Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge tại Đài Loan

1639
kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge
Vườn quốc gia Taroko Gorge là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Loan

Đài Loan có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những người dân Đài Loan luôn tự hào vì điều đó. Một trong số đó chính là vườn quốc gia Taroko Gorge. Trong bài viết này, Du Lịch Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroco Gorge cần thiết nhất.

Đài Loan có thể nói là một đất nước vô cùng tuyệt vời và là một điểm đến du lịch lý tưởng tại khu vực Châu Á. Du lịch Đài Loan hấp dẫn hàng chục triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, sơn thủy hữu tình, những thành phố vừa nhộn nhịp vừa cổ kính và nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Đài Loan dường như có một sức hấp dẫn đến lạ thường khiến cho bạn dù có đi bao nhiêu lần cũng không biết chán.

kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge
Vườn quốc gia Taroko Gorge là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Loan

Đài Loan là nơi mà bạn có thể tận hưởng được vẻ đẹp thiên nhiên đích thực. Một trong những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất, nổi tiếng nhất tại Đài Loan đó chính là vườn quốc gia Taroko Gorge. Sẽ thật là thiếu sót nếu như trong tour du lịch Đài Loan của bạn thiếu đi địa điểm này. Và trước khi đi các bạn đừng quên đọc những kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge dưới đây nhé.  

kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge
Vườn quốc gia Taroko Gorge cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch quyến rũ nhất Đài Loan

Giới thiệu đôi nét về vườn quốc gia Taroko Gorge

Taroko Gorge là một công viên quốc gia tuyệt đẹp của Đài Loan có diện tích khoảng hơn 120,000ha và nằm ở độ cao 3700m so với mực nước biển. Công viên này thuộc thành phố Hoa Liên, nằm ở khu vực phía Đông của Đài Loan. Đây là công viên lớn thứ hai của Đài Loan và được nhiều người bình chọn là địa điểm du lịch quyến rũ nhất của xứ Đài. Cảnh quan của công viên Taroko Gorge có 90 % là những dãy núi đá hùng vỹ trong đó có đến 27 ngọn núi có chiều cao lên đến 3000m so với mực nước biển. Tại đây cũng tập trung một hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng để chúng ta có thể thỏa sức khám phá.

Những kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge mà bạn nên biết

Thời điểm lý tưởng để khám phá vườn quốc gia Taroko Gorge

Vườn quốc gia Taroko Gorge nằm trong khu vực khí hậu cận nhiệt đới với những đặc trưng khí hậu của Đài Loan. Mùa hè tại đây thường nóng và ẩm với nhiệt độ trung bình khoảng 29 độ C. Theo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge thì mùa xuân chính là thời điểm lý tưởng nhất để đến khám phá vườn quốc gia này. Đây là khoảng thời gian mà muôn hoa đua nở, thời tiết mát mẻ với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 20 độ C, rất thuận lợi cho cuộc hành trình khám phá vườn quốc gia của du khách.

kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge
Khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ tại Taroko Gorge

Cách di chuyển đến vườn quốc gia Taroko Gorge

Vườn quốc gia Taroko Gorge nằm tại một thị trấn thanh tĩnh thuộc thành phố Hoa Liên. Theo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge thì tốt nhất bạn nên xuất phát từ Hoa Liên đến vườn quốc gia vào lúc sáng sớm. Từ Hoa Liên mỗi ngày có rất nhiều tuyến xe bus hoặc nhóm tour du lịch đưa các bạn đến Taroko Gorge. Bạn có thể đi xe bus, mua tour hoặc cũng có thể thuê xe máy và tự đi. Tuy nhiên nếu muốn thuê xe máy các bạn phải có bằng lái xe hợp lệ.

Đi bằng xe bus: Cứ 1 đến 2 tiếng sẽ có 1 chuyến xe bus chạy từ Hoa Liên đến Taroko Gorge. Giá vé sẽ rơi vào khoảng 170 NDT.

Đi bằng taxi: Chi phí taxi để đi từ Hoa Liên đến vườn quốc gia Taroko Gorge là khá cao. Thường rơi vào khoảng 3000 NDT. Vào những ngày cao điểm du lịch thì giá còn có thể cao hơn nữa.

Nghỉ ngơi tại đâu ở vườn quốc gia Taroko Gorge?

Thường thì một tour du lịch Taroko Gorge sẽ kéo dài trong khoảng một ngày. Tuy nhiên nếu như bạn có nhiều thời gian và muốn ở qua đêm tại đây thì cũng đừng lo. Tại khu vực trung tâm của vườn quốc gia này có một địa điểm vô cùng lý tưởng để cắm trại. Tuy nhiên nếu đi vào mùa cao điểm thì việc tìm được một địa điểm lý tưởng để cắm trại tại đây cũng không phải là điều đơn giản.

kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge
Bạn có thể cắm trại để nghỉ qua đêm tại vườn quốc gia này

Những địa điểm tham quan, ngắm cảnh mà bạn không nên bỏ qua tại vườn quốc gia Taroko Gorge

Con đường mòn Shakadang

Địa điểm đầu tiên mà bất cứ ai khi đến du lịch công viên quốc gia Taroko Gorge cũng đều muốn khám phá đó chính là con đường mòn Shakadang. Đây là một trong đường đi bộ tuyệt đẹp chạy xuyên qua núi, nằm dọc theo dòng sông Shakadang. Để đi hết con đường này thì các bạn sẽ phải đi bộ khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Mặc dù khá mệt nhưng đó sẽ là một cuộc hành trình đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ đấy.

Con đường mòn Shakadang
Con đường mòn Shakadang

Đền Trường Xuân

Địa điểm tiếp theo mà bạn nên khám phá tại công viên quốc gia Taroko Gorge đó chính là đền Trường Xuân. Ngôi đền này có tên tiếng Anh là Eternal Spring Shrine. Đây là một ngôi đền được xây dựng nên để tưởng nhớ đến công lao của 226 công nhân đã thiệt mang trong quá trình xây dựng con đường cao tốc Central Cross-Island Hightway đi xuyên qua núi. Không chỉ là một địa điểm tham quan nổi tiếng mà ngôi đền này còn được xem như là một biểu tượng thiêng liêng của Taroko.

Đền Trường Xuân
Đền Trường Xuân

Động Yến Tử Khẩu

Đã đến du lịch vườn quốc gia Taroko Gorge mà không ghé tham quan Yến Tử Khẩu thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Đây là một hang động tự nhiên tuyệt đẹp được hình thành nên cách đây hàng triệu năm do sự sói mòn của nước sông. Sở dĩ người ta gọi hang động này là Yến Tử Khẩu là bởi vì vào khoảng thời gian cuối xuân, đầu hạ nơi đây trở thành thiên đường dành cho loài chim yến. Có hàng vạn con chim yến bay đến đây sinh sống. Chúng chao liệng trên bầu trời làm cho nơi đây có một vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục nhưng cũng không kém phần nên thơ và hữu tình.

Động Yến Tử Khẩu
Động Yến Tử Khẩu

Thác nước Bạch Vân

Tại vườn quốc gia Tarko Gorge có một thác nước tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá đó chính là thác nước Bạch Vân, tên tiếng Anh là Bayang Waterfall Trail. Đi xuyên quan một con đường hầm là các bạn sẽ đến được thác nước này. Thác được tạo nên bởi một dòng nước chảy xuống từ độ cao 200m tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vỹ và ngoạn mục.

Thác nước Bạch Vân
Thác nước Bạch Vân

Xem thêm:

Phan Thế Hoàng – Theo Báo Du Lịch