Khám phá vẻ đẹp bồng lai tại những ngôi chùa ở Malaysia

Bên cạnh “đất nước chùa vàng” – Thái Lan, Malaysia cũng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Malaysia sở hữu nhưng công trình kiến trúc cổ điển, độc đáo và sáng tạo. Những ngôi chùa ở Malaysia sẽ mang đến du khách cảm giác huyền bí, nhẹ nhàng. Nơi đây còn lưu giữ những nét đẹp truyền thống, văn hóa đa dạng. 

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Malaysia toàn tập

Điểm danh những ngôi chùa ở Malaysia đẹp, nổi tiếng và linh thiêng

1. Chùa Kek Lok Si (chùa Cực Lạc)

Tòa lạc tại “hòn đảo ngọc” Penang, chùa Kek Lok Si hay còn gọi là chùa Cực Lạc là điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều lữ khách. Chùa Kek Lok Si là ngôi chùa linh thiêng với người dân Malaysia nói chung và mến đạo nói riêng. Ngôi chùa nằm các đồi Penang 3km và là một phần của sườn đồi Ari Itam. Khuôn viên của chùa được chia thành 3 khu chính. Phần lối vào là địa điểm có rất nhiều gian hàng lưu niệm đến những quán ăn ẩm thực.

Chùa ở Malaysia - Chùa Kek Lok Si ngôi chùa lớn nhất tại Malaysia
Chùa Kek Lok Si ngôi chùa lớn nhất tại Malaysia Ảnh: Gody

Đi sâu vào trong là khu điện thờ với rất nhiều bức tượng Phật lớn. Du khách có thể đến đây, nghỉ ngơi, thư giãn và tĩnh tâm, cầu Phật. Ngoài ra, khu đền thờ trên đỉnh núi còn lưu giữ rất nhiều nét văn hóa độc đáo. Du khách có thể đến đây để khám phá và tìm hiểu văn hóa. 

Chùa ở Malaysia - Chùa Kek Lok Si ngôi chùa lớn nhất tại Malaysia
Ảnh: Gody

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa có diện tích lớn nhất tại Malaysia. Khuôn viên ngôi chùa rộng lớn được xây dựng bao quanh bởi 4 bức tượng la hán. Mỗi bức tượng này đại điện cho một vị thân cai quản 4 hướng. Theo truyền thuyết dân gian đây là những vị thần đã báo vệ Malaysia khỏi thời kỳ đen tối. Ngoài ra, xung quanh chùa còn rất nhiều quần bán ẩm thực chay. Nổi tiếng trong đó là món mỳ truyền thống laska. Vị chua chua, ngọt ngọt của món mỳ này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên được. Ngôi chùa ở Malaysia này chắc chắn sẽ là điểm du lịch tuyệt vời cho bạn. 

Địa chỉ: Air Itam, Penang, Malaysia
Giờ mở cửa: 7h – 21h (hàng ngày)

2. Chùa Thean Hou (chùa Thiên Hậu)

Với lối kiến trúc độc đáo, lộng lẫy, chùa Thiên Hậu là một trong những nét văn hóa đặc trưng nhất của Trung Hoa. Ngôi chùa này nổi tiếng với các tour du lịch Malaysia với vẻ đẹp mộng mơ, huyền bí. Chùa tọa lạc trên đồi Robson, có diện tích lên đến hơn 6.760 m2 với khuôn viên rộng trên 1.5 mẫu. Ngôi chùa này hàng năm đều đón hàng trăm lượt du khách ghé thăm. Đây được xem là ngôi chùa linh thiêng và rộng nhất Đông Nam Á. 

Chùa ở Malaysia - Chùa Thean Hou ngôi chùa linh thiêng tại Malaysia
Chùa Thean Hou ngôi chùa linh thiêng tại Malaysia Ảnh: chudu24

Chùa Thiên Hậu là ngôi chùa sở hữu rất nhiều con số kỷ lục. Ngôi chùa phải mất 2 năm để hoàn thiện và có hàng trăm dải đèn lồng uốn lượn quanh chùa. Khác với những ngôi chùa Việt Nam lấy màu vàng làm chủ đạo thì chùa Thiên Hậu lấy màu đỏ làm điểm nhấn. Với những mái ngói màu đỏ cong vút, cây cột dựng nhà uy nghi, chùa Thiên Hậu sở hữu vẻ đẹp vừa nghiêm nghị vừa mộng mơ. Nơi đây được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi lần đến khám phá chùa ở Malaysia. Đặc biệt ngôi chùa này còn rất linh thiêng trong việc cầu duyên. Vậy nên những cô gái trẻ hay đến đây để check in và cầu duyên. 

Chùa ở Malaysia - Chùa Thean Hou ngôi chùa linh thiêng tại Malaysia
Khung cảnh tuyệt đẹp tại chùa Thiên Hậu Ảnh: kenh14

Địa chỉ: 65 Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur
Giờ mở cửa: 9h – 18h (hàng ngày)

Chùa ở Malaysia - Chùa Thean Hou ngôi chùa linh thiêng tại Malaysia
Ngôi chùa có nhiều địa điểm sống ảo nhất tại Malaysia Ảnh: eva

>> Xem thêm: Cùng tín đồ Hồi giáo trải nghiệm lễ hội Hari Raya ở Malaysia

3. Chùa Phật Nằm (Sleep Buddha)

Nếu muốn thử sức mình cũng như ngắm nhìn phong cảnh Malaysia từ trên cao thì chùa Phật Nằm là điểm du lịch hấp dẫn dành cho bạn. Ngôi chùa được gọi là chùa Phật Nằm bởi ở đây có một bức tượng Phật đúc theo dáng nằm, được dát vàng và dài hơn 33m. Bức tượng nằm nghiêng về bên phải, một tay đỡ đầu, chân trái đặt lên chân phải. Bức tượng có khuôn mặt khoan dung và thư thái, với đôi mắt luôn toát lên vẻ từ bi. Chính những nét đặc biệt này đã khiến du khách khi đến đây đều cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản. 

Chùa ở Malaysia - Chùa Phật Nằm linh thiêng tại Malaysia
Chùa Phật Nằm linh thiêng tại Malaysia Ảnh: kyluc

Chùa Phật Nằm được biết đến với biểu tương con rắn Naga. Đây được xem như cầu nối giữa thiên đàng và trần gian. Theo truyền thuyết thì chỉ những người có tấm lòng từ bi, trái tim khoan dung thì mới có thể bước lên người con rắn và tiến về phía thiên đường. Để bày tỏ lòng thành kính của mình, du khách khi đến chùa nên tắm sạch sẽ và để dép của mình ở ngoài chính điện. Phía trên của bức tượng được khắc hình nhưng bức tượng Phật nhỏ hơn, trước tượng còn có cả những chú chó. Những chú chó đứng trước Phật như đang bảo vệ, che chở cho giấc ngủ của Phật. 

Chùa ở Malaysia - Chùa Phật Nằm linh thiêng tại Malaysia
Khung cảnh uy nghi, tráng lệ của chùa Phật Nằm Ảnh: báo mới

Ngoài ra vào cuối ngày du khách có thể dâng những ly thủy tinh thắp nên lên cho tượng Phật. Điều này tượng chưng cho tấm lòng thành kính cũng như mong ước của họ. Ngôi chùa ở Malaysia này đã dùng nét đặc biệt của mình xuất hiện trên nhiều tin tức du lịch Malaysia. Khi đến Malaysia bạn đừng quên ghé thăm nơi đây.

Một số điều bạn phải lưu ý khi khám phá chùa ở Malaysia

Những ngôi chùa, đền thờ ở Malaysia đều mang trong mình một nét đẹp văn hoa riêng. Nét đẹp văn hóa này thể hiện tín ngưỡng và niềm tin của người dân. “Nhập gia tùy tục” đó là câu thành ngữ mà người Việt Nam rất quen thuộc. Vậy nên, khi đến đây bạn hãy nhớ đến một số lưu ý nhỏ sau để tránh không phạm phải một số điều cấm kỵ ở văn hóa Malaysia

Chùa ở Malaysia
Những ngôi chùa ở Malaysia thường được rất nhiều du khách quan tâm Ảnh: kênh 14
  • Bạn nên bỏ giày, dép khi muốn bước vào chính điện của các ngôi chùa.
  • Không nên ăn mặc quá hở hang khi đến chùa, đền. Nếu bạn có vô tình mặc quần dùi hay váy ngắn bạn nên thuê chiếc quây để quấn quanh chân.
  • Ngoài chùa không có quá nhiều quán ăn mặn. Vậy nên bạn nên ăn nhẹ bằng những món chay xong đi sâu vào thành phố để tìm quán ăn mặn. 
  • Khi chụp ảnh tại chùa bạn nên hỏi trước ý kiến của các sư thầy. Nếu được cho phép chụp ảnh thì bạn mới nên đi chụp.

Trên đây là một số lưu ý nhỏ bạn nên biết khi khám phá những ngôi chùa ở Malaysia. Những ngôi chùa này luôn mang đến nét đẹp tâm linh và sự bình yên trong lòng mỗi du khách. Khi đã đến đây bạn hãy dành cho mình một ngày thư giãn, tĩnh tâm tại địa điểm du lịch linh thiêng này. 

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Singapore – Malaysia 5 Ngày giá 7,990,000 VNĐ

>> Hải Phòng – Singapore – Malaysia 6N5Đ Bay Viet Nam Airline giá 10,890,000 VNĐ

[/su_box]

                                                                          Hoài Thanh

  • Văn hóa Malaysia
  • Địa điểm du lịch Malaysia
  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia