Khám phá những điều thú vị ở Campuchia – đất nước chùa tháp

Được mệnh danh là xứ sở chùa tháp, Campuchia sở hữu nhiều công trình kiến trúc linh thiêng và cổ kính cũng như thiên nhiên tươi đẹp. Du lịch Campuchia là hành trình chiêm ngưỡng vô số chùa tháp đồ sộ và tráng lệ. Không chỉ vậy, những điều thú vị ở Campuchia từ văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo đến phong tục tập quán sẽ khiến du khách ngạc nhiên. Theo chân Du lịch Việt Nam tìm hiểu ngay những điều độc đáo tại quốc gia này ngay thôi!

Campuchia là đất nước duy nhất có quốc kỳ mang hình ảnh kiến trúc

Nếu bạn để ý hình ảnh quốc kỳ của các đất nước trên thế giới sẽ dễ dàng nhận ra điều thú vị ở Campuchia này. Quốc kỳ của xứ sở chùa tháp gồm có ba sọc ngang màu xanh dương, đỏ, xanh dương, chính giữa là hình Angkor Wat màu trắng. Hình ảnh này được xem là biểu tượng cho sự thanh liêm, công lý của nhân dân và là di sản văn hóa quốc gia. Bên cạnh đó, hình Angkor Wat màu trắng tượng trưng cho Phật giáo Nam truyền – tôn giáo chính tại Campuchia.

Điều thú vị ở Campuchia quốc kỳ
Hình ảnh quốc kỳ Campuchia. Ảnh: Vnexpress

Điều thú vị ở Campuchia – Tàn tích cổ đại của quần thể Angkor

Điểm du lịch nổi tiếng nhất Campuchia chắc chắn phải nói đến Quần thể Angkor hùng vĩ. Với diện tích hơn 162,6 hecta, công trình này được đánh giá là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Khi so sánh với công tình Machu Picchu ở Nam Mỹ thì Quần thể Angkor thậm chí còn lớn hơn khoảng 50 lần.

Quần thể Angkor trở thành điều thú vị ở Campuchia mà bất kỳ ai đến đây đều không khỏi tò mò. Đặc biệt, năm 1992, Angkor được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, ngày càng thu hút đông đảo du khách quốc tế tới tham quan.

Điều thú vị ở Campuchia quần thể Angkor rộng lớn
Quần thể Angkor cổ đại. Ảnh: siem_reap_tuk_tuk

Angkor Wat ban đầu được xây dựng như một ngôi đền Hindu thờ cúng thần Vishnu cho đến cuối thế kỷ 12 được chuyển đổi thành thánh địa Phật giáo. Đây là nơi chứa đựng kiến ​​trúc Khmer điển hình của đất nước chùa tháp.

Angkor trở thành điều thú vị ở Campuchia hấp dẫn du khách
Chiêm ngưỡng những ngôi đền cổ trong quần thể Angkor. Ảnh: onlyngocbich_

Hiện tại, Campuchia đã hơn 4.000 ngôi đền được phát hiện và con số này vẫn tiếp tục tăng lên cho thấy nhiều ngôi đền ẩn mình tại quốc gia này vẫn chưa được ghi chép.

>> Tham khảo: Bật mí những ngôi đền thờ ở Campuchia nhất định phải ghé thăm một lần

Campuchia đặc biệt thu hút du khách kể từ sau bộ phim Tomb Raider

Một điều thú vị ở Campuchia, cụ thể là lý do mà du khách thập phương đổ về đất nước này ngày càng đông phải nhắc đến bộ phim Tomb Raider. Năm 2001, bộ phim này lần đầu ra mắt và bối cảnh của bộ phim quay tại đền Ta Prohm đã khiến nhiều khán giả phương Tây đã bị cuốn hút. Giờ đây, ngôi đền này trở thành một trong những ngôi đền được ghé thăm nhiều nhất trong cả nước.

bộ phim Tomb Raider tạo nên điều thú vị wor Campuchia thúc đẩy du lịch
Bộ phim Tomb Raider thúc đẩy du lịch Campuchia. Ảnh: chudu24

Sau thành công vang dội của bộ phim Tomb Raider, nền du lịch Campuchia đã có bước chuyển mạnh mẽ. Hàng ngàn người trên khắp thế giới đổ xô đến chiêm ngưỡng những ngôi đền nổi tiếng tại vương quốc Campuchia. Tại thời điểm đó, ngành du lịch Campuchia đứng thứ hai chỉ sau ngành dệt may của nền kinh tế đất nước này.

Điều thú vị ở Campuchia từ bộ phim đình đám của Angelina Jolie
Du khách tham quan đền Ta Prohm ngày càng đông. Ảnh: travelmonster.nl

Ngôn ngữ chính thức duy nhất của quốc gia Campuchia là tiếng Khmer

Tại Campuchia, có khoảng 19 ngôn ngữ bản địa được sử dụng nhưng tiếng Khmer là ngôn ngữ và chữ viết chính thức duy nhất tại đây. Nếu tìm hiểu về lịch sử Campuchia bạn sẽ hiểu tại sao lại như vậy. Thực tế, nền văn minh Khmer phát triển mạnh mẽ tại đất nước Campuchia vào thời Khmer đỏ cầm quyền. Tiếng Khmer được nói rộng rãi bởi người dân ở Campuchia bao gồm 90% triệu người bản địa, 10% dân nhập cư chủ yếu là người Hoa và người Việt.

Điều thú vị ở campuchia tiếng Khmer là ngôn ngữ chính thức
Tiếng Khmer là ngôn ngữ chính thức ở Campuchia. Ảnh: pietro.pz

Theo nhiều du khách Việt du lịch Campuchia, người Việt học tiếng Khmer không quá khó khăn. Chỉ qua 1 vài từ vựng và câu giao tiếp đơn giản, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp với người Campuchia.

Điều thú vị ở Campuchia – Biển Hồ là kỳ quan nước của thế giới

Sông Tonle Sap thì hẳn ai cũng biết nhưng bạn có biết Tonlé Sap là kỳ quan nước của thế giới? Điều thú vị ở Campuchia này hẳn sẽ khiến du khách thích thú tìm hiểu. Tonle Sap hay còn được gọi là Biển hồ, là một hệ thống kết hợp giữa hồ và sông đóng vai trò quan trọng đối với đất nước này. Không chỉ vậy, Tonle Sap còn là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Năm 1997, UNESCO đã công nhận Tonle Sap là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Khám phá điều thú vị ở Campuchia Biển Hồ
Biển Hồ – kỳ quan nước của thế giới. Ảnh: ivivu

Đến nay, Tonle Sap là một trong những địa điểm khám phá hấp dẫn khi ghé thăm Campuchia. Dạo quanh ven hồ, bạn cũng có thể khám phá ngôi làng nổi mang tên Chong Khneas, nơi có chợ, nghề cá, trạm y tế,….

Ghé thăm làng nổi khi du lịch Campuchia
Ghé thăm làng nổi tại biển Hồ. Ảnh: yamashitaphot

Phật giáo là tôn giáo chính thức của Campuchia

Bạn có biết có đến 95% dân số của Campuchia theo Phật giáo Nguyên thủy? Đây thực sự là một điều thú vị ở Campuchia. Kể từ thế kỷ thứ 5 sau Công nguyên, Phật giáo đã được truyền bá ở đất nước này và từ thế kỷ 13 đến nay Campuchia là quốc giáo.

Điều thú vị ở Campuchia Phật giáo là tôn giáo chính thức tại quốc gia này
Phật giáo là tôn giáo chính thức của đất nước Campuchia. Ảnh: onlyngocbich_

Campuchia có rất nhiều ngày lễ liên quan đến Phật giáo được tổ chức hàng năm như lễ hội Năm mới, lễ Pchum Ben,…

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phnom Penh 2 ngày 1 đêm mà bạn cần biết

Đám cưới và đám tang là 2 sự kiện tốn kém nhất tại Campuchia

Một điều thú vị ở Campuchia mà không phải ai cũng biết, đó chính là chi phí cho tang lễ và đám cưới ở đây. Theo ước tính, đám tang trung bình của người Campuchia thường lên tới khoảng hơn 200 triệu đồng, một số tiền khá lớn đối với mức lương trung bình hàng tháng dưới 100 đô la của người dân ở đất nước này Trong khi đó, đám cưới truyền thống ở đây cũng rất tốn kém khi ngập tràn các lễ nghi, những bộ quần áo lấp lánh và bữa tiệc không ngừng nghỉ có thể diễn ra liên tục trong vài ngày.

Điều thú vị ở Campuchia phong tục đám cưới
Đám cưới tốn kém ở Campuchia. Ảnh: Wpg

Hi vọng với những điều thú vị ở Campuchia mà Du lịch Việt Nam chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu thêm về đất nước này. Đừng quên lên lịch trình du lịch Campuchia ngay hôm nay nhé!

Sâm Hoàng – Dulichvietnam.com

  • địa điểm du lịch Campuchia
  • du lịch Campuchia
  • điều thú vị ở Campuchia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Campuchia

“Check list” 10 cảnh đẹp Campuchia hớp hồn du khách

“Lạc bước” đến đảo Koh Rong Samloem để tin rằng thiên đường là có thật

“Lạc bước” đến đảo Koh Rong Samloem để tin rằng thiên đường là có thật

“Lạc trôi” đến cao nguyên Mondulkiri Campuchia trữ tình mà hùng vĩ

6 khách sạn ở Siem Reap lựa chọn tốt cho khách du lịch mùa hè 2020

Phnom Penh

Bật mí cho bạn cách di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh

Bật mí những món ngon Phnom Penh không thể nào bỏ qua

Biết đến kinh nghiệm du lịch Phnom Penh chuyến đi của bạn sẽ thêm thú vị

Kampot

Chuyến đi thêm thú vị khi mang theo kinh nghiệm đi du lịch Kampot

Dừng chân tại các khách sạn tốt nhất ở Kampot