5+Hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ bạn cần biết khi đến du lịch

Nhiều du khách đã có những hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ. Đó là gì? Xem chia sẻ ngay trong bài để có cái nhìn đúng đắn hơn về nền ẩm thực của quốc gia này.

Rất nhiều hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ khiến các du khách e ngại khi thưởng thức món ăn ở đây. Mặc dù cách chế biến và văn hóa ăn uống của người dân ở đất nước này chịu ảnh hưởng từ tín ngưỡng tôn giáo nhưng nó không theo hướng tiêu cực như nhiều người nghĩ. Du Lịch Việt Nam sẽ giúp bạn “khai sáng” những suy nghĩ chưa chính xác này với những thông tin hữu ích dưới đây nếu bạn có dịp du lịch Ấn Độ.

Xem thêm: 8 Lễ hội mùa hè Ấn Độ nhất định phải tham gia nếu có cơ hội

Món ăn ở Ấn Độ luôn có cà ri

Đây là hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ của rất nhiều du khách. Ai cũng biết cà ri là đặc sản của Ấn Độ. Đây cũng là món ăn nổi tiếng với nhiều gia vị. Thế nhưng, với những người không thích thức ăn có mùi quá nồng hay cay thì đây lại là trở ngại khi họ có ý định tới đất nước này.

5+Hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ bạn cần biết khi đến du lịch
Không phải cứ đến Ấn Độ bạn đều phải ăn cà ri – Nguồn: daubepgiadinh

Mặc dù người Ấn Độ nào cũng thích ăn cà ri nhưng không có nghĩa là đến đây bạn bắt buộc phải ăn món này ở mọi nơi. Bạn có thể chọn nhiều món có hương vị dễ ăn hơn như: bánh naan, tandoori,… Chỉ cần bạn không chọn thì chắc chắn những nhà hàng, quán ăn ở đây sẽ không “đính kèm” món ăn này nên bạn có thể yên tâm.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Ấn Độ

Hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ là không ăn thịt

Rất nhiều người sợ đến Ấn Độ vì nghĩ rằng đất nước này không ăn thịt. Đây là sai lầm khi  suy nghĩ về ẩm thực Ấn Độ. Ở quốc gia này có nhiều tôn giáo lớn không sát sinh như: đạo Hindu, đạo Hồi, đạo Phật,… Nhưng không vì thế mà cho rằng người dân Ấn Độ đều ăn chay. Theo khảo sát được Chính Phủ Ấn Độ đưa ra, đất nước này chỉ có khoảng 29% người dân ăn chay.

Rất nhiều hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ khiến các du khách e ngại khi thưởng thức món ăn ở đây.
Nhiều món ăn ở Ấn Độ vẫn được chế biến từ thịt cừu hay thịt gà – Nguồn: vietjetair

Như vậy, ngoài bò là vật linh thiêng và không được giết mổ thì bạn vẫn có thể chọn ăn gà, cừu hay cá,…Điển hình như món cơm gà Tikka hay món cừu Josh Rogan,… Vì vậy, bạn cứ thoải mái đến Ấn Độ để du ngoạn và thưởng thức ẩm thực ở đây. Việc ăn đồ chay sẽ không phải là quy định bắt buộc khi tới quốc gia này.

Phải luôn ăn bốc là hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ

Hầu như ai cũng đều nghĩ rằng chỉ có thể ăn bằng tay khi tới đất nước này. Đây là hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ. Đúng là văn hóa ăn bốc luôn được xem như nét đặc trưng của người dân nơi đây. Nhưng nó không phải là quy định bắt buộc với tất cả mọi người. Nhất là với du khách. 

Bạn hoàn toàn có thể ăn bằng muỗng, nĩa khi đến Ấn Độ
Bạn hoàn toàn có thể ăn bằng muỗng, nĩa khi đến Ấn Độ – Nguồn: thietbikhachsannamtien

Các nhà hàng, quán ăn ở Ấn Độ đều chuẩn bị sẵn thìa, nĩa, đũa để bạn sử dụng nếu muốn. Bạn hoàn toàn có thể ăn uống theo ý muốn của mình mà không phải lo lắng vấn đề vệ sinh khi ăn uống ở đây. Nhất là khi nhiều nơi còn chuẩn bị sẵn bồn và nước rửa tay cho du khách sử dụng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ

Ở Ấn Độ chỉ có thể uống masala chai

Nếu bạn cho rằng, masala chai là thức uống độc nhất ở Ấn Độ thì đây là suy nghĩ rất sai lầm. Mặc dù ở đất nước này đều chuộng thức uống là masala chai nhưng không có nghĩa là ai đến đây cũng đều phải chọn loại trà đen này để uống. Bởi hương vị cay nồng từ thảo dược của masala không phải ai cũng có thể thưởng thức được.

Phải luôn ăn bốc là hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ
Ngoài masala chai thì bạn có thể chọn nhiều thức uống khác – Nguồn: bepvang.org

Nếu đến đây, bạn có thể chọn nhiều loại thức uống phù hợp với khẩu vị của mình hơn. Điển hình là lassi với hương vị hấp dẫn không hề kém cạnh với cà phê sữa ở Việt Nam. Hiểu đơn giản thì lassi chính là sữa chua uống được làm từ nguyên liệu chính là sữa dê. Thức uống này có thể biến tấu với nhiều hương vị như: chuối, táo, dâu, xoài,…

Bữa tối ở Ấn Độ ít dinh dưỡng như các nước khác

Đây là 1 trong những hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ. Với các quốc gia khác thì bữa sáng và trưa sẽ có nhiều calo hơn. Bữa tối thường chỉ ăn nhẹ để bảo vệ sức khỏe. Nhưng ở Ấn Độ lại không như thế.

Người Ấn Độ luôn xem bữa tối là bữa chính của cơ thể
Người Ấn Độ luôn xem bữa tối là bữa chính của cơ thể – Nguồn: chefjob

Người dân ở đây xem bữa tối mới là bữa ăn chính trong ngày. Họ thường ăn sáng rất nhẹ nhàng nhưng lại bổ sung rất nhiều năng lượng trong bữa tối. Người Ấn Độ cho rằng, sau 1 ngày làm việc mệt mỏi thì ăn tối nhiều sẽ giúp họ có thêm năng lượng.

Mọi món ăn ở Ấn Độ đều khó nấu là sai lầm khi suy nghĩ về ẩm thực Ấn Độ 

Không thể phủ nhận là các món ăn ở Ấn Độ đa số đều có cách chế biến rất cầu kỳ. Điển hình như: cơm hay món gà Tikka,… Nhưng không phải tất cả đều như vậy. Đất nước này cũng có nhiều món ăn được chế biến khá đơn giản. Có thể kể đến như: bánh xếp Masala, Naan,… Bạn hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà nếu yêu thích hương vị những món đặc sản nổi tiếng của Ấn Độ này.

Nhiều món ăn Ấn Độ rất dễ để bạn tự làm tại nhà
Nhiều món ăn Ấn Độ rất dễ để bạn tự làm tại nhà – Nguồn: bachhoaxanh

Ở Ấn Độ không có thức ăn nhanh

Đây chắc chắn là hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ mà bạn nên quên ngay. Nhiều người vì suy nghĩ ở đất nước này không có thức ăn nhanh nên khi đến đây du lịch, làm việc còn mang theo mì tôm để “cứu đói” khi cần. Thực tế lại hoàn toàn khác.

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nhiều món thức ăn nhanh khi tới Ấn Độ
Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nhiều món thức ăn nhanh khi tới Ấn Độ – Nguồn:

Ẩm thực Ấn Độ có sự giao thoa bởi nhiều nền văn hóa khác nhau. Vì vậy mà ngoài món ăn truyền thống, người dân ở đây cũng kinh doanh các món ăn theo văn hóa phương Tây, phương Đông khác. Điển hình như: pizza, KFC hay hamburger,… 

Bạn hãy quên đi những hiểu lầm lớn trong ẩm thực Ấn Độ nói trên để có hành trình du ngoạn đất nước này 1 cách vui vẻ nhất. Văn hóa ăn uống ở quốc gia này rất phong phú và cũng phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Do đó, bạn hãy đặt tour du lịch Ấn Độ ở Du Lịch Việt Nam ngay. Rất nhiều điều thú vị về ẩm thực đang chờ đón bạn khám phá khi có dịp đến đây. 

Ngọc Đinh

  • du lịch Ấn Độ
  • cẩm nang du lịch ấn độ
  • kinh nghiệm du lịch ấn độ
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Lào