Những lễ hội nổi tiếng tại Singapore mà bạn nên biết

Singapore nổi tiếng với sự kết hợp của nhiều nền văn hóa độc đáo. Vậy nên, hàng năm tại đất nước này có rất nhiều lễ hội nổi tiếng diễn ra. Hãy cùng chúng tôi khám phá các lễ hội nổi tiếng tại Singapore mà bạn nhất định phải biết. 

>> Xem thêm trọn bộ khám phá văn hóa Singapore

Được mệnh danh là một trong bốn “con Rồng” của châu Á. Singapore không chỉ sở hữu những tòa nhà chọc trời hiện đại, thành phố xanh – sạch – đẹp, những show trình diễn âm thanh ánh sáng bậc nhất thế giới. Mà nơi đây, còn là quốc gia tôn vinh vẻ đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc nước nhà. Mỗi năm, có rất nhiều lễ hội độc đáo, mang đậm nét truyền thống được diễn ra tại quốc đảo sư tử này.

Những lễ hội nổi tiếng tại Singapore mà bạn nên biết

Lễ hội ẩm thực Singapore

Cứ vào tháng 7 hàng năm Singapore lại rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội ẩm thực Singapore. Theo thông tìn của trang du lịch Singapore thì năm nay lễ hội ẩm thực sẽ diễn ra trong khoảng từ ngày 12 – 18/7, với các món ăn nổi tiếng Singapore. Đây là lễ hội nổi tiếng tại Singapore thu hút rất đông người đến tham dự. 

Lễ hội nổi tiếng tại Singapore
Lễ hội ẩm thực Singapore

Với những tín đồ đam mê ẩm thực thì đây quả là một trải nghiệm lí tưởng phải không nào? Bạn sẽ được thỏa thích khám phá ẩm thực phong phú mà không cần di chuyển xa. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về cách thức chế biến các món thì có thể đến các nhà hàng truyền thống trong các khu sắc tộc để tìm hiểu thêm nhé.

Lễ hội Phật Đản của Phật Giáo

Đây là ngày lễ quan trọng đối với không chỉ riêng gì đất nước Singapore. Đây là dịp lễ được diễn ra hằng năm vào ngày 15 tháng 4 Âm lịch (rằm tháng Tư) tại khu di tích đền thờ The Buddha Tooth. Mục đích của lễ hội này là để tưởng nhớ và đánh dấu ngày sinh nhật của Đức Phật Gautama. Đây là dịp mà người dân Singapore theo đạo Phật đi đến chùa để cầu may, đọc kinh Phật, ăn chay, niệm Phật và phóng sinh.

Lễ hội nổi tiếng tại Singapore
Lễ hội Phật Đản của Phật Giáo

Tham gia lễ hội không chỉ là những “tín đồ” Phật giáo tại Singapore mà còn là đông đảo du khách quốc tế. Kể cả những người chưa biết về đạo Phật. Bạn sẽ hiểu hơn về những nét đặc biệt độc đáo của Phật giáo tại quốc gia này khi tham gia lễ hội truyền thống của họ. Hãy tham khảo tour du lịch Singapore để có thể đến đây, tận hưởng các lễ hội. 

Tết Trung Thu truyền thống

Nếu bạn nghĩ tết Trung Thu chỉ nổi tiếng ở Việt Nam thì hoàn toàn sai. Tết Trung Thu là một trong những lễ hội nổi tiếng tại Singapore mà ai cũng muốn trải nghiệm. Tại đất nước này, lễ hội này lại có một truyền thuyết hoàn toàn khác. Xoay quanh câu chuyện kể về sự thành công của người Trung Quốc trong việc lật đổ triều đại nhà Nguyên. Họ đã bí mật truyền các mật thư qua những chiếc bánh ngọt. Bánh ngọt đó có hình tròn được làm từ bột mì, dầu và hạt sen. Đó chính là chiếc bánh trung thu mà ta hay ăn ngày nay. 

Lễ hội nổi tiếng tại Singapore
Tết Trung Thu truyền thống của Singapore

Singapore là một nước cũng giống chịu nhiều sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và được lưu giữ đến ngày nay. Vào ngày lễ hội của thiếu nhi này, các em nhỏ sẽ được tổ chức lễ hội Trung thu bằng các hoạt động vui chơi giải trí như rước đèn, múa lân, biểu diễn nhiều tiết mục hài kịch khác. Nếu như bạn muốn tham gia lễ hội truyền thống ở Singapore này với những chiếc bánh trung thu của Singapore xem liệu có khác hương vị của bánh Việt Nam không thì hãy đến đây vào tháng 9 Dương lịch ( hay 15 tháng 8 Âm lịch) tại khu China Town. Sẽ có những hoạt động vui chơi giải trí mà bạn không thể bỏ qua đâu.

Lễ hội thu hoạch Pongal

Lễ hội thu hoạch Pongal bắt nguồn từ văn hóa Ấn Độ (tiêu biểu nhất là ở miền Nam Ấn Độ). Lễ hội này được diễn ra vào ngày  1 tháng 10 theo lịch Tamil (nhằm  tháng 1 Dương lịch). Và nó được diễn ra sầm uất nhất tại khu phố Campbell Lane. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng ở Singapore để cầu cho mùa màng bội thu.

Lễ hội nổi tiếng tại Singapore
Lễ hội thu hoạch Pongal

Vào những ngày này, người dân Singapore sẽ tới nhà người thân, hàng xóm, bạn bè để vui chơi, thăm hỏi và chúc sức khỏe. Ngày này cũng là ngày mà nông dân Singapore tôn vinh gia súc, gia cầm, máy móc nông nghiệp. Đây là những vật dụng giúp mùa màng của họ bội thu.

>>Xem thêm: Du lịch bụi Singapore – 5 ngày 4 đêm khám phá cả đất nước

Lễ hội Hari Raya Haji (Lễ hội Tế Thần của Hồi giáo)

Lễ hội Tế Thần diễn ra để tưởng niệm lòng thành của Nhà Tiên Tri Ibrahim. Người sẵn sàng hiến dâng con trai của mình cho Chúa. Theo lịch Hồi giáo, lễ hội bắt đầu từ ngày thứ 10 của tháng Dhul Hijja (tháng 12), tức 70 ngày sau tháng Ramadan ( tháng 9). Lễ hội này được tổ chức lớn nhất tại  khu Geylang và khu Kampong Glam,Singapore.

Lễ hội nổi tiếng tại Singapore
Lễ hội Hari Raya Haji (Lễ hội Tế Thần của Hồi giáo)

Lễ hội diễn ra trong vòng ba ngày. Trong ba ngày này, những nam theo đạo Hồi giáo tụ tập tại các đền thờ để cầu nguyện và nghe thuyết giáo. Sau khi cầu nguyện theo tập tục của Lễ Hội Hari Raya Haji. Họ hiến tế cừu, dê và bò – hành động này tượng trưng cho việc Tiên Tri Ibrahim sẵn sàng hiến tế người con trai ruột của mình cho Chúa. Sau đó, thịt được đóng gói và phân phát cho những người kém may mắn và cộng đồng Hồi giáo.

Lễ hội Giáng Sinh tại Singapore

Bạn chắc chắn không nên bỏ qua cung đường ánh sáng Orchard Road trong dịp giáng sinh. Đó là cung đường trài dài khoảng 2 dặm đến Tanglin Mall Plaza Singapura. Thật tuyệt vời khi đi dạo phố mát mẻ ngắm ánh đèn lung linh khắp bầu trời và thưởng thức ẩm thực đường phố Singapore trong ngày lễ hội.

Lễ hội nổi tiếng tại Singapore
Lễ hội Giáng Sinh

Lễ hội này diễn ra vào ngày 31 tháng 12. Trong dịp này sẽ có rất nhiều đợt sale hấp dẫn dành cho bạn. Vậy nên thêm một lý do nữa giúp bạn không bỏ lỡ những lễ hội nổi tiếng tại Singapore

Bạn cũng có thể xem thêm những tin tức về Singapore. Để có cho mình thêm nhiều kinh nghiệm khi du lịch tại đây. 

[su_box title=”GỢI Ý CÁC TOUR DU LỊCH SINGAPORE” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Combo Singapore 3N2Đ – Orchard Hotel 4* + VMB Giá từ 7.999.000VNĐ/KHÁCH
>>Du Lịch Singapore – Malaysia: Hà Nội – Singapore – Sentosa – Malacca – Kuala Lumpur – Cao Nguyên Genting Siêu Tiết Kiệm Giá từ 8490.000VNĐ/KHÁCH

[/su_box] 

Hoài Thanh –  Du Lịch Việt Nam

 

  • Kinh nghiệm du lịch Singapore
  • Lễ hội Singapore
  • Ăn gì ở Singapore
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Singapore

‘Chụp hình bao nghệ’ tại cầu Helix Singapore hình xoắn ốc độc lạ

‘Đột nhập’ những thư viện đẹp ở Singapore sống ảo cực xịn

10 món ăn ở Singapore du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của mình

5 khách sạn ở Jurong chất lượng cho du khách

5 khách sạn ở Sentosa là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn

8 điểm du lịch Singapore cho gia đình có trẻ em được ưa thích nhất

7 kinh nghiệm “xương máu” khi đi taxi ở singapore

7 kinh nghiệm “xương máu” khi đi taxi ở singapore

Bạn có biết du lịch Singapore mùa nào đẹp nhất trong năm?