Học cách để trở thành tỷ phú tự thân như "nữ hoàng truyền thông" Oprah WinfreyThứ bảy, 16/05/2020, 20:10 GMT+7
Hãy suy ngẫm và học hỏi 3 bài học kinh doanh từ "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey để tìm ra con đường thành công cho chính mình. Trước khi trở thành bà trùm tỷ phú truyền thông, Oprah đã từng bị đuổi việc khi đang làm phóng viên tại WJZ TV ở Baltimore vào năm 1977. Ông chủ của bà cho rằng bà "không phù hợp với tin tức truyền hình". Dù "tan nát cõi lòng" khi nghe điều đó nhưng Oprah Winfrey không từ bỏ đam mê. Thất bại đó giống như "bước đệm đến sự vĩ đại" của Oprah Winfrey. "Nữ hoàng truyền thông" nhanh chóng vươn lên và nhận thấy thiên hướng của mình trong lĩnh vực truyền hình ban ngày. Và, talk show mang tên bà đã có 25 mùa (1986 - 2011) thành công liên tiếp trên toàn cầu. Tên tuổi của bà phủ sóng với việc ra mắt các câu lạc bộ sách, tạp chí và mạng lưới truyền hình. Cô gái đến từ Mississippi ngày nào giờ đang trị vì một đế chế truyền thông trị giá hàng tỷ đô la Mỹ. Dù "Quý bà O" nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình thẳng thắn, một diễn viên và nhà từ thiện, nhưng bà cũng là một nhà sáng lập vô cùng tài năng. Là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Harpo, Inc., Winfrey đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên sở hữu và sản xuất talk show của riêng mình. Hiện, bà là một trong những nữ doanh nhân giàu có và thành công nhất trên thế giới. Winfrey đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên sở hữu và sản xuất talk show của riêng mình. Ảnh: oprah
Cuộc hành trình kỳ diệu từ "cô gái Do thái nghèo" đến tỷ phú tự thân của Oprah truyền cho chúng ta nhiều cảm hứng. Dưới đây là 3 bài học rút ra từ sự thành công của bà, theo Entrepreneur:
|
GỢI Ý TOUR DU LỊCH KHUYẾN MÃI
>> HCM - Đà Lạt - Que Garden - Đà Lạt View 3N3Đ giá chỉ 1.490.000 VND >> HCM - Ninh Chữ - Vĩnh Hy 2N2Đ giá chỉ 1.390.000 VND |
Bài học: Củng cố thương hiệu của bạn và bảo vệ nó khỏi bị lạm dụng bằng cách đăng ký nhãn hiệu và logo doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát được những hành động công khai sử dụng hay hiển thị các thông tin về doanh nghiệp.
Một trong những điều Winfrey rất tâm đắc về talk show của mình là danh sách "Những điều Oprah yêu thích" - một phần khá vui nhộn của chương trình, trong đó các khán giả sẽ nhận được các loại bánh kẹo miễn phí được giấu dưới ghế ngồi.
Phần này có 2 mục đích: Đầu tiên, đó là chiến lược khuyến mại sản phẩm đắt giá, và thứ hai là nó cho phép Winfrey kết nối với người hâm mộ theo một cách đáng nhớ và công khai nhất.
Bài học: Hãy khiến khách hàng ngạc nhiên và ủng hộ thương hiệu của bạn với các giá trị bổ sung, có thể theo hình thức phiếu giảm giá, chiết khấu hay quà tặng. Thêm một chút khuyến mại có thể vô cùng hiệu quả khi nó giúp gia tăng sự trung thành và khuyến khích khách hàng quay lại.
Xem thêm: Đừng như bồ công anh mong manh trước gió, hãy là xương rồng mạnh mẽ vượt qua bão giông |
Đặng Phương
Theo Báo Thể Thao Việt Nam
Copyright © 1997-2018 Dulichvietnam.com.vn |