4 món ăn Bến Tre không thể bỏ qua khi đến miền đất xứ dừa

1251
Món ăn bến tre

Hãy thử ngay những món ăn Bến Tre độc đáo này để chuyến du lịch của bạn thêm phần hấp dẫn hơn nhé, đừng đi chơi quá nhiều mà quên mất đấy!

4 món ăn Bến Tre chắc chắn phải thử qua một lần

Chuối đập

món ăn bến tre
Chuối đập

Nghe qua tên thấy lạ chưa? Chuối đập là một trong những món ăn Bến Tre bạn nên thưởng thức, nó chỉ đơn giản là quả chuối được đập ra và nướng trên than. Sau đó bạn ăn chuối đập với nước cốt dừa, nhiều du khách đến Bến Tre để thưởng thức vị béo ngậy với hương vị ngọt thơm của món chuối đập, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không quên. Địa chỉ hai quán ăn chuối đập được nhiều người review đó là 311B Đại Lộ Đồng Khởi và quán còn lại nằm ở Nguyễn Trung Trực, giá cũng rẻ lắm chỉ khoảng 5 -10 ngàn/ đĩa.

Bánh canh bột xắt

Món ăn bến tre
Bánh xắt

Tên cực độc đáo đây chính là đặc sản món ăn miền Tây, được làm từ bột gạo, nấu với thịt vịt  và chấm nước mắm gừng. Thưởng thức món ăn này mà du khách có cảm nhận được vị thịt vịt dai, béo ngậy của nước dùng, nói chung là ăn rất thích nên bạn nhớ phải thử khi du lịch đến Bến Tre nhé. Bánh canh bột xắt được bán ở rất nhiều nơi bến tre giá cũng chỉ khoảng 17 – 20 ngàn thôi, cực rẻ phải không nào?

Chè bưởi

món ăn bến tre
Chè bưởi

Chè bưởi thì ở đâu cũng có rồi, nhưng đã đến đây thì nhất định phải thử qua món ăn chè bưởi Bến Tre ở đường Nguyễn Huệ nhé. Các bạn đi chơi có mệt mỏi thì làm ngay một cốc chè bưởi này sẽ thấy rất sảng khoái đấy, giá cũng rẻ vô cùng chỉ khoảng 10 ngàn/ly thôi. Nên thưởng thức để xem vị khác biệt của chè bưởi ở đây so với những nơi khác nhé.

Đuông dừa

món ăn bến tre
Đuông dừa

Nghe tên thì lạ, nhưng nhìn qua thì chắc chắn đa phần sẽ rất sợ, vì con này như con sâu vậy! Nhưng đây cũng chính là một trong những món ăn Bến Tre mà bạn chắc chắn phải thử đấy nhé. Tội gì mà không “chơi tới bến” để thưởng thức mĩ vị nhân gian. Nhìn thế thôi nhưng ăn con đuông này béo và rất ngậy, được ăn kèm với nước mắm cay, bạn cứ thử xem, chẳng may lại nghiện món ăn nhìn thì sợ nhưng ăn lại ngon và tuyệt vời thế này.

Trên đây là 4 món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Bến Tre, bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm một số món quà ở đây nhé.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số món quà đặc sản ở Bến Tre

Đặc sản từ quả dừa

Kinh nghiệm du lịch là đến đây bạn không chỉ nên thưởng thức món ăn đặc sản mà bạn nên mua những món đồ sau về làm quà. Kẹo dừa chắc chắn là món mà bạn phải mua làm quà khi đến đây rồi, không cần nói nhiều về món ăn Bến Tre này nữa, vì bạn đã ăn rất nhiều. Nhớ mua mấy gói về làm quà nhé, đến Bến Tre mà không mua kẹo dừa thì chẳng ai biết bạn đi Bến Tre đâu.

Bánh tráng sữa cái này cũng được làm từ dừa, ăn dai ngon và ngậy, bạn có thể mua về rồi cho vào lò vi sóng nướng lại một chút sau đó bỏ ra ăn rất giòn, hương vị sầu riêng luôn được nhiều người mua về làm quà nhất đấy.

Món rượu dừa cũng là một trong những món đặc sản Bến Tre được làm từ dừa cùng rượu nếp. Ngoài ra bạn còn có thể thử mua xà phòng được làm từ dừa nhé với thiết kế nhỏ nhắn và giá tầm 30 ngàn, thì mua một bánh về làm kỉ niệm cũng đáng lắm chứ. Ở những khu du lịch đều có bán xà phòng dừa, hương thơm dịu nhẹ sẽ không làm bạn thất vọng đâu nên nhớ mua về nhé.

món ăn bến tre
Kẹo dừa đặc sản Bến Tre

Bánh tráng, bánh phồng

Ngoài những đặc sản từ dừa bạn còn có thể mua bánh tráng giòn dùng để ăn vặt, đây là món quà Bến Tre vô cùng hấp dẫn, giá chỉ 30 ngàn/ xấp được hơn chục cái nhé, mua về để ăn dần cũng đáng lắm đấy.

Bánh Phồng cũng là một sự lựa chọn cực hay khi thưởng thức món ăn Bến Tre này cảm giác giòn giòn, xốp nhẹ kèm theo vị beo béo vừa phải cũng là món quà ngon mà bạn nên mua về để làm kỉ niệm khi đến Bến Tre nhé. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm các tour du lịch miền Tây với giá hợp lý ở đây nhé.