Check-list những địa điểm du lịch ở Ipoh đẹp tựa thiên đường

Ipoh mê hoặc du khách với những địa điểm du lịch đẹp như thiên đường. Vậy bạn đã biết đi đâu, chơi gì khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này chưa? Cùng khám phá những địa điểm du lịch ở Ipoh nổi tiếng dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Sổ tay du lịch Malaysia toàn tập 

Địa điểm du lịch ở Ipoh nổi tiếng 

Cùng điểm danh những địa điểm du lịch ở Ipoh nổi tiếng và hút khách dưới đây: 

Đường Lorong Panglima     

Đường Lorong Panglima còn được gọi là con đường đèn lồng đỏ Concubine Lane, nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa tại Malaysia. Mặc dù có diện tích không quá rộng lớn, nhưng con đường đèn lồng này ấn tượng và thu hút du khách với lối thiết kế đậm chất Trung Hoa. Toàn bộ con đường đều được treo đèn lồng đỏ, cùng với ô đỏ, ô trắng xen kẽ với nhau. Khu vực dọc hai bên đường là những tiệm đồ lưu niệm, nhà hàng và quán ăn của người bản địa.

Đường Lorong Panglima là điểm đến thu hút du khách ở Ipoh. Ảnh: @rhythm_shepherd

Cẩm nang du lịch Ipoh cho biết, khi ghé thăm địa điểm nổi tiếng ở Ipoh này du khách có thể đi dạo bộ ngắm nhìn không gian cổ kính nơi đây và thưởng thức ẩm thực. Những món ăn nổi tiếng tại Concubine Lane được nhiều du khách yêu thích phải kể tới: Bún viên cá, tàu hủ kiểu Hoa, cơm gà Hải Nam… Du khách có thể tới quán Concubine Lane Tau Fu Fa rất nổi tiếng với món tàu hủ. 

Khắp con đường rợp bóng ô che đầy màu sắc. Ảnh: @leanncaptures

>> Có thể bạn quan tâm: Tìm thấy một Malaysia độc đáo khi du lịch Ipoh

Tổ hợp vui chơi Lost World of Tambun    

Chơi gì ở Ipoh? Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu có dịp tới Ipoh mà “quên” chưa ghé thăm tổ hợp vui chơi giải trí Lost World of Tambun, là công viên đẹp và nổi tiếng tại Malaysia. Đến với Lost World of Tambun du khách sẽ được tắm mát và thỏa thích vui chơi tại công viên nước với hồ bơi có sóng, đường ống trượt khổng lồ. Bên cạnh đó còn có suối nước nóng tự nhiên, vườn thú, tàu lượn…

Tổ hợp vui chơi Lost World of Tambun. Ảnh: alongwalker

Đặc biệt, Lost World of Tambun Ipoh có công viên suối nước nóng và spa cho du khách thư giãn. Sau khi tắm mát và vui chơi tại Lost World of Tambun Ipoh du khách có thể thoải mái nghỉ dưỡng qua đêm và ăn uống tại bên trong khu du lịch. 

Địa điểm vui chơi và giải trí hàng đầu tại Ipoh. Ảnh: @ashraf_suhaimi

– Địa chỉ: 1, Persiaran Lagoon Sunway, Sunway City, Ipoh, Negeri Perak, Malaysia

– Thời gian mở cửa: Khu vui chơi 11h – 18h (từ thứ 2 đến thứ 6). 10h – 18h (thứ 7, Chủ Nhật và dịp lễ). Đóng cửa vào ngày thứ Ba và ngày lễ. 

– Giá vé: Miễn phí vé cho trẻ em dưới 90cm. 

>> Tham khảo: Các tour du lịch Malaysia giá rẻ

Tòa lâu đài Kellie’s Castle    

Địa điểm du lịch ở Ipoh Malaysia tiếp theo mà du khách không nên bỏ qua đó chính là tòa lâu đài Kellie’s Castle nổi tiếng. Tòa lâu đài tọa lạc trên khu đất rộng lớn và xung quanh là bãi cỏ xanh tươi. Hiện tại tòa lâu đài vẫn chưa được xây dựng xong và ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Ghé thăm tòa lâu đài Kellie’s Castle du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, đi dạo ngắm cảnh và đặc biệt là check-in sống ảo tuyệt đẹp. 

Tòa lâu đài Kellie’s Castle nổi tiếng được du khách check-in. Ảnh: @meraldinegoh313
Cận cảnh một góc sống ảo tuyệt đẹp tại tòa lâu đài. Ảnh: @sharon_styl

Tham quan những ngôi đền, chùa nổi tiếng    

Khám phá thành phố Ipoh du khách cũng không nên bỏ qua những ngôi đền, chùa nổi tiếng nơi đây. Điều đặc biệt là, các ngôi đền tại Ipoh đều được xây dựng bên trong hang động, núi đá. Một số ngôi đền nổi tiếng ở Ipod du khách có thể tham khảo như: Đền Kek Lok Tong, đền Parak Tong hay đền Sam Poh Tong… 

Chiêm ngưỡng ngôi đền tuyệt đẹp ở Ipoh. Ảnh: luhanhvietnam

Mỗi ngôi đền hoặc chùa tại Ipoh đều ấn tượng với lối thiết kế và sự linh thiêng. Đền Sam Poh Tong được xây dựng giữa những ngọn núi cao với xung quanh là cây cối tươi tốt. Đền Parak Tong ẩn sâu bên trong hang và nổi bật với bức tượng Phật khổng lồ… Du khách có thể đi dạo tham quan và chụp hình làm kỷ niệm. 

Check-in ngôi đền nổi tiếng ở Ipoh. Ảnh: @thewanderingvyn

Địa chỉ: 

– Sam Poh Tong Temple: Kampung Gunung Rapat, Ipoh, Perak, Malaysia

– Perak Tong Cave Temple: Jalan Kuala Kangsar, Kawasan Perindustrian Tasek, Ipoh, Negeri Perak, Malaysia

– Kek Lok Tong Temple: Pesiaran Sepakat 3, TMN ENDAH JAYA, Ipoh, Negeri Perak, Malaysia

Tham quan các bảo tàng ở Ipoh

Ghé thăm Ipoh du khách sẽ được tham quan các bảo tàng bí ẩn có lối thiết kế tái hiện tại khung cảnh về Trung Quốc thời cổ đại. Trong đó phải kể tới bảo tàng The Geological Museum hay bảo tàng nhân dân. Tới đây du khách sẽ được tìm hiểu về nét đặc trưng trong văn hóa của các quốc gia trên thế giới như: Tục bó chân gót sen của người Trung Quốc, người cổ dài ở Kayan hay tục căng môi bằng đĩa của bộ tộc Surma. 

Tham quan bảo tàng ở Ipoh. Ảnh: sayhi
Bảo tàng tái hiện lại hình ảnh về các triều đại trên thế giới. Ảnh: sayhi

Nghệ thuật đường phố ở Ipoh

Du lịch Ipoh du khách sẽ ấn tượng với những bức tranh đường phố do Ernest Zacharevic thể hiện trên khắp các bức tường ở trong thành phố. Những bức tranh được vẽ 3D ấn tượng, đó là hình ảnh về phong tục tập quán, cuộc sống thường ngày của người dân Ipoh. Nếu có dịp ghé thăm thành phố Ipoh du khách hãy đến với con đường nghệ thuật Mural để được chiêm ngưỡng những bức bích họa tuyệt đẹp và check-in sống ảo nhé!

Đi dạo trên con đường nghệ thuật ở thành phố Ipoh. Ảnh: sayhi
Hình ảnh về cuộc sống thường ngày ở Ipoh được tái hiện sống động. Ảnh: sayhi

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Hà Nội – Singapore – Malaysia 5N4Đ Bay Vietjet Air + Air Asia từ 9,990,000VNĐ

>> HCM – Singapore – Malaysia 6N5Đ Bay VJ từ 12,190,000VNĐ

[/su_box]

Những lưu ý khi du lịch Ipoh Malaysia

Sau khi check-in những địa điểm du lịch ở Ipoh nổi tiếng ở trên, du khách có thể “bỏ túi” một số lưu ý dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất: 

– Thời điểm: Thời gian đẹp nhất để khám phá Ipoh là từ tháng 4 tới tháng 9 hàng năm. Lúc này nhiệt độ dao động từ 29 – 35 độ C. Nếu du lịch Ipod vào thời điểm này trời cũng ít mưa và bạn có thể thoải mái vui chơi, ngắm cảnh thành phố xinh đẹp này. 

– Cách di chuyển: Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Ipoh, do đó du khách cần đi máy bay tới Kuala Lumpur và di chuyển tới Ipoh. Bạn có thể đi xe khách với giá 40 RM, tàu hỏa tại ga KL Sentral hoặc ga tàu Kuala Lumpur tuyến ETS Train với giá 25 – 35 RM. 

– Ẩm thực: Những món ăn nổi tiếng ở Ipoh du khách có thể tham khảo như: Mì Hakka Mee, Nasi Ganja,  Dim Sum, cafe trắng,… 

>> Xem thêm: Ipoh – điểm du lịch mới nổi ở Malaysia

Hy vọng với những địa điểm du lịch ở Ipod đẹp nhất ở trên sẽ giúp du khách lựa chọn được cho mình điểm đến thú vị nhất để thỏa thích khám phá và vui chơi nhé! 

Phương Nga –  Du Lịch Việt Nam

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia