5 Lễ hội tháng 11 của Ấn Độ không nên bỏ lỡ trong năm 2024

Rất nhiều lễ hội tháng 11 của Ấn Độ thu hút lượng lớn người tham gia. Đây được xem là thời điểm có nhiều sự kiện độc đáo nhất trong năm ở quốc gia tỷ dân này.

Có những lễ hội tháng 11 của Ấn Độ nào bạn có thể tham gia khi ghé thăm vào thời điểm này? Với sự đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng thì quốc gia này chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ về những sự kiện lễ hội độc đáo ở đây. Vậy cụ thể tháng 11 ở đất nước này có những lễ hội nào? Du Lịch Việt Nam sẽ gợi ý ngay 5 đáp án sau để bạn có chuyến du lịch Ấn Độ đáng nhớ.

Xem thêm: Ẩm thực Ấn Độ và 8 món ăn mang nét đặc trưng riêng biệt

Những lễ hội tháng 11 độc đáo tại Ấn Độ

Bạn muốn biết lễ hội tháng 11 của Ấn Độ để lên kế hoạch tham gia? Vậy thì đừng bỏ qua 5 sự kiện lớn dưới đây. 

Karva Chauth – Lễ hội đạo Hindu dành cho phụ nữ

Đây là lễ hội tháng 11 của Ấn Độ dành cho các phụ nữ đã lấy chồng theo đạo Hindu. Sự kiện sẽ bắt đầu vào ngày thứ 4 sau khi trăng tròn của tháng Kartik, hay là tháng 8 âm lịch. Khi tham gia lễ hội, người phụ nữ sẽ nhịn ăn từ khi mặt trời mọc. Họ cầu mong cho chồng của mình sự bình an và trường thọ.

lễ hội tháng 11 của Ấn Độ
Lễ hội Karva Chauth là sự kiện dành cho phụ nữ đạo Hindu – Nguồn: tribuneindia

Phụ nữ khi tham gia lễ Karva Chauth sẽ mặc quần dài mới cùng với solah shringar. Đây còn được biết đến là 16 món đồ trang sức truyền thống dành cho cô dâu ở Ấn Độ. Trong lễ hội, phụ nữ đạo Hindu sẽ thực hiện các nghi thức Karva Chauth puja. Điều này thể hiện mong muốn về 1 cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

 Xem thêm: Cẩm nang du lịch Ấn Độ

Lễ hội ánh sáng Diwali

Đây là lễ hội tháng 11 rất được người dân Ấn Độ chào đón. Lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày xuất hiện mặt trăng mới ở giữa tháng Asvina và Kartika (theo lịch đạo Hindu). Theo lịch dương sẽ vào khoảng tháng 11. Năm 2024 này, lễ Diwali sẽ chính thức bắt đầu vào 1/11. 

lễ hội tháng 11 của Ấn Độ có gì
Năm 2024 này, lễ hội Diwali sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 – Nguồn: baotintuc

Diwali là lễ hội truyền thống lớn nhất với hàng tỉ người Ấn Độ tham gia. Sự kiện diễn ra liên tục trong 5 ngày với rất nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị. Lễ hội ánh sáng này là biểu tượng cho tín ngưỡng tâm linh, cho niềm tin về ánh sáng sẽ chiến thắng bóng tối, cho cái thiện sẽ thắng cái ác.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ

Bhai Dooj là lễ hội tháng 11 của Ấn Độ

Tháng 11/2024 sẽ diễn ra lễ Bhai Dooj. Nó còn được gọi là Yama Dwitiya. Lễ hội được tổ chức ngay sau lễ Diwali. Ý nghĩa của sự kiện này chính là tôn vinh tình cảm anh chị em gắn bó, bảo vệ nhau. Theo đó, những người em sẽ tặng cho anh chị của mình những món quà với ý nghĩa về sự phú quý, trường thọ. Hiện nay, lễ hội này được nhiều người dân ở phía Nam Ấn Độ tham gia rất đông đảo. Đây cũng là 1 trong những lễ hội đạo Hindu được nhiều người chờ đón mỗi năm.

lễ hội tháng 11 của Ấn Độ có gì độc đáo
Tháng 11 ở Ấn Độ được chào đón với sự kiện Bhai Dooj – Nguồn: vov

Lễ hội tháng 11 tại Ấn Độ – Chhath Puja

Ý nghĩa của lễ hội Chhath Puja là để cảm hơn vị thần Surya – Thần mặt trời tối cao theo tâm linh người dân Ấn Độ. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 19/11 năm nay. Địa điểm được xem là thánh địa của lễ Chhath Puja là ở Uttar Pradesh và Bihar, nằm ở phía Bắc Ấn Độ.

lễ hội tháng 11 của Ấn Độ - Chhath Puja là lễ hội tôn vinh thần Mặt Trời Surya của Ấn Độ
Chhath Puja là lễ hội tôn vinh thần Mặt Trời Surya của Ấn Độ – Nguồn: congly

Lễ hội Chhath Puja sẽ diễn ra trong 4 ngày với rất nhiều hoạt động thú vị. Điển hình như: tắm ở sông hay những hồ linh thiêng ở khu vực diễn ra sự kiện. Người dân cũng sẽ tiến hành nghi thức cầu nguyện ở các con sông để gửi lời mong ước của mình tới thần Mặt TRời Surya.

Lễ hội Guru Nanak Jayanti 

Nếu bạn tìm kiếm lễ hội tháng 11 của Ấn Độ thì Guru Nanak Jayanti là câu trả lời mà bạn sẽ hài lòng. Vào cuối tháng 11 hằng năm, đất nước này sẽ diễn ra lễ hội tưởng nhớ ngày sinh của người sáng lập đạo Sikh – Guru Nanak. Theo lịch Nanakshahi thì ông sinh vào ngày Puranmashi của Khattak. Tức là vào thời điểm trăng tròn của tháng 11 năm 1469. 

lễ hội tháng 11 của Ấn Độ - Guru Nanak Jayanti
Guru Nanak Jayanti là sự kiện lớn trong tháng 11 của người theo đạo Sikh – Nguồn: tatinta

Vào năm 2024 này, lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 15/11. Nơi được xem là thánh địa tổ chức lễ Guru Nanak Jayanti chính là Punjab. Sự kiện này có rất nhiều người Sikh tham gia.

Tham dự lễ hội tháng 11 của Ấn Độ cần chú ý những gì?

Không thể phủ nhận là có rất nhiều lễ hội tháng 11 ở Ấn Độ.  Mỗi sự kiện thể hiện nét văn hóa, tín ngưỡng riêng của người bản địa. Khi tham gia các lễ hội ở đây, bạn đừng quên chú ý những điều quan trọng sau:

– Tìm hiểu kỹ các quy định về phong tục, văn hóa của lễ hội để tránh việc phạm phải điều kiêng kỵ. Nó có thể khiến người bản xứ có ánh nhìn khó chịu với bạn.

– Trang phục tham gia lễ hội nên mặc kín đáo, gọn gàng. Tốt nhất là bạn nên thuê những trang phục truyền thống để có được sự hòa nhập với người dân trong lễ hội.

– Nắm thật kỹ thời gian diễn ra buổi lễ để có kế hoạch tham gia hiệu quả.

– Chú ý giữ gìn tư trang vì lễ hội sẽ có rất nhiều người tham gia. Việc xuất hiện kẻ gian khiến bạn mất cắp tiền hay tài sản là điều rất dễ xảy ra nếu bạn không cẩn thận bảo quản.

lễ hội tháng 11 của Ấn Độ - Chú ý kẻ gian khi tham gia lễ hội tháng 11
Chú ý kẻ gian khi tham gia lễ hội tháng 11 đông người ở Ấn Độ – Nguồn: tatinta

Làm thế nào để đặt tour du lịch Ấn Độ và kịp tham dự lễ hội tháng 11?

Vấn đề này không hề khó nếu bạn tìm được đơn vị lữ hành uy tín. Bạn chắc chắn sẽ kịp tham gia lễ hội tháng 11 của Ấn Độ khi lên kế hoạch kỹ càng. Chọn đơn vị uy tín có thể giúp bạn chuẩn bị trọn gói cho chuyến đi. Từ việc làm visa đến đặt vé hay lịch trình chuyến đi,… bạn đều không phải lo lắng.

lễ hội tháng 11 của Ấn Độ - Đặt tour uy tín
Đặt tour uy tín để đến tham gia lễ hội tháng 11 ở Ấn Độ – Nguồn: bestprice

Nếu muốn đặt tour du lịch Ấn Độ bạn hãy liên hệ Du Lịch Việt Nam. Chúng tôi sẽ giúp bạn kịp tham gia lễ hội tháng 11 của Ấn Độ và tư vấn mọi thông tin về sự kiện. Chắc chắn chuyến du ngoạn đến đất nước này sẽ mang về những trải nghiệm đẹp và tiết kiệm chi phí rất lý tưởng.

Ngọc Đinh

  • du lịch Ấn Độ
  • tour du lịch ấn độ
  • cẩm nang du lịch ấn độ
  • lễ hội tháng 11 của Ấn Độ
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments