Banner 02
Banner 01

Philippines đóng cửa các 'nhà hàng chỉ tiếp khách Trung Quốc'

Thứ hai, 13/05/2019, 15:13 GMT+7
Sự việc một số nhà hàng cũng như doanh nghiệp tại Philippines thuộc sở hữu của người Trung Quốc chỉ phục vụ khách Trung Quốc đã gây nên nhiều bức xúc đối với người dân nước này, các chính khách Philippines khẳng định đây là một hành động phân biệt đối xử.
Mới đây, một người dùng mạng xã hội Philippines đã đăng tải sự việc được cho là hành động phân việt đối xử của người Trung Quốc đối với Phillipines trên internet kèm theo thái độ vô cùng bức xúc và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể, một nhà hàng Trung Quốc ở Alabang, thành phố Muntinlupa, phía bắc Philippines đã từ chối phục vụ khách hàng người Philippines. 
 
Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, một làn sóng phẫn nộ từ người dân Philippines xuất hiện, đa phần cho rằng hành động này thể hiện sự phân biệt đối xử ngay trên đất nước của họ và thậm chí yêu cầu chính phủ đóng cửa ngay những nơi có kiểu làm ăn như vậy.

nhà hàng Philippines
Nhiều nhà hàng tại Philippines thuộc sở hữu của người Trung Quốc (Ảnh minh họa)
 
Trước sự việc trên, văn phòng Tổng thống Philippines đã đưa ra quyết định, chỉ thị Bộ Lao động và Việc làm nước này điều tra cụ thể về thông tin một số nhà hàng cũng như các doanh nghiệp do người Trung Quốc sở hữu chỉ phục vụ khách hàng Trung Quốc mà từ chối khách Phillipines. 
 
Ông Salvador Panelo, người phát ngôn Phủ tổng thống Philippines cho hay: "Chúng tôi phải điều tra liệu điều này có đúng hay không. Chúng tôi không thể để tình trạng này xảy ra. Họ không thể phân biệt đối xử với người Philippines!". Một số nghị sĩ Philippines cũng khẳng định, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động ở Philippines không được phép phân biệt đối xử với khách hàng, cần phải phạt cảnh cáo hoặc cho đóng cửa các doanh nghiệp vi phạm hiến pháp Philippines. 

nhà hàng Philippines
Philippines sẽ cho đóng cửa tất cả những cửa hàng có thái độ phân biệt đối xử, chỉ tiếp khách Trung Quốc (Ảnh minh họa)
 
Trong khi thượng nghị sĩ Panfilo Lacson cho rằng Philippines nên ưu tiên cho các doanh nghiệp trong nước, vì họ đang bị tước đi nhiều cơ hội đầu tư và phát triển bởi các doanh nghiệp nước ngoài.
 
Theo ông Ramon Lopez, Bộ trưởng Thương mại Philippines, việc các nhà hàng và doanh nghiệp hành xử vô lý như vậy là hành động phân biệt, người dân cần báo với chính quyền nước này ngay khi phát hiện tình trạng trên tại bất kỳ nhà hàng kinh doanh nào. 
Ngọc Quỳnh
Theo Báo Du lịch
Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.