Đứng tim với lễ hội Thaipusam ở Malaysia

Với nhiều nghi thức có phần rùng rợn, lễ hội Thaipusam ở Malaysia sẽ thử thách lòng gan dạ, sự tò mò của mọi du khách. Nếu muốn trải nghiệm, chứng kiến những nghi lễ kỳ lạ bạn có thể chọn một tour du lịch Malaysia trọng dịp đầu năm.

Lễ hội Thaipusam được tổ chức thường niên hằng năm, chủ yếu ở các quốc gia có phần lớn cộng đồng Taimil theo đạo Hindu. Ở Châu Á, ngoài Malaysia còn có Singapore cũng tổ chức lễ hội này. Vào mỗi dịp lễ hội Thaipusam ở Malaysia thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. chung.

Khám phá lễ hội Thaipusam ở Malaysia

Ý nghĩa lễ hội Thaipusam

Khám phá lễ hội Thaipusam ở Malaysia
Khám phá lễ hội Thaipusam ở Malaysia

Lễ hội Thaipusam là một nét độc đáo trong văn hóa của những tín đồ Hindu giáo nói riêng và người dân Malaysia nói chung. Lễ hội nhằm tôn vinh thần Murugan – vị thần tượng trưng cho đức hạnh, tuổi trẻ và sức mạnh, chống lại cái ác trong đạo Hindu.

Các hoạt động tại lễ hội Thaipusam ở Malaysia

Ăn kiêng nghiêm ngặt 48 ngày trước lễ hội

Với các tín đồ theo đạo Hindu việc ăn chay trước lễ hội Thaipusam là một việc vô cùng quan trọng. Quá trình ăn chay diễn ra trước ngày lễ hội 48 ngày và được thực hiện nghiêm ngặt. Mỗi ngày các tín đồ chỉ ăn một bữa chay. Cùng với đó, họ phải kiêng uống rượu, không quan hệ tình dục, tắm bằng nước lạnh, ngủ trên sàn nhà và thường xuyên cầu nguyện.

[su_box title=”GỢI Ý CÁC TOUR DU LỊCH MALAYSIA” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Singapore – Malaysia 6 Ngày Bay Scootair + Malindo
>> Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Singapore – Malaysia 5 Ngày Bay Vietjet, Giờ Bay Đẹp
[/su_box]    

Các hoạt động hành xác rùng rợn trong lễ hội Thaipusam

Lễ hội Thaipusam ở Malaysia diễn ra vào tháng Tamil theo lịch Thái, khoảng đầu tháng hai hàng năm. Điều đặc biệt của lễ hội Thaipusam là các hoạt động trong lễ hội là những màn hành xác rung rợn, xiên vật sắc nhọn trên cơ thể, móc sắt móc vào da, đi trên đinh…

Các hoạt động hành xác được nhiều người thực hiện trong lễ hội Thaipusam

Những người tham gia hầu như không có cảm giác về sự đau đớn. Họ tin rằng đây là cách để minh chứng sự trong sạch, đức hạnh, và gột rửa tội lỗi của bản thân.

Những hoạt động hành xác này khiến nhiều du khách sợ hãi, đứng tim

Cũng bởi hoạt động này, lễ hội Thaipusam ở Malaysia được nhiều người xếp vào hàng những lễ hội kinh dị nhất trong năm. Dĩ nhiên, các hoạt động hành xác trong lễ hội này cũng không dành cho những người yếu tim.

Nếu bạn du du lịch Malaysia trong dịp này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc: kinh sợ, rùng rợn sau đó là thán phục.

Lễ rước nước kavadi

Một hoạt động thú vị không kém trong lễ hội Thaipusam ở Malaysia là lễ rước nước kavadi. Các tín đồ đều thực hiện hoạt động rước này tới đền thờ của thần Murugan.

Kavadi phổ biến nhất là một bình sữa được trang trí

Có nhiều loại kavadi khác nhau. Loại đơn giản nhất là một bình sữa, được những người rước đội lên đầu và giữ bằng hai tay.

Các loại kavadi với chi tiết phức tạp

Những loại kavadi phức tạp hơn có thể làm bằng thép, gỗ vác trên vai, cõng trên lưng. Thậm chí, loại kavadi phức tạp nhất còn được trang hoàng đủ màu sắc và lớn như một chiếc bàn thờ.

Động Batu

thủ đô Kuala Lumpur, những tín đồ sẽ rước kavadi hành hương đến động Batu ở Selangor. Sau đó họ vượt qua 272 bậc thang đến cửa hang lớn và đặt kavadi dưới chân tượng thần. Mỗi năm, có tới hơn 1 triệu tín đồ Hindu tập trung trước động Batu.

Tuy đáng sợ và có phần rùng rợn nhưng lễ hội Thaipusam ở Malaysia vẫn thu hút rất đông du khách. Nếu có dịp đến du lịch Malaysia dịp đầu năm hãy thử tham dự lễ hội này để thấy một nét đặc sắc của văn hóa Hindu.

  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia