5 trải nghiệm không thể bỏ qua khi khám phá mùa đông Nhật Bản

439

Khám phá mùa đông Nhật Bản sẽ đem đến cho bạn những thông tin thú vị về đặc trưng mùa đông của đất nước mặt trời mọc vô cùng xinh đẹp này.

Nhật Bản là một quốc đảo nằm trong vùng Đông Á với đặc điểm khí hậu tương đối khác biệt so với các quốc gia lân cận, đặc biệt là vào mùa đông. Để làm rõ nét độc đáo này, chúng ta cùng nhau khám phá nhé.

Đặc điểm mùa đông Nhật Bản

Nhật Bản – Đất nước mặt trời mọc

Nhật bản cũng có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông được phân bố đều trong năm. Mùa đông Nhật Bản kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 và hầu hết đều có tuyết rơi, trừ Okinawa. Tỉnh Niigata được biết đến với kỉ lục độ phủ của tuyết lên đến 8m. Nguyên nhân của hiện tượng này là do một loạt núi đồi đan xen trải dài nước Nhật đã chắn gió mùa đông bắc từ lục địa châu Á thổi vào. Những vùng chịu ảnh hưởng của tuyết rơi không thể không nhắc đến vùng cận Niigata và Fukushima, hay vùng núi Bắc Lục (khu Hokuriku). Riêng thành phố Asahikawa một trong những nơi lạnh nhất Nhật Bản nằm ở phía Bắc đảo Hokkaido nhiệt độ xuống thấp khoảng -41 °C, tuyết có thể đóng băng kéo dài khoảng 4 tháng trong năm.

Hokkaido – Thành phố băng giá

 

Những trải nghiệm thú vị khi đến với Nhật Bản vào mùa Đông

Với khí hậu và địa hình đặc trưng của Nhật Bản đã tạo cho đất nước này nhiều loại hình hoạt động thiên nhiên hấp dẫn và thu hút. Với địa hình đặc trưng với nhiều núi lửa đã giúp Nhật Bản sản sinh ra nhiều suối nước nóng, do đó loại hình Tắm Onsen ra đời. Khi du khách đến tham quan được đắm mình trong dòng nước nóng thiên nhiên ấm áp, tạo cảm giác thư thái và dễ chịu.

Ngoài ra, các hoạt động khác như Lễ hội tuyết ở Sapporo được tổ chức tại thành phố băng giá Hokkaido, nhờ đặc điểm khí hậu đặc trưng này, những sân trượt băng hay các lễ hội tuyết được tổ chức với các hoạt động điêu khắc đá nghệ thuật độc đáo và nổi tiếng thế giới. Những khối băng được hô biến đầy nghệ thuật qua những bàn tay phép thuật đã được ra đời.

Du thuyền trên sông băng cũng là hoạt động thu hút khách du lịch với những con tàu khá băng, vừa có thể quan sát được các loại động vật quý hiếm, vừa được trải nghiệm sự băng giá nơi đây mang lại.

Điêu khắc đá tại Hokkaido Nhật Bản

Tắm suối nước nóng giữa cảnh quan thiên nhiên được bao phủ một lớp tuyết trắng xóa sẽ là một trải nghiệm mà du khách không thể nào quên. Nhật Bản nổi tiếng với 3000 điểm suối nóng tự nhiên. Trong đó phải kể đến suối nước nóng Ureshino ở Saga, suối Sakurada ở Shizouka. 

Sống trong những ngôi nhà, khách sạn băng, nghe nhạc tại nhà hát băng, thưởng thức những ly cocktail cũng được làm bằng băng sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mà du khách chỉ có thể tìm thấy tại ngôi làng băng đá tại vùng hồ shikaribetsu nằm ở phía Bắc Nhật Bản. 

Khám phá mùa đông Nhật Bản hy vọng đã mang đến cho các bạn những thông tin thú vị về khí hậu cũng như  các hoạt động đặc trưng nơi đây. Nếu có cơ hội, các bạn nên du lịch cùng bạn bè và người thân để tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về đất nước xinh đẹp này nhé.

Xem thêm: