Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch

Khám phá những ngôi chùa ở Singapore và chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp đáng kính ngọc và duy nhất ở đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà các tín đồ xê dịch không nên bỏ qua. 

>> Xem thêm trọn bộ kinh nghiệm du lịch Singapore

Với hơn một phần ba dân số theo Phật giáo, Singapore là một trong những quốc gia sở hữu nhiều ngôi chùa đẹp nhất ở khu vực Đông Nam Á. Kiến trúc chùa ở Singapore mang đậm nét truyền thống và chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Phật giáo Ấn Độ. Nhiều trong số những ngôi chùa tại Singapore đã trở thành điểm check-in tuyệt vời cho du khách, nhờ phong cách kiến trúc đặc trưng và đồ sộ. Dưới đây là 5 ngôi chùa nổi tiếng đáng để ghé thăm nhất khi du lịch Singapore

Khám phá 5 ngôi chùa ở Singapore nổi tiếng với vẻ đẹp ấn tượng 

Chùa Phật giáo Miến Điện

Chùa Phật giáo Miến Điện nằm ở đường Tai Gin, là một trong những ngôi chùa ở Singapore có tuổi đời lâu nhất. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1875 có kiến trúc chùa đặc trưng của Myanmar, với những bức tường được quét vôi trắng và các chi tiết trang trí màu vàng.

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Bên ngoài chùa Phật giáo Miến Điện. Ảnh: @linda.tenclova

Chùa Phật giáo Miến Điện là một trong những địa điểm nổi tiếng với du khách, bởi kiến trúc chùa độc đáo và cũng là một trong những nơi có vai trò quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Singapore. Bên trong ngôi chùa có bức tượng Phật bằng đá cẩm thạch, đây là một trong những bức tượng lớn nhất nằm ngoài lãnh thổ của Myanmar. Bức tượng được đặt trang trọng ở trung tâm chùa và bao phủ xung quanh là màu vàng rực rỡ, tạo nên một không gian vừa linh thiêng vừa đẹp mắt. 

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Bức tường trắng và những họa tiết trang trí vàng là nét đặ trưng của ngôi chùa này. Ảnh: @rain_on_ig_

Ghé thăm chùa Phật giáo Miến Điện ở Singapore, bên cạnh việc chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp bên trong ngôi chùa thì không gian thanh tịnh ở đây sẽ khiến tâm hồn bạn trở thêm nhẹ nhõm và bình yên. 

Chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery

Chùa Kong Meng San Phor Kark See được xây dựng từ thế kỉ XX, là một trong những ngôi chùa ở Singapore có quy mô lớn nhất hiện nay, với khuôn viên rộng đến hơn 75 nghìn mét vuông. Chùa nằm ở đường Bright Hill Rd và nổi tiếng với kiến trúc rất độc đáo.

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Không gian bề thế của ngôi chùa. Ảnh:@tehhanlin

Bên trong ngôi chùa này có một bức tượng Phật bằng đồng với chiều cao 13,8 mét, nặng 55 tấn, giữ kỉ lục là bức tượng Phật bằng động lớn nhất Châu Á. Kiến trúc của chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery chịu ảnh hưởng khá lớn bởi kiến trúc Trung Hoa cổ, với một khu phức hợp lớn bao gồm thiền đường, hội trường, khu cầu nguyện, nhà hỏa táng, phòng ăn…

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Góc check -in được nhiều người ưa thích. Ảnh:@yogavillars

Ở ngôi chùa này có đến 10 nghìn bức tượng Phật lớn nhỏ khác nhau. Đặc biệt, chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery cũng là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình giảng dạy Phật giáo lớn. Ngoài ra, chùa cũng mở cửa đón tiếp các Thiền sư, Phật tử và du khách thập phương đến thăm quan và chiêm bái. 

>> Xem thêm: Khám phá nhà ga Jewel – trái tim lộng lẫy của sân bay Changi

Chùa Sakya Muni Buddha Gaya

Ngôi chùa này nổi tiếng bởi kiến trúc xây dựng rất độc đáo và ấn tượng. Chùa được xây dựng bởi Vut Thisara, một vị thầy tu người Thái Lan vào năm 1927. Ngoài tên gọi Sakya Muni Buddha Gaya, thì ngôi chùa này còn được biết đến với tên gọi là chùa 1000 bóng đèn bởi trong không gian chùa khắp nơi đều được lắp những bóng đèn lấp lánh, tạo không gian lung linh và huyền ảo. 

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Bên ngoài chùa có màu vàng ấn tượng. Ảnh:@linda.tenclova

Ghé thăm ngôi chùa ở Singapore này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước không gian ấn tượng. Ngay khi vào chùa, bức tượng phật lớn cao đến 15 mét xung quanh được lắp những dãy đèn trải dài đến vô tận, dưới chân là những bức tranh tái hiện lại cuộc đời của Đức Phật sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Ngoài ra, bức tượng Phật nằm nổi tiếng và kiến trúc của ngôi chùa này cũng khiến du khách ấn tượng khi ghé thăm. 

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Góc check-in ưa thích trong khuôn viên chùa của nhiều du khách. Ảnh:@thais_c_n

Chùa xá lợi răng Phật

Nhắc đến những ngôi chùa ở Singapore nổi tiếng nhất, thì chùa xá lợi răng Phật hay còn gọi là chùa Phật Nha chính là cái tên không thể bỏ qua. Mặc dù mới được xây dựng từ năm 2005 đến 2007, nhưng đây vẫn là điểm đến hút khách của Singapore. Chùa xá lợi răng Phật là ngôi chùa bề thế với kiến trúc hoành tráng, nổi tiếng bậc nhất của đảo quốc sư tử.

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Vẻ bề thế khiến ngôi chùa trở nên nổi tiếng dù tuổi đời còn khá mới. Ảnh:@singapore.explores

Kiến trúc Trung Hoa đặc trưng của ngôi chùa với 5 tầng chính, 1 tầng hầm rộng lớn, sắc đỏ bao phủ khiến nơi này càng thêm nổi bật khi nhìn từ bên ngoài vào. Ngay ở chính điện chùa, bạn sẽ được ngắm 3 bức tượng Phật lớn cùng hàng trăm bức tượng nhỏ. Tiếp đến tầng một là nơi trưng tượng thờ các bậc cao tăng, tầng hai là nơi trưng bày những bức thư pháp các bức tượng điêu khắc và tài liệu Phật giáo.

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Góc check-in đẹp mê hoặc tại chùa. Ảnh:@dianaohy

Tầng ba là những bộ sưu tầm và ấn phẩm Phật giáo. Tầng bốn của ngôi chùa là phòng trưng bày xá lợi răng Phật rất nổi tiếng. Tầng cao nhất của chùa là tầng năm, cũng là nơi để du khách vãn cảnh, ngắm nhìn khuôn viên chùa với kiến trúc ấn tượng, khu vườn xinh xắn với cây cối tương xanh.

Ngôi chùa Liên Sơn Song Lâm 

Chùa Liên Sơn Song Lâm nằm ở đường Mohamed Sultan và là ngôi chùa ở Singapore được tín đồ xê dịch vô cùng yêu thích. Chùa được xây dựng từ năm 1908 đến năm 1913.

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Chùa là điểm sống ảo yêu thích của du khách khi đến Singapore. Ảnh:@@dianaohy

Với kiến trúc đặc biệt, mặt bằng, sân và tương đều xoay quanh một trục theo kiểu chùa truyền thống ở miền Nam Trung Quốc, chùa Liên Sơn Song Lâm gây ấn tượng mạnh cho du khách thập phương khi ghé thăm. Các hạng mục như tòa điện hay pháp đường bên trong chùa được trang trí rất đẹp và tinh tế, nổi bật là những đường nét chạm trổ tinh xảo trên gỗ. Các cột đá granite  trong chùa cũng được chạm khắc hình rồng nổi bật và ấn tượng. 

Top 5 ngôi chùa ở Singapore là điểm check-in hot nhất với tín đồ xê dịch
Ngọn tháp nổi tiếng trong chùa. Ảnh: @lingweiix

Chùa ở Singapore mang kiến trúc đa dạng và độc đáo. Chính vì vậy, khi du lịch ở đảo quốc này du khách chớ bỏ lỡ cơ hội thăm quan và khám phá vẻ đẹp kiến trúc của những ngôi chùa nổi tiếng ở nơi này nhé. 

[su_box title=”GỢI Ý CÁC TOUR DU LỊCH SINGAPORE” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Combo Singapore 3N2Đ – Orchard Hotel 4* + VMB Giá từ 7.999.000 VNĐ/KHÁCH
>>Du Lịch Singapore – Malaysia: Hà Nội – Singapore – Sentosa – Malacca – Kuala Lumpur – Cao Nguyên Genting Siêu Tiết Kiệm Giá từ 8.490.000 VNĐ/KHÁCH

[/su_box] 

Hồng ThọDu Lịch Việt Nam 

 

 

  • khám phá chùa Răng Phật Singapore
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Singapore

‘Chụp hình bao nghệ’ tại cầu Helix Singapore hình xoắn ốc độc lạ

‘Đột nhập’ những thư viện đẹp ở Singapore sống ảo cực xịn

10 món ăn ở Singapore du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của mình

5 khách sạn ở Jurong chất lượng cho du khách

5 khách sạn ở Sentosa là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn

8 điểm du lịch Singapore cho gia đình có trẻ em được ưa thích nhất

7 kinh nghiệm “xương máu” khi đi taxi ở singapore

7 kinh nghiệm “xương máu” khi đi taxi ở singapore

Bạn có biết du lịch Singapore mùa nào đẹp nhất trong năm?