Banner 01
Banner 02

Nhà hàng Nhật gây tranh cãi vì từ chối phục vụ khách Nhật

Thứ ba, 23/07/2019, 09:45 GMT+7
Một nhà hàng trên đảo Ishigakijima thuộc tỉnh Okinawa của Nhật Bản đã gây tranh cãi vì từ chối tất cả khách hàng là người trong nước mà chỉ phục vụ khách du lịch nước ngoài. 
Nhà hàng này có tên là Yaeyama Style –  một nhà hàng ramen nhỏ ở tỉnh Okinawa. Theo như chủ nhà hàng – ông Arima cho rằng, gần đây khách trong nước đã có nhiều hành xử rất tệ nên ông đã quyết định chỉ phục vụ khách nước ngoài.
 
Thông thường vào thời điểm này, Yaeyama Style sẽ rất đông khách. Nhưng từ khi có lệnh cấm này có ngày ông chỉ bán được vài bát mỳ, tuy nhiên không phải do thực khách không muốn ăn ở đây, chính ông Arima đã “đuổi” họ đi. Ông biết rằng đưa ra quyết định này sẽ khiến doanh thu của tiệm giảm nhiều, nhưng ông không thể tiếp tục chấp nhận điều đó.
 
Nhà hàng Nhật gây tranh cãi vì từ chối không phục vụ khách Nhật
Nhà hàng Yaeyama Style và thông báo cấm thực khách Nhật
 
Bắt đầu từ đầu tháng 7, trên trang chính thức của quán mỳ đưa ra thông báo với những khách hàng quen, cho biết rằng nhà hàng sẽ không phục vụ người dân Nhật Bản do có quá nhiều hành vi bất lịch sự.
 
Cụ thể trong thông báo ghi rõ:"Quý khách Nhật Bản thân mến. Trong những năm gần đây, thực khách người Nhật đang cư xử ngày một tệ hơn. Bởi vậy, chúng tôi sẽ không tiếp khách Nhật ăn tại Yaeyama Style, cho đến hết tháng 9 tới đây”. Chúng tôi sẽ chỉ chấp nhận khách hàng nước ngoài. Đồng thời, nhà hàng xin gửi lời xin lỗi tới thực khách Nhật Bản, những vị khách quen đã đồng hành cùng Yaeyama Style nhiều năm qua, và mong sự hợp tác từ quý khách. Hiện chúng tôi đang cân nhắc có tiếp tục phục vụ thường xuyên hay không, sau tháng 10 tới đây”.
 
Nhà hàng Nhật gây tranh cãi vì từ chối không phục vụ khách Nhật
Mì ramen tại quán của ông Arima
 
Hành động quyết liệt của ông Akio Arima đã gây ra nhiều tranh cãi ở Nhật Bản. Tuy nhiên, chủ nhà hàng thấy rằng điều này là cần thiết, ông không thể chấp nhận những hành vi thô lỗ và từ chối chấp hành các quy tắc của nhà hàng của khách hàng Nhật như chia sẻ suất ăn với nhau, mang đồ ăn thức uống từ bên ngoài hay mang trẻ em vào quán và gây ồn ào… Đây là những hành vi trái với quy định của Yaeyama Style. 
 
Ngược lại, ông chưa bao giờ có bất kỳ vấn đề nào với khách hàng nước ngoài. Nhiều người trong số họ đến từ Hong Kong hoặc Đài Loan và họ thường đến rất nhiều vào mùa hè, vậy nên Arima vẫn vui vẻ phục vụ chỉ mình họ xuyên suốt thời gian này. 
 
Tuy nhiên, đó chỉ mới là kế hoạch. Ở thời điểm hiện tại cho đến tháng 9 năm nay, quán ramen Yaeyama Style sẽ chỉ phục vụ du khách nước ngoài. Cửa hàng có thể gỡ bỏ quy định này vào tháng 10 tới vì ông thừa nhận không phải người Nhật nào cũng bất lịch sự như vậy. 
Mỹ Diên
Theo Báo Thể thao Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.