Đến xứ ‘hoa vàng cỏ xanh’ nhất định phải check in Bãi Xép đẹp ngất ngây lòng người

1648
du lịch Bãi Xép Phú Yên
Bãi Xép Phú Yên

Bất cứ ai đã từng xem bộ phim “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” chắc chắn đều phải ấn tượng trước những phân cảnh lung linh, được quay tại Bãi Xép, một trong những bãi biển đẹp nhất của Quy Nhơn. Chính vì vậy ngay sau khi bộ phim được công chiếu, Bãi Xép đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút rất đông du khách mỗi năm. Vậy du lịch Bãi Xép Phú Yên có gì thú vị? Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá nhé.

>> Cẩm nang du lịch Việt Nam toàn tập

Bãi Xép nằm ở đâu?

Bãi Xép còn được gọi là Bãi Xếp là một bờ biển tuyệt đẹp nằm tại xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 13 km. Dù chỉ có chiều dài vỏn vẹn 500 mét nhưng bất cứ ai khi đặt chân đến Bãi Xép Phú Yên cũng đều phải trầm trồ và ấn tượng trước khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, với cả núi và biển. Đặc biệt, nơi đây có những bãi đá hoang sơ cùng rạn xương rồng xanh ngát đầy sức sống.

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Bãi Xép Phú Yên. Ảnh: tourdulichphuyen.com

Trước đây, du lịch Bãi Xép Phú Yên dường như là điều gì đó khá xa la. Tuy nhiên, sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ được công chiếu, Bãi Xép trở thành một điểm đến vô cùng HOT, được đông đảo du khách thập phương ghé thăm.

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Bãi Xép là nơi quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng. Ảnh: quynhonsea.com

Đường đi đến Bãi Xép Phú Yên như thế nào?

Bãi Xép chỉ nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 13km vì vậy việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng và thuận lợi. Bạn có thể đi bằng taxi nhưng do đường vào Bãi Xép có một quãng tương đối nhỏ, ô tô không thể đi qua được nên bạn sẽ phải đi bộ.

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Bãi Xép nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 13 km. Ảnh: hodadi.com

Để chuyến du lịch Bãi Xép Phú Yên thêm phần thú vị, bạn nên đi bằng xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê được một chiếc xe máy tại Phú Yên với giá chỉ khoảng 100,000đ/ 1 ngày kèm thêm 50,000đ tiền đổ xăng. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Lê Duẩn về phía Bắc , qua chợ An Chấn khoảng 1 km sẽ đến một ngã ba. Tại đây, bạn rẽ phải và đi tiếp khoảng 2 km sẽ đến được Bãi Xép. Cung đường này chạy dọc bờ biển nên khung cảnh vô cùng nên thơ, lãng mạn vì vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội được dừng lại ngắm cảnh và check in nhé.

Du lịch Bãi Xép Phú Yên mùa nào đẹp?

Để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Bãi Xép thì việc lựa chọn được thời điểm lý tưởng là điều hết sức quan trọng. Theo kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên, bạn nên đến đây vào khoảng tháng 3 hàng năm. Thời điểm này, trời ít khi có mưa, bầu trời trong xanh, biển êm đềm, không khí mát mẻ nên sẽ rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí tại Bãi Xép.

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Du lịch Bãi Xép Phú Yên. Ảnh: Gody.vn

Giá vé tham quan Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép là một trong số rất ít những địa điểm du lịch Quy Nhơn mà bạn sẽ phải trả một khoản phí nho nhỏ để có thể khám phá. Hiện nay, giá vé đang được áp dụng là 10,000đ/ 1 vé trẻ em dưới 10 tuổi và 20,000đ/ 1 vé người lớn.

Phí một số dịch vụ khác bạn cần nắm được khi du lịch Bãi Xép Phú Yên:

  • Tắm nước ngọt: 10,000đ/ 1 vé
  • Thuê ghế và ô che nắng: từ 20,000đ đến 80,000đ/ 1 giờ.
  • Đốt lửa trại và tổ chức tiệc tùng đến 22h đêm: 7 triệu/ 1 đoàn.
  • Phí trông giữ xe máy: 5,000đ/ 1 xe.
du lịch Bãi Xép Phú Yên
Để khám phá Bãi Xép bạn sẽ phải trả một khoản phí nho nhỏ. Ảnh: vietthangtravel.com

Ở đâu tại Bãi Xép Phú Yên

Life’s Beach

Đây là homestay đầu tiên được mở tại khu du lịch Bãi Xép và cũng là địa điểm lưu trú được nhiều du khách yêu thích nhất tại đây. Life’s Beach không chỉ có chất lượng phục vụ tốt, với nhiều loại phòng nghỉ khác nhau mà còn có cả quầy bar để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn.

Giá phòng: từ 180,000đ đến 180,000đ/ 1 đêm

Life’s Beach - du lịch Bãi Xép Phú Yên
Homestay Life’s Beach. Ảnh: Alotravel

Big Tree Hostel & Haven

Đây cũng là một homestay được khá nhiều người lựa chọn khi du lịch Bãi Xép Phú yên vì nó nằm ngay sát bờ biển. Phòng nghỉ của Big Tree là loại phòng dorm, với không gian rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi đầy đủ. Giá phòng thường sẽ dao động trong khoảng từ 230,000đ đến 250,000đ/ 1 người/ 1 đêm.

Big Tree Hostel & Haven - du lịch Bãi Xép Phú Yên
Big Tree Hostel & Haven. Ảnh: triphappy.com

Resort Avani

Avani Resort & Spa là một resort nằm ngay tại Bãi Xép. Với giá phòng khoảng 3 triệu / 1 đêm, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng cực kỳ đẳng cấp, trừ đó có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Bãi Xép một cách trọn vẹn nhất.

Resort Avani - du lịch Bãi Xép Phú Yên
Resort Avani tuyệt đẹp. Ảnh: Agoda

>> Xem thêm: 6 homestay tuyệt đẹp của xứ hoa vàng cỏ xanh Phú Yên được giới trẻ rần rần check in

Du lịch Bãi Xép Phú Yên có gì thú vị?

Vui chơi tắm biển

Bãi Xép mới được đưa vào khai thác du lịch cách đây không lâu nên khung cảnh thiên nhiên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình yên. Nước biển tại đây rất sạch và trong đến mức có thể nhìn xuyên tận đáy. Sóng ở Bãi Xép không quá mạnh nhưng vẫn đủ cao để bạn có thể thử thách bản thân với những con sóng ngoài khơi xa.  

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Đến Bãi Xép bạn sẽ được thỏa sức tắm biển. Ảnh: Hotadi

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Bãi Xép được bình chọn là 1 trong 2 địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất của Phú Yên. Vì vậy, nếu có cơ hội ngắm trọn hai khoảnh khắc này trong ngày thì quả là tuyệt vời.

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Ảnh: Gody.vn

Check in tại bụi xương rồng hoang sơ

Có lẽ chỉ có du lịch Bãi Xép Phú Yên bạn mới bắt gặp một bụi xương rồng tự nhiên hoang sơ đẹp đến nao lòng như vậy. Những cây xương rồng xanh tốt, mọc trên vách núi nhô ra trước đại dương, xen lẫn trong đó là những vạt cỏ khô tạo nên một khung cảnh đầy thi vị.

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Bụi xương rồng tuyệt đẹp tại Bãi Xép Phú Yên. Ảnh: Wecheckin

Thảm cỏ độc đáo trên đỉnh Gành Xép

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Bãi Xép Phú Yên đó là bãi cỏ rộng mênh mông, xanh ngát nằm trên đỉnh Gành Xép. Dạo bước chân trần trên bãi cỏ, ngắm nhìn những chú bò đang thong dong gặm cỏ, bạn sẽ cảm thấy như cả bầu trời ký ức tuổi thơ ùa về.

du lịch Bãi Xép Phú Yên
Thảm cỏ xanh ngát. Ảnh: baomoi

Ăn gì khi du lịch Bãi Xép?

Du lịch Bãi Xép Phú Yên, đừng vì quá say mê với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn mà quên đi nền ẩm thực đặc sắc nơi đây nhé. Có rất nhiều món ngon hấp dẫn đang chờ bạn thưởng thức đấy.

Bánh hỏi lòng heo

Món ăn có cái tên khá độc đáo này là một đặc sản nổi tiếng mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đến Bãi Xép. Những chiếc bánh được làm từ bột gạo, dùng khuôn ép sau đó hấp cách thủy. Bánh được ăn cùng với lòng heo và chấm nước chấm chua ngọt có hương vị mới hấp dẫn làm sao.

 du lịch Bãi Xép Phú Yên thưởng thức Bánh hỏi lòng heo
Bánh hỏi lòng heo. Ảnh: thodiaphuyen.com

Bánh canh hẹ

Đến Phú Yên mà không thưởng thức món bánh canh hẹ thì quả là vô cùng đáng tiếc. Một bát bánh canh hẹ gồm các nguyên liệu đơn giản như chả cá, trứng cút, thịt, bánh canh nhưng hương vị của nó thì lại thơm ngon tuyệt vời.

 du lịch Bãi Xép Phú Yên thưởng thức Bánh canh hẹ
Bánh canh hẹ thơm ngon hấp dẫn. Ảnh: Halotravel

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên hữu ích. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè của mình. Đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Phú Yên để cập nhật thêm nhiều điều thú vị nhé.

Quỳnh Nguyễn