Banner Du Lịch Châu Âu
Banner Du Lịch Việt Nam Tour

Khách sạn ở Vũng Tàu vẫn ‘sống khỏe’ trong mùa dịch Covid-19 nhờ đổi mới cách làm

Thứ ba, 24/03/2020, 09:52 GMT+7

Giảm giá phòng, phục vụ ăn uống theo nhu cầu, cho thuê phòng nửa ngày… là những cách làm mới mà các khách sạn ở Vũng Tàu đã áp dụng để thu hút du khách, vượt qua nỗi khó khăn mùa dịch Covid-19.

Khách sạn Lê Minh tại khu du lịch Hồ Tràm trong những ngày này đều trưng bảng “hết phòng”. Quản lý khách sạn cho biết, tất cả các phòng đã được đặt kín từ vài ngày trước đó. Khách muốn đặt phòng phải đợi thêm, nhưng cũng chỉ đặt được vào ngày thường vì cuối tuần đã kín chỗ. 

“Để kéo khách, chúng tôi giảm giá phòng, phục vụ ăn uống theo yêu cầu của khách, phục vụ việc tẩy trùng, sát khuẩn trong phòng cho khách. Đồng thời, khách sạn còn hỗ trợ việc đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang y tế và nước rửa tay để khách lưu trú được yên tâm" - quản lý khách sạn cho biết. Nhờ đó, khách sạn Lê Minh luôn đảm bảo đạt 100% công suất phòng vào cuối tuần và 70% vào ngày thường.
 

Khách sạn Lê Minh - Vũng Tàu vẫn cháy phòng giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: Báo Lao động

Khách sạn Hồ Tràm nằm sát ven biển cũng có “chiến thuật” riêng để thu hút du khách. Thay vì cho thuê theo ngày, khách sạn chuyển qua cho thuê theo buổi, áp dụng cho khách không có nhu cầu ở qua đêm mà chỉ cần đến nghỉ ngơi lúc tắm biển, ăn uống rồi trả phòng trong ngày. Khách sạn thay đổi chính sách cho thuê phòng và lấy giá chỉ bằng 50% giá qua đêm, giúp nâng công suất phòng lên 80% dù đang giữa mùa dịch. 

Khách sạn Petro House ở thành phố Vũng Tàu cũng thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, nhằm thu hút khách, giữ công suất phòng luôn đạt 80%. Petro House giảm giá phòng đến 50%, tặng kèm suất ăn, giảm tiếp 10% nếu khách nhận phòng sau 18 giờ và giảm 15% nếu khách nhận phòng sau 21 giờ. "Chúng tôi chấp nhận cho khách thuê theo giờ, theo buổi với giá thuê bằng 50% giá phòng. Ngoài ra, việc phục vụ ăn uống cho du khách cũng được chúng tôi chuyển sang một không gian thoáng, tận dụng ánh nắng và gió trời để khách yên tâm ngồi dùng bữa" - Quản lý khách sạn Petro House nói.
 

Phục vụ các bữa ăn ngoài trời để khách yên tâm hơn. Ảnh: Báo Lao động

Tương tự, resort Long Hải thuộc Khu du lịch Long Hải cũng ngưng phục vụ ăn uống trong phòng máy lạnh, chuyển sang phục vụ ăn trưa, tối và buffet ở không gian ngoài trời để tận dụng ánh nắng và gió biển.

“Thời điểm dịch mà ăn uống ở trong phòng kín, máy lạnh, đông người là không an toàn. Vì vậy, khách sạn đã thay đổi cách phục vụ, dựng một nhà hàng tạm với mái che chạy dọc theo bờ biển để khách ăn uống.” - quản lý khách sạn cho biết.

Các khách sạn cũng thu thập phản hồi của khách hàng để tích cực xây dựng những chương trình khuyến mãi phù hợp, có chính sách hậu mãi để hút khách quay trở lại. Cách làm này giúp họ không chỉ giữ chân được khách hàng cũ mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới thông qua lời giới thiệu của những người đã lưu trú trước đó. 

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm mới ngày càng tăng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngành du lịch đang gặp nhiều khó khăn, các khách sạn, nhà hàng phải tự tìm lối đi riêng và xây dựng chiến lược mới để sống sót qua mùa dịch này. 

 


Cẩm Luyến
Theo Báo Du lịch

Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.