6 vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây bạn nên ghé thăm mùa hè này

5564
Vườn trái cây Mỹ Khánh tại Cần Thơ

Nói đến du lịch miền Tây bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bình yên, những món ăn ngon, vùng đất này còn hấp dẫn chúng ta bởi những vườn trái cây sai trĩu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 6 vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây bạn không nên bỏ qua.

Top 6 vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây

Vườn trái cây Mỹ Khánh tại Cần Thơ

Mỹ Khánh được xem là một trong những vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây mà nếu có dịp đến với vùng đất này bạn không nên bỏ qua. Nó nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km. Với diện tích lên đến hơn 20ha, đây có thể nói là một thiên đường trái cây với hàng chục loại khác nhau. Bạn có thể đi dạo bộ qua những con đường xuyên khu vườn. Treo lủng lẳng trên đầu là những chùm chôm chôm, mận, mít, sầu riêng sai trĩu.

Vườn trái cây Mỹ Khánh tại Cần Thơ. Ảnh: Vntrip.vn.

Đến với vườn trái cây Mỹ Khánh, bạn không chỉ được thưởng thức những loại quả thơm ngon mà còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều trò chơi gian gian hấp dẫn như: đua heo, đua chó, xem xiếc khỉ, câu cá sấu,…

Vườn trái cây An Bình – Vĩnh Long

Cù lao An Bình là một vườn trái cây có diện tích rộng lớn, trải dài trên 4 xã : An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Bước tới đây, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh những cây chôm chôm sai trĩu quả với màu đỏ rực rỡ. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác thu hoạch chôm chôm cùng những người nông dân bạn có thể tới đây vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm.

Vườn trái cây An Bình – Vĩnh Long. Ảnh: fantasea.vn.

Và để mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách, ban quản lý vườn trái cây An Bình cũng đưa vào rất nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: tát mương bắt cá, đi cầu tre,…

Vườn trái cây Vĩnh Kim – Tiền Giang

Nói đến những vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây chắc chắn không thể thiếu được vườn trái cây Vĩnh Kim tại tỉnh Tiền Giang. Tới đây, các bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cũng như thưởng thức những trái vú sữa Lò Rèn căng tròn, thơm ngon nức tiếng cả nước. Không chỉ có vũ sữa đâu, vườn trái cây Vĩnh Kim còn có rất nhiều loại trái cây khác nữa như : sầu riêng, chôm chôm, bưởi,…

Vườn trái cây Vĩnh Kim – Tiền Giang. Ảnh: Vietfuntravel.

Vườn trái cây Cái Mơn – Bến Tre

Sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc nếu trong tour du lịch miền Tây các bạn bỏ qua cơ hội ghé thăm vườn trái cây Cái Mơn nằm tại tỉnh Bến Tre. Nơi đây đã được sách kỷ lục Việt Nam công nhận là vườn trái cây lớn nhất cả nước.

vuon trai cay noi tieng nhat mien Tay
Vườn trái cây Cái Mơn – Bến Tre. Ảnh: dulichfun.

Cái Mơn được bao bọc xung quanh bởi hai dòng sông Cổ Chiên và Hàm Luông vì vậy đất đai nơi đây vô cùng màu mỡ. Khí hậu quanh năm mát mẻ, ôn hòa và dễ chịu. Đó là những điều kiện tuyệt vời để các loại cây ăn trái phát triển mạnh mẽ tại đây.  Đến với Cái Mơn, bạn sẽ có dịp được nếm thử sầu riêng Cái Mơn, bưởi da xanh Hai Hoa, … Đây đều là những loại trái cây nổi tiếng của miền Tây cũng như của cả nước.

Vườn trái cây Cái Bè – Tiền Giang

Vườn trái cây Cái Bè có địa chỉ nằm tại huyện Cái Bè, thuộc tỉnh Tiền Giang, cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 70km. Từ lâu, nơi đây luôn là một điểm đến không thể bỏ qua với những ai yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống vùng sông nước và có dịp đặt chân tới miền Tây. Cái Bè cũng được xếp vào top những vườn trái cây lớn nhất cả nước với đủ loại hoa  quả khác nhau như: xoài cát, bưởi, nhãn, cam sành, mít, sầu riêng,…

vuon trai cay noi tieng nhat mien Tay
Vườn trái cây Cái Bè – Tiền Giang. Ảnh: Yong.vn.
DU LỊCH MIỀN TÂY| CHỈ TỪ 299,000 vnđ

Vườn trái cây Cồn Phụng – Bến Tre

Cồn Phụng không chỉ là một vườn trái cây mà còn là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng bậc nhất miền Tây có địa chỉ nằm tại xã Tân Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Nơi đây sở hữu một hệ thống nhà hàng, khách sạn và khu vui chơi giải trí thú vị. Và chắc chắn một trong những điểm hấp dẫn nhất của Cồn Phụng đó chính là vườn trái cây sai trĩu quả. Tại đây, bạn có thể vườn thưởng thức trái cây, vừa xem biểu diễn đờn ca tài tử. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

vuon trai cay noi tieng nhat mien Tay
Vườn trái cây Cồn Phụng – Bến Tre. Ảnh: Anphatravel.

Trên đây là top 6 vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây chúng tôi muốn giới thiệu. Hy vọng đó là sẽ những điểm đến tuyệt vời dành cho các bạn trong chuyến du lịch miền Tây sắp tới.

Xem thêm:

Xua tan nóng bức ngày hè với 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Phan Hoàng (Tổng hợp)