Burger King vừa trình làng một video quảng cáo ngắn về sản phẩm hamburger Whopper của hãng. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như video quảng cáo là những hình ảnh ngon mắt của chiếc bánh thường thấy, tuy nhiên video quảng cáo lần này lại hết sức ngược đời khi Burger King cho khách hàng xem về quá trình phân hủy của chiếc bánh nổi tiếng. Vậy ý đồ đằng sau video quảng cáo kỳ lạ này là gì?
Cho khách hàng xem chiếc bánh mốc là cách marketing kỳ lạ của Burger King. Ảnh: Burger King
Thông thường, những video quảng cáo thức ăn nhanh như bánh hamburger thường sẽ đánh vào sự thèm ăn của khách hàng với những hình ảnh ngon mắt. Tuy nhiên, với video quảng cáo vừa trình làng ngày 19/2 vừa qua đội ngũ marketing của Burger King đã làm điều hoàn toàn ngược lại, đó là cho khách hàng thấy hình ảnh chiếc bánh bị mốc meo.
Thực sự mục đích của video này chính là để hãng nhấn mạnh việc đã không sử dụng chất bảo quản và những nguyên liệu nhân tạo khi làm bánh, hình ảnh chiếc burger Whopper bị phân hủy và mốc dần sau khoảng 34 ngày được thể hiện trên video đã chứng minh điều đó.
Mục đích chính của hình ảnh này là cho thấy Burger King đã loại bỏ chất bảo quản ra khỏi chiếc bánh nổi tiếng của hãng. Ảnh: reviewjournal.com
Ông Fernando Machado, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Burger King đã nói về chiến dịch quảng cáo mới nhất của hãng rằng họ biết cách tiếp cận này khá mới lạ và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, dự án "Bánh Whopper mốc" là kết quả của việc xây dựng kế hoạch cụ thể và sự chuẩn bị trong suốt thời gian dài của hãng.
GỢI Ý TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU KHUYẾN MÃI
|
Burger King cho biết đã bắt đầu cải thiện chất lượng các sản phẩm của hãng từ năm 2014, trước khi Machado gia nhập công ty. Họ đã loại bỏ chất bảo quản ra khỏi chiếc bánh Whopper ở hầu như toàn bộ thị trường Châu Âu và hứa hẹn sẽ tung ra những chiếc bánh không chất bảo quản mới ở Mỹ vào cuối năm 2020 nhằm hướng đến việc trở thành một phần tích cực của xu hướng công nghiệp sử dụng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, bảo vệ sức khỏe cũng như nâng cao trách nhiệm với xã hội.
Đại diện hãng cũng cho biết, để làm được những điều trên đòi hỏi phải mất nhiều công sức và cần nhiều thay đổi để người tiêu dùng đón nhận, một trong những điều cần thiết đó chính là cần phải có một ý tưởng hấp dẫn và được dư luận quan tâm.
Hamburger Whopper là chiếc bánh được yêu thích nhất của Burger King. Ảnh: burgerking.co.za
Mặc dù một chiếc Whopper mốc meo trong video quảng cáo sẽ rất phản cảm, tuy nhiên công ty mẹ của Burger King là Restaurant Brand International cho rằng người tiêu dùng hiện nay có nhu cầu với thực phẩm lành mạnh hơn và sản phẩm của họ sẽ được quan tâm.
Khi người ta sẽ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình thì chắc chắn sẽ chịu bỏ tiền ra để sử dụng những thực phẩm lành mạnh. Những người yêu thích món bánh Whopper có thể thưởng thức những chiếc bánh không chất bảo quản mà hoàn toàn không nhận ra điều đó.
Việc loại bỏ chất bảo quản có thể là nước đi khôn ngoan của Burger King. Ảnh: burgerking.co.za
Burger King cùng với McDonald’s và Wendy chính là những hãng burger lớn nhất tại Mỹ và Châu Âu. McDonald’s đã loại bỏ chất bảo quản trong những chiếc bánh của hãng từ năm 2018 và 2 năm sau đó cũng đã loại bỏ kháng sinh khỏi chuỗi cung ứng gà.
Burger King cũng đã bắt đầu dần loại bỏ chất bảo quản khỏi những chiếc bánh của hãng, riêng Wendy vẫn chưa có động thái nào về việc này.
Nguyệt Cát
Theo Báo Thể Thao Việt Nam