Banner Du Lịch Việt Nam Tour
Banner Du Lịch Châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ

Thích thú với những trải nghiệm ở Cappadocia của đôi bạn trẻ

Thứ sáu, 16/08/2019, 16:55 GMT+7

Cappadocia được xem là một trong những địa danh đẹp nhất châu Âu lẫn thế giới. Đây là niềm tự hào của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ gây ấn tượng nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bầu trời với đầy ắp khinh khí cầu tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều những trải nghiệm ở Cappadocia được đôi bạn trẻ Trịnh Nguyệt Thu – Phạm Đức thực hiện khiến nhiều người phải thích thú, ganh tị.

Trải nghiệm ngủ khách sạn trong hang cực kì đẹp và lạ, đi đi xe jeep ngắm hoàng hôn uống champagne bên thung lũng Cappadocia với những núi đá siêu độc đáo hay mê mẩn với các sạp hàng lưu niệm, handmade, khăn thảm thổ cẩm,… là những trải nghiệm khó quên tại Cappadocia mà 2 tụi mình đã có dịp thử. Và mình nghĩ nếu ai đến đây, tham gia những hoạt động này đều sẽ thích thú như mình thôi!

1. Hot Air Baloon

Trải nghiệm bay kinh khí cầu ngắm bình minh, quan sát cảnh quan của Cappadocia từ trên cao, trong những quả khinh khí cầu đầy màu sắc là một trải nghiệm thú vị mà bất kỳ ai khi đến du lịch Thỗ Nhĩ Kỳ đều thích và mình cũng vậy. Chi phí là 180-220$/ người, nhưng phải đặt trước 5h chiều ngày hôm trước. Tuy nhiên phụ thuộc chính vào thời tiết, nếu thời tiết gió quá mạnh thì sẽ bị huỷ booking và được hoàn lại tiền. Rất tiếc hôm mình đi tới tiết xấu nên không bay được, chỉ đứng chụp ảnh từ xa. Nhưng không sao vẫn còn và những điểm chơi khác.

Nếu gặp thời tiết thuận lợi bạn sẽ được bay kinh khí cầu ngắm bình minhNếu gặp thời tiết thuận lợi bạn sẽ được bay kinh khí cầu ngắm bình minh

2. Camel Safari Tour

Một hình ảnh đặc trưng ở đây chính là những con lạc đà đáng yêu, chúng được sử dụng chủ yếu cho mục đích phục vụ du lịch. Tới đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi lạc đà như mình. 3 tiếng cưỡi lạc đà đi qua các thung lũng đá ngắm cảnh và chụp ảnh với tụi mình là một hoạt động tuyệt vời, rất đã. chi phí là 50 USD/ người.

Cảm giác cưỡi lạc đà băng qua các thung lũng không thể nào tả được

Cảm giác cưỡi lạc đà băng qua các thung lũng không thể nào tả đượcCảm giác cưỡi lạc đà băng qua các thung lũng không thể nào tả được

>> Xem thêm: Tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ giá hấp dẫn

3. Đón Sunset tại Uchisar

Cappadocia – một vùng đất với những khối đá muôn hình vạn trạng. Ngoài việc đi xe jeep khám phá các ngõ ngách ở đây bạn có thể leo lên những mỏm đá núi tự nhiên tuyệt đẹp và ngắm hoàng hôn. Theo mình thấy đây cũng là một trong những địa điểm sống ảo quá tuyệt vời của các Sunset Lover.

Ngắm hoàng hôn từ view này thì quá là lý tưởng Ngắm hoàng hôn từ view này thì quá là lý tưởng

4. Qua đêm tại Goreme

Đón bình minh và thưởng thức bữa sáng trên Rooftop với khung cảnh tuyệt đẹp để sống ảo. Mình đã chọn ở khách sạn Henna Hotel vì chỗ này ngay giữa trung tâm chỉ cần đi bộ 1 xíu là tới khu ăn uống và dãy bán hàng lưu niệm. Khách sạn được xây trong hang đá, có ban công tuyệt đẹp để đón bình minh (tiếc là hôm mình ở khinh khí cầu bị huỷ vì lí do thời tiết).

Qua đêm tại Goreme và ngắm hoàng hôn hay bình minh cũng là một trải nghiệm thú vị Qua đêm tại Goreme và ngắm hoàng hôn hay bình minh cũng là một trải nghiệm thú vị

5. Shopping khi trời tối tại Goreme

Không chỉ là điểm đến của những điểm đến, Cappadocia còn là địa điểm shopping khá lý tưởng. Nếu bạn có ý định mua một vài món quà trong hành trình lần này thì có thể dạo Goreme – một nơi khá xứng cho những món đồ, ở đây rất đa dạng đồ thủ công mỹ nghệ và giá rất tốt, tha hồ mà ngắm nghía, lựa chọn nhé!

Các mặt hàng thổ cẩm và handmade ở đây rất đặc sắcCác mặt hàng thổ cẩm và handmade ở đây rất đặc sắc

6. Jeep Safari Tour

Bạn có muốn trải nghiệm cảm giác mạnh? Nếu có hãy thử đi qua các thung lũng bằng xe Jeep địa hình. Tụi mình đăng lý tour này và có 2 giờ đi từ trung tâm thành phố len lỏi vào thung lũng. Với quãng đường 30 km, phần lớn là những con đường độc đạo xuyên qua vách núi vắng bóng người, trên địa hình dốc uốn lượn và leo lên những mỏm núi cao đầy đá dăm. Tuy có những lúc thót tim nhưng cũng “mạo hiểm” thử và kết quả là rất yomost.

Bạn có thể chọn trải nghiệm đia qua những thung lũng như thế này bằng xe địa hìnhBạn có thể chọn trải nghiệm đia qua những thung lũng như thế này bằng xe địa hình

7. Chụp ảnh như trong truyện cổ tích Ba Tư tại cửa hàng thảm Galerie Ikman

Lạc vào xứ sở Ba tư – nơi toàn thảm là thảm. Những tấm thảm thổ cẩm và vật dụng đầy màu sắc và cho ra đời những bức hình tuyệt vời. Những tấm hình mà mình chụp ở đây đều từ Flycam hết đó nha. Vì thế, nếu muốn có hình “chất” như thế này bạn cũng nên thuê dịch vụ này. Anh Photo ở đây rất vui tính và là Hot Instagram nên cực kỳ thấu hiểu tâm lý chụp ảnh sống ảo của khách hàng.

Các tấm thảm Galerie Ikman rực rỡ sắc màu là điểm “sống ảo” lý tưởng ở đây Các tấm thảm Galerie Ikman rực rỡ sắc màu là điểm “sống ảo” lý tưởng ở đây

Với phông nền đó cho bạn hàng nghìn bức hình chất

Với phông nền đó cho bạn hàng nghìn bức hình chấtVới phông nền đó cho bạn hàng nghìn bức hình chất

8. Pigeon Valley - thung lũng chim bồ câu

Bồ câu là loài vật linh thiêng với những người theo đạo Hồi ở Thổ Nhĩ Kỳ, và tại đây sẽ bắt gặp những chiếc cây được người dân treo đầy các con mắt quỷ màu xanh biếc (Evil eyes) trên cành cây. Họ tin rằng làm như vậy, mọi tà khí sẽ được xua đuổi và may mắn sẽ đến với mỗi người.

Đây là thung lũng chim bồ câu mà mình dã check-in

Đây là thung lũng chim bồ câu mà mình dã check-in Đây là thung lũng chim bồ câu mà mình dã check-in

Một số lưu ý:

Trong chuyến hành trình vừa rồi của mình, có rất nhiều nơi mình đã ghé qua và cũng có rất nhiều trải nghiệm tmình đã thử (như bạn thấy đấy). Song, có một số lưu ý khi du lịch Cappadocia bạn cần biết đó là:

- Để tham gia các dịch vụ vui chơi, chụp ảnh tại đây nên book lịch trước 1-2 ngày.

- Cố gắng book phòng sớm nhất có thể nếu bạn muốn ở những khách sạn đẹp nhất tại đây.

- Trải nghiệm bay khinh khí cầu là hên xui phụ thuộc vào yếu tố thời tiết nên có thể bay có thể không. Hãy chuẩn bị tâm lí.

Đôi bạn trẻ Trịnh Nguyệt Thu và Phạm Đức đã có 8 ngày du ngoạn ở đất Thổ Nhĩ Kỳ - đất nước nằm giữa hai lục địa Á và Âu, tham gia nhiều trải nghiệm? Bạn có thấy thích thú? Nếu có hãy lên kế hoạch cho một hành trình mới ở đây nhé! Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn sẽ có thêm động lực để đặt chân đến những vùng đất mới và tìm những điều thú vị cho mình.

Ảnh + Review: Trịnh Nguyệt Thu

Biên tập: Nhi Tuyết - dulichvietnam.com.vn

Theo Báo Thể thao Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.