8 Lễ hội mùa hè Ấn Độ nhất định phải tham gia nếu có cơ hội

Bạn sẽ có nhiều cơ hội tham gia lễ hội mùa hè Ấn Độ nếu đến đất nước này từ tháng 5 – tháng 8 dương lịch. Xem chi tiết các sự kiện trong bài để lên kế hoạch ngay.

Các lễ hội mùa hè Ấn Độ không chỉ đa dạng mà còn có nét đặc sắc văn hóa rất ấn tượng. Đây là thời điểm mà đất nước này diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa, tâm linh độc đáo. Bạn hãy cùng Du Lịch Việt Nam khám phá ngay 8 lễ hội sẽ diễn ra trong mùa hè sắp tới để lên kế hoạch du Lịch Ấn Độ ngay hôm nay.

Xem thêm: Top 6+ lễ hội mùa xuân Ấn Độ thu hút hàng triệu người tham gia

Lễ hội gió mùa tại Ấn Độ

Nói đến lễ hội mùa hè Ấn Độ thì đây là lễ hội thu hút đông đảo người dân tham gia. Sự kiện diễn ra vào tháng 7 hoặc tháng 8 dương lịch mỗi năm, tùy theo lịch Hindu. Lễ hội này được tổ chức nhằm tôn viên thần hôn nhân Shiva và thần tình yêu Parvati. Chính vì vậy mà người tham gia lễ chủ yếu là phụ nữ. Họ sẽ cầu nguyện những điều tốt đẹp đến với 1 nửa còn lại của mình.

lễ hội mùa hè Ấn Độ
Lễ hội mùa hè Ấn Độ dành cho phụ nữ đạo Hindu – Nguồn: facebook

Tham gia lễ hội gió mùa sẽ có nhiều nghi lễ đặc trưng theo văn hóa Ấn Độ. Điển hình là lễ Teej và đánh đu. Phụ nữ tham gia nghi lễ sẽ mặc áo dài đỏ và ăn chay trong suốt lễ hội. Với những người chưa kết hôn sẽ cầu xin thần Parvati và Shiva ban cho mình cuộc hôn nhân hạnh phúc về sau.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Ấn Độ

Lễ hội hoa – Lễ hội tháng 5 độc đáo ở Ấn Độ

Bạn muốn tìm lễ hội mùa hè độc đáo ở Ấn Độ để trải nghiệm thì không thể bỏ qua sự kiện này. Lễ hội hoa quốc tế sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 5 với hàng nghìn loài hoa rực rỡ cùng khoe sắc. Tới đây, bạn có thể nhìn ngắm vẻ kiều diễm của hoa hồng, nét nhẹ nhàng của hoa lan,… 

Lễ hội hoa độc đáo vào mùa hè tại Ấn Độ
Lễ hội hoa độc đáo vào mùa hè tại Ấn Độ – Nguồn: truyenhinhthanhhoa

Nhiều loài cây cũng được trưng bày ở đây để bạn có cơ hội tìm hiểu về kiến thức trồng cây cảnh thú vị. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động trên sông có tính mạo hiểm và rất kịch tính.

Lễ hội Poornima theo đạo Phật

Tham gia lễ hội mùa hè Ấn Độ bạn có thể đến vào rằm tháng 4 hay tháng 5 âm lịch. Đây là lúc diễn ra lễ hội Poornima của đạo Phật. Có hơn 9 triệu phật tử ở Ấn Độ cùng tham gia ngày trọng đại này. Lễ hội kỷ niệm ngày đản sinh, thành đạo và Đức Phật niết bàn. 

Poornima là lễ hội mùa hè Ấn Độ cho các phật tử
Poornima là lễ hội mùa hè Ấn Độ cho các phật tử – Nguồn: otakul

Mặc dù lễ hội diễn ra ở nhiều nơi tại Ấn Độ nhưng thành phố Dharamsala vẫn được xem là thánh địa của Phật giáo. Các phật tử tham gia lễ hội sẽ mặc trang phục trắng và đến các tu viện, đền chùa. Tại đây, họ sẽ nghe kinh sutras và ăn bánh kheer để cầu bình an, sức khỏe.

Ooty là lễ hội mùa hè Ấn Độ độc đáo

Đây là lễ hội tháng 5 nổi tiếng ở Ấn Độ. Sự kiện diễn ra ở Ooty, Tamil Nadu. Người tham dự sẽ được học cách cắm hoa, chạm khắc hình trên rau củ mang tính nghệ thuật rất độc đáo. Ngoài ra, lễ hội này còn cho bạn cơ hội mãn nhãn với những cuộc đua thuyền hay các màn trình diễn với các chú chó đáng yêu. Không khí sôi động là điều ai cũng sẽ thích thú khi tham gia sự kiện Ooty tháng 5 này.

Trải nghiệm lễ hội Ooty thú vị vào tháng 5 khi đến Ấn Độ
Trải nghiệm lễ hội Ooty thú vị vào tháng 5 khi đến Ấn Độ – Nguồn: trip14

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ

Lễ hội Naga Panchami 

Khi nhắc đến lễ hội Ấn Độ tháng 7 thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Naga Panchami. Đây là 1 trong những lễ hội lớn của người theo đạo Hindu tại đất nước này. Lễ hội thể hiện sự tôn kính với vị thần rắn Naga Panchami tối cao. Người dân sẽ mang rắn đi tắm sữa và chờ sự ban phát phước lành từ thần rắn. Nhiều người tin rằng, thực hiện nghi thức này sẽ giúp họ xua đi những điều không may mắn trong gia đình.

Lễ hội thần rắn Naga Panchami diễn ra vào tháng 7 ở Ấn Độ
Lễ hội thần rắn Naga Panchami diễn ra vào tháng 7 ở Ấn Độ – Nguồn: toplist

Lễ hội mùa hè Ấn Độ – Ganga Dussehra

Bạn có thể tham gia lễ hội tháng 6 mang tên Ganga Dussehra. Sự kiện diễn ra vào ngày 14/6 bên bờ sông Hằng. Nhiều địa điểm được các tín đồ đạo Hindu lựa chọn để được “tắm nước thánh” như: Varanasi, Haridwar hay Rishikesh. Lễ hội này thể hiện sự biết ơn của người dân bản địa với các vị thần thiên nhiên đã mang đến cho họ cuộc sống yên bình và những gì tốt đẹp nhất.

Ganga Dussehra thu hút tín đồ đạo Hindu tìm đến để được ban phước lành
Ganga Dussehra thu hút tín đồ đạo Hindu tìm đến để được ban phước lành – Nguồn: indianfoods

Lễ hội mùa hè Raja Prada 

Ở Odisha vào ngày 14-16 tháng 6 sẽ diễn ra lễ hội Raja Prada. Đây là ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ ở Ấn Độ. Đây được xem là sự kiện đánh dấu sự tái tạo và sản sinh của trái đất. Khi tham dự lễ Raja Prada, phụ nữ sẽ được ngồi trên xích đu đã buộc vào cây me hay cây xoài. Họ sẽ vừa đung đưa vừa hát những bài dân gian raja. Mọi người cũng sẽ cùng nhau tụ tập chúc mừng, ca hát và ăn uống đến tận nửa đêm.

lễ hội mùa hè Ấn Độ 7
Lễ hội mùa hè Ấn Độ độc đáo mang tên Raja Prada – Nguồn: indianfoods

Chithirai – Lễ hội mùa hè độc đáo tại Ấn Độ

Từ ngày 25/4 đến 10/5 sẽ diễn ra lễ hội mùa hè Ấn Độ với tên gọi Chithirai. Ngày lễ này diễn ra tại Madurai. Đây là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng của đất nước đông dân hàng đầu thế giới. Lễ hội sẽ có 1 cỗ xe được trang trí rất đẹp mắt. Bên trên xe chở Chúa Sundareshwar cùng Nữ thần Meenakshi diễu hành khắp thành phố. Người dân sẽ hòa vào không khí lễ hội với các hoạt động mua bán, triễn lãm rất thú vị.

Lễ hội Chithirai là sự kiện mùa hè rất nổi tiếng tại Ấn Độ
Lễ hội Chithirai là sự kiện mùa hè rất nổi tiếng tại Ấn Độ – Nguồn: hanoimoi

Bạn đừng bỏ lỡ những lễ hội mùa hè Ấn Độ được gợi ý ở trên. Còn chờ gì mà không đặt tour du lịch Ấn Độ ngay tại Du Lịch Việt Nam? Bạn sẽ có được hành trình thú vị khi đến đây. Nhiều lễ hội cùng nét văn hóa độc đáo ở đất nước này vẫn đang chờ đón bạn ghé thăm và khám phá. 

Ngọc Đinh

  • du lịch Ấn Độ
  • tour du lịch ấn độ
  • cẩm nang du lịch ấn độ
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Lào