Tổng hợp những món ăn đường phố Ấn Độ hấp dẫn, tiết kiệm nhất 2024

Bánh Naan, Pani Puri, kem Dahi Vada, Gulab Jamun,… đều là nững  món ăn đường phố Ấn Độ được chế biến hấp dẫn ai cũng muốn nếm thử khi đến đất nước này.

Các món ăn đường phố Ấn Độ luôn có sức hút rất lớn với nhiều người. Không chỉ có cách chế biến độc đáo, trình bày bắt mắt mà hương vị cũng rất thơm ngon. Bạn hãy xem những gợi ý từ Du Lịch Việt Nam dưới đây để tìm được món ngon với giá ưu đãi khi đến du lịch Ấn Độ này.

Xem thêm: Khám phá lễ hội Diwali – Ngày hội lớn nhất của người dân tại Ấn Độ

Jalebi là món ăn đường phố của Ấn Độ giá rẻ

Với những ai yêu thích đồ ngọt thì đây sẽ là món ăn đường phố Ấn Độ không thể bỏ qua. Jalebi là 1 món bánh được làm từ bột mì qua quá trình ủ và lên men. Bánh được chiên giòn có hương bơ béo ngậy. Điểm thú vị là món bánh này sẽ được tạo thành hình xoắn tròn ngay trên chảo dầu nhìn rất đẹp mắt.

Jalebi là món ăn đường phố của Ấn Độ giá rẻ
Thưởng thức bánh Jalebi ở đường phố Ấn Độ – Nguồn: youtube

Khi bánh Jalebi đã được chiên chín và có màu vàng sẽ được vớt ra. Người bán sẽ rải lên trên 1 lớp siro giúp tăng thêm hương vị và tạo sức hút về thị giác. Món bánh ngọt này đã có mặt ở Ấn Độ hơn 125 năm tuổi. Bạn có thể tìm thấy khi đến các con phố ở Chandni Chowk.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Ấn Độ

Pani Puri là món bánh đường phố thơm ngon

Ở khu vực phía Bắc và Đông Ấn Độ, món bánh Pani Puri rất phổ biến. Người bán sẽ chiên bánh sẵn ở nhà mới đem ra chợ bán. Món bánh này có hình tròn với vỏ giòn xốp và bên trong rỗng. Khi có người ăn, người bán sẽ làm thủng 1 lỗ để cho nhân bánh vào bên trong. 

món ăn đường phố Ấn Độ
Trên đường phố Ấn Độ luôn bán bánh Pani Puri thơm ngon – Nguồn: ivivu

Phần nhân của bánh Pani Puri được làm từ khoai tây nghiền nát với đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây thái nhỏ và 1 số gia vị. Món ăn đường phố này rất nổi tiếng ở Ấn Độ. Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh ở hầu hết các phố ăn vặt tại quốc gia này.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ

Bhel puri là bánh đường phố chiều lòng mọi độ tuổi

Không chỉ là món ăn đường phố Ấn Độ thơm ngon mà nhiều gia đình ở đây còn dùng Bhel puri để khai vị cho bữa ăn. Đây cũng là món ăn lâu đời ở Mumbai và hiện đã có nhiều biến thể tùy theo khu vực ở Ấn Độ.

Tổng hợp những món ăn đường phố Ấn Độ hấp dẫn, tiết kiệm nhất 2024
Bhel puri phù hợp với khẩu vị của mọi lứa tuổi khi thưởng thức – Nguồn: bachhoaxanh

Bhel puri được làm từ thành phần chính là cơm rang. Loại cơm này nấu tự gạo xốp. Cơm sẽ được rang cùng với hành tây xắt nhỏ. Ngoài ra, trong cơm còn có khoai tây luộc, cà chua. Gia vị cho kèm vào Bhel puri thường là ớt bột, ớt me cùng với quả chaat masala. Món ăn này hiện được cả người lớn và trẻ em ở Ấn Độ rất yêu thích. Giá thành món Bhel puri cũng không đắt nên bạn có thể yên tâm thưởng thức.

Bánh Naan là điểm đặc trưng của ẩm thực đường phố Ấn Độ 

Nói đến món ăn đường phố của Ấn Độ thì không thể bỏ qua bánh Naan. Món ăn này làm từ bột mì cùng với men khô và đem đi nướng chín. Trên bánh sẽ được phết thêm phô mai hoặc cho thêm nhân theo sở thích của mỗi người. Món bánh Naan này không chỉ dễ ăn mà còn có giá rất rẻ. Với nhiều du khách khi đến đây thường chọn món bánh đường phố này để thay bữa ăn mỗi ngày với chi phí tốt nhất.

Naan là món bánh truyền thống rất được yêu thích trên đường phố Ấn Độ
Naan là món bánh truyền thống rất được yêu thích trên đường phố Ấn Độ – Nguồn: laoair

Kem Dahi Vada là món ăn nổi tiếng ở đường phố Ấn Độ

Trong ẩm thực đường phố Ấn Độ luôn có tên của món kem Dahi Vada. Thành phần bên trong kem được làm từ sữa chua cùng với bánh đậu dava. Hình dáng của món kem này khá giống với món donut. Nhưng trên mặt của kem sẽ có thêm nhân nho khô và đậu lăng. 

Món kem Dahi Vada có cách chế biến độc đáo, hương vị thơm ngon
Món kem Dahi Vada có cách chế biến độc đáo, hương vị thơm ngon – Nguồn: toplist

Khi chế biến kem Dahi Vada, người bán sẽ cho thêm 1 ít sốt cay mang tính đặc trưng của người Ấn Độ. Đây chắc chắn là món ăn rất độc đáo, lạ miệng để bạn chọn thưởng thức. Tất nhiên là chi phí để thưởng thức món kem cũng không đắt.

Vada pav – Món bánh đường phố phiên bản hamburger “tối giản”

Nếu bạn vừa muốn lấp đầy bụng đói mà không phải tốn nhiều chi phí thì Vada pav là lựa chọn hoàn hảo nhất. Món bánh này nhìn khá giống với 1 chiếc hamburger của phương Tây. Tuy nhiên, thành phần bên trong nó khá “tối giản”, nhất là không có thịt mà làm từ rau củ và gia vị.

Món bánh Vada pav vừa có giá rẻ lại no lâu
Món bánh Vada pav vừa có giá rẻ lại no lâu – Nguồn: toquoc

Bánh Vada pav có nguyên liệu chính là khoai tây. Phần nhân bánh mềm và rất thơm. Cùng với đó là hương vị tỏi phi cùng các loại tương ớt chế biến theo công thức riêng của người dân bản địa để làm nhân bánh. Chính phần nhân này được xem là linh hồn của chiếc bánh thơm ngon ở đường phố này. Nhiều du khách luôn nhớ thương món ăn này khi rời Ấn Độ sau chuyến tham quan.

Bánh Aloo Tikki ở đường phố Ấn Độ

Nếu bạn tìm kiếm món ăn đường phố Ấn Độ ngon, rẻ thì chắc chắn phải thưởng thức Aloo Tikki. Món bánh này nhìn khá giống 1 chiếc burger bằng khoai tây. Bánh làm từ khoai tây nghiền được trộn cùng với hành tây và các gia vị khác. Việc sử dụng gia vị sẽ tùy theo công thức riêng của người bán.

Aloo Tikki là món bánh đường phố ngon với công thức chế biến độc đáo
Aloo Tikki là món bánh đường phố ngon với công thức chế biến độc đáo – Nguồn: bachhoaxanh

Bánh Aloo Tikki được tạo hình thành những viên tròn hay dẹt và được chiên vàng đều. Khi ăn bánh sẽ kèm cùng với nước sốt có vị chua, ngầy ngậy được làm từ me và sữa chua. Đây cũng là 1 trong những món ăn chay rất phổ biến của người Ấn Độ hiện nay.

Vô số món ăn đường phố Ấn Độ đang chờ bạn thưởng thức khi đến đây. Thiên đường ẩm thực trên các con phố ở đất nước này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm rất thú vị. Vậy còn chờ gì mà bạn không liên hệ ngay Du Lịch Việt Nam để có được tour du lịch Ấn Độ giá rẻ trọn gói với sự hỗ trợ chuyên nghiệp, uy tín nhất.

Nguyễn Hiền

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Lào