banner tin tức   banner tin tức

Vietnam Airlines hành động cùng phong trào chống rác thải nhựa

Ngày đăng: 2 tuần trước
Thực hiện cam kết phát triển bền vững, Vietnam Airlines vừa chính thức tham gia Liên minh chống rác thải nhựa, cam kết và tuyên bố hành động chống rác thải nhựa cùng các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xã hội tại Việt Nam.

Vietnam Airlines chống rác thải nhựa
Sự kiện ghi dấu cam kết và tuyên bố hành động chống rác thải nhựa của Vietnam Airlines cùng các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xã hội tại Việt Nam.
 
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án “xanh” nhằm chung tay cùng cộng đồng chống rác thải nhựa. Cụ thể, một số dụng cụ, vật tư, vật phẩm trên chuyến bay làm từ nhựa dùng một lần và nylon khó phân hủy đã được Vietnam Airlines chuyển sang sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như cốc giấy, hoặc vật liệu có khả năng phân rã như túi nylon bọc chăn, túi rác của tiếp viên... Trong thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục nghiên cứu thay thế sang các sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học, có khả năng phân hủy hoàn toàn như giấy, vải không dệt, nylon làm từ bột mỳ, bột ngô. Cùng với đó, Vietnam Airlines sẽ tiến hành loại bỏ túi nylon bọc các vật dụng trên chuyến bay như bàn chải đánh răng, kính che mắt, tất chân,... Các vật dụng bắt buộc phải đóng gói bao nylon sẽ được thay thế bằng túi giấy hoặc nylon thân thiện với môi trường hoặc dần chuyển sang hình thức đóng gói không cần bọc nylon và sử dụng chất liệu dùng được nhiều lần.
 
Bên cạnh việc thay thế các sản phẩm thân thiện với môi trường, Vietnam Airlines cũng chú trọng đầu tư đội máy bay thế hệ mới được trang bị công nghệ hiện đại như Boeing 787-9, Airbus A350-900, Airbus A321neo với khả năng tiết kiệm 20-25% nhiên liệu, giảm 20-30% lượng khí thải so với các tàu bay cùng chủng loại như Boeing 777-200ER, Airbus A330, Airbus A320/A321,...
 
Việc đầu tư khai thác đội máy bay hiện đại và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là những hoạt động đầu tiên của Vietnam Airlines trên lộ trình phát triển bền vững, nằm trong chuỗi chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation) và Hành trình Yêu thương (Flights of Love) nhằm phát huy, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước, cộng đồng tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Ngọc Quỳnh
Theo Báo Du lịch
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày:
Sự kiện

Chỉ còn 30% khách chọn tour du lịch truyền thống

Đó là thông tin được ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết tại buổi khai mạc Ngày Du lịch trực tuyến 2019 diễn ra sáng nay (26-6) tại Hà Nội.
Chỉ còn 30% khách chọn tour du lịch truyền thống
Tin mới