Đến Tháp Tuntex Sky ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cao Hùng từ trên cao

Là một thành phố cảng có diện tích không lớn, nhưng Cao Hùng lại có tổng hợp đầy đủ của nhiều loại hình du lịch thú vị và nổi tiếng chẳng kém gì Đài Bắc. Một minh chứng rõ nhất cho điều này chính là tháp Tuntex Sky nằm ngay tại trung tâm thành phố Cao Hùng. Cùng Du lịch Việt Nam đến khám phá tòa nhà nổi tiếng này có gì thú vị nhé.

Giới thiệu về tòa Tháp Tuntex Sky

Tháp Tuntex Sky hay còn được gọi là T&C Tower hay tòa nhà Tuntex Sky, nằm ngay ở trung tâm quận Ling Ya của Cao Hùng. Tuntex sky có chiều cao 378 mét, gồm 85 tầng, là tòa nhà cao thứ 2 Đài Loan sau tháp Taipei 101 ở Đài Bắc và cao thứ 13 trên thế giới.

Tháp Tuntex Sky hay còn được gọi là T&C Tower hay tòa nhà Tuntex Sky
Tháp Tuntex Sky là tòa nhà cao thứ 2 Đài Loan sau tháp Taipei 101 ở Đài Bắc. Ảnh: curroskywalker

Tòa tháp được khởi công xây dựng năm 1994 và được hoàn thành vào năm 1996 do kiến trúc sư C.Y.Lee thiết kế. Nơi đây bắt đầu mở cửa đón khách ghé thăm vào năm 1997. Tháp Tuntex Sky gồm phức hợp các dịch vụ như trung tâm mua sắm, cho thuê văn phòng, chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp và đài quan sát.

Tháp Tuntex Sky nổi bật giữa thành phố Cao Hùng
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tòa tháp này từ xa. Ảnh: dansglobaljourney

Không chỉ là tòa nhà cao nhất thành phố, Tuntex Sky còn là biểu tượng kinh tế, là khu vực thương mại sầm uất và tuyệt tác kiến trúc hàng đầu của Cao Hùng. Khi đến thành phố cảng Cao Hùng, bạn có thể lựa chọn ghé thăm tòa tháp này đầu tiên để có thể làm quen dần với vị trí của điểm du lịch trong thành phố.

Hoặc bạn cũng có thể tham quan quanh thành phố trước rồi sau đó ghé thăm tháp Tuntex Sky để có thể nhận ra dễ dàng hơn các địa danh khi nhìn từ trên cao.

Ghé thăm tòa tháp Tuntex Sky ở Cao Hùng
Bạn có thể dễ dàng nhận ra các địa danh khi nhìn từ trên cao. Ảnh: sascha.glaeser

>> Xem thêm: Có gì ở đầm Liên Trì Đài Loan – điểm đến hot nhất Cao Hùng

Kiến trúc Tháp Tuntex Sky

Tuntex Sky có hình dáng vô cùng thú vị, bao gồm hai tháp đôi hai bên và được nối bởi tháp thứ ba vươn cao lên lơ lửng ở giữa. Hình dáng này được cho là xây dựng mô phỏng theo chữ “cao” trong tiếng Hán. Đây cũng là ký tự đầu tiên trong tên thành phố Cao Hùng. Thiết kế của tháp Tuntex Sky khá đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng lại khiến nhiều du khách phải thốt lên thán phục bởi sự độc đáo của nó.

Thiết kế của tháp Tuntex Sky
Thiết kế đơn giản nhưng độc đáo của tháp Tuntex Sky. Ảnh: didi_lexplorateur

Tòa nhà Tuntex Sky được xây dựng bằng hệ thống bê tông hiệu suất cao được được phát triển và nghiên cứu từ rất lâu cùng với 58 ngàn tấn thép gia cố làm điểm tựa vững chắc cho công trình. Tòa tháp này có áp lực chịu đựng gấp 3 lần so với các tòa nhà thông thường.

Tuntex Sky được xây dựng vào năm 1994 và được hoàn thành vào năm 1996
Tòa tháp này có áp lực chịu đựng gấp 3 lần so với các tòa nhà thông thường. Ảnh: tylininternational

Bên cạnh đó, các bức tường bên ngoài tòa tháp được sử dụng gạch Granite chất lượng cao cùng kính cường lực màu ngọc lam có thể chịu áp lực gió lên đến 12.7Kpa. Độ dày phía móng của các bức tường kết nối trong tòa nhà phía lên đến 1 mét nhằm tạo độ vững chắc và kiến cố. Bên trong tháp Tuntex Sky gồm ba thang máy tốc độ cao, có thể di chuyển từ tầng đầu tiên đến tầng thứ 75 trong 43 giây với vận tốc 600 mét mỗi phút.

Kính cường lực bên ngoài tòa tháp
Kính cường lực màu ngọc lam có thể chịu áp lực gió lên đến 12.7Kpa. Ảnh: max.keppeler

Di chuyển đến tháp Tuntex Sky như thế nào?

Địa chỉ của Tháp Tuntex Sky nằm tại số 3, Đường Ziqiang 3, Quận Lingya, Thành phố Cao Hùng. Để đến được đây, du khách có thể dễ dàng sử dụng hệ thống tàu điện ngầm hoặc xe bus phổ biến trong thành phố. Ngay gần tòa nhà có trạm dừng tàu điện hoặc điểm dừng xe buýt rất thuận tiện cho việc di chuyển tham quan. Từ công viên trung tâm đến Tuntex Sky mất khoảng 10 phút đi bộ.

Di chuyển đến tháp Tuntex Sky
Du khách có thể sử dụng hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố để đến tháp. Ảnh: bing_han_photography

Ngoài ra, bạn có thể đi tàu cao tốc từ sân bay Cao Hùng đến ga Zuoying nằm ở phía bắc trung tâm thành phố. Thời gian di chuyển bằng tàu khoảng 1 giờ 30 phút. Sau đó, từ Zuoying bạn chuyển sang tuyến Red Line metro để đến khu mua sắm Sanduo, nằm bên cạnh tòa tháp

Hướng dẫn di chuyển đến tháp Tuntex Sky
Tháp Tuntex Sky nằm ngay tại trung tâm thành phố Cao Hùng nên thuận lợi cho việc di chuyển. Ảnh: jonathan.griesinger

>> Xem thêm: Điểm tên những đặc sản Cao Hùng nhất định phải thử khi tới đây

Một số trải nghiệm thú vị khi đến tháp Tuntex Sky

Cùng Du lịch Việt Nam tìm hiểu một số trải nghiệm thú vị tại tòa nhà cao nhất thành phố cảng Cao Hùng nhé.

Chiêm ngưỡng Thành phố Cao Hùng từ trên cao vào buổi sáng

Nếu có dịp du lịch Đài Loan, bạn đừng bỏ qua cơ hội được ngắm toàn bộ thành phố Cao Hùng từ trên cao tại đài quan còn gọi là The View Deck nằm ở tầng thứ 74 của tháp Tuntex Sky. Từ đài quan sát này, những điểm đến nổi tiếng của thành phố cảng sẽ hiện lên ngay trước mắt bạn: dòng sông Ái Hà, khu Đầm Liên Trì, …

Ngắm toàn cảnh thành phố Cao Hùng từ đài quan sát
Ngắm toàn cảnh thành phố Cao Hùng từ tháp Tuntex Sky. Ảnh: dhtoan

Vào buổi sáng, tầm nhìn toàn cảnh thành phố và Cảng Cao Hùng sẽ vô cùng hùng vĩ, choáng ngợp. Bạn có thể nhìn rõ được hoạt động của thành phố, những ngôi nhà chi chít, những chiếc xe trên đường nối đuôi nhau như đàn kiến hay cành người dân đi lại phía dưới.

Một điểm thú vị, du khách có thể trải nghiệm ngắm bình minh tại tòa tháp, khi mặt trời từ từ xuất hiện ở đường chân trời một cách rất rõ nét và không một rào cản nào hạn chế bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

Ngắm bình minh ở Tháp Tuntex Sky
Đây cũng là điểm ngắm bình minh lý tưởng tại Cao Hùng. Ảnh: paulavapensiero

Ngắm tháp Tuntex Sky lung linh vào buổi tối

Đặc biệt, nếu bạn đến tháp Tuntex Sky vào buổi tối, khung cảnh thành phố sẽ vô cùng lung linh khi nhìn từ đài quan sát. Tòa nhà cũng hiện lên vô cùng ấn tượng, nổi bật giữa thành phố khi được chiếu sáng bằng ánh sáng xanh giữa bầu trời đêm đen. Ngoài ra, ở Tuntex Sky bạn còn có thể thỏa sức mua sắm những món đồ hàng hiệu, tham gia những khu giải trí sầm uất, hay thưởng thức những món ăn tại các nhà hàng có tại nơi đây.

Một số trải nghiệm thú vị khi đến tháp Tuntex Sky
Thành phố Cao Hùng lung linh ánh đèn về đêm. Ảnh: stevie0020

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn bỏ túi những kinh nghiệm khi đến tham quan tháp Tuntex Sky bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ Du lịch Việt Nam để đặt ngay một Tour du lịch Đài Loan để khám phá điểm đến thú vị này.

Hoàng Nhung – Dulichvietnam.com

  • tháp Tuntex Sky
  • du lịch tháp Tuntex Sky
  • kinh nghiệm du lịch tháp Tuntex Sky
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Đài Loan