banner tin tức   banner tin tức

Nhật Bản xếp thứ nhất về “Thương hiệu Quốc gia” năm 2019

Ngày đăng: 2 tuần trước
Hằng năm, công ty tư vấn thương hiệu Future Brand lại công bố về Chỉ số Thương hiệu Quốc gia  Country Brand Index nhằm đánh giá nhận thức về “thương hiệu” của các nước trên thế giới. Và năm nay, vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng vinh danh đất nước Nhật Bản, vượt qua những đối thủ mạnh như Anh, Mỹ và Úc.
  Nhật Bản đứng đầu trong Chỉ số Thương hiệu Quốc gia năm 2019

Chỉ số Thương hiệu Quốc gia lần đầu tiên được công bố vào năm 2014, là một bảng xếp hạng trên toàn thế giới đo lường nhận thức toàn cầu về 75 quốc gia khác nhau. Để có được bảng kết quả này, ngoài đánh giá về các giá trị địa phương, tiềm năng du lịch, chất lượng cuộc sống, nỗ lực môi trường, di sản, văn hóa và tiềm năng kinh doanh, FutureBrand đã thực hiện cuộc khảo sát với hơn 2500 người trên khắp thế giới dựa theo các tiêu chí sàng lọc sau: Có hiểu biết và quen thuộc với tất cả các quốc gia được đề cử; Thích du lịch nước ngoài; Đã đi du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong năm ngoái, kinh doanh hoặc tham quan; Tuổi từ 21-65; và Số lượng tương đương giữa nam và nữ.
 
Trong khi Nhật Bản đứng thứ 1 trên bảng xếp hạng thì cả Úc và Anh lần lượt trượt 7 bậc xuống vị trí thứ 15 và 19, và Mỹ giảm năm bậc xuống vị trí thứ 12. Tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai và Thụy Sĩ ở vị trí thứ ba, trong khi Thụy Điển và Phần Lan cùng nằm trong top 5.
 
Top 20 quốc trong trong bảng xếp hạng "Thương hiệu Quốc gia" năm 2019

Những tiêu chí để đánh giá "Thương hiệu Quốc gia" không chỉ liên quan đến các thương hiệu hàng hoá, sự ưa thích và tin tưởng vào chất lượng và thiết kế của sản phẩm, mà còn dựa vào sự nhận thức về đất nước đó, bao gồm cả di sản, văn hoá, mong muốn được sống, du lịch hoặc làm ăn ở đó, môi trường an toàn, chất lượng cuộc sống và giá trị hệ thống xã hội.
 
Các yếu tố chính tạo nên "thương hiệu quốc gia" gồm có: danh tiếng của các sản phẩm chất lượng cao, mong muốn đến thăm hoặc học tập ở đó và cơ sở hạ tầng tốt. Khi người ta đánh giá một đất nước như một "thương hiệu", họ cũng có nhiều khả năng đến tham quan và làm kinh doanh với nó hơn so với các nước khác trong bảng xếp hạng.
Nguyễn Ngân
Theo Báo Du lịch
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày: