Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất? Gợi ý tuyệt vời cho du khách

Khoác lên mình một vẻ đẹp đa dạng đặc biệt, Ấn Độ được biết đến là một đất nước rộng lớn cùng nền văn hóa vĩ đại. Sở hữu hơn 6000 năm văn minh lịch sử, xứ Ấn thu hút khách du lịch từ bốn phương đổ về. Nơi đây hội tụ các công trình kiến trúc cổ đại bí ẩn. Các phong tục truyền thống và lễ hội vô cùng độc đáo. Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy nhưng chưa biết du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất, đừng bỏ lỡ bài viết này!

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Vẻ đẹp của đất nước Ấn Độ trong lòng du khách – Ảnh: luhanhvietnam.com.vn

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ấn Độ từ A-Z

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất? Đặc trưng thời tiết ở Ấn Độ

Địa hình rộng lớn và phân hóa đa dạng, vì vậy khí hậu Ấn Độ cũng rất đa dạng và có nhiều sự thay đổi trong năm. Thời tiết của đất nước này chủ yếu chịu ảnh hưởng từ gió mùa và địa hình.

Thời tiết ở Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất trong năm
Thời tiết của Ấn Độ có thích hợp cho những chuyến khám phá, du ngoạn? – Ảnh: pystravel.vn

Dựa vào nhiệt độ và lượng mưa theo từng năm, xứ Ấn có 7 vùng khí hậu khác nhau phân hóa mạnh mẽ từ bắc xuống nam. Cùng với đó là 3 mùa chính: mùa hè, mùa mưa và mùa đông. Vậy thì, du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất? Cùng dulichvietnam tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé!

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất để khám phá cảnh quan kỳ vỹ?

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một chuyến du lịch đáng nhớ và thành công đó chính là thời tiết, khí hậu, mùa màng đẹp. Khi lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch, chắc hẳn du khách cũng đã phân vân đi Ấn Độ mùa nào đẹp nhất? Dulichvietnam sẽ giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất!

Mùa hè ở Ấn Độ – Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất

Thời gian mùa hè ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 với cái nóng trải dài trên đất nước này. Người dân Ấn Độ cũng có lúc phải khiếp sợ thời tiết khắc nghiệt vào mùa hè này. Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ, có những ngày nhiệt độ cao đến 40 độ C cực đoan. 

Mùa hè ở Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Mùa hè khắc nghiệt của Ấn Độ – Ảnh: dulichhoanganh.com

Những vùng đất trở nên khô cằn, hạn hán, có khi còn gặp phải những trận bão bụi kinh hoàng. Vì vậy, mùa hè chắc chắn không phải câu trả lời cho câu hỏi du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất rồi!

Mùa mưa ở Ấn Độ

Mùa mưa Ấn Độ bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 11. Trong thời gian này, đất nước Ấn Độ liên tục xuất hiện những cơn mưa lớn và giông bão. Tuy nhiên, thời tiết lại rất mát mẻ vì nó làm dịu đi cái nắng nóng của mùa hè. 

Mùa mưa ở Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Mùa mưa ở đất nước Ấn Độ dài nhất trong năm – Ảnh: vnexpress.net

Những trận mưa kéo dài và đến bất chợt trong nhiều tháng khiến đường đi lúc nào cũng ẩm ướt. Việc di chuyển khó khăn kéo theo là tình trạng ngập lụt, sụt lún nhiều nơi. Và mùa mưa cũng chắc chắn không phải câu trả lời của du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất.

Mùa đông ở Ấn Độ – Thời điểm lý tưởng để du lịch Ấn Độ

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất? Xin thưa là mùa đông nhé du khách. Đến đây, có thể bạn sẽ thấy bất ngờ nhưng đó là sự thật. Mùa đông ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết không quá lạnh, tiết trời mát mẻ se lạnh. Mỗi vùng nhiệt độ có sự chênh lệch nhưng nhìn chung thời tiết mùa đông ở Ấn Độ không cực đoan.

Mùa đông ở Ấn Độ - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Tiết trời se lạnh, mát mẻ vào mùa đông tại Ấn Độ – Ảnh: vietnamembassydelhi.in

Đây là khoảng thời gian tuyệt đẹp để bạn ghé thăm các bãi biển hoang sơ nhiều cát trắng. Và cũng là thời điểm thích hợp để tham quan thiên nhiên kỳ vĩ tại Ấn Độ, tham gia vào các lễ hội độc đáo nơi đây và khám phá ẩm thực xứ Ấn.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Ấn Độ trọn gói hấp dẫn

Gợi ý 5 địa điểm tuyệt đẹp khi du lịch Ấn Độ vào mùa đông

Nếu đã biết đi Ấn Độ mùa nào đẹp nhất rồi mà chưa có danh sách tham quan thì quả là thiếu sót. Dưới đây là 5 gợi ý cho du khách về điểm tham quan ấn tượng vào mùa đông ở Ấn Độ.

Đền Taj Mahal 

Du lịch mùa nào đẹp nhất? Đi đâu? Chơi gì? Bạn đã trả lời cho câu hỏi đầu tiên thì Đền Taj Mahal là câu trả lời cho câu hỏi “Đi đâu?”. Đền Taj Mahal hiện lên với sự kiêu hãnh, vẻ đẹp nguy nga tráng lệ đến lạ kỳ. In dấu trong lòng du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo, phát sáng rực rỡ bên bờ sông Yamuna.

Lăng Taj Mahal - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Đền Taj Mahal nằm trong danh sách 7 kỳ quan di sản của thế giới – Ảnh: pinterest.com

Pháo đài đỏ Agra

Pháo đài đỏ Agra được xem như đỉnh cao công trình kiến trúc của nhân loại cho đến nay. Sở hữu diện tích lên đến 103 ha, pháo đài được xây dựng kiên cố với rất công trình bên trong vô cùng công phu.

Pháo đài đỏ Agra - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Pháo đài đỏ Agra được xem như đỉnh cao công trình kiến trúc của nhân loại – Ảnh: pinterest.com

Cung điện gió Hawa Mahal

Được coi là niềm tự hào của nghệ thuật kiến trúc Ấn Độ, Cung điện gió Hawa Mahal là công trình nổi tiếng tại thành phố Jaipur. Cung điện được xây dựng vào năm 1799 bởi vua Mahara Sawai Pratap Singh. Ngắm cung điện từ xa, ta sẽ thấy nơi đây như tổ ong khổng lồ với 953 ô cửa được chạm tinh xảo, bắt mắt.

Cung điện gió Hawa Mahal - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Cung điện gió Hawa Mahal – Niềm tự hào của nghệ thuật kiến trúc Ấn Độ – Ảnh: pinterest.com

Sa mạc Jaisalmer

Du lịch mùa nào đẹp nhất? Chắc chắn là mùa đông, đã là mùa đông thì không thể bỏ qua sa mạc Jaisalmer đầy thú vị. Jaisalmer nằm sâu trong sa mạc Thar hùng vĩ cùng những tuyệt tác kiến ​​trúc để đời. Đây là điểm đến rất kén thời điểm, và mùa đông chính là lúc đẹp nhất để khám phá Jaisalmer.

Sa mạc Jaisalmer - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Mùa đông là thời điểm lý tưởng để du khách đến thăm Jaisalmer – Ảnh: luhanhvietnam.com.vn

Đền Mahabodhi

Đây là ngôi đền cực kỳ linh thiêng, tương truyền là nơi Đức Phật đã đạt giác ngộ. Vì vậy đền Mahabodhi còn có tên gọi khác là “Đại Giác Ngộ Tự”. Nơi đây không chỉ là một công trình kiến trúc tuyệt vời, mà còn là biểu tượng của Phật giáo. Và mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống tâm linh của người Ấn Độ.

Đền Mahabodhi - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Tương truyền đền Mahabodhi là nơi Đức Phật đạt giác ngộ – Ảnh: pystravel.vn

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Ấn Độ vào mùa đông

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất đã không còn là nỗi băn khoăn nữa rồi, vậy du lịch Ấn Độ ăn gì ngon nhất? Dulichvietnam sẽ bật mí cho bạn một số cái tên cực kỳ hấp dẫn trong nền ẩm thực Ấn Độ.

Món Dosa Khakhra - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Món Dosa Khakhra nổi tiếng tại đất nước Ấn Độ – Ảnh: stutikhakhra.com

Với nền văn hóa đa dạng, ẩm thực của Ấn Độ cũng vô cùng phong phú và đặc biệt. Khẩu vị của người Ấn thường là các gia vị cay và mùi masala đặc trưng. Các món ăn nổi bật phải kể đến như: cà ri, cơm biryani, Dosa Khakhra, Pasta cà ri,…

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất? Khám phá những lễ hội đặc sắc mùa đông tại Ấn Độ

Dù đã biết du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất, nhưng liệu thời gian ấy có lễ hội nào đặc sắc hay không? Cùng tìm hiểu nhé. Đầu mùa đông là lúc các lễ hội được diễn ra sôi động tại Ấn Độ. Bắt đầu bằng Lễ hội Dussehra tháng 10, người dân dựng lại các vở kịch tái hiện câu chuyện về Ramayana. Không thể không kể đến Lễ hội ánh sáng Diwali. Ánh đèn lung linh huyền ảo khắp nơi và pháo hoa náo nhiệt trên bầu trời.

Lễ hội ánh sáng Diwali - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Lễ hội ánh sáng đa sắc màu Diwali tại Ấn Độ – Ảnh: dep.com.vn

Một số lễ hội truyền thống khác như Vasant Panchami được tổ chức vào tháng 2 để vinh danh Sarasvati. Tháng 3 là lễ hội sắc màu Holi hạnh phúc và vui vẻ. Mọi người trộn màu nước và bột với nhau với sự hoan hỷ vui mừng. Mùa đông cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá bang Rajasthan. Nơi có những lễ hội lạc đà vô cùng đặc sắc trên sa mạc.

Lễ hội màu sắc Holi - Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất
Muôn vàn sắc màu rực rỡ tại lễ hội Holi Ấn Độ – Ảnh: travelandleisure.com

Trên đây là những thông tin giúp du khách có thể trả lời cho câu hỏi du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất. Và cũng như một số gợi ý về địa điểm, ẩm thực và lễ hội diễn ra cho du khách lựa chọn. Hy vọng thông tin sẽ hữu ích đối với chuyến du lịch Ấn Độ sắp tới của du khách.

An Nhỳ

  • du lịch Ấn Độ
  • thời điểm du lịch Ấn Độ
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Lào