8 món ngon trứ danh nhất định phải thử khi đến Bồ Đào Nha

1825
nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Alheira de Mirandela còn có tên gọi khác là xúc xích gà

Một trong những điều làm nên sức hấp dẫn của du lịch Bồ Đào Nha đó chính là nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Trong bài viết này, Du Lịch Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách những món ăn nổi tiếng của Bồ Đào Nha mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến với đất nước này.

Những món ăn nổi tiếng của Bồ Đào Nha bạn nên thưởng thức

Alheira de Mirandela

Alheira de Mirandela hay còn được biết đến với tên gọi xúc xích gà chính là một trong những món ăn nổi tiếng của Bồ Đào Nha đầu tiên mà chúng ta phải nhắc đến. Sau khi cộng đồng người Do Thái bị trục xuất năm 1948, họ đã nghĩ ra cách chế biến loại xúc xích đặc biệt này.  Ngày này, Alheira de Mirandela đã trở thành một món ăn phổ biến rất được người dân Bồ Đào Nha và khách du lịch yêu thích. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức nó tại bất cứ quán ăn nào tại đất nước này. Tuy nhiên ngon và nổi tiếng nhất phải nói đến quán Cervejaria Bota Velha tại thủ đô Lisbon.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Alheira de Mirandela còn có tên gọi khác là xúc xích gà. Ảnh: Pinterest.

Arroz de Tamboril

Arroz de Tamboril là một món ăn đặc sản của Bồ Đào Nha được chế biến từ cá chày. Nó rất được yêu thích tại quốc gia này, đặc biệt là ở những bãi biển. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá chày, Arroz de Tamboril còn bao gồm có tỏi, cà chua, cơm. Tất cả sẽ được nấu cùng với nhau để tạo thành một món ăn thơm ngon khó cưỡng khiến bất cứ ai khi nhìn thấy cũng đều muốn được thưởng thức ngay.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Arroz de Tamboril – món ăn rất được yêu thích tại Bồ Đào Nha. Ảnh: receitasdasissi.

Bacalhau

Bacalhau là một trong những món ăn nổi tiếng của Bồ Đào Nha được chế biến từ cá tuyết. Vào những dịp lễ đặc biệt như Giáng sinh, trong bữa ăn của người dân nước này chắc chắn không thể nào thiếu được món Bacalhau. Cá tuyến vốn là một loài cá đặc trưng của Bồ Đào Nha. Theo thống kê có đến hơn 100 món ăn với công thức và cách chế biến khác nhau được làm từ cá tuyết. Trong đó, Bacalhau à Bras vẫn phổ biến và được yêu thích hơn cả. Nó bao gồm nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: hành tây, khoai tây, quả oliu, rau mùi.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Bacalhau được chế biến từ thịt cá tuyết. Ảnh: ncultura.

Caldeirada de Enguias

Nói những danh sách những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Bồ Đào Nha chắc chắn không thể không nhắc đến Caldeirada de Enguias. Đây là một món ăn đặc trưng của vùng Aveiro, nằm giữa Porto và Coimbra. Nguyên liệu chính để làm Caldeirada de Enguias là thịt lươn ướp cùng với nghệ tây. Khi thưởng thức món ăn này, người dân Bồ Đào Nha thường ăn kèm với ớt chuông và uống cùng rượu vang trắng.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Caldeirada de Enguias được chế biến từ thịt lươn. Ảnh: Wikipedia.

Cataplana de Marisco

Cataplana de Marisco là một món ăn được chế biến từ nhiều loại hải sản khác nhau như tôm, hàu, mực, cá,… Tất cả các nguyên liệu sẽ được tẩm ướp gia vị cần thiết và nấu chín bằng chảo hai mặt. Khi thưởng thức món Cataplana de Marisco người ta thường ăn kèm với cơm trắng hoặc khoai tây chiên.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Cataplana de Marisco bao gồm rất nhiều loại hải sản khác nhau. Ảnh: Pinterest.

Francesinha

Francesinha là một món ăn đặc trưng của thành phố Porto và được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với Bồ Đào Nha. Đây là một loại bánh với vỏ làm bằng bột mỳ, nhân kẹp bên trong gồm có bít tết, thịt lớn muối, xúc xích cay. Ngoài ra, người ta còn tưới lên trên một lớp nước sốt đặc biệt được làm từ pho mát tan chảy, ớt và cà chua. Khi thưởng thức món Francesinha, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế và hoàn hảo của các nguyên liệu với nhau.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Món bánh Francesinha vô cùng hấp dẫn. Ảnh: eurodicas.

Porco Preto

Porco Preto là một món ăn vô cùng đặc biệt vì nó được chế biến từ thịt lợn đen, thuộc giống Iberia, một trong những loại thịt đắt nhất trên thế giới hiện nay. Những miếng thịt ngon nhất sẽ được lựa chọn rồi ướp muối. Tiếp đến chúng sẽ được xông khói theo một phương thức vô cùng đặc biệt. Porco Preto thường được ăn kèm với salad hoặc khoai tây chiên.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Porco Preto được chế biến từ thịt lợn đen vô cùng đắt đỏ. Ảnh: deliportugal.
DU LỊCH BỒ ĐÀO NHA| CHỈ TỪ 59,900,000 vnđ

Pastel de Belém

Đến du lịch Bồ Đào Nha mà không nếm thử món Pastel de Belém thì quả là vô cùng đáng tiếc. Đây là một món bánh nhân hoa quả tuyệt ngon với lớp vỏ bánh mềm và xốp. Nó được xem như linh hồn của ẩm thực Bồ Đào Nha không chỉ bởi cách chế biến cầu kỳ mà còn vì hương vị thơm ngon khiến bất cứ thực khách nào khi ăn rồi cũng phải nhớ mãi mãi.

nhung mon an noi tieng cua Bo Dao Nha
Món bánh Pastel de Belém được xem như linh hồn của ẩm thực Bồ Đào Nha

Người ta vẫn thường nói rằng ẩm thực Bồ Đào Nha góp phần không nhỏ tạo nên sự phát triển của ẩm thực châu Âu ngày nay. Chính vì vậy, nếu có dịp đến với quốc gia này bạn nhất định không được bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn mà chúng tôi giới thiệu ở trên.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Lisbon – thủ đô của đất nước Bồ Đào Nha

Phan Hoàng (Tổng hợp)