Thỏa mãn vị giác với các món bánh đặc sản Malaysia

Ẩm thực Malaysia rất đa dạng, bên cạnh những món ăn truyền thống, các đặc sản trứ danh, thì còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn nữa nhé. Và để hiểu rõ hơn về nền ẩm thực nơi đây, cùng dulichvietnam điểm tên các món bánh đặc sản Malaysia dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Trọn bộ kiến thức du lịch Malaysia 

Khám phá các món bánh đặc sản Malaysia

1. Món bánh Pulut Intu

Du lịch Malaysia nên ăn gì? Nếu bạn muốn khám phá các món bánh ngon, nổi tiếng ở Malaysia thì nhất định không được bỏ qua món bánh Pulut Intu. Nhìn thoáng qua, món ăn này có hình dáng khá giống với món xôi nếp ở Việt Nam, nhưng hương vị thì không giống chút nào đâu nhé. Vì thế, nếu có cơ hội đặt chân tới Malaysia hãy dành thời gian đi thưởng thức món ăn này. Để chế biến món Pulut Intu, người ta sử dụng gạo nếp ngon, vo sạch sẽ rồi gói vào bên trong và đem hấp chín. Tuy nhiên, để món bánh Pulut Intu ngon hơn, thơm hơn, khi bánh gần chín, họ trộn thêm nước cốt dừa và tiếp tục hấp chín với nhiệt độ nhỏ. Khi thưởng thức, hạt gạo chín mềm dẻo, hòa quyện vị thơm béo của nước cốt dừa, đảm bảo ai ăn cũng mê.

Bánh Pulut Intu - Món bánh đặc sản Malaysia
Sự độc đáo của món bánh Pulut Intu

2. Món bánh Kuih Dalar

Một trong các món bánh đặc sản Malaysia được yêu thích nhất, phải kể tới đó là món bánh Kuih Dalar. Món ăn này không chỉ chinh phục các thực khách bởi hương vị thơm ngon, mà còn bởi hình dáng và màu sắc vô cùng bắt mắt đấy nhé. Để chế biến món Kuih Dalar người ta sử dụng nguyên liệu chính là bột gạo và phần nhân là dừa nạo, đường thốt nốt. Sau đó, bên ngoài được gói với lá dứa để giúp vỏ bánh có màu xanh tươi, cùng mùi thơm hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị thơm ngon, ngọt thanh của món Kuih Dalar. Chắc chắn ai đã từng thưởng thức món bánh này một lần cũng đều thích mê cho mà xem.

Món bánh Kuih Dalar - Món bánh đặc sản Malaysia nổi tiếng nhất
Thưởng thức món bánh Kuih Dalar siêu ngon, hấp dẫn

>> Xem thêm: ‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố ở Malaysia

3. Món bánh Dodol

Ở Malaysia có rất nhiều món bánh ngon, nhưng Dodol vẫn luôn nhận được sự quan tâm nhiều hơn cả, đặc biệt là các du khách nước ngoài. Bởi đây được biết là món bánh truyền thống ở Malaysia nên không thể không thưởng thức khi đặt chân tới đây được. Công thức tạo ra món bánh Dodol khá đơn giản, sử dụng những nguyên liệu quen thuộc như: Bột gạo, nước cốt dừa và đường thốt nốt. Sau đó cho nguyên liệu vào chảo đun nóng khoảng 9 tiếng để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Đợi bánh nguội, người ta sẽ cắt thành những miếng vừa ăn. Khi thưởng thức, những miếng bánh mềm dẻo, có vị thơm béo và ngọt vừa phải, ăn không cảm thấy ngán một chút nào.

Bánh Dodol - Món bánh đặc sản Malaysia ngon, hấp dẫn
Khám phá ẩm thực Malaysia không nên bỏ lỡ món bánh Dodol

4. Món bánh Bingka Ubi

Được biết như là món bánh tráng miệng ở Malaysia, và cũng là món ăn khoái khẩu của người dân nơi đây. Với nguyên liệu chính bao gồm khoai mì bào, nước cốt dừa, đường cọ và bột Custard hương dứa là không thể thiếu. Sau đó họ trộn đều hỗn hợp lại với nhau, cùng các gia vị đặc trưng khác và cho lên bếp nướng chín. Khi bánh đạt yêu cầu, bánh thường có màu vàng sậm, và khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của dứa, vị ngọt ngọt của đường vô cùng hấp dẫn. Mình tin chắc, với món bánh Bingka Ubi – Món bánh đặc sản Malaysia sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé.

Món bánh Bingka Ubi - Món bánh đặc sản Malaysia nổi tiếng nhất
Tới Malaysia mà không thưởng thức bánh Bingka Ubi là điều vô cùng đáng tiếc

5. Món bánh ngọt Bahulu

Tiếp tục chủ đề khám phá các món bánh ngon, nổi tiếng ở Malaysia và món bánh tiếp theo đó chính là Bahulu. Món bánh này khá giống với món bánh trứng ở Việt Nam, khi sử dụng nguyên liệu chính gồm: Trứng, bột, đường, sữa,… và thường chủ yếu tạo thành hình bông hoa, rất bắt mắt. Với bánh Bahulu, các thực khách có thể ăn trực tiếp hoặc nhâm nhi với những tách trà nóng sẽ rất tuyệt vời. Hãy dành thời gian để thưởng thức chúng và đánh giá xem có khác biệt gì nhiều so với các món bánh trứng ở Việt Nam không nhé.

Món bánh Bahulu - Món bánh đặc sản Malaysia
Món bánh Bahulu là món khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Những loại trái cây đặc sản ở Malaysia có 1 không 2 bạn nên thử

6. Món bánh Apam balik

Nhắc tới các món bánh đặc sản Malaysia thì chẳng ai là không biết món Apam balik cả. Đây là món bánh với công thức và nguyên liệu chế biến đơn giản như: Bột mì, trứng gà, sữa dừa, đường,…. Sau khi sơ chế và trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất, thì bạn cho vào chảo nóng để tiến hành nướng chính nhé. Khi thưởng thức, bánh thơm mềm, vị ngọt nhẹ, béo ngậy nhưng không hề ngấy, điều đó giúp các thực khách có thể ăn được nhiều hơn.

Món bánh Apam balik - Món bánh đặc sản Malaysia
Bánh Apam balik chinh phục khẩu vị thực khách từ hương vị, với hình dáng bên ngoài

7. Món bánh Martabak

Bánh Martabak chính là món bánh đặc sản ở Malaysia tiếp theo mà mình muốn giới thiệu. Món bánh này được tạo ra từ bột mì, trứng, tỏi, hành tây,… cùng nhiều hương liệu và gia vị đặc trưng. Với món bánh Martabak người ta còn chia ra làm 2 loại, đó là: Bánh Martabak ngọt và bánh Martabak mặn. Mỗi một loại lại có hương vị và cảm nhận khác nhau. Do đó, nếu có nhiều thời gian, hãy thưởng thức cả 2 loại bánh Martabak để có thể đánh giá sự khác biệt nhé.

Món bánh Martabak - Món bánh đặc sản Malaysia nổi tiếng nhất
Món bánh Martabak được biết là tinh hoa trong nền ẩm thực Malaysia

>> Xem thêm: Các Tour du lịch Malaysia giá rẻ

8. Món bánh cá truyền thống Otak – Otak

Cuối cùng là món bánh cá Otak – Otak, đây là món bánh nổi tiếng ở Malaysia. Để chế biến được món ăn này, người ta sử dụng cá thu xay nhuyễn với các gia vị như: Ớt, gừng, hẹ, hành tây, chanh, nước cốt dừa,…. Sau đó, gói vào trong lá chuối để tiến hành hấp chín hoặc nướng. Khi thưởng thức, mùi thơm bùi của cá, vị đậm đà của các hương liệu, khiến bất cứ ai ăn cũng đều tấm tắc khen ngon.

Bánh cá Otak - Otak - Món bánh đặc sản Malaysia không nên bỏ lỡ
Thưởng thức món bánh cá Otak – Otak

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều món bánh Malaysia hấp dẫn khác mà thực khách không nên bỏ lỡ như: Bánh Roti Jala, bánh Roti Canai, bánh mì dứa,…

[su_box title=”GỢI Ý NHỮNG TOUR DU LỊCH MALAYSIA GIÁ RẺ” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Singapore – Malaysia: Hà Nội – Singapore – Malaysia 6 Ngày Bay Vietnam Airlines giá 11,990,000 VNĐ

>> Hải Phòng – Singapore – Malaysia 5N4Đ Bay Vietjet Air + Malindo Air giá 8,790,000 VNĐ

[/su_box]

Trên đây là danh sách các món bánh đặc sản Malaysia nổi tiếng nhất. Hi vọng với những gợi ý này bạn sẽ có hành trình khám phá ẩm thực Malaysia trọn vẹn hơn nhé. Đừng quên theo dõi thêm chuyên mục tin tức du lịch Malaysia để có thêm thật nhiều thông tin mới nhất về đất nước xinh đẹp này!

Tạ Bằng

  • Ăn gì ở Malaysia
  • kinh nghiệm du lịch Malaysia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Malaysia

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

“Hòn Ngọc Phương Đông” – Penang điểm đến không thể bỏ lỡ

‘No căng bụng’ với các món ăn đường phố Malaysia

‘Shock tận óc’ với những văn hóa ẩm thực Malaysia

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm sinh thái ở đảo Sabah mà bạn không nên bỏ qua

5 điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu cho dân mê khám phá

5 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia