Phương tiện đi lại ở Ấn Độ phổ biến cho du khách ngày nay

Khám phá Ấn Độ là một cuộc hành trình dài và cực kỳ rộng lớn, vì vậy các phương tiện đi lại ở Ấn Độ rất đa dạng và độc đáo. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển phổ biến tại Ấn Độ cho du khách tham khảo. Cùng dulichvietnam điểm danh qua 7 phương tiện được yêu thích nhất tại xứ Ấn nhé!

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ từ A đến Z cho du khách

Tổng quan về giao thông Ấn Độ

Ở bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh đều có những phương thức vận tải riêng biệt và độc đáo. Các phương tiện đi lại là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của nền kinh tế, sự giao thoa văn hóa. Ngoài ra, khả năng kết nối giữa các địa điểm với nhau cùng với sự tiện lợi và tốc độ di chuyển chính là những chỉ số quan trọng để đánh giá sự thịnh vượng của một vùng ở đất nước Ấn Độ.

Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Đất nước Ấn Độ đẹp đẽ với các loại hình giao thông đặc sắc. Ảnh: pinterest.com

Tại đô thị lớn ở Ấn Độ luôn được kết nối với nhau thông qua các tuyến đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ xuyên suốt cả nước. Còn ở những bên trong các thành phố, điểm đến thường có các phương tiện công cộng. Trong số đó phải kể đến như: xe buýt, taxi, xe rickshaw,… Du khách có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện di chuyển ở Ấn Độ nào phù hợp với mình.

Đất nước Ấn Độ - Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Ấn Độ luôn được kết nối với nhau thông qua các tuyến đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ xuyên suốt cả nước. Ảnh: baoquocte.vn

Những phương tiện đi lại ở Ấn Độ phổ biến nhất hiện nay

1. Máy bay

Máy bay là một trong những phương tiện đi lại ở Ấn Độ phổ biến mà du khách nên tham khảo. Khi bạn muốn di chuyển giữa các thành phố lớn mà cách xa nhau thì đường hàng không là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Đây là cách tốt nhất để tránh phải di chuyển bằng đường bộ khó khăn. 

Máy bay- Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Máy bay là một trong những loại hình giao thông được yêu thích tại Ấn Độ. Ảnh: eva.vn

Bạn có thể đặt mua vé máy bay nội địa giá rẻ của các hãng hàng không như: Indian Airline, Go Air, IndiGo Airlines, SpiceJet,… Mỗi hãng sẽ có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng nhu cầu của bạn. Ví dụ hãng Go Air có giá vé rất rẻ, thường xuất phát từ thành phố Mumbai. Còn hãng hàng không IndiGo Airlines đắt đỏ hơn, thường dưới 100$ cho vé một chiều và cho cả những chuyến bay xuyên quốc gia. 

Các hãng hàng không khu vực bao gồm có Jagson Airlines, MDLR Airline ở phía Bắc Ấn Độ, và Paramount Airways ở phía Nam đất nước Ấn Độ.

2. Tàu hỏa – Phương tiện đi lại ở Ấn Độ phổ biến 

Tàu hòa là một phương tiện rất được ưa chuộng tại Ấn Độ bởi chi phí rẻ hơn hẳn so với các phương tiện đi lại ở Ấn Độ khác. Tàu hòa có thể kết nối hầu hết các điểm đến trên khắp đất nước, ngắm nhìn thiên nhiên nơi bạn đã đi qua. 

Mạng lưới đường sắt ở quốc gia Ấn Độ được đánh giá là lớn nhất thế giới với an ninh an toàn và đảm bảo đúng lịch trình di chuyển. Tàu hòa có các mức dịch vụ từ hạng sang cho đến hạng phổ thông. Du khách có thể lựa chọn loại hạng phù hợp theo nhu cầu, sở thích và kinh tế.

Tàu hỏa - Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Mạng lưới đường sắt ở quốc gia Ấn Độ được đánh giá là lớn nhất thế giới. Ảnh: luhanhvietnam.com.vn

Việc mua vé tàu hỏa cũng vô cùng dễ dàng, bạn có thể mua vé ở hầu hết các quầy bán vé ga tàu hỏa. Hoặc mua trực tuyến qua hệ thống bán vé của Đường sắt Ấn Độ. Một gợi ý khác cho bạn nếu bạn ở lại Ấn Độ dài ngày đó là vé tháng tàu hòa hay còn gọi là vé tháng Indrail.

3. Tàu điện ngầm Metro Delhi

Nói đến phương tiện đi lại ở Ấn Độ thì không thể nào bỏ qua loại hình tàu điện ngầm Metro Delhi. Phương tiện này được xếp hạng là một trong những mạng lưới tàu điện ngầm lớn bậc nhất thế giới. Mặc dù tàu điện Metro mới chỉ hoàn thành xây dựng giai đoạn nhưng đã hoạt động tới 6 tuyến đường với quãng đường 189,63km và có 142 trạm dừng. Trong số đó, có tới 35 trạm tàu nằm dưới lòng đất.

Tàu điện ngầm - Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Phương tiện này được xếp hạng là một trong những mạng lưới tàu điện ngầm lớn bậc nhất thế giới. Ảnh: housing.com

Có thể nói, tàu điện ngầm Metro Delhi ở Ấn Độ là một bước tiến vượt bậc và cũng là phương tiện được sử dụng rất nhiều. Chi phí hợp lý, di chuyển nhanh, không gian sạch sẽ thoải mái là tất cả những lý do mà du khách cực kỳ thích loại phương tiện này khi du lịch Ấn Độ.

4. Các xe rickshaw

Auto Rickshaw có thể sẽ là cái tên khá xa lạ đối với nhiều khách du lịch. Đây là một trong những phương tiện đi lại ở Ấn Độ cực kỳ rẻ và được sử dụng nhiều nhất. Rickshaw là một dạng xe kéo tự động, màu sắc chủ đạo của loại xe này thường có màu xanh và vàng. Đây là màu sắc được quy định theo luật xăng dầu CNG ở Ấn Độ. Xe có 3 bánh, gần giống với xe 3 gác ở Việt Nam.

Xe rickshaw - Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Rickshaw là một trong những phương tiện đi lại cực kỳ rẻ và được sử dụng nhiều nhất. Ảnh: pinterest.com

Một lưu ý dành cho du khách đó là khi thuê một chiếc xe kéo tự động, bạn có thể mặc cả tiền xe. Chú ý, không nên lên xe khi đồng hồ chưa được bật lên hoặc chưa được thỏa thuận về giá cả. Trung bình quãng đường 10km trong thành phố sẽ có giá trong khoảng 50 rupee, tương đương khoảng hơn 1 dola.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Ấn Độ trọn gói giá rẻ nhất 2024

5. Xe buýt – Phương tiện đi lại ở Ấn Độ được yêu thích

Xe buýt được mệnh danh là “xương sống” của nền du lịch Ấn Độ. Đây là một trong những phương tiện đi lại ở Ấn Độ rẻ nhất và cũng được sử dụng nhiều nhất. Chiếm hơn 90% phương tiện giao thông công cộng ở các thành phố Ấn Độ đáp ứng được tất cả nhu cầu ở mọi tầng lớp xã hội. Các dịch vụ xe buýt tại Ấn hầu như được điều hành bởi các tập đoàn vận tải trực thuộc chính phủ nhà nước. 

Xe buýt - Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Xe buýt được mệnh danh là “xương sống” của nền du lịch Ấn Độ. Ảnh: reuters.com

Một lưu ý quan trọng cho du khách đó là bạn nên tránh đi xe buýt vào ban đêm. Bởi vào thời điểm này các tài xế thường chọn đường tắt để di chuyển và đi rất nhanh có thể gây nguy hiểm. Trên bất kỳ hành trình leo dốc nào của xe buýt, bạn hãy cố gắng tránh ngồi những vị trí trên bánh xe hoặc phía cuối xe. Nếu không, rất có thể bạn sẽ bị “quăng quật như sợi mỳ Ý”. 

6. Uber/taxi

Ngoài các phương tiện công cộng phổ biến trên thì taxi cũng là một phương tiện di chuyển ở Ấn Độ được yêu thích. Bạn có thể gọi taxi và thuê tài xế riêng cho mình rất dễ dàng, hoặc bạn có thể thuê ô tô tự lái cũng rất thú vị. Tuy nhiên, giá cả đi taxi sẽ đắt đỏ hơn những phương tiện công cộng như tàu hòa, xe buýt. Vì thế, du khách nên thương lượng với tài xế trước khi book xe nhé.

Taxi - Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Taxi là một phương tiện được ưa chuộng tại Ấn Độ. Ảnh: dls-soft.com

7. Xe máy – Phương tiện đi lại ở Ấn Độ tiện lợi nhất

Một loại phương tiện không thể thiếu khi du lịch Ấn Độ chính là xe máy – một phương tiện vô cùng quen thuộc với du khách Việt Nam. Đây là một lựa chọn cực kỳ hoàn hảo cho một chuyến du ngoạn vòng quanh Ấn Độ. Loại phương tiện đi lại ở Ấn Độ này có giá thuê rất rẻ, tiện lợi giúp bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách phố phường. 

Xe máy - Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Xe máy là loại phương tiện không thể thiếu khi du lịch Ấn Độ. Ảnh: pinterest.com

Trên đây là một số gợi ý về phương tiện đi lại ở Ấn Độ dành cho khách du lịch. Với những loại hình giao thông khác nhau, bạn có thể thoải mái tham quan, khám phá các địa điểm du lịch tại xứ Ấn. Còn bây giờ, hãy lên kế hoạch và sẵn sàng cho chuyến du ngoạn Ấn Độ – một đất nước lộng lẫy với các di tích lịch sử và công trình kiến trúc vĩ đại. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với chuyến du lịch đến vùng đất xứ Ấn xinh đẹp lộng lẫy của du khách. Góp phần tạo nên sự hoàn hảo, suôn sẻ trong chuyến du ngoạn của bạn.

>>> Xem thêm: Khám phá top 8 địa điểm du lịch Ấn Độ hot nhất 2024

An Nhỳ

  • du lịch Ấn Độ
  • di chuyển ở Ấn Độ
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Lào