Review chi tiết các phương tiện di chuyển ở Malaysia

Được biết là quốc gia đang phát triển, vì thế hệ thống giao thông đi lại ở đây rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn các phương tiện cá nhân như: Xe máy, ô tô,… hay các phương tiện công cộng như taxi, xe bus, tàu điện,… đều có đủ. Và để hiểu rõ hơn, cùng tham khảo bài viết review các phương tiện di chuyển ở Malaysia siêu chi tiết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Sổ tay du lịch Malaysia toàn tập

Review các phương tiện di chuyển ở Malaysia

1. Sử dụng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia, nếu bạn đi tới đây theo hình thức tự túc thì sử dụng xe máy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi với xe máy, du khách có thể chủ động được thời gian, tự mình đi khám phá những cung đường, ngõ ngách nhỏ, những điểm đến thú vị ở Malaysia mà các phương tiện khác không di chuyển tới được. Và để sử dụng được xe máy, bạn có thể dễ dàng thuê chúng ở các cửa hàng cho thuê xe máy du lịch ở khắp đường phố. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 25 RM – 40 RM/xe/ngày (Tùy vào từng loại xe) và đặt cọc tối thiểu 100 RM, hộ chiếu nhé. Bạn sẽ được hoàn trả lại sau khi kết thúc việc thuê xe máy tại cửa hàng.

Thuê xe máy - Phương tiện di chuyển ở Malaysia
Khám phá các địa điểm du lịch ở Malaysia bằng xe máy

Tuy nhiên, mặt khác khi sử dụng xe máy thì bạn phải đảm bảo mang đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe, nếu không muốn gặp phiền phức với các chú cảnh sát giao thông ở đây. Bên cạnh đó, lượng người tham gia giao thông ở Malaysia rất đông, đặc biệt là khu vực Kuala Lumpur, nên nếu bạn không chọn đúng cung đường, đúng thời điểm, thì rất dễ gặp tình trạng ùn tắc giao thông như ở Việt Nam đó. Vậy nên, với phương tiện di chuyển ở Malaysia này, bạn cũng nên cân nhắc kỹ càng trước khi sử dụng.

2. Sử dụng xe Bus – Hop On Hop Off

Để di chuyển giữa các tỉnh thành hay các địa điểm tham quan ở Malaysia thì xe bus là phương tiện di chuyển ở Malaysia được sử dụng phổ biến nhất. Bởi giá rẻ và an toàn trong khi sử dụng. Hệ thống mạng lưới xe bus ở đây khá phát triển, và điểm dừng đỗ đa dạng, rất thuận tiện cho hành trình khám phá Malaysia.

Xe bus Hop On Hop Off - Phương tiện di chuyển ở Malaysia
Bến đỗ xe bus Hop On Hop Off

Về vấn đề thanh toán vé xe bus cũng khá đơn giản, bạn có thể trả tiền mặt hoặc sử dụng thẻ KL Sentral để tiết kiệm chi phí nếu sử dụng xe bus thường xuyên. Với việc thanh toàn tiền mặt bạn sẽ mất khoảng từ 1 MYR – 5 MYR và đối với trẻ nhỏ dưới 7 tuổi sẽ được miễn phí vé. Thời gian đợi xe bus trung bình khoảng 10 phút sẽ có 1 chuyến.

Sử dụng xe bus Hop On Hop Off - Phương tiện di chuyển ở Malaysia
Di chuyển tới các điểm tham quan ở Malaysia bằng xe bus Hop On Hop Off

Đặc biệt, nếu bạn nào đang đi du lịch Kuala Lumpur, thì thật may mắn khi ở đây có một loại xe bus phục vụ miễn phí, tên là GOKL (Xe bus có màu hồng). Các điểm dừng của GOKL cũng rất gần với những điểm du lịch trong thành phố. Thời gian hoạt động của xe GOKL từ 6h sáng đến 23h, và các ngày lễ, ngày cuối tuần có thể muộn hơn và thời gian đợi xe khoảng 5 phút/chuyến.

3. Sử dụng Taxi

Một trong những phương tiện di chuyển ở Malaysia thuận tiện nhất phải nói tới đó là Taxi. Ở đây taxi được chia ra làm 3 màu chính, tương đương với 3 tầng lớp:

  • Taxi màu xanh lam: Đây là loại Taxi cao cấp, luôn đi đúng đường và dường như không lo vấn đề chặt chém giá. Nhưng mặt khác, giá trung bình của loại giá taxi này được biết là cao nhất.
    Sử dụng taxi VIP có màu xanh lam - Phương tiện di chuyển ở Malaysia
    Taxi màu xanh làm là taxi VIP ở Malaysia
  • Taxi màu đỏ và taxi vàng là 2 loại taxi bình dân. Loại taxi này thường xuất hiện phổ biến ở thành phố và được khách du lịch sử dụng nhiều nhất, bởi giá thành rẻ.
    – Tuy nhiên, loại taxi này thường đi lòng vòng, để kiếm Km và ăn thêm tiền của khách du lịch. Vậy nên, để tránh mất tiền oan, bạn nên mang theo bản đồ du lịch và mặc cả trước khi lên xe nhé.
    – Ngoài ra, du khách có thể sử dụng dịch xe Grab hoặc Uber cũng được sử dụng rất phổ biến ở Malaysia.
Sử dụng Taxi - Phương tiện di chuyển ở Malaysia
Taxi bình dân ở Malaysia

Những điều nên biết khi sử dụng taxi ở Malaysia:

  • Thời gian taxi phục vụ, thường là 23/24, vì vậy bạn có thể book xe bất cứ khi nào.
  • Taxi ở Malaysia không có phí mở cửa, tuy nhiên quãng đường đi Km đầu tiên sẽ đắt hơn. Trung bình sẽ có giá khoảng 3 MYR và số Km tiếp theo sẽ tính 1 MYR.
  • Giá taxi đi vào sáng sớm, từ 0h cho tới 5h59′ sáng sẽ được giảm giá mạnh chỉ còn 50%.
  • Giá taxi Grab và Uber luôn có giá rẻ hơn taxi truyền thống ở Malaysia. Tuy nhiên bạn sẽ mất thời gian Book xe và chờ đợi. Bù lại, sử dụng các dịch vụ của Grab và Uber lại an toàn, có bất cứ vấn đề gì bạn hoàn toàn có thể phản ánh được với tổng đài.

>> Xem ngay: Tour du lịch Malaysia giá rẻ

4. Sử dụng tàu hỏa

Nếu bạn muốn di chuyển giữa các thành phố tại Malaysia, thì tàu hỏa chính là gợi ý lý tưởng. Tuy không phải là phương tiện di chuyển Malaysia thường sử dụng, nhưng nó lại là phương tiện an toàn, giá rẻ cho những chuyến đi xa. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể sử dụng tàu hỏa ở Malaysia đi sang những nước láng giềng như: Du lịch Thái Lan, Singapore,….

Sử dụng tàu hỏa - Phương tiện di chuyển ở Malaysia
Tàu hỏa thích hợp cho những chuyến đi xa, di chuyển giữa các thành phố ở Malaysia

5. Sử dụng tàu điện trên cao – LRT

Thêm một phương tiện di chuyển ở Malaysia nữa bạn nên biết, đó là tàu điện. Hầu như tất cả các phương tiện công cộng Malaysia đều tập trung ở ga KL Sentral ở thủ đô Kuala Lumpur. Bởi đây là trung tâm thành phố và là nơi có thể dễ dàng ghé thăm các điểm tham quan nổi bật nhất ở Malaysia. Với tàu điện trên cao LRT được chia ra làm 2 tuyến đường chính, đó là Kelana Jaya và Ampang. Thời gian hoạt động bắt đầu từ 6h sáng – 24h tất cả các ngày, trong đó khung giờ từ 7 – 9h sáng và 17 – 19h chiều là thời điểm cao điểm. Nếu đi vào khung giờ này, khó có thể tránh khỏi việc phải chén lấn, xô đẩy nhau.

Tàu điện LRT - Phương tiện di chuyển ở Malaysia
Tàu điện LRT – Phương tiện đi lại phổ biến ở Malaysia

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Singapore – Malaysia 5 Ngày giá 7,990,000 VNĐ

>> Hà Nội – Singapore – Malaysia 6N5Đ Bay Vietnam Airline giá 11,290,000 VNĐ

[/su_box]

Đó là những phương tiện di chuyển ở Malaysia thông dụng nhất mà bạn nhất định phải biết khi đặt chân tới quốc gia xinh đẹp này. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện kinh tế và thời gian du lịch của mình, mà bạn lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp nhé. Và đừng quên theo dõi tin tức du lịch Malaysia mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất. 

Tạ Bằng

  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia