Đến cầu kính Cao Hùng chiêm ngưỡng cảnh sắc thành phố từ trên cao

Cao Hùng là một thành phố vừa hiện đại và sôi động cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp luôn được nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân khi du lịch Đài Loan. Ấy thế mà bạn đã bao giờ biết tới cầu kính Cao Hùng, một điểm đến nổi tiếng mà những người đam mê du lịch và khám phá nơi đây rất ưa chuộng chưa? Hôm nay hãy cùng Du lịch Việt Nam khám phá địa điểm thú vị này qua bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về cầu kính Cao Hùng

Nằm ngay tại Xiaogangshan giữa quận Gangshan và Yanchao với diện tích khoảng 1.8 hecta cùng khí hậu trên cao mát mẻ, cầu kính Cao Hùng nổi tiếng là một địa điểm tham được nhiều du khách yêu thích khi đến với Cao Hùng.

vẻ đẹp cầu kính Cao Hùng
Cầu kính Cao Hùng. Ảnh: adrian_0528

Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Cao Hùng ở độ cao 41 mét cũng như thấy được nhịp sống của thành phố. Nếu may mắn gặp thời tiết đẹp, du khách còn có thể phóng tầm mắt thưởng ngoạn cảnh núi non hùng vĩ, tháp Tuntex Sky 85 tầng, núi Banping, núi Shoushan và eo biển Đài Loan.

cầu kính Cao Hùng nổi tiếng là một địa điểm tham được nhiều du khách yêu thích
Thưởng ngoạn cảnh núi non hùng vĩ ở thành phố Cao Hùng. Ảnh: khh.travel

>> Xem thêm: Đến Tháp Tuntex Sky ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cao Hùng từ trên cao

Nguồn cảm hứng thiết kế của cầu bắt nguồn từ nghệ thuật

Cầu kính Cao Hùng được thiết kế theo cảm hứng từ âm nhạc và được miêu tả như một phần của cây đàn vĩ cầm. Dây văng mảnh dẻ bền bỉ hao dây đàn,đường cầu cong cong trông như lược vĩ và trụ cầu giống như cần và cuộn xoắn ốc của vĩ cầm. Cầu đi trên không được treo lên bởi những sợi dây thép chắc chắn và có độ cong vừa phải, nối liền với phần trụ cầu tinh xảo tạo nên một kết cấu hoàn mỹ.

Nguồn cảm hứng thiết kế của cầu bắt nguồn từ nghệ thuật
Cầu kính Cao Hùng được thiết kế theo cảm hứng từ âm nhạc. Ảnh: formosajmac

Ngoài ra, tòa tháp trụ của cây cầu còn được xây dựng một cầu thang trôn ốc, những bậc thang ở trên cầu được miêu tả tựa như phím đàn dương cầm và phần cuối cùng hướng xuống mặt đất trông như một chiếc kèn Hamonica. Chiếc trụ chống cầu thứ 2 lại được xây giống như thân giữa và đầu của một cây kèn Trumpet và nằm ngay bên cạnh tòa tháp trụ cầu chính.

Cầu thang trôn ốc của cầu kính Cao Hùng
Cầu thang trôn ốc ngay cạnh tòa tháp trụ của cây cầu. Ảnh: jherrwin07

Khám phá vẻ đẹp của cầu kính Cao Hùng

Phần đường đi của cầu kính Cao Hùng được chia làm hai phần: một phần cầu lát gỗ và một phần cầu trải kính. Đặc biệt, đối với những du khách yêu thích sự mạo hiểm thì có thể trải nghiệm đi dạo trên phần cầu trải kính này, vừa tạo sự kích thích, vừa có thể ngắm quang cảnh ngay dưới chân mình. Còn với những du khách sợ độ cao thì có thể chiêm nghiệm cảnh vật tráng lệ nơi thiên nhiên rộng lớn cũng có thể đến đây và sử dụng phần cầu gỗ để đảm bảo trải nghiệm của mình.

Khám phá vẻ đẹp của cầu kính Cao Hùng
Lối đi được chia làm 2 phần ở Cầu kính Cao Hùng. Ảnh: trippadvisor

Do công viên bao quanh cầu kính Cao Hùng được quy hoạch với mục đích để bảo vệ môi trường và bảo tồn sinh thái nên cảnh quan thiên nhiên quanh cầu vô cùng trong lành. Du khách khi đứng trên cầu có thể thưởng thức vẻ đẹp bình dị của dòng suối uốn lượn giữa những cánh đồng rộng lớn hay cả những hồ nươc, rừng trên bán bình nguyên A Công.

Khi đứng trên cầu có thể thưởng thức vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên
Công viên bao quanh cầu kính Cao Hùng. Ảnh: adrian_0528

Nếu bạn đến tham quan cầu vào những ngày trời quang mây tạnh thì có thể phóng tầm mắt ra xa và nhìn thấy eo biển Đài Loan, thậm chí là cả Bắc Đại hùng vĩ cùng những ngọn núi trùng điệp phía xa mà không hề bị cản trở.

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp quanh cầu
Khi đứng ở cầu kính Cao Hùng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm trọn cảnh núi non. Ảnh: justsleep_js

Điểm đến lãng mạn của thành phố Cao Hùng

Không chỉ là một điểm đến cho những người thích ngắm cảnh thành phố từ trên cao hay thích mạo hiểm ra, cầu kính Cao Hùng còn sở hữu những ưu điểm vượt trội về mặt hình thức cũng như phong cảnh làm cho nơi đây trở thành một địa điểm hẹn hò lãng mạn cho các cặp tình nhân.

Cầu kính Cao Hùng - điểm đến thơ mộng
Cầu kính Cao Hùng là một địa điểm hẹn hò lãng mạn cho các cặp tình nhân. Ảnh: rainachengcarino

Chỉ cần được nắm tay người mình yêu dạo bước trên phần cầu kính trong suốt trải dài về phía chân trời, phảng phất trong gió hương thảo mộc thơm lành thì còn gì lãng mạn hơn. Nếu bạn đang có một chuyến du lịch Đài Loan cùng người thương thì nhất định đừng bỏ qua địa điểm thơ mộng này nhé.

Cầu kính Cao Hùng là điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Đài Loan
Cùng người thương dạo bước trên cây cầu trải dài về phía chân trời là một trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: khh.travel1

>> Xem thêm: Điểm tên những đặc sản Cao Hùng nhất định phải thử khi tới đây

Những lưu ý khi tham quan cầu kính Cao Hùng

Cầu mở cửa đón khách tham quan gần như tất cả các ngày trong tuần trừ ngày thứ hai. Từ thứ 3 đến thứ 6 thời gian mở cửa của cầu kính Cao Hùng là 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, vào thứ 7 và chủ nhật từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Những lưu ý khi tham quan cầu kính Cao Hùng
Cầu mở cửa đón khách tham quan gần như tất cả các ngày trong tuần. Ảnh: mr_realiza

Vé vào cửa gói trọn bộ cho người lớn có giá là 80 tệ, hiện đang được giảm giá còn 60 Đài tệ. Vé dành cho trẻ em có giá 40 Đài Tệ giảm giá chỉ còn 30 Đài Tệ. Với những nhóm đi đông người từ 20 người trở lên được giảm 20% giá vé, nhóm 100 người được giảm 40% giá vé. Cầu cũng miễn phí vé tham quan đối với trẻ em dưới 6 tuổi và người già trên 65 tuổi.

Vẻ đẹp của cầu kính Cao Hùng về ban đêm
Cầu kính Cao Hùng lung linh ánh đèn về đêm. Ảnh: khh.travel

Cách di chuyển đến  như sau: Đầu tiên, bạn đến ga tàu hỏa Cương Sơn, sau đó đi xe Bus hoặc bắt taxi hết khoảng 300 Đài tệ để tới cầu kính Cao Hùng. Nếu đi xe Bus thì du khách phải đi thêm xe trung chuyển lên tới cầu hết 45 Đài Tệ.

Ngay gần cầu kính Cao Hùng, du khách cũng có thể ghé chơi những địa điểm giải trí xung quanh như ăn uống ở chợ đêm Thụy Phong, mua sắm ở Tân Quật Giang, tham quan núi Phật Quang, thưởng thức trình diễn nghệ thuật ánh sáng ở ga tàu điện ngầm Formosa Boulevard, … Đây đều là những điểm đến rất đáng để trải nghiệm khi đã đặt chân đến nơi thành phố cảng xinh đẹp này.

Một số điểm tham quan quanh cầu kính Cao Hùng
Chợ đêm Thụy Phong. Ảnh: tripzone.vn

Hy vọng với những thông tin thú vị mà Du lịch Việt Nam vừa chia sẻ về cầu kính Cao Hùng sẽ giúp bạn có một trải nghiệm du lịch tuyệt vời bên bạn bè, gia đình vào những ngày nghỉ nhé. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và bắt đầu chuyến du lịch Đài Loan hấp dẫn thôi nào!

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • cầu kính Cao Hùng
  • du lịch cầu kính Cao Hùng
  • kinh nghiệm du lịch cầu kính Cao Hùng
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan