồi nên người dân tại đây khá quan tâm đến trang phục và lễ nghi. Vậy nên khi đến đây bạn hãy tìm hiểu thêm một chút về văn hóa nhé. 

Trên đây là một số kinh nghiệm đi Malaysia mà bạn nên biết. Những bí quyết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn niềm vui. Để có những giờ phút thoải mái và vui vẻ thì một chuyến du lịch luôn là lựa chọn hàng đầu. Khám phá Malaysia vào mùa hè 2020 sẽ là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và thật nhiều kỷ niệm tại Malaysia. 

                                                                                                                Hoài Thanh 

  • Chơi gì ở Malaysia
  • Địa điểm du lịch Malaysia
  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia